626 มาแป๊กตอนเป็นบอดี้ GF
แต่สมัยนั้นก็ถือว่าให้ของมาเยอะ มี side airbags ให้ด้วย
รุ่นแรกในบรรดา D segment ญี่ปุ่นที่ขายในไทยเลยละมั้ง
เดาว่าที่ขายไม่ดี เพราะหน้าตาที่มีเสน่ห์น้อยลงกว่า CRONOS
Galant Ultima มี ทั้ง CKD และ CBU ครับ
CORONA นั้น จุดเปลี่ยนสมัยนั้น
เพราะ ACCORD เลือกที่จะเอาตัว CG งูเห่า มาทำตลาด แทนที่จะเป็นตัว CF, CL แบบในญี่ปุ่น
และ CORONA JDM ตัว Premio นั้น บอดี้ก็ดูเล็กกว่า งูเห่า และ CEFIRO ชัดเจน
ประกอบกับตอนนั้นมีการนำเข้า CAMRY SVX 20 อยู่แล้ว
ซึ่งขนาดใกล้เคียงกัน แต่ชื่อชั้นดู class สูงกว่า (ในความคิดของคนไทยสมัยนั้น)
ก็เลยให้ CAMRY มาประกอบในประเทศ และ รับหน้าที่แทน Corona
ถ้าย้อนกลับไปช่วง 20 กว่าปีก่อน
FORD มี D segment หลายตัวในไทย เช่น GRANADA, TELSTAR (แฝด 626, cronos)
Mondeo Mk II นำเข้ามาประมาณ ปี 98 ช่วงหลังต้มยำกุ้ง
โดยรวม ผมว่ามันไม่ค่อยน่าสนใจครับ
อุปกรณ์ติดรถน้อยกว่าพวก D segment ในประกอบในประเทศ
บ้านเราสั่งเข้ามากระจกหลังยังมือหมุนอยู่เลย
ส่วนยอดขาย ก็คงไม่ต้องสืบ
นอกจากนั้นก็เป็นพวก OPEL OMEGA, VECTRA ยังจำกันได้อะเปล่า
รถยุโรปที่ยังขายได้ในช่วงนั้น จะเป็น 406, PASSAT ซะมากกว่า