// Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR เบนซิน 1.8 MID CVT //

stm

ดีงามครับ ไม่มีอะไรต้องติ
ชอบก็จัดไป 8)



เต๋า AV

รอตัว TRD คับ
น่าจะมีอะไรให้เยอะมาก



rotaryman

รอตัว TRD คับ
น่าจะมีอะไรให้เยอะมาก
เห็นด้วยครับ



Slipknot`

ประหยัดอยู่นะเนี่ย จังหวะเร่งแซงก็ไม่ขี้เหร่



NONT4477

อัตราสิ้นเปลืองดีที่สุดในกลุ่มที่ใช้เครื่องเบนซิน  :o
ส่วนอัตราเร่ง ด้วย นน.ที่หนักกว่าอัลติสทีาใช้เครื่องบล็อคเดียวกัน 100 kg 0-100 ช้าลงไปเกือบสองวิ  :-X
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



jztang

รู้สึกเฉยๆกับรถรุ่นนี้มาก :-\ :-\ :-\



kasuya

รุ่น HB ไม่น่าสนอย่างแรง เพราะได้มีการนำอะไหล์สองชิ้นที่มีปัญหาในการใช้งานไปสักพักและราคาแพงมากเป็นมรดกสืบทอดจากพรีอูสและแคมรี่HB รุ่นแรก ติดมาด้วยมา ในแคมรี่HB เค้าสู้กันจนได้ประกันเพิ่มเป็น 10 ปี พรีอูสไม่สู้กันเลยต้องจำใจซ่อมหรือไม่ก็ขายรถทิ้งไป
แต่ C-HR ประกันรถ 5 ปีหรือ 150000 กิโล บอกได้เลยหมดประกับปุ๊บท่านต้องเตรียมเงินที่ประหยัดค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่าแสนกลางๆไว้ซ่อมรถด้วยละ บางคนวิ่งแค่ 3 ปีก็เกิน 150000 กิโลแล้ว

ประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัดค่าอะไหล์



Nonlamer

โอเคอยู่ครับ น่าจะเพราะน้ำหนักตัวเยอะด้วย



dt9

ผมว่าเบนซินก็เพียงพอแล้วนะ ออปชั่นก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
อัตราเร่งก็ไม่ได้อืดอะไร ถนนปัจจุบันแทบจะไม่ได้ใช้ความเร็วอะไรเท่าไหร่อยู่แล้วครับ

ใช่ครับ เบนซินก็พอ แต่ตัว hybrid Mid มันแพงกว่า 1.8 mid  30,000 บาท
บางคนไม่ชอบ hybrid ก็ไม่เปลี่ยนใจ
แต่ก็มีหลายคนไปซื้อตัว Hybrid Mid แทน ก็จะได้ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ที่สวยกว่า มีไฟส่องประตู ไฟที่วางแก้ว
และ ระบบ T Connect เพิ่มมาให้



แมวดราม่า

รุ่น HB ไม่น่าสนอย่างแรง เพราะได้มีการนำอะไหล์สองชิ้นที่มีปัญหาในการใช้งานไปสักพักและราคาแพงมากเป็นมรดกสืบทอดจากพรีอูสและแคมรี่HB รุ่นแรก ติดมาด้วยมา ในแคมรี่HB เค้าสู้กันจนได้ประกันเพิ่มเป็น 10 ปี พรีอูสไม่สู้กันเลยต้องจำใจซ่อมหรือไม่ก็ขายรถทิ้งไป
แต่ C-HR ประกันรถ 5 ปีหรือ 150000 กิโล บอกได้เลยหมดประกับปุ๊บท่านต้องเตรียมเงินที่ประหยัดค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่าแสนกลางๆไว้ซ่อมรถด้วยละ บางคนวิ่งแค่ 3 ปีก็เกิน 150000 กิโลแล้ว

ประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัดค่าอะไหล์

หมายถึงชิ้นไหนครับ เดาไม่ถูก มาเฉลยที ระหว่าง อินเวอร์เตอร์/เบรกรีเจน/แอร์

ไม่ได้ตามจริงๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



ps000000

ก็โอเคอยู่



tleema

เรื่องเครื่อง hybrid กับเรื่องราคาขายต่อ ผนวกกับเรื่องอากาศใน กทม เป็นพิษ

หาทางออกยากจัง อยากช่วยประเทศ เรื่องอากาศ แต่กลัวเรื่องค่าดูแลแบต

ดันให้ hybrid มันเกิดซักทีเถอะ



Barracuda

ที่ 1 ยาวๆเลยเชื่อหัวไอ้เรืองเถอะ



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ผมว่าโอเครแล้วนะสำหรับผม ถ้าผมซื้อๆเพราะ Design 1.8 นี้พอแล้วช่วงล่างก็โอเครแล้ว



SINGHA




pjs6306

ไม่มี mg zs ในตารางนี้เหรอคับ



HHHsung

ผมว่า อย่าเอาอัตราเร่ง กับ อัตราสิ้นเปลือง มาบอกว่าช้ากว่าหรือประหยัดกว่า Hrv เลยครับ รู้ๆ กันว่าการทดสอบของ HLM มันเป็นแค่ระดับ guideline

เพราะทดสอบต่างเวลา และวิ่งบนถนนจริงในสภาพการใช้งานจริงที่ต่างเวลากัน จากผลการทดสอบถ้ามองเป็น % ก็ต่างกันน้อยมาก ผมว่ามันก็พอๆ กันนั่นแหละ

เมื่อวานเห็นตัว HB สีเขียว รู้สึกคันเล็กกว่าที่คิด และดูกลมกลืนไปกับรถคันอื่นๆ ไม่โด่ดเด่นเหมือน Civic ที่รูปทรงแปลกแหวกตลาดรวมถึงไฟท้ายเวลากลางคืนที่ใหญ่เด่นมาก

เข้าใจว่าคงเพราะทรงรถมันคล้าย lexus รุ่นพี่ร่วมค่าย ที่คันใหญ่กว่า และ สวยกว่ามั้ง เลยรู้สึกไม่ว้าวเท่าไหร่ เมื่อเห็นตัวเป็นๆ

ถามว่าสนใจจะซื้อมั้ยในอนาคต ก็สนนะเพราะแถวบ้านฝนตกทีน้ำท่วมไปครึ่งล้อ แต่ดูจากในเวป ground clearance มันแค่ 150 mm เลยลังเล เพราะสูงกว่าเก๋งปกตินิดเดียว 

 



Terng

ผมว่า อย่าเอาอัตราเร่ง กับ อัตราสิ้นเปลือง มาบอกว่าช้ากว่าหรือประหยัดกว่า Hrv เลยครับ รู้ๆ กันว่าการทดสอบของ HLM มันเป็นแค่ระดับ guideline

เพราะทดสอบต่างเวลา และวิ่งบนถนนจริงในสภาพการใช้งานจริงที่ต่างเวลากัน จากผลการทดสอบถ้ามองเป็น % ก็ต่างกันน้อยมาก ผมว่ามันก็พอๆ กันนั่นแหละ

เมื่อวานเห็นตัว HB สีเขียว รู้สึกคันเล็กกว่าที่คิด และดูกลมกลืนไปกับรถคันอื่นๆ ไม่โด่ดเด่นเหมือน Civic ที่รูปทรงแปลกแหวกตลาดรวมถึงไฟท้ายเวลากลางคืนที่ใหญ่เด่นมาก

เข้าใจว่าคงเพราะทรงรถมันคล้าย lexus รุ่นพี่ร่วมค่าย ที่คันใหญ่กว่า และ สวยกว่ามั้ง เลยรู้สึกไม่ว้าวเท่าไหร่ เมื่อเห็นตัวเป็นๆ

ถามว่าสนใจจะซื้อมั้ยในอนาคต ก็สนนะเพราะแถวบ้านฝนตกทีน้ำท่วมไปครึ่งล้อ แต่ดูจากในเวป ground clearance มันแค่ 150 mm เลยลังเล เพราะสูงกว่าเก๋งปกตินิดเดียว

ผมว่าถ้าเผื่อน้ำท่วม อาจต้องมองพวก PPV ครับ จริงๆแค่กระบะตัวเตี้ย ground clearance จะสูงกว่าพวก CR-V ด้วยซ้ำครับ พวก SUV พื้นฐานเก๋งพวกนี้น้ำท่วมก็ดีกว่าเก่งแค่หน่อยเดียวเองครับ

แต่ถ้ายังใจรักแนวนี้ ลองดู XV ครับ ระยะ ground clearance สูงสุดในกลุ่มเลย ;)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



SRY

ฉลาดมากกับการขายแบบนี้ ของเจ้านี้ เสมอ
เพราะถ้าให้สี เหมือนๆกัน กับไฮบริด บอกได้เลยว่าไม่สนไฮบริดเลย รุ่นธรรมดาจะขายดีมาก แต่ดันทำมาบังคับให้คนเลือกไฮบริด เพราะมันออกมาแบบนี้นี่เอง ไม่เห็นว่าตัวไฮบริดน่าสนเลย
แต่แยบยลมาที่ให้สีมาแค่นี้สำหรับรุ่นธรรมดา เพราะเท่าที่ดูรุ่นธรรมดาน่าสนกว่ามาก แต่สีรับไม่ได้เลย ไม่ชอบสีรุ่นธรรมดาอย่างแรง
เลยสรุปได้เลย ถ้ามีเท่านี้ คือไม่เอาครับ เพราะตัดไฮบริดแน่นอน ถึงช่วงล่างอะไรจะดีแค่ไหน แต่ซื้อแล้วสีก็ไม่ถูกใจราคากับที่ได้มาไม่คุ้มค่าสำหรับผมเลย เพราะความคุ้มค่าของแต่ละบ้านไม่เหมือนกันอย่างที่พี่จิมพูดเสมอ
ถ้าขายได้ดีก็ไม่เคยให้อะไรดีๆเลย คงต้องรอให้ยอดขายเดี้ยง น่าจะได้ออฟชั่นเต็ม ตอนนั้นค่อยตัดสินใจอีกที เอาเปรียบเสมอ



MUK

อยู่ในระดับดีที่น่าประทับใจเลยครับ
อัตราเร่งรถหนักพอสมควร ซึ่งเท่าที่ได้อ่านมาเยอะ รถที่มีช่วงล่างดีๆ ต้องมีน้ำหนักเยอะ กว่าคันอื่นๆ(ในท้องตลาดขายทั่วๆไป) เช่น Everest , Ranger ล้วนมีน้ำหนักมากกว่าเจ้าอื่น อย่างมีนัยสำคัญ อัตราเร่งเท่านี้ใช้งานได้อยู่แล้วครับในชีวิตประจำวัน ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเครื่องพันแปด ทำได้ดีมากครับ ถือว่าน่าใช้ครับ



Jacob

cx-3 น้ำหนักน้อยก็เซ็ตช่วงล่างได้ดี ขึ้นกับการเซ็ตมากกว่า



SM.

ล้อจืดมากๆ



kasuya

รุ่น HB ไม่น่าสนอย่างแรง เพราะได้มีการนำอะไหล์สองชิ้นที่มีปัญหาในการใช้งานไปสักพักและราคาแพงมากเป็นมรดกสืบทอดจากพรีอูสและแคมรี่HB รุ่นแรก ติดมาด้วยมา ในแคมรี่HB เค้าสู้กันจนได้ประกันเพิ่มเป็น 10 ปี พรีอูสไม่สู้กันเลยต้องจำใจซ่อมหรือไม่ก็ขายรถทิ้งไป
แต่ C-HR ประกันรถ 5 ปีหรือ 150000 กิโล บอกได้เลยหมดประกับปุ๊บท่านต้องเตรียมเงินที่ประหยัดค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่าแสนกลางๆไว้ซ่อมรถด้วยละ บางคนวิ่งแค่ 3 ปีก็เกิน 150000 กิโลแล้ว

ประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัดค่าอะไหล์

หมายถึงชิ้นไหนครับ เดาไม่ถูก มาเฉลยที ระหว่าง อินเวอร์เตอร์/เบรกรีเจน/แอร์

ไม่ได้ตามจริงๆ

ปั้มเบรคจ้า