ผู้เขียน หัวข้อ: DIESEL PREMIUM!!!!  (อ่าน 14410 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
DIESEL PREMIUM!!!!
« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 14:34:48 »
ตอนนี้มีออกใหม่จะทาง ปตท. เคลมว่าเป็น ยูโร 5 เข้าแรกและเจ้าเดียว HYFORCE!
ก่อนหน้านี้ก็มี Esso หายากหน่อย แต่ก็ได้ยินว่าของดี
แล้วก็มาถึง V-power nitro diesel ยอกนิยมจากทาง Shell
สุดท้ายของดีราคาบ้านๆ ยูโร 4 อย่าง บางจาก
ทาง caltex กับ PT ผมไม่รู้รายละเอียดนะครับ แต่ได้ยินว่า เบนซินทั้ง 2 ที่ก็ถือเป็นของดี

อยากถามชาว HLM ว่าเจิมดีเซลที่ไหนดีครับ? ^^

ปล. ส่วนตัวรักรถยอมจ่ายแพง ใช้ V-power ของเชล์อยู่ เอาตรงๆว่ารู้สึกว่า เครื่องเบาและเรียบกว่า บางจากที่เคยเติมเพราะสะสมแต้มครับ
แต่ถามเพื่อนๆเผื่อคิดไปเอง หรือมีเจ้าอื่นที่ดีกว่าทางเชลล์ครับ ขอบุณล่วงหน้านะครับ ^^

ออฟไลน์ ZhaoYun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 15:23:10 »
ผมใช้ Focus TDCI
Piasini+inter replica code red (ได้ความอนุเคราะห์จากพี่ใหญ่แห่ง FFC)
อันดับ 1 ผมให้ petronas ใช้แล้วควันไม่ดำเลย
อันดับ 2 esso + additive 39 บาท ควันไม่ดำเช่นกัน (แต่ถ้าไม่เติม additive ดำนิดๆ)
อันดับ 3 shell v power ควันดำใกล้เคียงกับ esso ไม่เติม additive
ptt ผมใช้แล้วควันดำที่สุดในสามโลก ถึงแม้จะใส่ additive ใดๆ ก็ตาม
ที่เหลือไม่เคยเติมครับ

ปล* ประสบการณ์ส่วนตัว ไม่มีเจตนาว่าร้ายหรือส่งเสริมน้ำมันยี่ห้อใดๆ ทั้งสิ้น

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 15:40:22 »
ผมเติมอยู่ 3 ยี่ห้อครับ
เรื่องความแรง ความนิ่ง ผมไม่รู้สึกว่าต่างเท่าไหร่
อาจจะเพราะเครื่องผมวิ่งมาตั้งแต่ 8 km. -30,000 km.

แต่สิ่งที่วัดค่าได้ออกมาเป็นตัวเลข คืออัตราสิ้นเปลือง
โดยบันทึกเป็นเวลา 1 ปี วิ่งทั้งในเมืองและทางไกล
สลับการเติมน้ำมัน 4 แบบ แบบละหลายๆถัง

อัตราสิ้นเปลืองจากดีที่สุด ไป แย่ที่สุดครับ
ดีที่สุด Shell V-Power > Shell Fuel Save = Caltex > Bangchak แย่ที่สุด

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 15:48:20 »
แบบนี้ รถเกรย์ดีเซล ก็สบายล่ะสิ!!!!
N/A  

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 15:56:39 »
ผมใช้ไฮฟรอทอยู่เร่งติดเท้ามากขึ้นครับเสียงเงียบกว่าเดิมเวลาเหยียบคันเร่ง

ออฟไลน์ NoomTG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 17:10:32 »
ผมใช้แต่ v-power ดีเซล ครับ :))) หัวฉีดสะอาดแน่นอนน บ้านผมเคยใช้ ptt ใช้ไปใช้มา รถหัวฉีดตัน เลยต้อเปลี่ยนครับ :)))

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 17:37:33 »
เติม ทั้ง v power แล้วก็ hyforce
พูดตามตรงผมจับความรู้สึกไม่ได้ว่าอันไหนดีกว่าหรือแย่กว่า
ตอนนั้นเคยลองทดสอบ เติมธรรมดากับ v power แล้วให้เพื่อนนั่ง
บอกมันสลับกับที่เติม ปรากฏว่ามันบอกว่า v power แรงกว่ารู้สึกไก (ความจริงเติมธรรมดา)
ผลมันดีกว่าในตัวเลขนิดหน่อยครับ แต่มนุษย์เราจับไม่ได้หรอกครับ
ไม่เชื่อลองให้คนรู้จักเอารถเราไปเติมมาโดยไม่บอกเรา แล้วลอบขับ ถ้าท่านแยกได้ถูก แนะนำเขียนรีวิวรถเลยครับ
รุ่งแน่นอน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 18:58:25 »
บอกตรงครับ ไม่กล้าเติม

ออฟไลน์ TK2003

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
  • พ่อลูกสอง
    • อีเมล์
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 19:00:09 »
ผมลองเติม Hyforce 1 ถัง รู้สึกว่าต้องกดคันเร่งเพิ่มจาก V power นิดนึงแบบรู้สึกได้
วันนี้ "หลุม รอบๆตัวเรา มีกี่หลุม พยายามถมให้หมด" และ "อย่าขุดหลุม ฝังตัวเราเอง"

ใครเป็น "หลุม" คุณ "จงถมให้เต็ม" อย่าได้ "สูงแต่ผู้เดียว"

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 19:08:32 »
Hyforce ครับดีกว่า euro 5 เครื่องสะอาดกว่า

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 19:38:51 »
ดีเซล ผมเติมไม่ได้ครับ  :D

แต่ถ้าเบนซินพอรู้มาบ้าง ว่าปตท. เชล์ คาร์เทค พีที บางจาก เอสโซ คืออันดับการจ่ายน้ำมันจากท่อครับ

ปตท กับเชลล์ ได้น้ำมันจากต้นๆเป็นเจ้าแรกๆ ส่วนเอส โซกับบางจากได้เป็นเจ้าท้ายสุด ส่วนแต่ล่ะเจ้าก็เอาไปผสมตามสูตรน้ำมันของตัวเอง

เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของตัวเองครับ

ส่วนที่ขายตามปั้มกลายเป็น เชล์ คาร์เทค พีที เอสโซ บางจาก ตามนี้ครับ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 20:21:28 »

คนนั่งอาจจะไม่ทราบแต่คนที่ขับรู้แน่นอน100% ยิ่งรถแรงๆยิ่งรู้สึกชัดเจนแต่ถ้ารถบ้านๆ 1.5-2.0 อาจจะจับความรู้สึกยาก แต่รถมีโบรถccเยอะๆ3.0ขึ้นไปเห็นแตกต่างแบบไม่ต้องนั่งจับผิด

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 20:52:57 »
คือต้องบอกงี้ครับ

ผมว่ามันชัดเจนมากนะครับเรื่องเสียง เรื่องการเร่ง V power 32.99 กับ บางจาก 29.99 นี่ผมขับแล้วรู้สึกได้จริงๆครับ
ทั้งๆที่ ยูโร 4 เหมือนกัน (ให้ตายสิ)

ที่มาถามเพราะ hyforce เป็น ยูโร 5 เลยอยากรู้ว่าดีกว่า shell มั้ยครับ?

และไหนๆ ถามแล้วก็เลยถามถึง ยี่ห้ออื่นทั้งแบบธรรมดาและ พรีเมี่ยมไปเลย

โดย เอสโซ่มีแบบพรีเมี่ยมเช่นกัน

แต่ยี่ห้ออื่นที่ได้ยินมาว่าน้ำมันเบนซินดีเช่น PT petronas นั้น ไม่มีแบบพรีเมี่ยมก็จริง แต่อาจจะดีก็เป็นได้ใครจะรู้

เลยมาถามดูครับ เพื่อให้ดีที่สุดกับรถ และกระเป๋าตังคนขับครับ ^^

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 21:43:37 »
ข้อแจ้งความจริงบ้างอย่างให้ทราบ
- Shell V-power เป็นเจ้าแรกที่ทำ diesel premium ขาย และขายมาหลายปีแล้ว
- Shell V-power มีการเปลี่ยนสูตรมา 2-3 versions แล้ว โดยมีสาเหตุเพื่อปรับตามข้อบังคับ (spec) ที่เปลี่ยนไปตามประกาศของกระทรวงพลังงาน เช่น อัตราส่วนผสมของ bio-fuel (น้ำมันปาล์ม) แต่ยังมีประสิทธิภาพ การทำความสะอาด และ การสันดาป ที่ดีกว่า
- ตอน PTT ประมูลหา additive supplier ที่จะจัดส่ง diesel additive เพื่อออก hyforce  PTT ระบุ spec/requirement ว่าต้องการประสิทธิภาพเทียบเท่า V-power  เรียกว่า บอกกันตรงตรง ว่าจะแข่งกับใคร   ชัดเจนว่า ของใครดีที่สุด  มีการทดสอบใน same controlled test lab ผลยังชัดเจนว่า V-power ยังเป็นตัวเทียบ benchmark ที่ยี่ห้ออื่นต้องการล้มแชมป์

- Euro 5 ต่างจาก Euro 4 แค่ ปริมาณอัตราส่วนกำมะถันที่มีปนอยู่ได้ในน้ำมัน  น้ำมัน Euro 4 ของหลายเจ้าก็มีค่ากำมะถันใกล้เคียง Euro 5 แต่อาจไม่ได้ Euro 5 ทุก batch การผลิต (ซึ่งขื้นกับน้ำมันดิบ crude oil ที่หามากลั่นได้)  จริงแล้ว กำมะถันมีผลดีต่อเครื่องยนต์ ช่วยหล่อลื่นผนังกระบอกสูบ  กำมะถันต่ำทำให้ต้องเพิ่ม additive ช่วย  ผลดีของ euro 5 คือช่วยสิ่งแวดล้อม  น้ำมันเมืองไทย (euro 4/5) spec สูงกว่าเกือบทุกประเทศใน Asia
- เข้าใจว่า การปรับเปลี่ยน V-power ยังคงมีต่อไป เมื่อเริ่มมีคู่แข่งมากขึ้น  


ออฟไลน์ imachi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 22:01:21 »
หลักๆเติมแต่ ดีเซลของเชลล์มาตลอด  ตั้งแต่ปี 2003  เชลล์เพียวร่าดีเซล   จนถึง วีเพาเวอร์ปัจจุบัน    เรื่องเจ้าไหนแรงกว่า  ผมแยกไม่ออก แต่เรื่องประหยัด  v-power ประหยัดกว่า  ทดลองเติมมา  บางจาก  ปตท (ดีเซลธรรมดา ตัวใหม่ยังไม่มีโอกาศได้ลอง)    ขับเส้นทางคล้ายๆเดิม  คนขับคนเดิม   V-power ประหยัดกว่า 1 ถัง ขับได้มากกว่าเกือบร้อยโล   V-power  1 ถังไม่ต่ำกว่า 800 โล   ถ้าเป็น ปตท  ได้ประมาณแค่ 700 โล 

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 23:03:33 »
ข้อแจ้งความจริงบ้างอย่างให้ทราบ
- Shell V-power เป็นเจ้าแรกที่ทำ diesel premium ขาย และขายมาหลายปีแล้ว
- Shell V-power มีการเปลี่ยนสูตรมา 2-3 versions แล้ว โดยมีสาเหตุเพื่อปรับตามข้อบังคับ (spec) ที่เปลี่ยนไปตามประกาศของกระทรวงพลังงาน เช่น อัตราส่วนผสมของ bio-fuel (น้ำมันปาล์ม) แต่ยังมีประสิทธิภาพ การทำความสะอาด และ การสันดาป ที่ดีกว่า
- ตอน PTT ประมูลหา additive supplier ที่จะจัดส่ง diesel additive เพื่อออก hyforce  PTT ระบุ spec/requirement ว่าต้องการประสิทธิภาพเทียบเท่า V-power  เรียกว่า บอกกันตรงตรง ว่าจะแข่งกับใคร   ชัดเจนว่า ของใครดีที่สุด  มีการทดสอบใน same controlled test lab ผลยังชัดเจนว่า V-power ยังเป็นตัวเทียบ benchmark ที่ยี่ห้ออื่นต้องการล้มแชมป์

- Euro 5 ต่างจาก Euro 4 แค่ ปริมาณอัตราส่วนกำมะถันที่มีปนอยู่ได้ในน้ำมัน  น้ำมัน Euro 4 ของหลายเจ้าก็มีค่ากำมะถันใกล้เคียง Euro 5 แต่อาจไม่ได้ Euro 5 ทุก batch การผลิต (ซึ่งขื้นกับน้ำมันดิบ crude oil ที่หามากลั่นได้)  จริงแล้ว กำมะถันมีผลดีต่อเครื่องยนต์ ช่วยหล่อลื่นผนังกระบอกสูบ  กำมะถันต่ำทำให้ต้องเพิ่ม additive ช่วย  ผลดีของ euro 5 คือช่วยสิ่งแวดล้อม  น้ำมันเมืองไทย (euro 4/5) spec สูงกว่าเกือบทุกประเทศใน Asia
- เข้าใจว่า การปรับเปลี่ยน V-power ยังคงมีต่อไป เมื่อเริ่มมีคู่แข่งมากขึ้น  



ขอบคุณมากครับ...ความรู้ทั้งน้านนนนนนนนนนน!!! ^^

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 23:04:47 »
ผมเชลฟิวเซลมาตลอด นานๆทีก็คาลเท็ค ไม่เคยใส่ของแพงเลย

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 23:29:55 »
ไม่เคยจับเป็นตัวเลข  ใช้ความรู้สึกเอาครับ

ลองเติม PTT ดีเซลพรีเมียม 
ในทางด่วนบางนา มีทั้งขาเข้า ขาออก
ผมว่าโอเคนะ เวลาเร่ง เสียงเครื่องเงียบดี

ผมว่าพอๆ กับ  V power  นะ   แยกไม่ออก

ส่วนของ  esso  ไม่ค่อยเจอ

แต่เติมดีเซลธรรมดาก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรนะครับ  ใช้ได้หมด

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 897
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 00:08:19 »
ผม Shell V-Power ตลอดครับ ปั๊มอยู่หน้าหมู่บ้านครับ ง่ายดี ;D

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 15:30:22 »
 ;D ;D ;D........ใช้ shell v-power ประจำครับ เร่งเบาหวิว เงียบ หัวฉีดไม่เคยมีปัญหา  ลอง esso plus ดู  ก็เหมือน
v-power เคยเติม ptt ดู  ไม่แน่ใจว่าตัวเองอุปทานไปหรือเปล่า เครื่องเร่งหนืด ดังจ้อกแจ้ก เข็นเทอร์โบลอยตัวช้าน่าดู แถมเปลืองผิดปกติครับ 8)

nikraman

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 22:51:30 »
เติมดีเซลที่ปั้มในมาเลเซียในราคาลิตรละ 20 บาท(มีแบบเดียว ไม่มีให้เลือก) แรงเหมือนของไทยทุกอย่าง อาจะอืดหน่อยก็ตรงที่ไม่เติมเต็มถังทุกทีที่ข้ามไปเติม (ไม่กล้าเติมข้างถนนเพราะหัวฉีดคอมมอนเรลพัง)  ผมว่าความแรงมันอยู่ที่ตีนบวกเครื่องยนต์มากกว่า

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 11:00:01 »

ขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์ของรถเราด้วยครับ ถ้าไม่มีตัวดักจับไอเสียและเป็นเครื่องมาตรฐานeuro5การเติมeuro5 อาจพูดได้เลยว่าไม่มีความต่าง

เช่นผมลองเติมทั้งแบบถูกแบบแพงในh-1 ไม่เห็นความต่างแบบรู้สึกได้ทันทีในทุกๆด้านครับ แต่ในf10เติมhyforceถังแรกรู้สึกได้ถึงความเรียบลื่นชัดเจนและลื่นกว่าvpowerด้วย ส่วนตัวคิดว่าด้วยความเป็นeuro5ที่สร้างความต่าง

ทุกวันนี้ถ้าf10เลยหันมาคบhyforceซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้าpttมาหลายปี ส่วนh-1เติมshell fuel saveเป็นหลักครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 21:55:35 »
Hyforce !!!

ออฟไลน์ bizinezz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: DIESEL PREMIUM!!!!
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 14:19:55 »
ตอนที่เราใช้ดีเซลธรรมดาเป็นประจำ แล้วมาใช้พวกHyforce, V-Power, Diesel+ แค่ถังเดียวแล้วจับความรู้สึก
ผมว่ามันไม่ค่อยต่าง (คิดไปเองว่าadditiveยังไปทำความสะอาดไม่หมด)
โดยที่2ถังแรกผมมีโอกาสใช้ความเร็ว120-140ตลอด เพราะต้องไปชลบุรีสัปดาห์ละครั้ง แล้วค่อยจับความรู้สึกถังที่3
น้ำมันพวกนี้ทำให้ติดตีนมากครับ กดเป็นมา รอบกวาดเอาๆ (น้ำมันเครื่องใหม่ยิ่งลื่นครับ)
เครื่องรอบสูงขึ้นก็ใช้แรงดันฉีดน้ำมันและปริมาณเพิ่มขึ้น มันเห็นผลเร็วกว่าเและชัดเจนกว่าติมแล้วขับในเมืองครับ
ถ้าเติมแล้วไม่เห็นความต่าง ก็หาเรื่องวิ่งออกตจว.เลยครับ เติมเข้าไปอีกถังเห็นผลได้เลย

เรียนตามตรงว่าHyforceหาเติมยากมาก มีปั๊มให้เติมอยู่ทั้งสิ้น8ปั๊มทั่วกรุงเทพครับ ถ้าทำตลาดแบบนี้ ก็โค่นV-Powerไม่ลงหรอกครับ
Diesel+ของEssoยังหาเติมง่ายกว่ามาก