F30 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก เกือบๆ 16,000 โล ปกติดีมั้ยครับ

f1rstgot

ผมเอาระยะทางที่วิ่งรวมไปบวกกับหน้าปัทที่ขึ้นมาให้ไปเปลี่ยนถ่าย รวมแล้วประมาณ 15,900 โล เป็นเรื่องปกติมั้ยครับ
แล้วก็เรื่องของเวลาต้องมีจำกัดมั้ยครับ ว่ากี่เดือน ต้องเปลี่ยน โดยที่ไม่สนระยะทาง ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2014, 22:01:06 โดย f1rstgot »



Parinceo

เซลล์บอกให้ยึดตามที่หน้าปัทม์บอกครับ
เดาว่ามันจะคำนวณการสึกหรอโดยใช้คอมพิวเตอร์ประมาณระยะทางมาอีกที

คือรถติดๆ เครื่องมันก็วิ่งไปเรื่อยๆ แต่ระยะไม่ขึ้น
คนที่ซื้อ BMW เคยบ่นๆกันว่าเปลี่ยนที่ 25000แล้วน้ำมันเครื่องนี่เป็นโคลนเลย
ตัวใหม่คงทำระบบให้คำนวณให้ล่ะมั้งครับ



jonny5

ครับ. 25,000โลเป็นโคลนจริงๆ.  กับเครื่องเบนซิน. พอออกเครื่องดีเซล ก็เลยลดมาเป็น15,000โล. ไม่งันฉิบหายหมด



toon 18

นานเกินไปแล้วครับ  เปลี่ยนทุก 10,000โล หรือ 6 เดือนอย่างไหนถึงก่อน
ถ้ายังเปลี่ยนที่ 15,000-16,000
ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรหรอกครับแต่ระยะยาวเครื่องสึกหรอกว่าแน่นอน



TorTy

ครับ. 25,000โลเป็นโคลนจริงๆ.  กับเครื่องเบนซิน. พอออกเครื่องดีเซล ก็เลยลดมาเป็น15,000โล. ไม่งันฉิบหายหมด
ตามนี้จริงๆครับผมเคยโดนไปทีนึงสงสารรถสุดๆตั้งแต่นั้นมาทำเหมือนรถค่ายอื่นทุกหมื่นพออีกครั้งค่อยไปถ่ายฟรีจริงๆถ่ายเองข้างนอกถูกกว่า
แล้วค่อยไปใช้ BSI รอบต่อไปครับสลับแบบนี้ไปเรื่อยๆ



f1rstgot

นานเกินไปแล้วครับ  เปลี่ยนทุก 10,000โล หรือ 6 เดือนอย่างไหนถึงก่อน
ถ้ายังเปลี่ยนที่ 15,000-16,000
ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรหรอกครับแต่ระยะยาวเครื่องสึกหรอกว่าแน่นอน
ผมถามเซลล์แล้วครับ เพราะก่อนหน้านี้ ผมคุยกับเซลล์แล้ว ว่า ถ้าเราเอารถเข้าไปเปลี่ยนก่อนได้ไหม สักหมื่นโล งี้ เซลล์บอกไม่ได้ ต้องรอให้หน้าปัทมันแจ้งว่าถึงระยะที่ต้องเปลี่ยนก่อน ไม่งั้นเปลี่ยนให้ไม่ได้ เค้าบอกมาแบบนี้ ไอเราก็ไม่รู้จะทำยังไง เห้อ ...



Monn

ผมเปลี่ยนตอน 16300 มั้งครับ ไม่เป็นไรครับ ผมว่าตอนนี้การใช้น้ำมันเครื่องเกินหมื่น ไปถึง 15000 ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ ตอนไปเปลี่ยน ก็ไม่รู้สึกหนืดนะครับ มีเพื่อนอีกคน เปลี่ยนก่อน เพราะไฟแจ้งเตือนก่อน 15000 ผมเลยคิดว่า คงมีการคำนวนจากการใช้ด้วยหละครับ หวังว่ามันจะฉลาดขึ้น 555

หลายคนก็บอกให้ไปเปลี่ยนตอน 7500 ก่อน จะได้ไม่มีปัญหา แต่เท่าที่ผมทดลองใช้ คิดว่าไม่จำเป็นนะ แต่หากเพื่อความสบายใจ ก็ทำก็ได้ครับ เหมือนน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนก็ดีกว่า ประมาณนั้นครับ
S3 - F30
X1 - E84



cefboy

Service ของ Benz เป็น Counter แค่ 1 หมื่นโลเอง เริ่มเตือนตอนเหลือประมาณ 1 พันกว่า

เตือนทุกครั้งที่ปิดกุญแจ จนรำคาญ ผมก็ไม่ค่อยกล้าจะเหยียบแล้วอ่ะครับ :-\

จริงๆการเข้า 0 เร็วขึ้นก็ไม่น่าจะห้ามนะเซลล์ อย่างน้อยได้ตรวจสอบอย่างอื่นไปในตัว 

ถ้าคอมไม่เตือนแต่วิ่งมาเกิน หมื่นกว่าๆ เข้าไปรับ BSI ไม่ได้เหรอครับ วิ่งกันตั้ง 15000 โหดร้ายจังเลย น้ำมันเครื่องไม่กี่พันเองครับ

เมืองไทยเราทั้งร้อนทั้งฝุ่น ไม่รู้คอมมันใช้พารามิเตอร์ในการตรวจสอบและนับเตือน



NarinrachMaisok

เปลี่ยนที่หมื่นนึงหรือปีละครั้งดีที่สุดครับ เซลล์บางทีก็มั่วๆไปนิด รอบ-2รอบมันไม่เห็นผลหรอกครับถ้าท่านใช้รถ 3 ปีเปลี่ยนอ่ะไม่น่าห่วงแต่เกิน 5 อ่ะแหละจะเห็นผล แต่ถ้ากะใช้ยาวแนะนำให้หมื่นโลหรือ1ปีพอดีเปลี่ยน เพราะเกินนั้น สกปรกแน่นอน น้ำมันเครื่องกะค่าเปลี่ยนไม่กี่บาทครับ ช่วงที่เปลี่ยนสับหว่างระหว่างกลางถ้าไม่อยากเสียตังค์มาก ก็ถ่ายข้างนอกเอาแต่ถ้าไม่ซีเรียสแค่น้ำมันเครื่องไม่กี่ตังค์ก็ให้ศูนย์ถ่ายเลย ถ้าวิ่งเยอะใช้รอบสูงบ่อยย่นระยะน้ำมันเกียร์ลงมาซัก 15,000โลหรือ2หมื่นโลด้วยก็ดีครับ น้ำมันเบรค ถ้าเบรคหนักบ่อยๆย่นระยะมาซัก 30 เปอร์เซนต์ของระยะทางที่ให้เปลี่ยน ที่ศูนย์คำนวนมาคือใช้งานแบบปกติ แต่เชื่อผมเถอะที่เทสมาคือขับแบบเรื่อยๆเอื่อยๆจริงๆ  แต่แนะนำให้เปลี่ยนที่ศูนย์เพราะเค้าจะได้รีเซตระบบเชคให้ใหม่ด้วย ซื้อรถราคา 2ล้านกว่าๆถึง3ล้านได้ ผมเชื่อว่าค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่กี่พันมันไม่เดือดร้อนหรอกครับ ถ่ายไปเถอะหมื่นนึงดีกว่ารถมามีปัญหาทีหลังจอดยาวกันทีเดียว


สมมุตินะครับ น้ำมันเกียรืเปลี่ยนที่ 60,000โลก็ย่นลงมาที่ 40,000 ประมาณนี้ เบรคที่ 40,000 ก้ย่นลงมาซัก 25,000 ประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2014, 08:51:47 โดย NarinrachMaisok »



TorTy

นานเกินไปแล้วครับ  เปลี่ยนทุก 10,000โล หรือ 6 เดือนอย่างไหนถึงก่อน
ถ้ายังเปลี่ยนที่ 15,000-16,000
ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรหรอกครับแต่ระยะยาวเครื่องสึกหรอกว่าแน่นอน
ผมถามเซลล์แล้วครับ เพราะก่อนหน้านี้ ผมคุยกับเซลล์แล้ว ว่า ถ้าเราเอารถเข้าไปเปลี่ยนก่อนได้ไหม สักหมื่นโล งี้ เซลล์บอกไม่ได้ ต้องรอให้หน้าปัทมันแจ้งว่าถึงระยะที่ต้องเปลี่ยนก่อน ไม่งั้นเปลี่ยนให้ไม่ได้ เค้าบอกมาแบบนี้ ไอเราก็ไม่รู้จะทำยังไง เห้อ ...
ได้นะครับแต่จ่ายเอง



bluefox101

รถ F30 ของผมก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรก ตอนประมาณ 1.5 หมื่นกิโล เหมือนกันครับ จริง ๆ แล้วควรเปลี่ยนทุก ๆ 1 หมื่นกิโล แต่เพราะโปรแกรม BSI 
ทางศูนย์เลยไม่ยอมเปลี่ยนให้ก่อนกำหนด (กำหนดโดยคอมพิวเตอร์ในรถ)

สมัยผมใช้ E46 เปลี่ยนทุก ๆ 2.5 หมื่น ผลคือน้ำมันเครื่องเป็นโคลนเลยครับ ตอนนี้เปลี่ยนทุก ๆ 1.6  หมื่นกิโล ก็ยังแอบเสียว ๆ อยู่ว่าจะเป็นโคลนหรือเปล่า แต่คิดว่า
ความเสี่ยงสูงเหมือนกัน

ถ้าจะเปลี่ยนก่อนกำหนด ก็สามารถทำได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง



NineKlao

BMW ใช้ คาสตรอส สังเคราะห์น่ะครับ ไม่ต้องห่วง แค่ 15,000 ผมเคยรถญี่ปุ่น หป 20,000 กับสังเคราะห์ ยังไม่เป็นโครนครับ

เครื่อง BMW เป็นอลูทั้งบร็อค ทนได้อยู่ครับ แต่อย่าให้ถึง 25,000 น่าจะดีกว่า



Slipknot`

น้ำมันเครื่องสบายๆครับ

ที่สำคัญเลยน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนถ่ายก่อนระยะจะดีมากๆครับ



F30320D

ของผม f30 320d เปลี่ยนครั้งแรก 11000กิโล โชว์ให้เปลี่ยนฟรีแล้วครับ คงเป็นเพราะผมขับรถเร็ว 140-160 แช่ยาวๆตลอดเลย
ส่วนเพื่อนf10 525d เปลี่ยน16000กิโลครับ ขับแบบช้ามาก 70-90 ตลอดทาง

ตอน3500 ผมควักเงินออกเอง ทุกศูนย์รับทำครับ แต่ไม่reset



V221

เอาไปพิจารณาดูนะครับ
BMW 750E M SPORT



XL_SiZe

มาตรฐานน้ำมันที่ใส่ด้วยล่ะครับ
100% เกรดดี 15,000 โล ผมว่าสบาย ๆ

นอกเสียจากวิ่งโหด ๆ จริง 10,000 โล  ;D



MEK:PS

bmw เค้าใช้ castrol ผมว่าไม่เกิน 15000 ได้อยู่เเล้ว



f1rstgot

ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ ว่าแต่บางท่านบอกได้ บางท่านบอกไม่ได้ ยังไงดีครับ สับสนมาก อีกใจก็อยากเซฟเรื่องเปลี่ยนก่อนกำหนด ค่าใช้จ่าย 5พัน + - ใช่มั้ยครับ
แล้วอย่างนี้ ถ้าต้องเปลี่ยนก่อนกำหนดตลอด ต้องควักเงินจ่ายเอง แล้วจะมีBSIไปทำไมครับ(ในเรื่องเปลี่ยนของเหลว) ผมหละเครียดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2014, 20:58:12 โดย f1rstgot »



Parinceo

ผมว่าเปลี่ยนตมที่มันขึ้นแจ้งเตือนเถอะครับ
น้ำมันสังเคราะห์ที่ BMW ใช้ 15000 สบายๆครับ
แถมตัวคอมพิวเตอร์ตัวใหม่มันไม่ได้ให้เปลี่ยนตามระยะวิ่งจริงแล้วนะครับ
F10 ตอนเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจับความแตกต่างไม่ได้ครับ
คิดว่า น้ำมันเครื่องอันเก่ายังไม่แย่ แต่ถ้า 25000เปลี่ยนทีเหมือนสมัยก่อนนี่คงไม่ไหวครับ

น้ำมันเกียร์นี่อีกเรื่อง คงต้องเปลี่ยนมั้งครับ
ไม่ก็รีบๆทำให้มันพังก่อน BSI หมด 5555 ขำๆนะครับ



V221

ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ ว่าแต่บางท่านบอกได้ บางท่านบอกไม่ได้ ยังไงดีครับ สับสนมาก อีกใจก็อยากเซฟเรื่องเปลี่ยนก่อนกำหนด ค่าใช้จ่าย 5พัน + - ใช่มั้ยครับ
แล้วอย่างนี้ ถ้าต้องเปลี่ยนก่อนกำหนดตลอด ต้องควักเงินจ่ายเอง แล้วจะมีBSIไปทำไมครับ(ในเรื่องเปลี่ยนของเหลว) ผมหละเครียดเลย
รถS60ของหลานผมและลูกน้องรวมทั้งน้องชายผมก็มีVolvocareเหมือนBSIแต่ผมก็ให้เปลี่ยนที่1หมื่นโลเพราะไม่อยากมีปัญหาต้องซ่อมเครื่องหรือเคลมตอนเกินแสนโลแต่ถ้าจะประหยัดก็ทำตาม0ได้ครับถ้ามีปัญหาก็เคลมได้อยู่แล้ว
BMW 750E M SPORT



cutie

นานเกินไปแล้วครับ  เปลี่ยนทุก 10,000โล หรือ 6 เดือนอย่างไหนถึงก่อน
ถ้ายังเปลี่ยนที่ 15,000-16,000
ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรหรอกครับแต่ระยะยาวเครื่องสึกหรอกว่าแน่นอน

เห็นด้วยค่ะ