ผู้เขียน หัวข้อ: การติด "แก๊ส" คือสาเหตุที่ทำให้รถบนท้องถนนเยอะขึ้น จิงหรือไม่  (อ่าน 6530 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ใช่หรือเปล่าคงตอบไม่ได้

แต่ถ้าเทียบเรื่องค่าโดยสารจากบ้านผมมาที่ทำงาน เริ่มตั่งแต่ ออกจากบ้านจนถึงกลับบ้าน ใช้ค่าเดินทางโดยรถสาธารณะ ประมาณ 220 รวม bts ตู้ เมล์ มอไชค์
ถ้าขับรถ ใช้น้ำมันระยะทาง ไปกลับ 65-70 โล  เฉลี่ยนน้ำมันกิโลละ2.50 บาท คร่าวๆ ก็ 175  ผมจะจ่ายค่าเดินทางถูกกว่า เกือบ 50 บาท
และถ้าเป็นแก๊ส จะเหลือ 70 บาทถูกกว่า 150 ค่าจอดไม่เสียอยู่แ้ล้ว

นี่คิดแค่เรื่องเงิน

คิดถึงความปลอดภัย ตู้ + มอไซค์ เสี่ยงตายสูงกว่าเยอะ รองลงมาก็เมล์ น้อยสุดก็ BTS  รถผมก็คงประมาณ เมล์

คิดถึงความเร็ว ออกเวลาเท่ากัน ขับรถเองถึงก่อนแน่นอน

ถ้าให้เลือกในปัจุบัน ผมยังคงเลือกรถอยู่ดี เพราะจากบ้านผมมายังเดินทาง ทรหด เพื่อมาทำงาน แต่อีกไม่กี่เดือนคงได้ลดการใช้ลงแล้วเพราะ MRT อยู่สถานีต้นทางอยู่หน้าบ้านเลย แพงกว่าแต่ ไม่ต้องปวดหัวเรื่องจราจร เอาสมองไปทำอย่างอื่นดีกว่า

นอกเรื่องไปเยอะเลยแหะ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
เมื่อไหร่รถไฟฟ้าสายสีม่วงหรือสายนอกเมืองเสร็จ รถคงหายไปครับ เพราะว่าปัจจุบัน รถไฟฟ้ามันก็อยู่แต่กลางเมืองแหละครับ

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
อาจจะมีหรือไม่มีก็คง%ที่น้อยมากๆครับแต่ผมมองว่าถ้าเราจ่ายภาษีน้ำมัน,ภาษีแก๊สหรือvat7%เท่าๆกับคนอื่นก็น่าจะมีสิทธิพลเมืองในการใช้เส้นทางคมนาคมเท่ากันทุกๆคนน่ะครับ ถ้ารถติดในขณะที่ผมขับอยู่บนถนนผมเองก็เป็น1คันที่ใช้ทางมีส่วนร่วมทำให้รถติดเช่นกันครับไม่ว่ารถผมจะราคาถูกหรือแพงเติมแก๊สหรือน้ำมันครับ ;D
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
    • อีเมล์
ถ้าอยากรู้ก็ลองปล่อยลอยตัวทีละอย่างดูซิครับไม่ต้องเถียงกัน
ปล่อยดีเซลดูถ้ารถมันยังติด ก็ลองปล่อยลอยตัวแก๊สดู น่าจะได้คำตอบ

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
มีส่วนเยอะนะ

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
มีผลแต่ไม่มากเท่านโยบายปัญญาอ่อน
ของนายกท่านหนึ่งครับ สังเกตดูจาก
สภาวะจราจรดูครับ ก่อนและหลังนโยบาย
รถมันติดแบบดับเบิ้ลทันที ไหนจะพวกมือใหมขับรถ
พวกนี้ มีผลให้รถติดมากๆ ยอมรับเลยบางทียังแอบหงุด
หงิดเวลาเจอมือใหม่หัดขับเลยครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
จริงผมว่ามันเป็นสาเหตุปลายกันทั้งหมดครับ

ไม่มีใครไม่อยากให้ตัวเองจ่ายน้อยลง การติดแก้สเป็นทางเลือกที่ถูกกว่าน้ำมัน
ไม่มีใครอยากตากแดดตากฝนทนลำบากบนมอเตอไซค์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นยารพาหนะของยมบาล ไปตลอดชีวิต

เมื่อรวมกันคือคนต้องการความปลอดภัยภายใต้ค่าใช้จ่ายที่ถูกลง มันเลยเป็นสาเหตุของการซื้อรถและติดแก้สตามมาในภายหลัง
แต่สาเหตุหลักจริงๆของมันก็ระบบขนส่งมวลชนบ้านเรามันไม่ทั่วถึงและดีไม่พอสำหรับการเดินทางตลอดไปจริงๆต่างหากที่ทำให้ 2 ข้อบนนั้นมันยังอยู่

ถ้าทำขนส่งมวลชนให้ปลอดภัยและทั่วถึง ถามว่ากรณีไปไหนมาไหนไม่กี่คน จเอารถออกมาผจญรถติดมั้ยครับ ค่าโดยสารด้วยขนส่งมวลชนมันถูกกว่าน้ำมันแหงๆละ
จบทุกคำตอบ แต่มันไม่ง่ายที่ทำได้แค่ 3 วัน
H.