ที่สังเกตุจากความเห็นของคนทึ่ใช้มาทั้งสองยี่ห้อจะบอกว่า h drive จะนิ่มกว่า silver ครับ การเจอทางขรุขระการตกหลุมจะกระด้างกระเทือนเบากว่า แต่เอาจริงแล้วมันปรับให้ใกล้เคียงกันได้ ด้วยความที่เป็นสตรัทปรับหนืดปรับสูงต่ำได้ h drive ทำให้แข็งกระด้างกระเทือนเปลี่ยนเลนกระทันหันได้แบบ silver เหมือนกันแหละ ทั้งสองยี่ห้อเป็น mono tube เหมือนกันปรับให้ใกล้เคียงกันได้ขึ้นอยู่กับว่าชอบยี่ห้อไหนมากกว่ากัน
silver จะดีกว่าตรงทึ่มีบริการซ่อมกระบอกกับมีอะไหล่พร้อมทุกส่วน ในขณะทึี่ h drive ตัองเปลี่ยนทั้งกระบอกแต่ราคาก็ไม้ได้โหดร้ายอะไร
ก่อนจะใส่สตรัทต้องทำความเข้าใจว่ามันจะแข็งและกระเทือนกว่าโช๊ตแต่งกับสปริงโหลดเยอะเลยนะ ด้วยแกนโช๊คทึีใหญ่กว่ากับระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนน้ำมัน ถ้าใช้ในทางขรุขระบ่อยๆหรือออกต่างจังหวัดย่านทีีถนนไม่ดีต้องชั่งใจหน่อยเพราะโช๊คแข็งแกนใหญ่ตกหลุกแรงๆแล้วอาจแกนคดได้ง่ายมาก เป็นกันหมดทุกยี่ห้อ และด้วยความแข็งของมันกับถนนที่เลวร้ายของประเทศไทย คนทีี่เตรียมใจกับความแข็งอย่างผมเองยังรู้สึกปวดหลังในเวลาเดินทางไกลและทางขรุขระเลย
หากว่าคุณรับได้กับความแข็งรับประกันว่าจะถูกใจกับคุณภาพของสตรัทแน่นอน ใช้สตรัทในประเทศไทยพยายามใส่ยางแก้มสูงนิดหนึ่ง เวลาเจอทางไม่ดีจะได้ช่วยลดอาการแกนคดงอและช่วงล่างพังไวได้ครับ