ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota C-HR เบนซิน 1.8 MID CVT //  (อ่าน 18324 ครั้ง)

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ดีงามครับ ไม่มีอะไรต้องติ
ชอบก็จัดไป 8)

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
รอตัว TRD คับ
น่าจะมีอะไรให้เยอะมาก

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
รอตัว TRD คับ
น่าจะมีอะไรให้เยอะมาก
เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ประหยัดอยู่นะเนี่ย จังหวะเร่งแซงก็ไม่ขี้เหร่

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
อัตราสิ้นเปลืองดีที่สุดในกลุ่มที่ใช้เครื่องเบนซิน  :o
ส่วนอัตราเร่ง ด้วย นน.ที่หนักกว่าอัลติสทีาใช้เครื่องบล็อคเดียวกัน 100 kg 0-100 ช้าลงไปเกือบสองวิ  :-X
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
รู้สึกเฉยๆกับรถรุ่นนี้มาก :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ kasuya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
รุ่น HB ไม่น่าสนอย่างแรง เพราะได้มีการนำอะไหล์สองชิ้นที่มีปัญหาในการใช้งานไปสักพักและราคาแพงมากเป็นมรดกสืบทอดจากพรีอูสและแคมรี่HB รุ่นแรก ติดมาด้วยมา ในแคมรี่HB เค้าสู้กันจนได้ประกันเพิ่มเป็น 10 ปี พรีอูสไม่สู้กันเลยต้องจำใจซ่อมหรือไม่ก็ขายรถทิ้งไป
แต่ C-HR ประกันรถ 5 ปีหรือ 150000 กิโล บอกได้เลยหมดประกับปุ๊บท่านต้องเตรียมเงินที่ประหยัดค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่าแสนกลางๆไว้ซ่อมรถด้วยละ บางคนวิ่งแค่ 3 ปีก็เกิน 150000 กิโลแล้ว

ประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัดค่าอะไหล์

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
คงขายได้เรื่อยๆละครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
โอเคอยู่ครับ น่าจะเพราะน้ำหนักตัวเยอะด้วย

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
ผมว่าเบนซินก็เพียงพอแล้วนะ ออปชั่นก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
อัตราเร่งก็ไม่ได้อืดอะไร ถนนปัจจุบันแทบจะไม่ได้ใช้ความเร็วอะไรเท่าไหร่อยู่แล้วครับ

ใช่ครับ เบนซินก็พอ แต่ตัว hybrid Mid มันแพงกว่า 1.8 mid  30,000 บาท
บางคนไม่ชอบ hybrid ก็ไม่เปลี่ยนใจ
แต่ก็มีหลายคนไปซื้อตัว Hybrid Mid แทน ก็จะได้ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ที่สวยกว่า มีไฟส่องประตู ไฟที่วางแก้ว
และ ระบบ T Connect เพิ่มมาให้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
รุ่น HB ไม่น่าสนอย่างแรง เพราะได้มีการนำอะไหล์สองชิ้นที่มีปัญหาในการใช้งานไปสักพักและราคาแพงมากเป็นมรดกสืบทอดจากพรีอูสและแคมรี่HB รุ่นแรก ติดมาด้วยมา ในแคมรี่HB เค้าสู้กันจนได้ประกันเพิ่มเป็น 10 ปี พรีอูสไม่สู้กันเลยต้องจำใจซ่อมหรือไม่ก็ขายรถทิ้งไป
แต่ C-HR ประกันรถ 5 ปีหรือ 150000 กิโล บอกได้เลยหมดประกับปุ๊บท่านต้องเตรียมเงินที่ประหยัดค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่าแสนกลางๆไว้ซ่อมรถด้วยละ บางคนวิ่งแค่ 3 ปีก็เกิน 150000 กิโลแล้ว

ประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัดค่าอะไหล์

หมายถึงชิ้นไหนครับ เดาไม่ถูก มาเฉลยที ระหว่าง อินเวอร์เตอร์/เบรกรีเจน/แอร์

ไม่ได้ตามจริงๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ก็โอเคอยู่

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
เรื่องเครื่อง hybrid กับเรื่องราคาขายต่อ ผนวกกับเรื่องอากาศใน กทม เป็นพิษ

หาทางออกยากจัง อยากช่วยประเทศ เรื่องอากาศ แต่กลัวเรื่องค่าดูแลแบต

ดันให้ hybrid มันเกิดซักทีเถอะ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ที่ 1 ยาวๆเลยเชื่อหัวไอ้เรืองเถอะ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผมว่าโอเครแล้วนะสำหรับผม ถ้าผมซื้อๆเพราะ Design 1.8 นี้พอแล้วช่วงล่างก็โอเครแล้ว

ออฟไลน์ SINGHA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,104
    • อีเมล์
ไม่มี mg zs ในตารางนี้เหรอคับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมว่า อย่าเอาอัตราเร่ง กับ อัตราสิ้นเปลือง มาบอกว่าช้ากว่าหรือประหยัดกว่า Hrv เลยครับ รู้ๆ กันว่าการทดสอบของ HLM มันเป็นแค่ระดับ guideline

เพราะทดสอบต่างเวลา และวิ่งบนถนนจริงในสภาพการใช้งานจริงที่ต่างเวลากัน จากผลการทดสอบถ้ามองเป็น % ก็ต่างกันน้อยมาก ผมว่ามันก็พอๆ กันนั่นแหละ

เมื่อวานเห็นตัว HB สีเขียว รู้สึกคันเล็กกว่าที่คิด และดูกลมกลืนไปกับรถคันอื่นๆ ไม่โด่ดเด่นเหมือน Civic ที่รูปทรงแปลกแหวกตลาดรวมถึงไฟท้ายเวลากลางคืนที่ใหญ่เด่นมาก

เข้าใจว่าคงเพราะทรงรถมันคล้าย lexus รุ่นพี่ร่วมค่าย ที่คันใหญ่กว่า และ สวยกว่ามั้ง เลยรู้สึกไม่ว้าวเท่าไหร่ เมื่อเห็นตัวเป็นๆ

ถามว่าสนใจจะซื้อมั้ยในอนาคต ก็สนนะเพราะแถวบ้านฝนตกทีน้ำท่วมไปครึ่งล้อ แต่ดูจากในเวป ground clearance มันแค่ 150 mm เลยลังเล เพราะสูงกว่าเก๋งปกตินิดเดียว 

 

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ผมว่า อย่าเอาอัตราเร่ง กับ อัตราสิ้นเปลือง มาบอกว่าช้ากว่าหรือประหยัดกว่า Hrv เลยครับ รู้ๆ กันว่าการทดสอบของ HLM มันเป็นแค่ระดับ guideline

เพราะทดสอบต่างเวลา และวิ่งบนถนนจริงในสภาพการใช้งานจริงที่ต่างเวลากัน จากผลการทดสอบถ้ามองเป็น % ก็ต่างกันน้อยมาก ผมว่ามันก็พอๆ กันนั่นแหละ

เมื่อวานเห็นตัว HB สีเขียว รู้สึกคันเล็กกว่าที่คิด และดูกลมกลืนไปกับรถคันอื่นๆ ไม่โด่ดเด่นเหมือน Civic ที่รูปทรงแปลกแหวกตลาดรวมถึงไฟท้ายเวลากลางคืนที่ใหญ่เด่นมาก

เข้าใจว่าคงเพราะทรงรถมันคล้าย lexus รุ่นพี่ร่วมค่าย ที่คันใหญ่กว่า และ สวยกว่ามั้ง เลยรู้สึกไม่ว้าวเท่าไหร่ เมื่อเห็นตัวเป็นๆ

ถามว่าสนใจจะซื้อมั้ยในอนาคต ก็สนนะเพราะแถวบ้านฝนตกทีน้ำท่วมไปครึ่งล้อ แต่ดูจากในเวป ground clearance มันแค่ 150 mm เลยลังเล เพราะสูงกว่าเก๋งปกตินิดเดียว

ผมว่าถ้าเผื่อน้ำท่วม อาจต้องมองพวก PPV ครับ จริงๆแค่กระบะตัวเตี้ย ground clearance จะสูงกว่าพวก CR-V ด้วยซ้ำครับ พวก SUV พื้นฐานเก๋งพวกนี้น้ำท่วมก็ดีกว่าเก่งแค่หน่อยเดียวเองครับ

แต่ถ้ายังใจรักแนวนี้ ลองดู XV ครับ ระยะ ground clearance สูงสุดในกลุ่มเลย ;)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ฉลาดมากกับการขายแบบนี้ ของเจ้านี้ เสมอ
เพราะถ้าให้สี เหมือนๆกัน กับไฮบริด บอกได้เลยว่าไม่สนไฮบริดเลย รุ่นธรรมดาจะขายดีมาก แต่ดันทำมาบังคับให้คนเลือกไฮบริด เพราะมันออกมาแบบนี้นี่เอง ไม่เห็นว่าตัวไฮบริดน่าสนเลย
แต่แยบยลมาที่ให้สีมาแค่นี้สำหรับรุ่นธรรมดา เพราะเท่าที่ดูรุ่นธรรมดาน่าสนกว่ามาก แต่สีรับไม่ได้เลย ไม่ชอบสีรุ่นธรรมดาอย่างแรง
เลยสรุปได้เลย ถ้ามีเท่านี้ คือไม่เอาครับ เพราะตัดไฮบริดแน่นอน ถึงช่วงล่างอะไรจะดีแค่ไหน แต่ซื้อแล้วสีก็ไม่ถูกใจราคากับที่ได้มาไม่คุ้มค่าสำหรับผมเลย เพราะความคุ้มค่าของแต่ละบ้านไม่เหมือนกันอย่างที่พี่จิมพูดเสมอ
ถ้าขายได้ดีก็ไม่เคยให้อะไรดีๆเลย คงต้องรอให้ยอดขายเดี้ยง น่าจะได้ออฟชั่นเต็ม ตอนนั้นค่อยตัดสินใจอีกที เอาเปรียบเสมอ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
อยู่ในระดับดีที่น่าประทับใจเลยครับ
อัตราเร่งรถหนักพอสมควร ซึ่งเท่าที่ได้อ่านมาเยอะ รถที่มีช่วงล่างดีๆ ต้องมีน้ำหนักเยอะ กว่าคันอื่นๆ(ในท้องตลาดขายทั่วๆไป) เช่น Everest , Ranger ล้วนมีน้ำหนักมากกว่าเจ้าอื่น อย่างมีนัยสำคัญ อัตราเร่งเท่านี้ใช้งานได้อยู่แล้วครับในชีวิตประจำวัน ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเครื่องพันแปด ทำได้ดีมากครับ ถือว่าน่าใช้ครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
cx-3 น้ำหนักน้อยก็เซ็ตช่วงล่างได้ดี ขึ้นกับการเซ็ตมากกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ล้อจืดมากๆ

ออฟไลน์ kasuya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
รุ่น HB ไม่น่าสนอย่างแรง เพราะได้มีการนำอะไหล์สองชิ้นที่มีปัญหาในการใช้งานไปสักพักและราคาแพงมากเป็นมรดกสืบทอดจากพรีอูสและแคมรี่HB รุ่นแรก ติดมาด้วยมา ในแคมรี่HB เค้าสู้กันจนได้ประกันเพิ่มเป็น 10 ปี พรีอูสไม่สู้กันเลยต้องจำใจซ่อมหรือไม่ก็ขายรถทิ้งไป
แต่ C-HR ประกันรถ 5 ปีหรือ 150000 กิโล บอกได้เลยหมดประกับปุ๊บท่านต้องเตรียมเงินที่ประหยัดค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่าแสนกลางๆไว้ซ่อมรถด้วยละ บางคนวิ่งแค่ 3 ปีก็เกิน 150000 กิโลแล้ว

ประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัดค่าอะไหล์

หมายถึงชิ้นไหนครับ เดาไม่ถูก มาเฉลยที ระหว่าง อินเวอร์เตอร์/เบรกรีเจน/แอร์

ไม่ได้ตามจริงๆ

ปั้มเบรคจ้า