« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 21:39:42 »
เครื่อง + เกียร์ toyota ค่อนข้างทน ครับ
แต่ เกียร์ลูกใหม่ คลัทซ์เปียก 6 speed คือว่า ล้ำสุดของเกียร์ toyota ในเมืองไทย ผมใช้รุ่นนี้ อยู่ ก็ยังเชื่อมั่น ว่า ทน ไม่เสียง่ายแน่นอนครับ
ขับทางไกล หากเจอช่วงติดพัน หรือ ต้องการแบบ แซงให้ขาด หรือ ต้องการ ขับลากรอบเครื่องยนต์ เพื่อประคองความเร็วของรถ ไม่ให้พุ่งเร็วเกินไป ผมจะปลดจาก D มาใส่ S แล้ว ขับ แบบบังคับ เกียร์เอง จะควบคุมรถได้ง่ายกว่าครับ
แต่ หาก ขับเร็ว เล่นเกียร์บ่อย การดูแล รักษาเกียร์ที่ดี คือ หมั่นเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ บ่อยๆ จะช่วยถนอมเกียร์ได้ครับ