ผู้เขียน หัวข้อ: มาถึง เวลานี้ D-segment ตัวท็อปสุด มีความคิดเห็น ยังไงบ้าง  (อ่าน 6186 ครั้ง)

bleem

  • บุคคลทั่วไป
นี่ก็อีกคัน ครับใครหลายคนกำลังมองๆอยู่







เครดิต ภาพจาก :  http://www.caricos.com/cars/m/mazda/2014_mazda_mazda6/


ช่วงเวลานี้ เห็น HONDA ACCORD สาด DAY LIGHT  ออกมาแข่งกับ BENZ บ่อยมากๆ  และอีกไม่นาน TEANA ป้ายแดงคงตามมา  D - SGMENT ช่วงนี้ มีมุมมอง

ความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ ถูกอกถูกใจ อ็อปชัน กันบ้างไหม หรือพอใจระดังหนึ่งและยังคาดหวัง  อะไรบ้างครับ

สำหรับ ผมเอง ความคิดส่วนตัว ยังมองว่า camry ไฮบริดจ์ ยังคง ได้เปรียบ ในด้าน ภาพรวม ความสะดวกสะบาย ที่ให้กับผู้ขับขี่ มากกว่า ถึงแม้ว่า ทางฝั่ง HONDA

NISSAN จะให้อ็อปชันมามากก็ตาม และ เน้นการออกแบบแผงคอนโทรลออกมาให้ล้ำยุคแพรวพราว ซึ่งเป็นสิ่งล่อ........ยิ่ง เมื่อกางอ็อปชัน ออกมา มันก็เป็นอ็อป

ชัน ที่เราจะได้ใช้กันบ่อยๆ หรือ สำคัญจริงๆรึเปล่า ต้องมานั่งคิดกันอีกที.  

ส่วนอ็อปชัน. ที่ สมควรมี. ผมกลับมองต่างไป และ

คิดว่า จะได้ใช้กันจริงๆๆ ในรุ่น TOP OPTION คือ  

1. ระบบปรับเอนเบาะหลังด้วยไฟฟ้า ใน Camry

2. ระบบควบคุม แอร์  และเพลง ฝั่งผู้นั่งตอนหลัง ก็มี อยู่ใน camry

3. ม่านยังแดด ด้าน ข้าง และ หลัง

4. senser หน้าและ หลัง

5. ระบบถอยจอด สำหรับรถไซด์ใหญ่ ผมมองว่า จะได้ใช้กันซักที

6. ระบบเบรกอัตโนมัติ  เมื่อรถติดไม่ได้สับเกียร์ N หรือ P ยาม เราเผลอ มันช่วยได้

7. ซันรูฟควรจะมีได้แล้ว  

8. ระบบสตาร์ทด้วยรีโมท ของเทียนาฝั่งยุโรปมีแต่.....

9. สุดท้ายถ้าไม่มี DAY light มา ณ เวลานี้ ถือ ว่า สอบไม่ผ่านไปทำกการบ้านมาใหม่  นะ CAMRY

ผมถึงมองว่าเกม

นี้  ถ้าค่ายไหนก็ตาม ใส่เบาะหลังไฟฟ้าปรับระดับ + ระบบช่วยจอด เหมือนรถทางฝั่งอเมริกา  มันแทบจะไม่ต้องเพิ่มสิ่งอื่นใด แค่ที่ กั๊ก ตุนเอาไว้ใส่มาให้ครบๆๆ

อาจจะทำให้ค่ายนั้น  ครองใจประชาชนได้ และ อาจ  เกิดความเปลี่ยนแปลงกันซักที แต่ย้ำ ว่าอาจต้องเป็น ค่าย  3 พี่ BIG นะ เพราะ FORD ที่ใส่มาให้ FOCUS มัน

ยังไม่เปรี้ยงพอ ที่ใครจะบ้าตาม อันใกล้นี้  แต่ถามผม ณ เวลานี้ชอบคันไหน ตอบเอามัน ว่า. BMW 316i. มันน่าจะคุ้มค่าใน ด้านภาพลักษณ์ ทำตัว

เลขมาได้ใจมาก แต่จะซื้อไหมคงไม่.  มันยังต้องคิดมากกว่าคำว่าชอบ จริงไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2013, 16:28:23 โดย bleem »

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
ผมใช้ D SEG มาหลาย GEN ผมว่าตอนนี้มันเริ้มตันแล้วครับ เลยเอา Option มาสู้กัน สิ่งที่ผมอยากได้จาก D Seg จริงๆ ก็คือ คุณภาพการขับขี่ ที่ น่าจะดีกว่านี้ ไม่ต้องเท่า Premiun ก็ได้ครับ เอาแค่ใกล้เคียงก็พอ  ทุกวันนี้ D seg ที่ขายๆกันอยู่ และหลายๆคนบอกว่ามัน ใกล้เคียง Premium ผมว่ามันยังห่าง อีกมากครับ

bleem

  • บุคคลทั่วไป
มันน่าจะมีปุ่ม กด LIKE ได้นะคุณ choomodify  55555555+ ผมว่ามันทำได้ดีขึ้นมาก ในหลายๆด้าน ในระบบการขับขี่ แต่ เรื่องคุณภาพ ภายใน การประกอบ วัสดุ

นี่มันยังห่างไกลจริงๆ  ถึงแม้ว่าค่ายรถยุโรป แทบไม่มี อ็อปชันอะไรเลย  แต่เมื่อเข้ามานั่งมองดูภายใน สัมผัส จะบอกว่า กรูว่ารถคันนี้ แมร่งแพงแน่ๆๆ

เท่าที่ใช้ชีวิตกับมันมา

1. ผม เลือก prius และ ตัด CAMRY ออก เพราะ PRIUS ให้อารมหนักแน่นดี พวงมาลัยปรับปรุงอีกนิด นิดเดียว เรื่องความกระชับ หนืดกำลังดี ระยะฟรีน้อยไปหน่อย

แร็คชอบกระทบ เวลาเรายูเทิร์น ตอนจะซื้อไม่ได้ลอง มาอ่านในเว็ปนี้ เลยไปจอง และ ลอง กันวินาทีนั้น ทั้งแคมรี่ และ พริอุส  ข้อเสีย อีกข้อ แรงน้อยไปนิด ภาพ

รวม ความคุ้มค่า เลยจัด พริอุสไปแทน แคมรี่

2. ผมเลือก GOLF GTI ด้วยความจำเป็นเร่งด่วน ไม่มีข้อมูล ตามคำแนะนำ ที่นี่ด้วย แถมเป็นตัวโชว์ DEMO  ซึ่ง ด้วยข้อจำกัดบางประการ จำเป็นต้องเอา และไม่

คาดหวังอะไรมากมาย อ็อปชัน แทบไม่มี เด่น มีแค่ถุงลมไว้อุ่นใจ แต่เชื่อไหมครับ แค่เข้ามานั่ง นี่ ผมใช้แต่รถญี่ปุ่นกระบะ  กะเก๋ง งานฝีมือคุณภาพ ของเค้าดี จริงๆๆ

แค่มานั่งก็ประทับใจแล้วหละผมว่านะ ยิ่งการขับ ผมไม่เคยขับต้องสลับ คันบ่อยๆๆ แค่นั่งก็มันแล้วครับ จวบจนวันนี้ ก็ต้องยอมรับครับว่า อย่าดู แค่ภายนอก จริงๆๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2013, 15:59:32 โดย bleem »

Insideout

  • บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยกับคุณ choomodify

อันนี้ผมคิดไม่เหมือนคนส่วนใหญ่เลย ไม่นึกว่าจะมีคนคิดเหมือนกัน
เรื่อง option ผมเฉยๆ คือมีก็ดี แต่ไม่ใช่กระพี้ หรือ แก่นของการตัดสินใจจ่ายเงินเป็นล้านออกไป

ก่อนหน้านี้ผมคลั่ง Camry ACV 50 กะ G9 มาก
พอไปลองขับเทียบกับ W204 และ F30
ฟิลในการขับ มันต่างกันจนยอมไม่เอา option ก็ได้อ่ะ   :'(


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
นี่แหละครับคือเหตุผลที่ใครหลายคนรอรุ่นพี่ค่ายซูมซูม ว่ามันจะขับดีขนาดไหน

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,209
คิดเหมือนกับพี่ choomodify ครับ

ออพชั่นที่ผมขอ
เซนเซอร์รอบคัน กล้องมองหลังพอ
วิทยุเสียงดีๆ
เบาะไฟฟ้า
comfort access + push start
ปุ่มควบคุมตรงพวงมาลัย
ม่านหลัง+ประตูหลัง
DRL+Xenon
ไฟหน้าออโต้
แอร์ 2โซนพอ

แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
Land Departure, Blind spot, Navigation ฯลฯ ใส่มาหรือไม่ผมเฉยๆนะ

ที่เหลือที่เป็นปัจจัยสำคัญเลยคือ
ความเงียบในห้องโดยสาร
ช่วงล่าง เบรก พวงมาลัย การขับขี่ทั้งหลาย
ระบบความปลอดภัยต้องจัดมาเต็มๆ
พื้นที่วางขา เหนือหัวไม่สำคัญ ขอให้สูง 185แล้วไม่ติดผมก็พอละ แต่ตัวเบาะสำคัญกว่า
ทำมากว้างเท่า S-class, 7 series แต่เบาะไม่สบายก็ไม่เอานะครับ

เพราะฉะนั้น ออพชั่นที่โหดมากๆ ผมเอาเป็นเรื่องรอง
เอาออพชั่นพื้นฐานก่อน ต่อด้วยสมรรถนะ แล้วค่อยเป็นของเล่นจุกจิกครับ

อย่างที่บอก F10 520d กับ F30 320d อ่ะ ให้เป็น 328i ไปเลยก็ได้
ผมชี้ไปที่ 520d ทันที
Navigation ของ 320d ไม่เคยใช้เลยครับ ขับแต่ทางเดิมๆ
ถ้าไปเทียวจริงๆฝั่ง 520d ก็เอา Garmin อะไรมาก็ได้ มันก็ใช้แค่ชั่วคราว
แต่อย่างอื่นมันอยู่กับเราตลอดครับ ความเงียบ นุ่มนวลต่างๆ

ปล. รอ Mazda6 เหมือนกันครับ อยากรู้ว่าจะดีสมที่รอมั้ย

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ใช่ครับ อ๊อปชั่นใกล้เคียง แต่ การขับขี่ยังห่างชั้นครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
  • Whatever brews your coffee.
ขอตอบในมุมมองผม สมมติถ้าผมจะซื้อ D-seg ญี่ปุ่นตอนนี้ สิ่งแรกที่ผมมองคือความปลอดภัย
ผมคิดว่าชีวิตคนที่เรารักสำคัญที่สุด อย่างอื่นเป็นเรื่องรอง ซึ่งถ้าดู ณ.ตอนนี้ และมีผลทดสอบที่เป็นมาตรฐาน
ใช้อ้างอิงได้(small overlap crash test)ผมให้
1.Accord------------------------------------------Good
2.Teana(Altima),Mazda 6---------------------Acceptable
3.Camry อันดับบ๊วยเรื่องความปลอดภัย--------Poor ทั้งๆที่ต่างประเทศให้ถุงลมมา 6 ใบ ผลทดสอบยังแย่ขนาดนี้
   แต่ในไทยแย่กว่าให้มา 4 ใบ อย่างนี้ดูถูกชีวิตคนไทยมากไปนะผมว่า
   
   ทั้งนี้ทั้งนั้นเหตุผลในการเลือกซื้อรถแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่เช่นนั้นรถคงขายได้แค่ไม่กี่ยี่ห้อ เรามีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราครับ
   และสิ่งที่ดีที่สุดแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แต่ถ้าถามผมใครสวยสุดผมให้ 6 เท่านั้น

Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมใช้ D SEG มาหลาย GEN ผมว่าตอนนี้มันเริ้มตันแล้วครับ เลยเอา Option มาสู้กัน สิ่งที่ผมอยากได้จาก D Seg จริงๆ ก็คือ คุณภาพการขับขี่ ที่ น่าจะดีกว่านี้ ไม่ต้องเท่า Premiun ก็ได้ครับ เอาแค่ใกล้เคียงก็พอ  ทุกวันนี้ D seg ที่ขายๆกันอยู่ และหลายๆคนบอกว่ามัน ใกล้เคียง Premium ผมว่ามันยังห่าง อีกมากครับ
optionที่ให้มาจะมีซักกี่คนที่ใช้ครบทุกออพชั่น ผมว่าน้อย เอาการขับขี่ที่ดีกว่าเดิมดีกว่าได้ใช้กันทุกวัน

ขอตอบในมุมมองผม สมมติถ้าผมจะซื้อ D-seg ญี่ปุ่นตอนนี้ สิ่งแรกที่ผมมองคือความปลอดภัย
ผมคิดว่าชีวิตคนที่เรารักสำคัญที่สุด อย่างอื่นเป็นเรื่องรอง ซึ่งถ้าดู ณ.ตอนนี้ และมีผลทดสอบที่เป็นมาตรฐาน
ใช้อ้างอิงได้(small overlap crash test)ผมให้
1.Accord------------------------------------------Good
2.Teana(Altima),Mazda 6---------------------Acceptable
3.Camry อันดับบ๊วยเรื่องความปลอดภัย--------Poor ทั้งๆที่ต่างประเทศให้ถุงลมมา 6 ใบ ผลทดสอบยังแย่ขนาดนี้
   แต่ในไทยแย่กว่าให้มา 4 ใบ อย่างนี้ดูถูกชีวิตคนไทยมากไปนะผมว่า
   
   ทั้งนี้ทั้งนั้นเหตุผลในการเลือกซื้อรถแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่เช่นนั้นรถคงขายได้แค่ไม่กี่ยี่ห้อ เรามีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราครับ
   และสิ่งที่ดีที่สุดแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แต่ถ้าถามผมใครสวยสุดผมให้ 6 เท่านั้น

Camry ความปลอดภัยห่วยจริงๆ

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
สำหรับผมตอนนี้ ก็ยังยืนยันคำเดิม คือ Camry Hybrid ครับ

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
อยู่ กรุงเทพฯ ผมว่า ออปชั่น กล้องรอบคัน แบบท้อปวิว มีประโยชน์มากๆ ครับ แบบที่เทียน่าเอามาลงนี่แหละครับ
ผมเจอหลายสถานการณ์ที่ ที่จอดเข้าลำบากมาก ต้องเบียดเข้า รถกลุ่มนี้จะคันใหญ่ ถ้ายามไม่มานั่งเล็งให้ ก็อาจหลายรอบ ทั้งเข้าทั้งออกนะครับ

อีกออปชั่นที่ผมยังไม่เห็นในรถกลุ่มนี้คือ ระบบ Hold ซึ่งใช้ตอนติดไฟแดง หรือรถติดแบบกระดืบๆ ถ้าเป็นเบนซ์ก็ย้ำเบรค 2 ที จะไปก็ย้ำเบรคหรือกดคันเร่งก็ได้ อันนี้เวิร์คมากเพราะไม่ต้องคอยเปลี่ยนเกียร์ หรือเหยียบเบรคตลอดเวลา ของ BMW เป็นระบบ Auto Hold ซึ่งผมว่ายังสู้เบนซ์เรื่องนี้ไม่ได้

ระบบจีพีเอส ผมว่า จำเป็นสำหรับชาว กทม. มากขึ้นเรื่อยๆ การไปที่แปลกๆ ในบางครั้ง ช่วยได้เยอะ

ทีวีดิจิตอล/ดีวีดี ผมว่าก็น่าจะเป็น ออปชั่น ที่เวลารถติดหนักๆ ช่วยได้มากจริงๆ ครับ ทำให้คนบนรถไม่รู้สึกทุกข์จนเกินไป


towa999

  • บุคคลทั่วไป
ผมคิดว่า D segment ญี่ปุ่นสมัยนี้ ออฟชั่นเทคโนโลยี่ยัดใส่มาให้เยอะก้อจริง แต่คุณภาพการประกอบ วัสดุผิวสัมผัส ลดลงครับ คงเพราะเพิ่มออฟชั่นเทคโนเข้ามาเลยต้องตัดต้นทุนส่วนอืนออกไป  ความยาวเอย ความหรูหราเอย เบาะเล็กลง  อีกหน่อย D segment คงเป็นรถขนาดกลางเฉยๆตามชื่อแหละครับ ความหรูหราภูมิฐานมันค่อยๆลดลง อยากได้จุดนี้คงต้องไปหา D Segment ยุโรปแล้วมั้งครับ  1 ล้านเมื่อสิบปีก่อน มันมีค่ามากกว่า 1ล้านสมัยนี้ครับจากเงินเฟ้อ แต่เรายังคงซื้อd segment กันที่ราคาเดิม  ยังไงวัสดุประกอบเค้าก้อคงหาทางลดลงเพื่อให้ได้กำไรเท่าเดิมครับ   เรื่องจะให้ยัดซันรุฟ ฯลฯ มาผมว่ายาก ถึงจัดมาให้ก้อแอบไปลดตรงอื่นอยู่ดี  ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่รุ้ว่าเพื่อนๆรุ้สึกกันมั้ย

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
คหสต.

เรื่องอ๊อปชั่นที่จขกท.ว่าควรมี

2 ระบบควบคุมเพลงตอนหลัง ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่
   ทางทีดีคนนั่งหลังควรตกลงกับคนนั่งหน้าหรือคนขับแล้วให้เขาเปลี่ยนให้ดีกว่า และ D-segment เดี๋ยวนี้ก็ให้สวิตท์เปลี่ยนเพลงที่พวงมาลัยกันหมดแล้ว
   ถ้าข้างหลังเปลี่ยนเพลง หรือปรับโวลุ่มแล้วคนนั่งหน้าไม่พอใจก็มีปัญหากันอีก
7 สำหรับเมืองไทย ผมไม่สนใจซันรูฟเท่าไหร่

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ที่ต้องการจาก D Seg คือความสบาย และความปลอดภัยแค่นั้น

ความสบาย ก็ตั้งแต่ ช่วงล่าง  เบาะนั่ง พวงมาลัย ผิวสัมพัส

ความปลอดภัย ทั้งก่อน และหลัง เช่น ระบบการทรงตัว เบรค ถุงลม

ส่วนพวกออฟชั่นเสริมต่าง อันนี้แล้วแต่ว่าอยากมากน้อย แต่ถ้ามีรายการเลือก option ได้จะดีมากกกก

สรุป D Seg คือรถที่ผ่อนคลายกว่า C Seg สำหรับผม ถ้าผมอยากสนุกต้องมี รถ ที่ขับสนุกอีกคัน ซึ่งคงไม่ได้ใช้ทุกวัน

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
คหสต.

เรื่องอ๊อปชั่นที่จขกท.ว่าควรมี

2 ระบบควบคุมเพลงตอนหลัง ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่
   ทางทีดีคนนั่งหลังควรตกลงกับคนนั่งหน้าหรือคนขับแล้วให้เขาเปลี่ยนให้ดีกว่า และ D-segment เดี๋ยวนี้ก็ให้สวิตท์เปลี่ยนเพลงที่พวงมาลัยกันหมดแล้ว
   ถ้าข้างหลังเปลี่ยนเพลง หรือปรับโวลุ่มแล้วคนนั่งหน้าไม่พอใจก็มีปัญหากันอีก
7 สำหรับเมืองไทย ผมไม่สนใจซันรูฟเท่าไหร่

สำหรับข้อ 7 จริงๆแล้วเมืองไทยสมควรมีซันรูฟมากกว่าเมืองนอกซะอีก ซันรูฟแบบหลังคาเหล็กไม่ใช่แบบแก้วใสๆนะครับ

เพราะเวลาจอดรถตากแดดคนส่วนใหญ่เข้ามาในรถแล้วจะร้อนมาก ต้องเปิดประตูทิ้งไว้ซักพักก่อนค่อยขับรถไป

ตามหลักความร้อนมันจะลอยออกทางข้างบน เพราะฉะนั้นเวลาจอดตากแดดนานๆเปิดซัฟรูฟทิ้งไวซักแปปให้รถมันระบายความร้อนในห้องโดยสาร

แปปเีดียวก็พอขับออกไปได้แล้ว

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
คิดเหมือนกับพี่ choomodify ครับ

ออพชั่นที่ผมขอ
เซนเซอร์รอบคัน กล้องมองหลังพอ
วิทยุเสียงดีๆ
เบาะไฟฟ้า
comfort access + push start
ปุ่มควบคุมตรงพวงมาลัย
ม่านหลัง+ประตูหลัง
DRL+Xenon
ไฟหน้าออโต้
แอร์ 2โซนพอ

แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
Land Departure, Blind spot, Navigation ฯลฯ ใส่มาหรือไม่ผมเฉยๆนะ

ที่เหลือที่เป็นปัจจัยสำคัญเลยคือ
ความเงียบในห้องโดยสาร
ช่วงล่าง เบรก พวงมาลัย การขับขี่ทั้งหลาย
ระบบความปลอดภัยต้องจัดมาเต็มๆ
พื้นที่วางขา เหนือหัวไม่สำคัญ ขอให้สูง 185แล้วไม่ติดผมก็พอละ แต่ตัวเบาะสำคัญกว่า
ทำมากว้างเท่า S-class, 7 series แต่เบาะไม่สบายก็ไม่เอานะครับ

เพราะฉะนั้น ออพชั่นที่โหดมากๆ ผมเอาเป็นเรื่องรอง
เอาออพชั่นพื้นฐานก่อน ต่อด้วยสมรรถนะ แล้วค่อยเป็นของเล่นจุกจิกครับ

อย่างที่บอก F10 520d กับ F30 320d อ่ะ ให้เป็น 328i ไปเลยก็ได้
ผมชี้ไปที่ 520d ทันที
Navigation ของ 320d ไม่เคยใช้เลยครับ ขับแต่ทางเดิมๆ
ถ้าไปเทียวจริงๆฝั่ง 520d ก็เอา Garmin อะไรมาก็ได้ มันก็ใช้แค่ชั่วคราว
แต่อย่างอื่นมันอยู่กับเราตลอดครับ ความเงียบ นุ่มนวลต่างๆ

ปล. รอ Mazda6 เหมือนกันครับ อยากรู้ว่าจะดีสมที่รอมั้ย
เห็นด้วยมากๆเลยครับ  Land Departure, Blind spot, Navigation  หรือพวกเบรคอัตโนมัติเวลามีใครตัดหน้า  ผมมองว่า ไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลยซักนิด (Blind spot มีนิดหน่อย)

ภายในไม่ต้องมองแล้วอลังการมากก็ได้  (เพราะตอนขับตามันที่มองถนน)  แต่ขอคุณภาพในส่วนที่สัมได้ ไม่ใช่แค่ใช้ตามอง วัสดุ การประกอบ เสียงรบกวน คุณภาพการขับขี่ การตอบสนองของพวงมาลัย  เบาะนั่ง แค่นี้จริงๆครับ >_<