Honda S660 (รถ k-car) หากนำมาขายในไทยควรตั้งราคาไว้ที่เท่าไหร่ (ประกอบไทยได้ไหม)

GreenG

จาก

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8693

ถ้า Honda สนใจจะนำเข้าเจ้า S660 เข้ามา ควรตั้งราคาขายที่เท่าไหร่ครับ และเพราะเหตุผลอะไร

ต่อมา มุมมองแบบ Hard core หาก Honda จะเอาเข้ามาประกอบบ้านเรา คิดว่าสามารถนำเข้าโครงการ Eco car เฟส2 ได้หรือไม่ครับ (ติดเงื่อนไขอะไรบ้างครับที่ต้องทำให้ได้) ,
รถรุ่นนี้ หากเอามาประกอบ สามารถส่งออกไปต่างประเทศได้หรือไม่ครับ และไม่ว่ากรณีเข้า P.2 ได้หรือไม่ได้ คิดว่า ควรตั้งราคาไว้ที่เท่าไหร่ครับ

สุดท้าย ท่านอยากให้ spec ที่ขายในไทยเป็นอย่างไร โดยเฉพาะเครื่องยนต์ครับ

 :)



Forty-NineRS

ผมว่าไม่น่านำมาประกอบในประเทศ
ราคาขายผมยอมรับได้เต็มที่ที่2ล้าน เพราะ ผมว่าคนขับรถsportคงไม่อยากเห็นรถตัวเองเกลื่อนถนนเป็นรถตลาดหรอก
ไม่น่าเข้าEco2นะ
เครื่องต้องเป็น 1.0-1.5 Earth dream Turbo

เหมือนเคยอ่านเจอว่าHondaเองถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะส่งออกมาเป็น s1000 ????

ว่าแต่Sตัวนี้เป็นMRรึเปล่าครับ



H.

ถ้าจำไม่ผิดจะเป็น FR ครับ ม้ากระต๋อยนึง  :P

ส่วนตัวแล้วถ้ามาไทยผมว่าราคาน่าจะวนเวียนที่ 1.7-1.8m ครับ ถ้าพกหอยมาด้วยก็น่าจะขยับไป 2.1m
แต่ต่อให้พกโบมาแล้วก็เถอะ 660cc รีดได้เต็มที่ก็น่าจะทำได้แค่ใกล้เคียงเครื่อง 1.3
H.



OHMMY

หากนำมาขายในไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 23:12:15 »
แหม่ สมัยนี้อยากได้รถอะไรถูกจ้องแต่จะจับเข้าโครงการอีโคเฟซ 2 กันซะโม้ดดดดดด ;D :D ;D :D



H.

ลืมบอกเหตุผลไปว่าทำไมต้อง 1.7m เพราะ
1. มันไม่ใช่รถตลาด กำไรต่อคันจะต้องเยอะ เพราะปริมาณขายน่าจะน้อย
2. ตำแหน่งทางการตลาด ถึงขายราคาต่ำกว่านี้ปริมาณคนซื้อก็คงไม่เปลี่ยนมากนัก เพราะคนที่จะซื้อคงไม่ได้มองที่ความคุ้มค่า เพราะต่อให้มันขาย 9 แสนก็ยังหนีความจริงว่ามันเป้นแค่ 660cc แบบเห็นแก่ตัวที่นั่งมีแค่ 2 ที่ มีดีแค่เปิดหลังคาได้ คนซื้อก็น่าจะกลุ่มเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 02:13:50 โดย H. »
H.



GreenG

Re: หากนำมาขายในไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 00:33:56 »
แหม่ สมัยนี้อยากได้รถอะไรถูกจ้องแต่จะจับเข้าโครงการอีโคเฟซ 2 กันซะโม้ดดดดดด ;D :D ;D :D

อิอิ

ลืมบอกเหตุผลไปว่าทำไมต้อง 1.7m เพราะ
1. มันไม่ใช่รถตลาด กำไรต่อคันจะต้องเยอะ เพราะปริมาณขายน่าจะน้อย
2. ตำแหน่งทางการตลาด ถึงขายราคาต่ำกว่านี้ปริมาณคนซื้อก็คงไม่เปลี่ยนมากนัก เพราะคนที่จะซื้อคงไม่ได้มองที่ความคุ้มค่า เพราะต่อให้มันขาย 9 แสนก็ยังหนีความจริงว่ามันเป้นแค่ 660cc 2 แบบเห็นแก่ตัวที่นั่งมีแค่ 2 มีดีแค่เปิดหลังคาได้ คนซื้อก็น่าจะกลุ่มเดิม

ขอบคุณครับ ;)

ผมว่าถ้าล้านปลายๆ แพงไปหน่อยนึง แต่คงเป็นแบบนั้นแน่ๆ :'(



J!MMY

เต้ ครับ

เอาอีกแล้วนะครับ เอะอะอะไร ก็น่าจะมาประกอบไทย ยัดเข้า ECO Car Phase 2 หมดเลยนะ

คำถามเลย เต้จะซื้อไหมครับ? มีคันไหนที่เต้อยากให้เอาเข้ามาประกอบขายแล้ว เต้อุดหนุนมันบ้าง
นอกเหนือจาก Nissan March?

รถเขาทำไว้ เฉพาะ ตลาดญี่ปุ่น 660 ซีซี เต้คิดว่าจะขายในไทยได้สักกี่คันดี?
คุ้มถึงขนาดจะให้เอามาปรกอบขายในประเทศไทยเลยเหรอ?

ต่อให้ขายคันละ 5 แสนบาท ก็ยังจะไม่มีคนซื้อ เพราะเดี๋ยวคนไทยส่วนใหญ่จะต้องออกมาบ่นว่า
เครื่องเล็กไปบ้างละ
นั่งได้แค่ 2 คน จะซื้อมาทำไม? บ้างละ
เงินขนาดนี้ ไปซื้อ Toyota Vios / Yaris ดีกว่าไหม นั่งได้ตั้งหลายคนแหนะ
เจ้าตลาด ไว้ใจได้ ศูนย์ทั่วไทย อะไหล่หาง่าย (ทั้งปีทั้งชาติ)

แค่เจอ 3 ข้อข้างบนนี้ ก็ตายห่าหมดแล้วครับ เต้เอ้ยยยยยยยยยย!

ถามหน่อย ถ้ามันมา เต้จะซื้อไหม?
มันไม่ใช่ รถแฮตช์แบ็กท้ายตัด ไม่มีวิทยุ ไม่มีวัดรอบ ไม่มีล้อแม็ก ไม่มีแม้แต่ฝาครอบล้อ
เหมือนอย่างที่เต้ มักอยากให้มันเป็นนะครับ

วางขวดกาว แล้วตั้งสติก่อนเถิด!



mamaman


คันนี้มันเป็น ฟรีเมี่ยม ด้วยป่าวครับ
ประมาณ ว่า เล็ก แต่ Option ครบ



Auto

เต้ ครับ

เอาอีกแล้วนะครับ เอะอะอะไร ก็น่าจะมาประกอบไทย ยัดเข้า ECO Car Phase 2 หมดเลยนะ

คำถามเลย เต้จะซื้อไหมครับ? มีคันไหนที่เต้อยากให้เอาเข้ามาประกอบขายแล้ว เต้อุดหนุนมันบ้าง
นอกเหนือจาก Nissan March?

รถเขาทำไว้ เฉพาะ ตลาดญี่ปุ่น 660 ซีซี เต้คิดว่าจะขายในไทยได้สักกี่คันดี?
คุ้มถึงขนาดจะให้เอามาปรกอบขายในประเทศไทยเลยเหรอ?

ต่อให้ขายคันละ 5 แสนบาท ก็ยังจะไม่มีคนซื้อ เพราะเดี๋ยวคนไทยส่วนใหญ่จะต้องออกมาบ่นว่า
เครื่องเล็กไปบ้างละ
นั่งได้แค่ 2 คน จะซื้อมาทำไม? บ้างละ
เงินขนาดนี้ ไปซื้อ Toyota Vios / Yaris ดีกว่าไหม นั่งได้ตั้งหลายคนแหนะ
เจ้าตลาด ไว้ใจได้ ศูนย์ทั่วไทย อะไหล่หาง่าย (ทั้งปีทั้งชาติ)

แค่เจอ 3 ข้อข้างบนนี้ ก็ตายห่าหมดแล้วครับ เต้เอ้ยยยยยยยยยย!

ถามหน่อย ถ้ามันมา เต้จะซื้อไหม?
มันไม่ใช่ รถแฮตช์แบ็กท้ายตัด ไม่มีวิทยุ ไม่มีวัดรอบ ไม่มีล้อแม็ก ไม่มีแม้แต่ฝาครอบล้อ
เหมือนอย่างที่เต้ มักอยากให้มันเป็นนะครับ

วางขวดกาว แล้วตั้งสติก่อนเถิด!

  ซึ้งครับ    ;D :D



jumpon77

พีเต้ครับนี้มันรถสปอร์ตขนาดเล็กนะพี660ccมันเล็กไปสำหรับตลาดรถบ้านเราครับผมว่าไม่คุ้มหรกพีถ้าขายเมีองไทยครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



Auto

พีเต้ครับนี้มันรถสปอร์ตขนาดเล็กนะพี660ccมันเล็กไปสำหรับตลาดรถบ้านเราครับผมว่าไม่คุ้มหรกพีถ้าขายเมีองไทยครับ
เรื่องประกอบนะคงไม่    แต่มีสิทธิ์นำเข้ามาขายโดยเกรย์หรือ Honda  บ้างไหมเพราะเครื่องมันเล็กมากคนไทยไม่ชอบ  แต่น่าจะทำราคาขายไม่แพงได้



H3T

 S660 เป็น MR ( Mid engine rear wheel drive )

 ผู้บริหาร Honda เคยให้ข่าวว่าจะทำตลาดนอกญี่ปุ่นด้วย เพราะยุคนี้ลงทุนวิจัยแล้วขายเฉพาะ JDM ดูเป็นแนวคิดที่ตกยุคไปแล้ว
 จึงมองว่าจะขยายตัวถังแล้ววางเครื่อง 1.0L Vtec turbo อาจจะใช้ชื่อว่า S1000 ทำตลาดต่างประเทศครับ

 ส่วนบ้านเราใครอยากได้ รอดูเวอร์ชั่นส่งออกดีกว่าครับ น่าจะเห็นภายในปีนี้

 Cr : Response



S6




jumpon77

S660 เป็น MR ( Mid engine rear wheel drive )

 ผู้บริหาร Honda เคยให้ข่าวว่าจะทำตลาดนอกญี่ปุ่นด้วย เพราะยุคนี้ลงทุนวิจัยแล้วขายเฉพาะ JDM ดูเป็นแนวคิดที่ตกยุคไปแล้ว
 จึงมองว่าจะขยายตัวถังแล้ววางเครื่อง 1.0L Vtec turbo อาจจะใช้ชื่อว่า S1000 ทำตลาดต่างประเทศครับ

 ส่วนบ้านเราใครอยากได้ รอดูเวอร์ชั่นส่งออกดีกว่าครับ น่าจะเห็นภายในปีนี้

 Cr : Response
ถ้า1.0แถมมีโบมันน่าอไปสนหน่อยครับแต่ราคาต้องดูต่อไปว่าาราคาจะเท่ากับ86กับBRZแน่ๆๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



NineKlao

ให้ดูราคา CRZ ที่นำเข้ามาตอนนี้ดูก็ได้ครับ ราคาไม่เกินนี้แน่ๆ



GreenG

เต้ ครับ

เอาอีกแล้วนะครับ เอะอะอะไร ก็น่าจะมาประกอบไทย ยัดเข้า ECO Car Phase 2 หมดเลยนะ

คำถามเลย เต้จะซื้อไหมครับ? มีคันไหนที่เต้อยากให้เอาเข้ามาประกอบขายแล้ว เต้อุดหนุนมันบ้าง
นอกเหนือจาก Nissan March?

รถเขาทำไว้ เฉพาะ ตลาดญี่ปุ่น 660 ซีซี เต้คิดว่าจะขายในไทยได้สักกี่คันดี?
คุ้มถึงขนาดจะให้เอามาปรกอบขายในประเทศไทยเลยเหรอ?

ต่อให้ขายคันละ 5 แสนบาท ก็ยังจะไม่มีคนซื้อ เพราะเดี๋ยวคนไทยส่วนใหญ่จะต้องออกมาบ่นว่า
เครื่องเล็กไปบ้างละ
นั่งได้แค่ 2 คน จะซื้อมาทำไม? บ้างละ
เงินขนาดนี้ ไปซื้อ Toyota Vios / Yaris ดีกว่าไหม นั่งได้ตั้งหลายคนแหนะ
เจ้าตลาด ไว้ใจได้ ศูนย์ทั่วไทย อะไหล่หาง่าย (ทั้งปีทั้งชาติ)

แค่เจอ 3 ข้อข้างบนนี้ ก็ตายห่าหมดแล้วครับ เต้เอ้ยยยยยยยยยย!

ถามหน่อย ถ้ามันมา เต้จะซื้อไหม?
มันไม่ใช่ รถแฮตช์แบ็กท้ายตัด ไม่มีวิทยุ ไม่มีวัดรอบ ไม่มีล้อแม็ก ไม่มีแม้แต่ฝาครอบล้อ
เหมือนอย่างที่เต้ มักอยากให้มันเป็นนะครับ

วางขวดกาว แล้วตั้งสติก่อนเถิด!

 ซึ้งครับ    ;D :D
;)
พีเต้ครับนี้มันรถสปอร์ตขนาดเล็กนะพี660ccมันเล็กไปสำหรับตลาดรถบ้านเราครับผมว่าไม่คุ้มหรกพีถ้าขายเมีองไทยครับ
เรื่องประกอบนะคงไม่    แต่มีสิทธิ์นำเข้ามาขายโดยเกรย์หรือ Honda  บ้างไหมเพราะเครื่องมันเล็กมากคนไทยไม่ชอบ  แต่น่าจะทำราคาขายไม่แพงได้
ผมก็คิดแบบนั้น สีสันให้กับบ้านเราครับ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 15:44:17 โดย G...G »



valensena

ยัด 1.0ลิตร Turbo อัตราเร่ง + TOP Speed ทำให้ได้ซัก Ecoboost แล้วเอาราคาแปะประมาณ1.5 -1.7ได้ ผมว่าคงเป็นสีสันได้ แต่คงยาก   ขนาดCRZ มีภาษาีHybridเข้ามาช่วยยังต้องทำราคา1.9Mเลย

อันนี้เครื่องสันดาบ+กลไกเปิดหลังคา คงมีแต่หลัก2

ส่วนเครื่อง 660CC จะพอทำตลาดในไทยได้มั้ย ผมเห็นอัตราเร่ง Hustler แล้วผมว่าเอามาคงจอดโชว์ในโชว์รูมมากกว่า



bubball

ราคาหน้าจะเท่าๆกับ daihatsu copen ที่มีนำเข้ามาแล้วในราคา 1.59 ล้าน นะครับ
และคิดว่า Honda เองคงไม่เอาเข้ามา แต่ค่ายนำเข้าอิสระก็ไม่แน่



SM.

ราคาไม่เกิน CR-Z และไม่เกิน MX-5 ครับ