ผู้เขียน หัวข้อ: เชื่อว่าหลายๆท่าน ยังเข้าใจผิดเรื่องการรับประกันของBMW  (อ่าน 12232 ครั้ง)

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,052
    • อีเมล์
เห็นหลายๆคนชอบพูดว่า BMW ประกัน 5ปี ที่จริงแล้ว ประกันคุณภาพรถอยู่ที่2ปีเท่านั้น โดยไม่จำกัดระยะทาง (ตัวถัง12ปี/คุณภาพสี3ปี) ส่วนที่ 5ปี คือ BSI  ฟรีในส่วนค่าดูแลรักษา ไม่เกิน 1แสนโล ครับ แต่ด้วยมาตรฐานที่ค่อนข้างสูงตามแบบฉบับยุโรป พวกอะไหล่ต่างๆจึงค่อนข้างคงทนครับ เลยไม่ค่อยมีคนบ่นเท่าไหร่นัก

ส่วนMB จะรับประกันคุณภาพรถอยู่ที่ 3ปี ไม่จำกัดระยะทาง แต่ว่ามีค่าใช้จ่ายในการเข็คระยะ

อีกยี่ห้อคือ Volvo จะมีการรับประกันคุณภาพรถอยู่ที่ 3ปี หรือ 1แสนโล (ในบางรุ่นเพิ่มให้ถึง 5ปี) และการดูแลรักษาฟรี 5ปี หรือ 1แสนโลครับ

หลังๆเราจะเริ่มเห็นรถยุโรปรุ่นเล็กๆในราคาที่ไม่สูงมาก เพิ่มเงินจากรถญี่ปุ่นพรีเมียม อีกนิดเดียว ก็ได้มาครอบครองแล้ว แต่จริงๆแล้วส่วนที่ต้องคิดเพิ่มเติมคือค่าอะไหล่ การดูแลรักษา หลังหมดระยะรับประกัน ซึ่งพวกนี้ถ้าไม่ได้เตรียมใจไว้เวลาโดนขึ้นมาจริงๆก็อาจมึนได้ครับ


KIAT

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
แปลกนะ x3 ปึ 2008 กับ e92 ปี 2008 ของผมอะไรเสียก็เครมได้ทุกอย่างเลย ยกเว้นส่วนที่ไปแต่งเพิ่ม(ทั้งสองคันส่วนมากเครมปี่ที่ 4) และตอนนี้หมด bsi แล้ว

หรือว่าเป็นนโยบายใหม่เพราะว่าไม่ได้เข้าไปเครมอะไรเลยร่วม 4-5 เดือนแล้ว ต้องรอให้ x3 ปี 2013 คันใหม่ของพ่อเกิน 2 ปี เข้าเครมก่อน

ปล. ยกเว้นแบต กับ ยางรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 22:57:17 โดย joe997 »

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ
S3 - F30
X1 - E84

Leilight

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ผมเป็นหนึ่ีงในผู้เข้าใจผิด

แปลว่าแบบนี้ประกัน Volvo ไม่ได้แพ้ BMW เลยถ้าไม่ขับเกิน แสนโลใน 3 ปีแรก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 23:03:11 โดย Nlight »

PorPor

  • บุคคลทั่วไป
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,203
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ผมว่าประเด็นมันอยู่ที่ออกเกรย์แต่ดันเอารถไปเข้าศูนย์นะครับ
ยังไงก็โดนไม่มากก็น้อยอยู่แล้ว เพราะตอนซื้อรถเลือกซื้อในราคาที่ถูกกว่า

และโดยส่วนตัวผมเห็นเวลาที่ BM หมด bsi แล้วไปเข้าอู่นอกหรือศูนย์
บอกเลยว่าสำหรับผม ผมคิดถูกแล้วที่มา MB ครับ  ;D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,765
คุณbeebirdอธิบายไว้ถูกต้องแล้วครับ แต่ที่ทราบจากเซลล์และเพื่อนๆน้องๆที่ใช้งานทั้งBMWและVolvo ถ้ายังอยู่ในระยะBSIทาง0จะทำเรื่องเคลมได้ตลอดครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,841
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
คุณbeebirdอธิบายไว้ถูกต้องแล้วครับ แต่ที่ทราบจากเซลล์และเพื่อนๆน้องๆที่ใช้งานทั้งBMWและVolvo ถ้ายังอยู่ในระยะBSIทาง0จะทำเรื่องเคลมได้ตลอดครับ

จริงแล้ว การรับประกัน ของ BSI 5 ปี แต่ที่เห็นเครมกันได้ เป็นเรื่องที่ทางศูนย์ จะทำให้เราเอง โดยจะหาช่องทางทำให้ครับ

ซึ่งตามขอกำหนด เกิน 2 ปีจะเครมไม่ได้โดยเป็นไปตามการรับประกันตัวรถ แต่เอาสิทธิของ BSI มาช่วยแทนครับ

ส่วนตัวถัง 12 ปีคือการรับประกันตัวถังรถครับ ตรงตามชื่อ ตัวถังที่เป็นเหล็กและอลูมิเนียใ

สำหรับสีรถ 3 ปี ก็คุณภาพการพ่นสีตัวถังน่ะครับ ถ้าไปทำสีตัวถังระหว่างประกัน นอกศูนย์ ชิ้นส่วนที่ทำก็จะหลุดประกันน่ะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
http://www.bmw.co.th/th/th/general/services/bmw_serviceinclusive.html

ขออนุญาติแปะ ไม่ได้ซิกแซกอะไร เขาบอกไว้แล้วว่าถ้ามันมีปัญหาจากการผลิต เขาเคลมให้ฟรีครับ เกียร์มีปัญหา เครื่องมีปัญหา ถ้าดูแล้วไม่ได้มาจากเจ้าของรถทำให้เสียเขาก็ดูแลให้ ที่จับประตูสีลอกเขาก็เคลมให้ เพราะมันจัดว่าทำสีมาไม่ดี คิ้วประตูย้วย ผ้าหลังคาหย่อน เคลมได้หมดครับเล็ก ๆ น้อย  5 ปีที่คุ้มมากๆ

BSI (BMW SERVICE INCLUSIVE)
บริการดูแลและบำรุงรักษารถระดับพรีเมี่ยม
มาพร้อมรถบีเอ็มดับเบิลยูทุกรุ่น*
ตั้งแต่วันแรกที่คุณเป็นเจ้าของ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ

BSI (BMW SERVICE INCLUSIVE) แพ็คเกจบริการล่าสุดสำหรับรถบีเอ็มดับเบิลยูใหม่ทุกคัน เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ โดยไม่ต้องกังวลถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงและดูแลรักษารถ BSI จะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดนานถึง 5 ปี หรือที่ 100,000 กม.** รวมถึงการเปลี่ยนอะไหล่แท้จากบีเอ็มดับเบิลยู

และ สำหรับท่านเจ้าของรถบีเอ็มดับเบิลยู ที่มีแพ็คเกจ BSI อยู่แล้ว สามารถขยายเวลา การบำรุงและดูแลรักษารถ เพิ่มขึ้นอีก 1 ปี หรือ 20,000 กม. ด้วยแพ็คเกจ BSI Extension ซึ่งรถบีเอ็มดับเบิลยูของท่านจะได้รับการดูแลอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณเปี่ยมด้วยความสบายใจและมั่นใจได้ตลอดทุกเส้นทาง
 

ครอบคลุมบริการต่างๆ ดังต่อไปนี้
 

- เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รวมถึง Top-ups
- เปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ ที่กรองอากาศ หัวเทียน และน้ำมันเบรก
- ผ้าเบรกหน้า และผ้าเบรกหลัง
- ดิสก์เบรกหน้า และดิสก์เบรกหลัง
- ซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน และหัวฉีดที่ปัดน้ำฝน
- ตรวจเช็กและซ่อมบำรุงมาตรฐานทั่วไป ตามที่ระบุไว้ในคู่มือเจ้าของรถ
- การซ่อมบำรุงอันเกิดจากความผิดพลาดในขั้นตอนการผลิตตามระยะเวลาของสัญญา


 

*ยกเว้นรุ่น Mู
**ขึ้นอยู่กับว่าถึงกำหนดใดก่อน | โปรดสอบถามเงื่อนไขและรายละเอียดเกี่ยวกับ BSI (BMW Service Inclusive) และโปรมแกรม BMW Extension ได้ที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2013, 08:46:23 โดย jaesz »

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ขอบคุณจ้า น้อง parinceo  ;D  ตามนั้นเลย

ขอโทษคุณ PorPor หากไปกระทบอะไรที่ไม่พอใจ เพราะผมเทียบกับน้อง ผมเชียร์ bm ด้วย BSI มันไม่เชื่อ แต่เอาถูก ไปออกเกรย์ แล้วผมก็บอกแล้ว หากออกเกรย์ ต้องซ่อมอู่ มันก็ไม่ฟัง สรุป ที่ผมบอกว่า ผมคิดถูกมา BM  เพราะอย่างน้อย 5 ปีคงเสียตังค์ไม่เยอะ ส่วนน้อง แค่ 2 ปี โดนไปครั้งนึงก็ขนาดนี้ กว่าจะครบ 5 ปี ก็ไม่อยากนึก. ยังงี้ไม่ให้ผมรู้สึกดีได้ไง เทียบแค่ ผมกะน้องอะ

ส่วนศูนย์ห่วย มันมีทุกยี่ห้อแหละครับ MB. BM. แล้วแต่ดวง. มี F30 คันนึงในกลุ่ม ออกมา 3 วัน ไฟหน้าดับ ไม่ได้หมายถึงทุกอย่าง BM จะเริ่ดสุด แต่ผม happy กับที่ผมเลือก แค่นั้นเองครับ โอเคเนอะ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ผมว่าประเด็นมันอยู่ที่ออกเกรย์แต่ดันเอารถไปเข้าศูนย์นะครับ
ยังไงก็โดนไม่มากก็น้อยอยู่แล้ว เพราะตอนซื้อรถเลือกซื้อในราคาที่ถูกกว่า

และโดยส่วนตัวผมเห็นเวลาที่ BM หมด bsi แล้วไปเข้าอู่นอกหรือศูนย์
บอกเลยว่าสำหรับผม ผมคิดถูกแล้วที่มา MB ครับ  ;D


ช่ายครับ ผมบอกแล้วอย่าเข้าศูนย์ แต่ศูนย์ ยืนยันเข้าได้ + ไม่คิดแรกเข้า ผมก็ว่าแล้วหละ
งี้คิดแรกเข้าดีกว่าไหม 555 พอดีผมพอรู้จักอู่นอกแหละครับ เลยไม่กังวล
บอตรงหันมาคบ  MB. หรือ BM. คงไม่คิดจะซ่อมได้ถูกนะ แต่ต้องสมเหตุผล แค่นั้นเอง
การไปเช็คระยะ 50000 โล โดนไป 70000+ บาท. หากไม่เรียกว่าโดน ผมก็ว่า MB แพงไปหรือป่าว แค่นั้นเอง
ผมเข้าเช็ค 15000 โล ก็เอารถเข้าไป เอารถออกมา ทิปยังไม่จ่ายสักบาทเลยอ่า  ;D
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,604
  • Das Auto
คุณbeebirdอธิบายไว้ถูกต้องแล้วครับ แต่ที่ทราบจากเซลล์และเพื่อนๆน้องๆที่ใช้งานทั้งBMWและVolvo ถ้ายังอยู่ในระยะBSIทาง0จะทำเรื่องเคลมได้ตลอดครับ

จริงแล้ว การรับประกัน ของ BSI 5 ปี แต่ที่เห็นเครมกันได้ เป็นเรื่องที่ทางศูนย์ จะทำให้เราเอง โดยจะหาช่องทางทำให้ครับ

ซึ่งตามขอกำหนด เกิน 2 ปีจะเครมไม่ได้โดยเป็นไปตามการรับประกันตัวรถ แต่เอาสิทธิของ BSI มาช่วยแทนครับ

ส่วนตัวถัง 12 ปีคือการรับประกันตัวถังรถครับ ตรงตามชื่อ ตัวถังที่เป็นเหล็กและอลูมิเนียใ

สำหรับสีรถ 3 ปี ก็คุณภาพการพ่นสีตัวถังน่ะครับ ถ้าไปทำสีตัวถังระหว่างประกัน นอกศูนย์ ชิ้นส่วนที่ทำก็จะหลุดประกันน่ะครับ

ตามนั้นแหละครับ เคลมได้ทั้งหมด ตลอดเวลาที่ BSI คุ้มครองอยู่ ทั้งๆที่ความจริงรับประกันแค่ 2 ปี แต่ทางศูนย์ BMW ส่วนใหญ่ เลือกที่จะเคลมให้ลุกค้าเพราะ ได้มากกว่าเสีย นี่เป็นจุดนึงที่ ศูนย์ BMW ยอมเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ให้ลุกค้าแล้ว เคลมอะไหล่ให้ เพราะจะได้ขายรถง่ายขึ้น ผมถามเลยทุกวันนี้ ลูกค้า BMW แฮปปี้มากๆ กะ BSI ถ้าไม่มี BSI ดูสิ ออกรถเกรย์กันตรึม และนี่เป็นสาเหตุนึงที่ ใครๆจะซื้อ BMW ต้องซื้อ ศูนย์ เท่านั้น แต่ก็เสียอย่างนึงคือ แต่งได้น้อยมากๆ ทั้งๆที่ BMW แต่งได้เยอะพอสมควร ผมเห็นต่างประเทศ เอาตัว active hybrid 3 ใส่ท่อ arkaprovic เสียงโหดมากๆ แต่ในไทยเรา หมดสิทธิ์ตั้งแต่คิดละ 555

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ผมว่าประเด็นมันอยู่ที่ออกเกรย์แต่ดันเอารถไปเข้าศูนย์นะครับ
ยังไงก็โดนไม่มากก็น้อยอยู่แล้ว เพราะตอนซื้อรถเลือกซื้อในราคาที่ถูกกว่า

และโดยส่วนตัวผมเห็นเวลาที่ BM หมด bsi แล้วไปเข้าอู่นอกหรือศูนย์
บอกเลยว่าสำหรับผม ผมคิดถูกแล้วที่มา MB ครับ  ;D


ช่ายครับ ผมบอกแล้วอย่าเข้าศูนย์ แต่ศูนย์ ยืนยันเข้าได้ + ไม่คิดแรกเข้า ผมก็ว่าแล้วหละ
งี้คิดแรกเข้าดีกว่าไหม 555 พอดีผมพอรู้จักอู่นอกแหละครับ เลยไม่กังวล
บอตรงหันมาคบ  MB. หรือ BM. คงไม่คิดจะซ่อมได้ถูกนะ แต่ต้องสมเหตุผล แค่นั้นเอง
การไปเช็คระยะ 50000 โล โดนไป 70000+ บาท. หากไม่เรียกว่าโดน ผมก็ว่า MB แพงไปหรือป่าว แค่นั้นเอง
ผมเข้าเช็ค 15000 โล ก็เอารถเข้าไป เอารถออกมา ทิปยังไม่จ่ายสักบาทเลยอ่า  ;D


ตามนั้นครับ คือถ้าอยู่ใน BSI นี่ผมอิจฉาคนขับ BM ที่สุดแล้วล่ะ  ;D

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ผมเช้าใจเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ เข้าใจแบบนั้นมานานแล้ว

BSI ไม่เหมือนกับ Warranty อย่าสับสน

BSI (ฺBMW Service Inclusive) = การรวมค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการบำรุงรักษา --Maintencance Service (ซึ่งก็คือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ผ้าเบรค ของใช้สิ้นเปลืองต่างๆ และค่าแรง) ไว้ในราคารถ

Warranty = การรับประกันส่วนประกอบต่างๆในตัวรถ ไม่ว่าจะเป็น เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง อิเลคทรอนิค ฯลฯ

ทำไมคนเข้าใจผิดกันง่ายๆ

ผมคิดว่าที่เป็นยังงี้เพราะBMWTH เค้าอาจจะใช้นโยบายแบบผ่อนปรน คือแม้จะเกินสองปีแล้ว แต่หากมีอะไรเสียหายที่เกิดจากการใช้งานแบบปรกติ เค้าก็ยังรับเคลมและเปลี่ยนชิ้นส่วนนั้นๆให้เป็นการอนุโลม (หยวนๆ) 

แต่ในเชิงสัญญาหรือกฏหมายแล้ว เค้าสามารถที่จะไม่รับเคลมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายใดๆให้หลังจากพ้นระยะประกัน 2ปีหลังจากที่ซื้อไปแล้วโดยที่เค้าไม่ถือว่าเค้าละเมิดสัญญา เพราะการรับประกันมันแค่สองปี

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,765
จริงๆแล้วนอกจากBMWและVolvo ยี่ห้ออื่นๆที่เคยใช้มาก็เคยเคลมได้เช่นHonda Benz แต่ตอนหลังๆทางMBThailandไม่ค่อยยอมรับเคลมกรณีเกิน3ปีแต่ไม่เกินแสนโลให้แล้วครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
นึกว่าทุกอย่าง รวม 5 ปี เหมือนกันครับ

ส่วนเคส MB เช็ค 50,000 โดนไป 70,000 โหดมากๆ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 845
    • อีเมล์
ถูกต้องครับ

PorPor

  • บุคคลทั่วไป
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ผมเคลียร์แต่ต้นครับ แค่สงสัยว่าคิดยังไงเอาประกันศูนย์ ไปเทียบกับรถเกรย์ แล้วบอกสบายใจกว่ากับการออก BMW พูดเหมือนประกัน Benz ศูนย์ไม่ดี จะเทียบก็เทียบเหมือนๆ กัน เอาสากเบือไปเทียบกับเรือรบ อ่ะนะ เคลียล์ไหมครับ คุณ  parinceo

PorPor

  • บุคคลทั่วไป
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ผมว่าประเด็นมันอยู่ที่ออกเกรย์แต่ดันเอารถไปเข้าศูนย์นะครับ
ยังไงก็โดนไม่มากก็น้อยอยู่แล้ว เพราะตอนซื้อรถเลือกซื้อในราคาที่ถูกกว่า

และโดยส่วนตัวผมเห็นเวลาที่ BM หมด bsi แล้วไปเข้าอู่นอกหรือศูนย์
บอกเลยว่าสำหรับผม ผมคิดถูกแล้วที่มา MB ครับ  ;D


ช่ายครับ ผมบอกแล้วอย่าเข้าศูนย์ แต่ศูนย์ ยืนยันเข้าได้ + ไม่คิดแรกเข้า ผมก็ว่าแล้วหละ
งี้คิดแรกเข้าดีกว่าไหม 555 พอดีผมพอรู้จักอู่นอกแหละครับ เลยไม่กังวล
บอตรงหันมาคบ  MB. หรือ BM. คงไม่คิดจะซ่อมได้ถูกนะ แต่ต้องสมเหตุผล แค่นั้นเอง
การไปเช็คระยะ 50000 โล โดนไป 70000+ บาท. หากไม่เรียกว่าโดน ผมก็ว่า MB แพงไปหรือป่าว แค่นั้นเอง
ผมเข้าเช็ค 15000 โล ก็เอารถเข้าไป เอารถออกมา ทิปยังไม่จ่ายสักบาทเลยอ่า  ;D

50000 โล กับ 70000 บาท นี่รถเกรย์หรือรถศูนย์ครับ

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,203
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ผมเคลียร์แต่ต้นครับ แค่สงสัยว่าคิดยังไงเอาประกันศูนย์ ไปเทียบกับรถเกรย์ แล้วบอกสบายใจกว่ากับการออก BMW พูดเหมือนประกัน Benz ศูนย์ไม่ดี จะเทียบก็เทียบเหมือนๆ กัน เอาสากเบือไปเทียบกับเรือรบ อ่ะนะ เคลียล์ไหมครับ คุณ  parinceo

BMW Thailand มั้งครับ อาจจะพิมพ์ไม่จบ
เอาเป็นว่ารอพี่เค้ามาตอบเองละกันครับ

ขอโทษสำหรับความเข้าใจผิดคับ  ;)

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
ตอนออก f10 ทางผู้จัดการศูนย์ก็มายืนยันถึง BSI 5 ปี ครับ ว่าต่อจาก Waranty 2 ปี แล้ว 3 ปีที่เหลือ BSI ดูแลให้หมด นอกจากแบตเตอรี่กับยาง ถ้ามีอะไรเสีย หรือซ่อมบำรุง ศูนย์จัดการให้หมด รับรอง ซึ่งตรงนี้เป็นจุดตัดสินใจซื้อสำคัญเลยสำหรับผม ซึ่งใช้ E Class มาก่อน ก็จะรู้เลยว่า ค่าเซอร์วิซต่างๆ 5 ปี มีเกือบแสนหรือเกินแสนแน่ และ BMW มีภาพลักษณ์ที่ว่าอะไหล่แพง จุกจิก แต่ BSI มาปิดจุดอ่านตรงนี้ได้ดีมาก และสามารถต่อได้อีก 1 ปี ทำให้ 6 ปี ไม่ต้องยุ่งอะไรเลย ซึ่งที่สอบถามจากเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW ก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไรกับการเคลมผ่าน BSI เลย

ผมว่า BSI เวิร์คมากครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ผมเคลียร์แต่ต้นครับ แค่สงสัยว่าคิดยังไงเอาประกันศูนย์ ไปเทียบกับรถเกรย์ แล้วบอกสบายใจกว่ากับการออก BMW พูดเหมือนประกัน Benz ศูนย์ไม่ดี จะเทียบก็เทียบเหมือนๆ กัน เอาสากเบือไปเทียบกับเรือรบ อ่ะนะ เคลียล์ไหมครับ คุณ  parinceo

ซื้อรถ ผมไม่ได้สนใจหรอก ศูนย์หรือเกรย์ ความหมายคือ ซื้อมาแล้ว หากมีปัญหา ซ่อม โดนหนัก มันน่าเบื่อ ที่พูดให้ฟัง คือการเล่าให้ฟัง ไม่ได้จะออกข้อสอบ มันจะต้องเป๊ะไรกันขนาดนั้น ก็งง ทำไมคุณต้องตั้งแง่  ผมซื้อศูนย์​ น้องซื้อเกรย์  แล้วพอเข้าศูนย์เช็คระยะ ผมไม่ต้องจ่าย น้องจ่าย 70000 บาท  ไม่ได้เกี่ยวกับการเอาสากเบือไปเทียบเรือรบ เพราะ รถเกรย์ ไม่ได้เป็นสากกะเบือ รถศูนย์ ก็ไม่ได้เป้นเรือรบ  ก็พูดเกินไป จ่ายไประดับ 3 ล้าน ยังต้องมาจ่ายค่าเช็คระยะขนาดนี้ สำหรับผม ก็ไม่คุ้ม แค่นั้นเอง ผมก็ไม่ใช่เซียนรถ ที่จะเป๊ะๆๆๆ ทุกอย่าง แค่เล่าจากประสบการณ์ หากไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วย ขอให้อ่านผ่านๆ ไปละกันครับ

เอาเป็นว่า คุณจะว่าไงก็แล้วแต่ครับ แค่เล่าให้ฟัง
S3 - F30
X1 - E84

PorPor

  • บุคคลทั่วไป
ตรงนี้แหละครับ ที่ผมงง ไอ 2 ปีประกันตัวรถ แปลว่าไร เพราะเท่าที่ถามๆ กันมา หากไม่เกิน 5 ปี / 1 แสนโล อะไรเสีย เขาก็เปลี่ยนให้หมด มันอยู่ที่ศูนย์ว่าจะทำให้คุณหรือเปล่า เพราะหากศูนย์แจ้ง BM Thailand ว่าชิ้นนี้จำเป็นต้องเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยนให้เลย เช่น E60 ที่มีปัญหาแร๊คพวงมาลัย ผมก็เห็นเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นตอนปีที่ 4-5 ก่อน BSI หมด เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าตรง 2 ปีคืออะไร แต่คิดว่า หากมีปํญหา ค่าจะครอบคลุมจากที่อ่านๆ และถามเพื่อนๆ กันมา

ปล. ยังไงก็ตาม มีไว้อุ่นใจกว่า น้องออก MB เกรย์ เข้าเช็คเซอร์วิส 50000 โล แบบปกติ ไม่มีไรเสีย โดนศูนย์ฟันไป 70000+ บาท เพราะเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว ที่แน่ๆ คือจานเบรค ไม่รู้นะ อาจจะโดนฟัน แต่แค่จะบอกว่า ผมคิดถูกแล้วที่มา BMW ครับ

แปลว่า ถ้าออก BMW เกรย์จะได้ประกันที่ดีกว่าเหรอครับ ผมว่าก็โดนพอๆ กันนะครับ อย่าเอาประกันรถเกรย์มาเทียบกับรถศูนย์แล้วมาบอกว่าคิดไม่ผิดที่ออก BMW เลยครับ ศูนย์ BMW ที่แย่ๆ ก็มีหลายศูนย์

พี่เค้าหมายถึงว่า น้องของพี่เขาออกกับเกรย์ โดนฟันไปตั้งแพง
ตัวพี่เค้าเอง ออกกัยศูนย์ BMW ซึ่งอุ่นใจกว่า

เคลียร์นะครับ  ;D

ผมเคลียร์แต่ต้นครับ แค่สงสัยว่าคิดยังไงเอาประกันศูนย์ ไปเทียบกับรถเกรย์ แล้วบอกสบายใจกว่ากับการออก BMW พูดเหมือนประกัน Benz ศูนย์ไม่ดี จะเทียบก็เทียบเหมือนๆ กัน เอาสากเบือไปเทียบกับเรือรบ อ่ะนะ เคลียล์ไหมครับ คุณ  parinceo

ซื้อรถ ผมไม่ได้สนใจหรอกศูนย์หรือเกรย์ ความหมายคือ ซื้อมาแล้ว หากมีปัญหา ซ่อม โดนหนัก มันน่าเบื่อ ที่พูดให้ฟัง คือการเล่าให้ฟัง ไม่ได้จะออกข้อสอบ มันจะต้องเป๊ะไรกันขนาดนั้น ก็งง ทำไมคุณต้องตั้งแง่  ผมซื้อศูนย์​ น้องซื้อเกรย์  แล้วพอเข้าศูนย์เช็คระยะ ผมไม่ต้องจ่าย น้องจ่าย 70000 บาท  ไม่ได้เกี่ยวกับการเอาสากเบือไปเทียบเรือรบ เพราะ รถเกรย์ ไม่ได้เป็นสากกะเบือ รถศูนย์ ก็ไม่ได้เป้นเรือรบ  ก็พูดเกินไป จ่ายไประดับ 3 ล้าน ยังต้องมาจ่ายค่าเช็คระยะขนาดนี้ สำหรับผม ก็ไม่คุ้ม แค่นั้นเอง ผมก็ไม่ใช่เซียนรถ ที่จะเป๊ะๆๆๆ ทุกอย่าง แค่เล่าจากประสบการณ์ หากไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วย ขอให้อ่านผ่านๆ ไปละกันครับ

เอาเป็นว่า คุณจะว่าไงก็แล้วแต่ครับ แค่เล่าให้ฟัง

ที่ต้องจ่ายก็เพราะเป็นรถเกรย์ไงครับ ต่อให้ซื้อรถเป็น 10 ล้านเป็นรถเกรย์เอาเข้าศูนย์ก็ต้องจ่ายเพราะ ศูนย์ไม่ได้เป็นคนนำเข้าเอง แค่นี้ก็น่าจะเข้าใจเหมือนกันครับ ถ้าซื้อแล้วไม่สนใจ ว่าศูนย์หรือเกรย์ ทำไมคุณไม่ลองซื้อ BMW เกรย์แล้วลองนำไปเข้าศูนย์ดูหล่ะครับ แล้วค่อยมาบอกว่า ศูนย์ BMW ดี เอารถเกรย์เข้าแล้วไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แล้วเกี่ยวอะไรกับข้อสอบครับ ซื้อรถยังไงก็ต้องดูว่าเกรย์หรือศูนย์ อันนี้ใครๆ ก็น่าจะรู้ครับ

ผมไม่ได้อะไรหรอกครับ กลัวคนมาอ่านจะเข้าใจผิดว่า MB ประกันมันแย่กว่า BMW เลยต้องย้ำว่าท่าน เอารถBMW ศูนย์ เทียบกับ MB เกรย์ เท่านั้นเองครับ ประเด็นซื้อรถเกรย์คุณจิมมี่ก็เตือนบ่อยๆ เลยว่าตลกที่ยังมีคนคิดว่าศูนย์ต้องรับผิดชอบกับรถเกรย์ทุกๆอย่างเหมือนรถออกจากศูนย์แค่นั้นเองครับ มีด้วยเหรอครับ จะซื้อรถคันไม่สนว่าเป็นรถศูนย์หรือเกรย์ ไม่สนกับไม่ถือนี่ไม่เหมือนกันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2013, 21:36:37 โดย PorPor »