การติด "แก๊ส" คือสาเหตุที่ทำให้รถบนท้องถนนเยอะขึ้น จิงหรือไม่

liveshow

ใช่หรือเปล่าคงตอบไม่ได้

แต่ถ้าเทียบเรื่องค่าโดยสารจากบ้านผมมาที่ทำงาน เริ่มตั่งแต่ ออกจากบ้านจนถึงกลับบ้าน ใช้ค่าเดินทางโดยรถสาธารณะ ประมาณ 220 รวม bts ตู้ เมล์ มอไชค์
ถ้าขับรถ ใช้น้ำมันระยะทาง ไปกลับ 65-70 โล  เฉลี่ยนน้ำมันกิโลละ2.50 บาท คร่าวๆ ก็ 175  ผมจะจ่ายค่าเดินทางถูกกว่า เกือบ 50 บาท
และถ้าเป็นแก๊ส จะเหลือ 70 บาทถูกกว่า 150 ค่าจอดไม่เสียอยู่แ้ล้ว

นี่คิดแค่เรื่องเงิน

คิดถึงความปลอดภัย ตู้ + มอไซค์ เสี่ยงตายสูงกว่าเยอะ รองลงมาก็เมล์ น้อยสุดก็ BTS  รถผมก็คงประมาณ เมล์

คิดถึงความเร็ว ออกเวลาเท่ากัน ขับรถเองถึงก่อนแน่นอน

ถ้าให้เลือกในปัจุบัน ผมยังคงเลือกรถอยู่ดี เพราะจากบ้านผมมายังเดินทาง ทรหด เพื่อมาทำงาน แต่อีกไม่กี่เดือนคงได้ลดการใช้ลงแล้วเพราะ MRT อยู่สถานีต้นทางอยู่หน้าบ้านเลย แพงกว่าแต่ ไม่ต้องปวดหัวเรื่องจราจร เอาสมองไปทำอย่างอื่นดีกว่า

นอกเรื่องไปเยอะเลยแหะ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



jajaboss

เมื่อไหร่รถไฟฟ้าสายสีม่วงหรือสายนอกเมืองเสร็จ รถคงหายไปครับ เพราะว่าปัจจุบัน รถไฟฟ้ามันก็อยู่แต่กลางเมืองแหละครับ



GRIMDONUT

อาจจะมีหรือไม่มีก็คง%ที่น้อยมากๆครับแต่ผมมองว่าถ้าเราจ่ายภาษีน้ำมัน,ภาษีแก๊สหรือvat7%เท่าๆกับคนอื่นก็น่าจะมีสิทธิพลเมืองในการใช้เส้นทางคมนาคมเท่ากันทุกๆคนน่ะครับ ถ้ารถติดในขณะที่ผมขับอยู่บนถนนผมเองก็เป็น1คันที่ใช้ทางมีส่วนร่วมทำให้รถติดเช่นกันครับไม่ว่ารถผมจะราคาถูกหรือแพงเติมแก๊สหรือน้ำมันครับ ;D
^^MY LOVE MB^^
[/img]



Ponthakorn

ถ้าอยากรู้ก็ลองปล่อยลอยตัวทีละอย่างดูซิครับไม่ต้องเถียงกัน
ปล่อยดีเซลดูถ้ารถมันยังติด ก็ลองปล่อยลอยตัวแก๊สดู น่าจะได้คำตอบ



sajilki

มีส่วนเยอะนะ



popdemonic

มีผลแต่ไม่มากเท่านโยบายปัญญาอ่อน
ของนายกท่านหนึ่งครับ สังเกตดูจาก
สภาวะจราจรดูครับ ก่อนและหลังนโยบาย
รถมันติดแบบดับเบิ้ลทันที ไหนจะพวกมือใหมขับรถ
พวกนี้ มีผลให้รถติดมากๆ ยอมรับเลยบางทียังแอบหงุด
หงิดเวลาเจอมือใหม่หัดขับเลยครับ



H.

จริงผมว่ามันเป็นสาเหตุปลายกันทั้งหมดครับ

ไม่มีใครไม่อยากให้ตัวเองจ่ายน้อยลง การติดแก้สเป็นทางเลือกที่ถูกกว่าน้ำมัน
ไม่มีใครอยากตากแดดตากฝนทนลำบากบนมอเตอไซค์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นยารพาหนะของยมบาล ไปตลอดชีวิต

เมื่อรวมกันคือคนต้องการความปลอดภัยภายใต้ค่าใช้จ่ายที่ถูกลง มันเลยเป็นสาเหตุของการซื้อรถและติดแก้สตามมาในภายหลัง
แต่สาเหตุหลักจริงๆของมันก็ระบบขนส่งมวลชนบ้านเรามันไม่ทั่วถึงและดีไม่พอสำหรับการเดินทางตลอดไปจริงๆต่างหากที่ทำให้ 2 ข้อบนนั้นมันยังอยู่

ถ้าทำขนส่งมวลชนให้ปลอดภัยและทั่วถึง ถามว่ากรณีไปไหนมาไหนไม่กี่คน จเอารถออกมาผจญรถติดมั้ยครับ ค่าโดยสารด้วยขนส่งมวลชนมันถูกกว่าน้ำมันแหงๆละ
จบทุกคำตอบ แต่มันไม่ง่ายที่ทำได้แค่ 3 วัน
H.