ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ  (อ่าน 3573 ครั้ง)

ออฟไลน์ bank14289

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 12:20:33 »
ใช้มา 2 ปีแล้วยังไม่ชินซักที เซงกะถนนเมืองไทยมากๆ ใส่แรกๆ อย่างจะถอดทิ้งด้วยซ้ำแต่เสียดายตังแต่มันก็มีดีอยู่บ้าง ซึ่งตอนถนนลาดยางเรียบๆนี่ขับแล้วฟินดีจริงๆครับ  นุ่มหนึบขับมันจริงๆครับ ของผมใช้ของ Kw v3 ครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 13:28:13 »
ใช้มาหลายยี่ห้อละครับ มันไม่เหมาะกับถนนบ้านเราจริงๆ ถ้าถนนเรียบๆมากๆ ถึงจะขับดีสุดๆๆ

ออฟไลน์ superar349

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 13:36:17 »
ชักไม่แน่ใจแล้วเรา กะว่าจะใส่พอดี หรือเปลี่ยรไปใส่
kyb new sr กับสปริง eibach ดี :-\

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 13:36:25 »
หมายถึงใช้ KW V3 แล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่ามันกระเทือนมากอยู่ใช่มั้ยครับ?

สตรัทปรับเกลียวจะไปหาความนุ่มสบายจากมันยากมากครับ เคยใช้ OHLINS DFV ที่เค้าว่าเทพ แล้วก็ AST Sportline ที่เค้าว่านุ่มหนึบ ก็ไม่เห็นว่ามันจะนุ่มอะไร  มีที่ผมว่านุ่มนวลที่สุดที่เคยได้ลองขับก็คือ Bilstien B16 อันนี้เจ๋งจริงๆ แต่โยนตัวมากนิดนึง

ผมคิดว่ามันเป็น Nature ของพวก Coilover ครับ

สปริงหลอด ขดจะเล็ก ทำงานไว ดีดตัวแรง บวกกับโช้คพวกนี้ที่มักจะมีระยะยืด-ยุบสั้นกว่าโช้คฐานใหญ่ที่ติดรถมา ยังไงๆความนุ่มนวลก็ไม่มีทางสู้ได้

คิดง่ายๆ ถ้า Coilover มันดีจริงๆ ทำไมบริษัทรถยนต์ไม่ติดตั้งมันมาจากโรงงานเลย?  ทำไมบริษัทรยนต์ส่วนใหญ่ยังต้องใช้สปริงขดใหญ่ๆ โช้คยาวๆอยู่?

ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะครับ แต่แค่จะบอกว่ามันต้องแลกกัน ไม่มีอะไรที่ดีทุกด้าน

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 13:37:53 »
เป็นของที่เหมาะกับประเทศเจริญแล้วการโกงกินต่ำจริงๆ  :P  เห็นถนนที่มาเลเซียฮ่องกงสิงคโปแล้วบ้านเค้าดรับแข็งสุดเตี้ยสุดก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 13:54:12 »
.
.
.
จริงๆถนนบ้านเรามันไม่เหมาะกับอะไรเลยครับนอกจากพวก 4x4
เอาแค่รถเดิมๆอย่างพวก A250 ก็เซ็งแล้วครับ

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 14:40:45 »
ผมว่าช้อคอับสตรัทก็ใช้ดีนะครับ

เหตุผลที่คนมาใช้ เพราะต้องการลดความสูงของตัวรถ เมื่อคิดที่จะลดความสูง ระยะชักกก็สั้นลงตาม ความนิ่มนวลลดลงตาม ได้ความสวยงามตามที่คิดมา
ถ้าจะให้สุด หลายๆคนก็เปลี่ยนขอบใหญ่ชึ้น ยางบางลง หน้ากว้างมากขึ้น ความนิ่มนวล หายไปอีก ครั้งที่ 2
ผมยืนยันว่า เอาสตรัท ใส่ล็อเดิม ปรับสูงเท่าเดิม ความรู้สึกก็เหมือนเดิมๆได้ แถมด้วยปรับหนึบ ปรับนิ่มได้ น่าจะดีกว่าช้อคอับเดิมๆ แต่อายุใช้งานน่าจะสั้นกว่าของเดิม
แต่การที่จะปรับหนึบ หนืด เท่าไร ให้เข้ากับน้ำหนักรถพอดี ก็ต้องมีประสบการณ์ ด้วยนะครับ ปรับไม่เข้ากับรถ ก็ขับไม่ดี

คล้ายๆกับคนทำเครื่องเสียงรถ ปรับจูนไม่ดี ก็ฟังไม่ดีได้ ต่อให้ใช้ของเทพ

ช้อคอับแข็งไป หรือ นิ่มไป ผมสังเกตุจากเวลารถวิ่งผ่านแนวสีขาวเส้นนูนๆ วิ่งผ่านแล้วสั่นๆ มีเสียงดังๆ เตือนให้ชลอความเร็ว คันไหนช่วงล่างนิ่ม เสียงจะเบามาก แข็งก็ดังมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2014, 14:52:01 โดย taweek »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 15:24:36 »
เคยใช้ของ G/A/B ไม่ไหวครับ
ปรับเบอร์อ่อนสุดก็ยังแข็ง ยอมแพ้ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 15:26:57 »
ล่าสุด TEIN StreetFlex + EDFC Active PRO ใส่ Odyssey ครับ  นิ่มกส่าเดิมครับงงเลย

TEIN SuperStreet ใส่ Freed ล้อ 16" หนึบกว่า แต่นั่งได้นิ่มไม่กระด้าง

TEIN SuperStreet ใส่ Teana 250 J32 19" แข็งขึ้น แต่หนึบดีกว่า KYB SR + H&R

TEIN SS Japan ใส่ Mazda3 5d แข็งมาก จนรับไม่ไหว

GAB SS. ใส่ Mazda3 แข็งแบบพอรับได้

ก่อนหน้านั้นบะเป็นพวกโช้ค Biltein, Koni ,Monror ,GAB กับสริง Eibach , Tanabe , TEIN, H&R

ซึ่งผมว่า จับคู่โช้ค กับสปริง มันยากกว่าปรับเกียวน่ะ

ออฟไลน์ bank14289

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 08:18:10 »
ผมว่าช้อคอับสตรัทก็ใช้ดีนะครับ

เหตุผลที่คนมาใช้ เพราะต้องการลดความสูงของตัวรถ เมื่อคิดที่จะลดความสูง ระยะชักกก็สั้นลงตาม ความนิ่มนวลลดลงตาม ได้ความสวยงามตามที่คิดมา
ถ้าจะให้สุด หลายๆคนก็เปลี่ยนขอบใหญ่ชึ้น ยางบางลง หน้ากว้างมากขึ้น ความนิ่มนวล หายไปอีก ครั้งที่ 2
ผมยืนยันว่า เอาสตรัท ใส่ล็อเดิม ปรับสูงเท่าเดิม ความรู้สึกก็เหมือนเดิมๆได้ แถมด้วยปรับหนึบ ปรับนิ่มได้ น่าจะดีกว่าช้อคอับเดิมๆ แต่อายุใช้งานน่าจะสั้นกว่าของเดิม
แต่การที่จะปรับหนึบ หนืด เท่าไร ให้เข้ากับน้ำหนักรถพอดี ก็ต้องมีประสบการณ์ ด้วยนะครับ ปรับไม่เข้ากับรถ ก็ขับไม่ดี

คล้ายๆกับคนทำเครื่องเสียงรถ ปรับจูนไม่ดี ก็ฟังไม่ดีได้ ต่อให้ใช้ของเทพ

ช้อคอับแข็งไป หรือ นิ่มไป ผมสังเกตุจากเวลารถวิ่งผ่านแนวสีขาวเส้นนูนๆ วิ่งผ่านแล้วสั่นๆ มีเสียงดังๆ เตือนให้ชลอความเร็ว คันไหนช่วงล่างนิ่ม เสียงจะเบามาก แข็งก็ดังมาก
ใช่ครับ เหตุผลที่เลือกจริงๆคือมันสามารถปรับสูง-ต่ำ ตามที่เราต้องการเลยครับ ง่ายกว่าจัดสปริงโหลดอีกครับ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: มีใครใช้สตัทปรับเกลียวบ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 09:25:19 »
coilover มีดีอย่างเดียวที่ปรับได้ตามต้องการ ข้อเสีย มีมาก

strud ฐานใหญ่ มีข้อดีตรงข้ามกับข้อเสียของ coilover ครับ

ถ้าถามผม จากที่ใช้มา เป็น ผมเลือก ฐานใหญ่ครับ ใช้งานทั่วไปสบายใจกว่า ปัญหาน้อยกว่า