// พาไปชมคันจริง Ford Everest 2.2 Titanium 4x2 A/T โชว์ตัวครั้งแรกในไทย //

V221

เบาะแถว3 ถ้าต้องใช้จริง ขึ้นทางท้ายรถจะง่ายกว่าไหม  ;D
นั่นสิครับ ขอบคุณที่เอามาแชร์ให้ชมกันนะครับ
BMW 750E M SPORT



kenno

เห็นทางเข้าเบาะแถว3แล้วปวดตับถ้าจะเข้ายากขนาดนี้ถอดเบาะแถว3ออกไปเลยดีกว่า
 ดีนะที่ไม่รอออกmu-xไปก่อนเพราะผมนั่ง6-7คนบ่อย



secrecyguy

การเข้าออกเบาะเเถว3 ใช้วีธีการเลื่อนเบาะเเถว2ไปข้างหน้า คล้ายๆกับวิธีการของรถกระบะเเคป ซึ่งผมก็ไม่รู้สึกว่าเข้ายากกว่า เจ้าอื่นเลยนะครับ



Minidog

การเข้าออกเบาะเเถว3 ใช้วีธีการเลื่อนเบาะเเถว2ไปข้างหน้า คล้ายๆกับวิธีการของรถกระบะเเคป ซึ่งผมก็ไม่รู้สึกว่าเข้ายากกว่า เจ้าอื่นเลยนะครับ
ผมเห็นด้วยครับ ผมใช้กระบะจนชินเรื่องแค่นี้ง่ายมากไม่เป็นปัญหา



golf8023

ไม่ค่อยเข้าใจการเข้า-ออกเบาะแถว3
คือในภาพที่ลงมันแค่พับพนักพิงเบาะแถว2ลงมาเฉยๆ ไม่ได้เลื่อนเบาะแถว2มาด้านหน้า ซึ่งดูจากในรูปที่มีรางเลื่อนอยู่ด้านล่าง เบาะแถว2จึงน่าจะสามารถเลื่อนมาข้างหน้าได้ เพิ่มเนื้อที่ช่องเข้า-ออกเบาะแถว3 เหมือนรถกระบะแบบมีแค็ป
คงไม่มีใครพับพนักพิงเบาะแถว2ลงมาเฉยๆแล้วปืนเข้าไปนั่งเบาะแถว3
ดังนั้นการเข้าออกเบาะแถว3จึงน่าจะเหมือนกับPPVยี่ห้ออื่นๆนะครับ ไม่น่าจะดีหรือด้อยไปกว่ากัน



pjs6306

พออ่านจบไปลองกับปาเจดู คือเลื่อนแถวสองไปหน้าสุดแล้วพยายามมุดไปแถวสามบอกตรงๆครับว่ามันไม่ด้ายยจริง ทีแรกก็เออ นึกว่าจะได้เหมือนเค้าว่ามา



Arm

ปลายปีนี้ตลาดppvมันส์หยดแน่นอนน ;D
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



MoO Cnoe

ดังนั้นการเข้าออกเบาะแถว3จึงน่าจะเหมือนกับPPVยี่ห้ออื่นๆนะครับ ไม่น่าจะดีหรือด้อยไปกว่ากัน



ค่อนข้างต่างนะครับ คือในรูปอย่าง Everest ตัวเก่า สามารถพับทบมาได้อีก Step
เพิ่มพื้นที่การเข้าออกได้ค่อนข้างมาก ซึ่ง PPV ยี่ห้ออื่นทำแบบนี้ได้หมดครับ



อันนี้คือ Everest ใหม่ เลื่อนแถวที่ 2 มาเกือบสุดแล้วครับ เลื่อนหน้าได้อีกแค่ประมาณ 5 cm.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2015, 20:14:43 โดย MoO Cnoe »



delete

ดังนั้นการเข้าออกเบาะแถว3จึงน่าจะเหมือนกับPPVยี่ห้ออื่นๆนะครับ ไม่น่าจะดีหรือด้อยไปกว่ากัน



ค่อนข้างต่างนะครับ คือในรูปอย่าง Everest ตัวเก่า สามารถพับทบมาได้อีก Step
เพิ่มพื้นที่การเข้าออกได้ค่อนข้างมาก ซึ่ง PPV ยี่ห้ออื่นทำแบบนี้ได้หมดครับ



อันนี้คือ Everest ใหม่ เลื่อนแถวที่ 2 มาเกือบสุดแล้วครับ เลื่อนหน้าได้อีกแค่ประมาณ 5 cm.


ผมว่า น่าจะทำได้เหมือนเดิมนั่นแหละมั้งครับ ถ้าพับำม่ได้แล้วให้เข้าแบบนี้ ผมว่ามันแปลกๆ ไม่น่าจะตกม้าตายง่ายๆแบบนี้



anuchitn2

Re: // พาไปชมคันจริง Ford Everest 2.2 Titanium 4x2 A/T โชว์ตัวครั้งแรกใน
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2015, 20:50:39 »
ทีแรกมาเป็นอันดับหนึ่งในใจผมเลย แต่พอมาเจอเบาะแถวสองพับขึ้นไม่ได้
เลยขอเก็บไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายแล้วกัน  :P

มีคลิปสาธิตด้วย....แสนเศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2015, 21:18:25 โดย anuchitn2 »



carenaruk

เป็นเพราะเบาะแถวสองมันสไลด์ได้ป่าวนะ ถึงทำหั้ยมันพับเบาะขึ้นไม่ได้



secrecyguy

ดังนั้นการเข้าออกเบาะแถว3จึงน่าจะเหมือนกับPPVยี่ห้ออื่นๆนะครับ ไม่น่าจะดีหรือด้อยไปกว่ากัน



ค่อนข้างต่างนะครับ คือในรูปอย่าง Everest ตัวเก่า สามารถพับทบมาได้อีก Step
เพิ่มพื้นที่การเข้าออกได้ค่อนข้างมาก ซึ่ง PPV ยี่ห้ออื่นทำแบบนี้ได้หมดครับ



อันนี้คือ Everest ใหม่ เลื่อนแถวที่ 2 มาเกือบสุดแล้วครับ เลื่อนหน้าได้อีกแค่ประมาณ 5 cm.



คุณหมูครับ เวลาจะเข้าเเถว3 เราไม่พับแถว2 ราบแบบนั้นนะครับ ถ้าไม่ผับแถว2ราบเรียบ แถว2 สามารถเลื่อนมาได้พอสมควร เข้าออกได้ปกติครับ



Eddy5659

ดังนั้นการเข้าออกเบาะแถว3จึงน่าจะเหมือนกับPPVยี่ห้ออื่นๆนะครับ ไม่น่าจะดีหรือด้อยไปกว่ากัน



ค่อนข้างต่างนะครับ คือในรูปอย่าง Everest ตัวเก่า สามารถพับทบมาได้อีก Step
เพิ่มพื้นที่การเข้าออกได้ค่อนข้างมาก ซึ่ง PPV ยี่ห้ออื่นทำแบบนี้ได้หมดครับ



อันนี้คือ Everest ใหม่ เลื่อนแถวที่ 2 มาเกือบสุดแล้วครับ เลื่อนหน้าได้อีกแค่ประมาณ 5 cm.



เวลาจะเข้าแถว 3 ก็แค่เลื่อนแถว 2 มาหน้าสุดนี่ครับ ไม่ต้องพับ ถ้าพับมันก็ไปดันแถว 1 ครับ คล้ายๆรถกระบะแคปครับ
อีกอย่างคือเบาะแถว 2 มันเลื่อนได้. เลยพับขึ้นไม่ได้ ที่เลือกให้เลื่อนได้ผมคิดว่าเพื่อความยึดหยุ่นในพื้นที่การใช้งานเช่น

1. ไม่มีคนนั่งแถว 3 เราก็สามารถเลื่อนแถว. 2 ถอยไปเยอะๆ เพื่อความสะบาย
2. คนนั่งแถว 3 เป็นเด็ก แถว 2 เป็นผู้ใหญ่ ก็เลื่อนแถว 2 มาด้านหน้านิดนึง
3. แถว 2 และ 3 ผู้ใหญ่นั่ง ก็ปรับเลื่อนแถว 2 มาให้มากขึ้น

แถว 3 นั่งได้ไม่ขาชันครับ ต้นขาแยบเบาะรองนั่งพอดี แต่ต้องปรับตำแหน่งแถว 2 เพื่อความเหมาะสมแค่นั้นเอง และจริงๆผมว่าไปลองดูตัวจริงก่อน. อาจจะมีจุดดีจนทำให้เลือก. หรือจุดด้อยจนไม่เลือกไปเลยก็ได้ แค่ภาพถ่ายและ vdo มันใช้อ้างอิงได้บ้างแต่ไม่ทั้งหมด

ส่วนตัวผมจุดที่ผมติสำคัญคือการปรับเอน แถว 2 เอนได้ไม่มาก แถว 3 เอนไม่ได้เลย โดยเฉพาะแถว 2 ซึ่งใช้งานบ่อย ได้รถแล้วผมคงต้องปรับตัวปรับเอนและสปริง คล้ายคนใช้ spin เลย. แต่ก็อย่างว่าแหละครับเขาเน้นเอาใจตลาดนอกมากกว่า ฟังชั่นบางอย่างเลยดูขัดกับวิธีการใช้งานของเราไปบ้าง

แต่ที่น่าสงสัยคือรถคันนี้พัฒนาที่ออสเตเรีย ซึ่งคนที่นั่นตัวใหญ่มากกกกก เขาลืมคำนึงถึงเรื่องการเข้าออกแถว 3 หรือไง หรือจริงๆมันใช้งานไดั เข้า-ออกไม่ลำบากอย่างที่คิด แต่ผมว่ามันดูลำบากนิดๆนะ. 5555+ แต่รถทุกคันมันก็มีจุดให้ปรับอยู่แล้วครับ ขึ้นอยู่กับว่าเรารับได้ไหม และยินดีจะแก้มันไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2015, 02:47:51 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



ttcz25

ถ้าแบบPajero Sportรุ่นเก่า  จะพับเบาะแถวสองต้องพับขึ้นไป ก็เสียเนื้อที่เก็บสัมภาระน่ะสิครับ   เป็นแบบเดียวกับCR-V G4
ถ้าถ้าแบบMu-X Trailblazer จะดีกว่าคือพับเรียบได้ โดยไม่ต้องยกแถว2ขึ้นไป

อันนี้รูปของPajero Sportรุ่นเก่าครับ




pjs6306

ดูจากคลิปวิดิโอข้างบน การเข้าไปนั่งแถวสามคือเลื่อนแถวสองไปหน้าให้สุด แล้วปรับเอนไปข้างหน้า ก็จะพอมุดเข้าแถวสามได้บ้างคับ



w.watcharotai

พื้นที่วางเท้าของเบาะแถว 3 ครับ (ปรับเลื่อนได้ตามความกรุณาของแถว 2)



EN1506


สอบถามทุกท่านหน่อยครับ
"- ระบบกันสะเทือนหลังแบบคอยล์สปริงพร้อมวัตต์ลิงค์" มันต่างจากระบบเดิมๆ ที่เทียบกับรุ่นอื่นๆยังไงครับ?

Everest รุ่นเก่าช่วงล่างด้านหลังจะเป็นแหนบครับ ยกมาจากตัวกระบะเลย
รวมถึง MU-7 ด้วย แต่ PPV รุ่นใหม่ เช่น Fortuner, PajeroSport, MU-X, Trailblazer
จะเปลี่ยนเป็นคอยล์สปริงหมดแล้วครับ เนื่องจากกฎหมาย พรบ.ออกมาใหม่ช่วงปี 2005 ครับ
โดยภาพรวมช่วงล่างจะดีดน้อยลง นุ่มนวลมากกว่าเดิมครับ

ขอบคุณครับคุณหมู
แต่ผมหมายถึงระบบวัตต์ลิงค์ ที่เป็นแกน link ตรงกลางเพลาครับ ไม่ทราบว่ามันมีข้อดีอะไรบ้าง เพราะไม่ค่อยเห็นในรถบ้านเราเลย

ขอบคุณครับ



madboy

เทียบกับ EV เก่า แถว 3 ตัวเก่าดูโปร่งกว่า เข้าออกสะดวกกว่า แต่ตัวใหม่นั่งชันเข่าน้อยกว่า พื้นที่วางขาตัวเก่าเหมือนจะเยอะกว่า (ตัวใหม่เอาเท้าวางยังไม่ได้เลยหลังเบาะแถว2ตัวเล็ก ต้องรองเท้าเด็ก)

แต่แถว 2 ดีขึ้นกว่าตัวเก่ามาก ราวฟ้ากับเหว

ก็ได้อย่างเสียอย่างครับ ตรงจุดนี้

ส่วนเครื่อง 2.2 รอดูก่อนว่าจะทนขึ้นมั๊ย  :D



Volta

ราคานี้ ผมว่าคุ้มค่ามากเลยครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ



MUK

ถ้าเบาะแถว 2 เลื่อนได้  แเล้วเข้าไปนั่งแถวสามได้โดยไม่ต้องเหียบด้านหลังเบาะแถว 2 ผมว่ามันก็ไม่น่ามีปัญหาครับ แต่ว่า ถ้าต้องเหยียบหรือปีนเบาะแถว 2 เข้าไปนั่ง ผมว่า ไม่ควรอย่างยิ่งครับ
 :)



skyLABs





 เลื่อนและปรับเบาะแบบนี้ครับ เพื่อจะเข้าไปแถว 3



pjs6306

ถ้าได้ตามรูปข้างบนก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรคับ



V221

ขอบคุุณ คุณMooCane อีกครั้งครับ ลูกน้องวิ่งไปดูคันขาวแล้วลองนั่งดูและถ่ายรูปกับวีดีโอมาให้ สรุปว่าเลื่อนเบาะแถว2มาตามรูปสุดท้ายก็สามารถก้าวข้ามแถว3ได้โดยไม่มีปัญหาครับ และแถว3นั่งได้แบบไม่ต้องชันเข่ามากและมีช่องว่างเหลือนิดหน่อยแต่ต้องให้แถว2ขยับไปด้านหน้านิดนึง ส่วนความกว้างของแถว2ถือว่านั่งสบายมากๆครับ ถือว่าน่าจะสอบผ่านครับ แบบนี้ผมคงได้นั่ง Everest ใหม่แน่นอน
BMW 750E M SPORT