ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR เบนซิน 1.8 MID CVT //  (อ่าน 18242 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR
เบนซิน 1.8 MID CVT : 1,039,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบ
กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-chr-gasoline/


ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ว่าแล้วเชียว สู้ HRV ไม่ได้ สงสัยต้องมีคนเอาไปใส่เทอร์โบละ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
เป็นเง็งว่า แรงบิดจาก motor ไม่ช่วยอะไรเลยหรือ
ไม่แน่ใจว่าตอนทดสอบตัว hybrid มีแบตกี่ขีด (ดูได้จากมาตรวัด mid)
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
อัตราเร่งแพ้ hrv คงเพราะน้ำหนักตัวที่มากกว่า

แต่อัตราสิ้นเปลือง แจ่มมาก ประหยัดกว่าที่คิด

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ว่าแล้วเชียว สู้ HRV ไม่ได้ สงสัยต้องมีคนเอาไปใส่เทอร์โบละ
สู้ไม่ได้ แต่ก็เป็นตัวเลขที่โอเคมากๆ ในน้ำหนักตัวรถที่มากกว่า อัตราเร่งแบบนี้ไม่ปรี๊ด แต่ก็ไม่อืด

ได้ความประหยัดมาเสริมนิดหน่อย  ;)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
11 12 วิกับเครื่องและน้ำหนักตัวขนาดนี้โอเคแล้วครับ
เพียงแต่รู้สึกว่าราคามันแรงไปนิด
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
พอใช้ได้นะ ยังไงผมก้รู้สึกว่าน่าใช้กว่ารุ่นไฮบริดสำหรับ ch-r

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
พอใช้ได้นะ ยังไงผมก้รู้สึกว่าน่าใช้กว่ารุ่นไฮบริดสำหรับ ch-r

+1  ผมว่าถ้าได้ไฟหน้า ไฟท้ายแบบ hybrid กับล้อแบบที่ญี่ปุ่นนี่จบเลยฮะ
เรื่องสีนี่ ไปๆ มาๆ รถแบบนี้มีกาบชายล่างดำๆ แบบน้ีคงลงตัวที่ขาวมุกอยู่ดี

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
น้ำหนักตัวเยอะกว่า เครื่องเดียวกับ altis รูปทรงต้านลม ได้ขนาดนี้ก็เยี่ยมแล้วครับ แต่ใช้ในชีวิตจริง ในเมืองสู้ ไฮบริดไม่ได้แค่นั้น นอกเมืองซิ่งพอได้เลย

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
แพ้ HR-V ไป 0.6 วิ       ศูนย์จุดหกวินาทีเท่านั้นเองนะะะะะะะะะะะ !!   เรียกว่าเท่ากันเถอะอย่าเรียกว่าแพ้เลย 5555555555

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
1.8 เหลือๆเลย ไม่จำเป็นต้องขยับไปรุ่นไฮบริดแล้ว
ระยะยาวเครื่อง NA ก็ได้เปรียบกว่า

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
แพ้ HR-V ไป 0.6 วิ       ศูนย์จุดหกวินาทีเท่านั้นเองนะะะะะะะะะะะ !!   เรียกว่าเท่ากันเถอะอย่าเรียกว่าแพ้เลย 5555555555

แต่เวลาเหยียบ ช่วงต้นจะรู้สึกได้เลยนะครับว่า HRV พุ่งกว่า น้ำหนักมีผลมากๆ

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
Toyota น่าจะทำรุ่น 1.8 High CVT ออกมาด้วนะ เครื่องเบนซินประหยัดได้ขนาด 16.x กม./ลิตร นี่ไม่ขี้เหล่เลย
2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ Nut_SK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
สงสัยทำไมประหยัดกว่า altis ถ้าไม่คิดไรมาก ก็กินเท่ากัน น้ำหนักไม่มีผลเลยหรอครับ
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เครื่องไม่ได้แย่อะไร เพราะแบกน้ำหนักมากกว่า Altis 200 kg
แต่แปลกใจทำไมประหยัดกว่า altis นิดหน่อยนี่สิ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ขอเสนอให้ HLM เทสต์ 1.8 ไฮบริด เทียบ 1.8 ปกติ ในเมืองด้วยเลยครับ เอาแบบวิ่งเล่นรถติดๆ สักวันนึงละเติมกลับ

มันจะเห็นผลตอนนั้นแหละ แต่ถ้าแบบนี้ คนก็จะคิดเหมือนเดิมกันอยู่ดี อี๋ เพิ่มไปไฮบริดให้อะไรแพง แรงลด และประหยัดกว่านิดเดียวไรงี้  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
รถสูงและต้านลมขนาดนี้ ถือว่าน่าพอใจครับ

ออฟไลน์ snif

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
ขอเสนอให้ HLM เทสต์ 1.8 ไฮบริด เทียบ 1.8 ปกติ ในเมืองด้วยเลยครับ เอาแบบวิ่งเล่นรถติดๆ สักวันนึงละเติมกลับ

มันจะเห็นผลตอนนั้นแหละ แต่ถ้าแบบนี้ คนก็จะคิดเหมือนเดิมกันอยู่ดี อี๋ เพิ่มไปไฮบริดให้อะไรแพง แรงลด และประหยัดกว่านิดเดียวไรงี้  :-X

ใช่ครับ รถไฮบริดวิ่งในเมืองประหยัดมากๆเลย รถติดๆ ก็18 โลลิตรตลอด วิ่งไกลๆ 20โลลิตร+ ตลอด
ปล. ผมใช้พรีอุส

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมว่าเบนซินก็เพียงพอแล้วนะ ออปชั่นก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
อัตราเร่งก็ไม่ได้อืดอะไร ถนนปัจจุบันแทบจะไม่ได้ใช้ความเร็วอะไรเท่าไหร่อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ขอเสนอให้ HLM เทสต์ 1.8 ไฮบริด เทียบ 1.8 ปกติ ในเมืองด้วยเลยครับ เอาแบบวิ่งเล่นรถติดๆ สักวันนึงละเติมกลับ

มันจะเห็นผลตอนนั้นแหละ แต่ถ้าแบบนี้ คนก็จะคิดเหมือนเดิมกันอยู่ดี อี๋ เพิ่มไปไฮบริดให้อะไรแพง แรงลด และประหยัดกว่านิดเดียวไรงี้  :-X
[/center]

เด๋วจะมีให้เทียบ 1.8 ติดแก๊สด้วย ยิ่งยุ่งไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2018, 12:16:43 โดย Jacob »

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
เป็นเง็งว่า แรงบิดจาก motor ไม่ช่วยอะไรเลยหรือ
ไม่แน่ใจว่าตอนทดสอบตัว hybrid มีแบตกี่ขีด (ดูได้จากมาตรวัด mid)

นี่คิดว่าคุณ Jimmy ดูแบต hybrid ไม่เป็นเหรอครับ รอรีวิวเต็มคงมีข้อมูลให้หล่ะครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
เหมาะสำหรับมือใหม่หัดขับและคนทั่วๆไป  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เครื่อง 1.8 atkinson มันแรงเท่าเครื่อง 1.5 ธรรมดา ในสเปค แรงม้าเครื่อง 72 แบต 53 แต่บอกรวมแรงม้าสูงสุดของเครื่อง+แบต คือ 90 แสดงว่าไม่ได้ให้ดึงประสิทธิภาพเจากเครื่องมาเต็มที่รึป่าว ตอนออกตัว 0-100 ก็ใช้แค่จากแบตอย่างเดียว ผลออกมาเลยอัตราเร่งน้อยกว่าเครื่อง 1.8 ธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2018, 12:56:06 โดย Jacob »

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ก็พอๆกับ camry 2.0 ออกตัวอาจจะอืดหน่อยแต่วิ่งจริงๆก็ไหลๆ อัตราเร่งต่างกับ hrv 0-100 0.6วิ 80-120 0.4วิ แบบนี้ใครกดก่อนก็ไปก่อนแหละครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมว่าอัตราเร่งเท่านี้ก็ดีมากแล้วนะ
เห็นบ่อยจังคนที่ชอบเทียบกันแค่เป็นเสี้ยววิ
แต่เอาเข้าจริงๆใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน
ไม่เห็นจะมีใครออกไฟแดงแล้วเหยียบเต็มๆเลยสักคัน
ความต่างกันเสี้ยวินาที ถ้าใครกดก่อนก่อนหลังนิดเดียวก็เห็นผลแล้ว

ถ้าในสนามแข่งน่ะใช่ แค่เสี้ยววินาทีเห็นผลชัด

ทุกวันนี้ผมเลยไม่ค่อยสนใจพวกอัตราเร่งเท่าไหร่
ถ้ามันไม่เกินกันขนาด 2-3 วินาที

ผมสนใจอัตราสิ้นเปลืองมากกว่า..
อาจเพราะเริ่มแก่แล้ว ไม่ค่อยขับเร็ว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
เป็นเง็งว่า แรงบิดจาก motor ไม่ช่วยอะไรเลยหรือ
ไม่แน่ใจว่าตอนทดสอบตัว hybrid มีแบตกี่ขีด (ดูได้จากมาตรวัด mid)

นี่คิดว่าคุณ Jimmy ดูแบต hybrid ไม่เป็นเหรอครับ รอรีวิวเต็มคงมีข้อมูลให้หล่ะครับ

ไม่ได้บอกว่าดูไม่เป็น แต่ถ้าจำไม่ผิด คัน hybrid คือรถที่คนอ่านเอามาให้ลองก่อน ไม่ใช่รถ TMT

รถ hybrid อัตราเร่งมัน sensitive อัตราเร่งเป็นตามแบต เคยใช้ camry hybrid มันเป็นตามนี้ ตอนไปเช่า c-hr ขับญี่ปุ่น ก็รู้สึกได้ เลยคิดว่าถ้ามีระบุไว้ มันก็จะละเอียดดี เห็นลงตารางแล้วด้วย

ทำไมมองโลกแง่ร้ายจัง
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ลองอ่านระบบที่อธิบายในเวบโตโยต้า ตอนออกตัวใช้แบตอย่างเดียว ตอนเร่งแซงเป็นเครื่อง+แบต
ซึ่งแรงบิดจากแบต 142 แต่แรงบิดของรุ่น 1.8 175 มันก็เลยเร่งน้อยกว่า ตอน 80-120 ก็คงใช้แบตเป็นหลัก ตัวเลขก็เลยน้อยกว่าเช่นกัน

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
1.8 มีแต่ขาวดำเทา
อยากให้เอาสีสดใสมาลงบ้าง

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เห็นอัตราสิ้นเปลือง ว้าววว กว่าตัวรถอีก
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมว่าอัตราเร่งเท่านี้ก็ดีมากแล้วนะ
เห็นบ่อยจังคนที่ชอบเทียบกันแค่เป็นเสี้ยววิ
แต่เอาเข้าจริงๆใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน
ไม่เห็นจะมีใครออกไฟแดงแล้วเหยียบเต็มๆเลยสักคัน
ความต่างกันเสี้ยวินาที ถ้าใครกดก่อนก่อนหลังนิดเดียวก็เห็นผลแล้ว

เห็นด้วยนะ ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันเรื่องอัตราสิ้นเปลืองส่งผลต่างกันเยอะมากๆ ยิ่งถ้าต่างกันซัก 2-3 km/l น้ำมันถังนึง 80 l ก็คูณเข้าไป วิ่งได้ไกลกว่ากันเยอะ ปีนึงๆเติมไม่รู้กี่ถัง