// Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR เบนซิน 1.8 MID CVT //

MoO Cnoe

Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR
เบนซิน 1.8 MID CVT : 1,039,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบ
กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-chr-gasoline/




ซิ่งเข้าส้วม

ว่าแล้วเชียว สู้ HRV ไม่ได้ สงสัยต้องมีคนเอาไปใส่เทอร์โบละ



imvile

เป็นเง็งว่า แรงบิดจาก motor ไม่ช่วยอะไรเลยหรือ
ไม่แน่ใจว่าตอนทดสอบตัว hybrid มีแบตกี่ขีด (ดูได้จากมาตรวัด mid)
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



whoami

อัตราเร่งแพ้ hrv คงเพราะน้ำหนักตัวที่มากกว่า

แต่อัตราสิ้นเปลือง แจ่มมาก ประหยัดกว่าที่คิด



baddream11

ว่าแล้วเชียว สู้ HRV ไม่ได้ สงสัยต้องมีคนเอาไปใส่เทอร์โบละ
สู้ไม่ได้ แต่ก็เป็นตัวเลขที่โอเคมากๆ ในน้ำหนักตัวรถที่มากกว่า อัตราเร่งแบบนี้ไม่ปรี๊ด แต่ก็ไม่อืด

ได้ความประหยัดมาเสริมนิดหน่อย  ;)



nl2br

11 12 วิกับเครื่องและน้ำหนักตัวขนาดนี้โอเคแล้วครับ
เพียงแต่รู้สึกว่าราคามันแรงไปนิด
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



AkE

พอใช้ได้นะ ยังไงผมก้รู้สึกว่าน่าใช้กว่ารุ่นไฮบริดสำหรับ ch-r



Symphonic

พอใช้ได้นะ ยังไงผมก้รู้สึกว่าน่าใช้กว่ารุ่นไฮบริดสำหรับ ch-r

+1  ผมว่าถ้าได้ไฟหน้า ไฟท้ายแบบ hybrid กับล้อแบบที่ญี่ปุ่นนี่จบเลยฮะ
เรื่องสีนี่ ไปๆ มาๆ รถแบบนี้มีกาบชายล่างดำๆ แบบน้ีคงลงตัวที่ขาวมุกอยู่ดี



Magl

น้ำหนักตัวเยอะกว่า เครื่องเดียวกับ altis รูปทรงต้านลม ได้ขนาดนี้ก็เยี่ยมแล้วครับ แต่ใช้ในชีวิตจริง ในเมืองสู้ ไฮบริดไม่ได้แค่นั้น นอกเมืองซิ่งพอได้เลย



bubball

แพ้ HR-V ไป 0.6 วิ       ศูนย์จุดหกวินาทีเท่านั้นเองนะะะะะะะะะะะ !!   เรียกว่าเท่ากันเถอะอย่าเรียกว่าแพ้เลย 5555555555



diow_1991

1.8 เหลือๆเลย ไม่จำเป็นต้องขยับไปรุ่นไฮบริดแล้ว
ระยะยาวเครื่อง NA ก็ได้เปรียบกว่า



ซิ่งเข้าส้วม

แพ้ HR-V ไป 0.6 วิ       ศูนย์จุดหกวินาทีเท่านั้นเองนะะะะะะะะะะะ !!   เรียกว่าเท่ากันเถอะอย่าเรียกว่าแพ้เลย 5555555555

แต่เวลาเหยียบ ช่วงต้นจะรู้สึกได้เลยนะครับว่า HRV พุ่งกว่า น้ำหนักมีผลมากๆ



tyong

Toyota น่าจะทำรุ่น 1.8 High CVT ออกมาด้วนะ เครื่องเบนซินประหยัดได้ขนาด 16.x กม./ลิตร นี่ไม่ขี้เหล่เลย
2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2



Nut_SK

สงสัยทำไมประหยัดกว่า altis ถ้าไม่คิดไรมาก ก็กินเท่ากัน น้ำหนักไม่มีผลเลยหรอครับ
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport



Ex_machina

เครื่องไม่ได้แย่อะไร เพราะแบกน้ำหนักมากกว่า Altis 200 kg
แต่แปลกใจทำไมประหยัดกว่า altis นิดหน่อยนี่สิ



แมวดราม่า

ขอเสนอให้ HLM เทสต์ 1.8 ไฮบริด เทียบ 1.8 ปกติ ในเมืองด้วยเลยครับ เอาแบบวิ่งเล่นรถติดๆ สักวันนึงละเติมกลับ

มันจะเห็นผลตอนนั้นแหละ แต่ถ้าแบบนี้ คนก็จะคิดเหมือนเดิมกันอยู่ดี อี๋ เพิ่มไปไฮบริดให้อะไรแพง แรงลด และประหยัดกว่านิดเดียวไรงี้  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



No Trespassing

รถสูงและต้านลมขนาดนี้ ถือว่าน่าพอใจครับ



snif

ขอเสนอให้ HLM เทสต์ 1.8 ไฮบริด เทียบ 1.8 ปกติ ในเมืองด้วยเลยครับ เอาแบบวิ่งเล่นรถติดๆ สักวันนึงละเติมกลับ

มันจะเห็นผลตอนนั้นแหละ แต่ถ้าแบบนี้ คนก็จะคิดเหมือนเดิมกันอยู่ดี อี๋ เพิ่มไปไฮบริดให้อะไรแพง แรงลด และประหยัดกว่านิดเดียวไรงี้  :-X

ใช่ครับ รถไฮบริดวิ่งในเมืองประหยัดมากๆเลย รถติดๆ ก็18 โลลิตรตลอด วิ่งไกลๆ 20โลลิตร+ ตลอด
ปล. ผมใช้พรีอุส



mongolias

ผมว่าเบนซินก็เพียงพอแล้วนะ ออปชั่นก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
อัตราเร่งก็ไม่ได้อืดอะไร ถนนปัจจุบันแทบจะไม่ได้ใช้ความเร็วอะไรเท่าไหร่อยู่แล้วครับ



Jacob

ขอเสนอให้ HLM เทสต์ 1.8 ไฮบริด เทียบ 1.8 ปกติ ในเมืองด้วยเลยครับ เอาแบบวิ่งเล่นรถติดๆ สักวันนึงละเติมกลับ

มันจะเห็นผลตอนนั้นแหละ แต่ถ้าแบบนี้ คนก็จะคิดเหมือนเดิมกันอยู่ดี อี๋ เพิ่มไปไฮบริดให้อะไรแพง แรงลด และประหยัดกว่านิดเดียวไรงี้  :-X
[/center]

เด๋วจะมีให้เทียบ 1.8 ติดแก๊สด้วย ยิ่งยุ่งไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2018, 12:16:43 โดย Jacob »



AuNaraKa

เป็นเง็งว่า แรงบิดจาก motor ไม่ช่วยอะไรเลยหรือ
ไม่แน่ใจว่าตอนทดสอบตัว hybrid มีแบตกี่ขีด (ดูได้จากมาตรวัด mid)

นี่คิดว่าคุณ Jimmy ดูแบต hybrid ไม่เป็นเหรอครับ รอรีวิวเต็มคงมีข้อมูลให้หล่ะครับ



CarameLon

เหมาะสำหรับมือใหม่หัดขับและคนทั่วๆไป  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Jacob

เครื่อง 1.8 atkinson มันแรงเท่าเครื่อง 1.5 ธรรมดา ในสเปค แรงม้าเครื่อง 72 แบต 53 แต่บอกรวมแรงม้าสูงสุดของเครื่อง+แบต คือ 90 แสดงว่าไม่ได้ให้ดึงประสิทธิภาพเจากเครื่องมาเต็มที่รึป่าว ตอนออกตัว 0-100 ก็ใช้แค่จากแบตอย่างเดียว ผลออกมาเลยอัตราเร่งน้อยกว่าเครื่อง 1.8 ธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2018, 12:56:06 โดย Jacob »



siwakorn

ก็พอๆกับ camry 2.0 ออกตัวอาจจะอืดหน่อยแต่วิ่งจริงๆก็ไหลๆ อัตราเร่งต่างกับ hrv 0-100 0.6วิ 80-120 0.4วิ แบบนี้ใครกดก่อนก็ไปก่อนแหละครับ



pladaek

ผมว่าอัตราเร่งเท่านี้ก็ดีมากแล้วนะ
เห็นบ่อยจังคนที่ชอบเทียบกันแค่เป็นเสี้ยววิ
แต่เอาเข้าจริงๆใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน
ไม่เห็นจะมีใครออกไฟแดงแล้วเหยียบเต็มๆเลยสักคัน
ความต่างกันเสี้ยวินาที ถ้าใครกดก่อนก่อนหลังนิดเดียวก็เห็นผลแล้ว

ถ้าในสนามแข่งน่ะใช่ แค่เสี้ยววินาทีเห็นผลชัด

ทุกวันนี้ผมเลยไม่ค่อยสนใจพวกอัตราเร่งเท่าไหร่
ถ้ามันไม่เกินกันขนาด 2-3 วินาที

ผมสนใจอัตราสิ้นเปลืองมากกว่า..
อาจเพราะเริ่มแก่แล้ว ไม่ค่อยขับเร็ว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



imvile

เป็นเง็งว่า แรงบิดจาก motor ไม่ช่วยอะไรเลยหรือ
ไม่แน่ใจว่าตอนทดสอบตัว hybrid มีแบตกี่ขีด (ดูได้จากมาตรวัด mid)

นี่คิดว่าคุณ Jimmy ดูแบต hybrid ไม่เป็นเหรอครับ รอรีวิวเต็มคงมีข้อมูลให้หล่ะครับ

ไม่ได้บอกว่าดูไม่เป็น แต่ถ้าจำไม่ผิด คัน hybrid คือรถที่คนอ่านเอามาให้ลองก่อน ไม่ใช่รถ TMT

รถ hybrid อัตราเร่งมัน sensitive อัตราเร่งเป็นตามแบต เคยใช้ camry hybrid มันเป็นตามนี้ ตอนไปเช่า c-hr ขับญี่ปุ่น ก็รู้สึกได้ เลยคิดว่าถ้ามีระบุไว้ มันก็จะละเอียดดี เห็นลงตารางแล้วด้วย

ทำไมมองโลกแง่ร้ายจัง
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



Jacob

ลองอ่านระบบที่อธิบายในเวบโตโยต้า ตอนออกตัวใช้แบตอย่างเดียว ตอนเร่งแซงเป็นเครื่อง+แบต
ซึ่งแรงบิดจากแบต 142 แต่แรงบิดของรุ่น 1.8 175 มันก็เลยเร่งน้อยกว่า ตอน 80-120 ก็คงใช้แบตเป็นหลัก ตัวเลขก็เลยน้อยกว่าเช่นกัน



bobsan

1.8 มีแต่ขาวดำเทา
อยากให้เอาสีสดใสมาลงบ้าง



liveshow

เห็นอัตราสิ้นเปลือง ว้าววว กว่าตัวรถอีก
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



SETTHASART

ผมว่าอัตราเร่งเท่านี้ก็ดีมากแล้วนะ
เห็นบ่อยจังคนที่ชอบเทียบกันแค่เป็นเสี้ยววิ
แต่เอาเข้าจริงๆใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน
ไม่เห็นจะมีใครออกไฟแดงแล้วเหยียบเต็มๆเลยสักคัน
ความต่างกันเสี้ยวินาที ถ้าใครกดก่อนก่อนหลังนิดเดียวก็เห็นผลแล้ว

เห็นด้วยนะ ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันเรื่องอัตราสิ้นเปลืองส่งผลต่างกันเยอะมากๆ ยิ่งถ้าต่างกันซัก 2-3 km/l น้ำมันถังนึง 80 l ก็คูณเข้าไป วิ่งได้ไกลกว่ากันเยอะ ปีนึงๆเติมไม่รู้กี่ถัง