สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand

MaximaQX

สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 20:19:32 »
สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
มันมีประเด็นดังนี้ครับ

ตามที่มีบุคคลกล่าวอ้างในช่องทางออนไลน์ว่าฟอร์ดได้ซื้อคืนรถฟอร์ดเฟียสต้าหรือโฟกัส ในราคามากกว่า 80% ของมูลค่ารถ และสามารถดำเนินเรื่องให้ฟอร์ดซื้อคืนรถฟอร์ดเฟียสต้าและโฟกัสของลูกค้าได้เช่นเดียวกันนั้น ฟอร์ดขอแจ้งเตือนลูกค้าว่า การกล่าวอ้างของบุคคลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ฟอร์ดไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับบุคคลดังกล่าวและไม่ได้มีนโยบายในการซื้อคืนรถตามที่มีการกล่าวอ้าง เราขอให้ลูกค้าหลีกเลี่ยงการติดต่อและไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวกับบุคคลดังกล่าว ทั้งนี้ ฟอร์ดจะไม่รับผิดชอบความสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้าจากการกระทำของบุคคลดังกล่าวหรือข้อตกลงใดๆระหว่างลูกค้าและบุคคลดังกล่าวได้
หากลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยหรือต้องการแจ้งปัญหาใดๆ เกี่ยวกับรถของท่าน กรุณาติดต่อศูนย์บริการลูกค้าฟอร์ด หรือ Ford Call Center ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2686-5899 หรือ ต่างจังหวัดโทรฟรี 1800-225-449 และ Hotline พิเศษหมายเลขโทรศัพท์ 0-2686-5899 กด 2

The party claims the online channels that Ford reacquired the car Ford Fiesta or Focus. In more than 80% of the value of the car and can proceed to purchase Ford cars, Ford Fiesta and Focus as well as the customers. Ford would like to remind customers that. The claims of such persons is not true. Ford does not have any relevance to that person and do not have a policy of buying back the car, according to the claim. We ask customers to avoid contact and do not give personal information to people such as Ford will not be liable for any loss or damage caused to customers by the actions of such persons, or any agreement between the customer. and the person
If you have any questions or want to report any problems. About your car Please contact customer service, Ford or Ford Call Center at telephone number 0-2686-5899 or provincial toll-free Hotline 1800-225-449 and special telephone number 0-2686-5899 press 2.

ที่มา Facebook Fanpage ฟอร์ด ประเทศไทย - Ford Thailand

<iframe src="https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2FFordThailand%2Fposts%2F1089189647801970&width=500" width="500" height="415" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowTransparency="true"></iframe>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2016, 20:39:52 โดย BMW Style »
INK WARUNTORN - kəmikəze Club - 4EVE for aye - NewJeans Bunnies - PiXXiE - Swifties for Taylor Swift - Little Black Star Avril Lavigne - BLIИK for BLɅϽKPIИK - Sonyeo Sidae SNSD Girls' Generation



promt

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 22:11:22 »
ตั้งหัวข้อได้เอิ่มมาก

ศึกษาวิธีตั้งหัวกระทู้จากปักหมุดด้วยครับ



Auto

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 01:48:18 »
ซ้ำเติมคนที่กำลังมีทุกข์ 
แถมเจอนโยบายนี้ของฟอร์ดเข้าไปอีก    ไม่มีนโยบายรับซื้อรถคืนจากลูกค้า   

ไม่ไหวขยาดยี่ห้อนี้จริง  ๆ ไม่ขอข้องแวะด้วยเด็ดขาด



Fly to dream

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 02:47:04 »
ซ้ำเติมคนที่กำลังมีทุกข์ 
แถมเจอนโยบายนี้ของฟอร์ดเข้าไปอีก    ไม่มีนโยบายรับซื้อรถคืนจากลูกค้า   

ไม่ไหวขยาดยี่ห้อนี้จริง  ๆ ไม่ขอข้องแวะด้วยเด็ดขาด

ถ้าอ่านดีๆ ผมว่าฟอร์ดจะบอกแค่ว่า ไม่มีนโยบายรับซื้อรถคืนจากลูกค้า นั้นมาจากคนแอบอ้างมากกว่าครับ เค้าบอกว่ามีคนแอบอ้างซื้อรถคืนแต่ฟอร์ดไม่ได้ทำในกรณีนี้ก็แค่นั้น ไม่ใช่บอกว่าไม่ซื้อคืนเด็ดขาดทุกเคส  เพราะเห็นซื้อคืนมีตั้งหลายคันแล้วแล้วเปลี่ยนให้ใหม่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



kittiphat123

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 06:53:37 »
ผมว่าฟอร์ด คงโดนคนโจมตี ทั้งขึ้นทั้งล่อง อีกแล้วละครับ ทั้งๆที่เขาก็ไม่ได้ทำอะไร ก็ขอให้ฟอร์ดผ่านช่วงวิกฤตไปได้ด้วยดีละกันครับ



Sit: )

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 08:39:39 »
พยายามคิดว่า ฟอร์ดเตือนว่ากำลังมีผู้แอบอ้าง ให้คนใช้ฟอร์ดอย่าหลงกลเสียตังให้มิจฉาชีพ แต่การสื่อสารดูแย่แปลกๆ

เอาเป็นว่าอย่าหลงเชื่อบุคคลภายนอก มีข้อสงสัยให้ติดต่อฟอร์ดโดยตรง ใช่ปะครับ




SM.

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 09:27:00 »
จะมีดราม่ามั๊ยเนี่ยย



HHHsung

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 09:31:23 »
ผมว่าฟอร์ด คงโดนคนโจมตี ทั้งขึ้นทั้งล่อง อีกแล้วละครับ ทั้งๆที่เขาก็ไม่ได้ทำอะไร ก็ขอให้ฟอร์ดผ่านช่วงวิกฤตไปได้ด้วยดีละกันครับ

ดีครับ รถคันต่อไปรบกวนสนับสนุนฟอร์ดด้วยนะครับ เห็นใจผู้ประกอบการ แต่ไม่เห็นใจผู้ซื้อ

ปล. ถ้าเค้าทำอะไรบ้าง ก็น่าจะผ่านวิกฤตไปได้ด้วยดีนะครับ แต่นี่........



nudragon

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 09:32:49 »
ครับผม รอดูข่าวต่อไป



cadherin

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 09:58:37 »
หัวข้อกระทู้ กับรายละเอียด ไม่ตรงกันนะครับ
น่าจะเขียนให้ตรงกับรายละเอียดด้านใน

เห็นหัวเรื่อง นึกว่าจะเกี่ยวกับกรณีรถ ford มีปัญหาซะอีก



Pegasus7700

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 10:22:54 »
หากข้อมุลที่แจ้งมาเป็นข้อมุลที่ถุกต้อง ตรวจสอบแล้ว

ก้อถือว่า  เพื่อทราบ

ชื่อหัวข้ออาจจะล่อเป้านิสๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



*Zatan_p2*

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 10:34:53 »
ผมมองว่า เคสรับซื้อคืนนี่ ยากมาครับที่จะรับซื้อคืน มีแต่พวกมโนไปเองว่าฟอร์ดจะรับซื้อคืน รัฐจะเข้ามาใช้ ม.44  บีบ ฟอร์ด

ที่บอกว่ายาก 1. การพิสูจน์ชัดว่าการเป็นปัญหาจากชิ้นส่วนนั้นจริงๆ มากน้อยแค่ไหน
             
                2. เงื่อนไข การรับประกัน การดัดแปลง สภาพรถ ต่างๆ คราวนี้เปลี่ยนแม็กซ์ก็ถือว่าดัดแปลงสภาพ ซ่อมอู่นอกก็ผิดเงื่อนไขนะครับ  ไม่มีตราประทับจาก 0 ก็ผิดนะครับ

                3. ถ้ารับซื้อคืนจริง ต้องได้รับความยินยอมจาก ไฟแนนซ์นะครับ เพระาผู้ถือกรรมสิทธิ์คือ ไฟแนนซ์ ไม่ใช่เรา เราเป็นครอบครอง แต่ถ้าซื้อเงินสดก็ ดีไปได้นิดหนึ่ง

                4. อันนี้สำคัญ ถ้ารัฐใช้มาตรการแทรกแซงภาคเอกชนมากเกินไป = นักธุรกิจจะมองว่าไม่น่าเหมาะแก่การลงทุน แล้ว ผลคือเกิดความไม่เชื่อมั่นในประเทศส่งผลต่อเศรษฐกิจในภาพรวมนะครับ

 ผมเองก็เป็นผู้ใช้ฟอร์ดคนนึง ผมใช้เฟียสต้า 1.6 2011  เป็นผู้ได้รับกระทบนั้นด้วย แต่ไม่ได้ไปลงชื่ออะไรกับเค้า  ส่วนตัวผมต้องการแค่การรับประกันให้เท่ากับทั้งทั่วโลกเท่าัน้น และขอให้รีคอลเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องเท่านั้น




เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



Jacob

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 10:46:21 »
มิจฉาชีพยังไงหว่า
ซื้อรถได้ในราคา 80% ที่เกียร์พัง ซ่อมไม่หาย เอาไปเปลี่ยนกับบริษัทก็ไม่ได้ ไปขายเต๊นท์ก็ราคาตก... เนี่ยนะ

ถ้ามิจฉาชีพจะโง่ขนาดนั้นผมยอมถูกหลอกนะ



SETTHASART

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 11:17:24 »
เพื่อการสื่อสารที่ชัดเจนชื่อหัวข้อควรตั้งทำนองว่า ฟอร์ดออกโรงชี้แจงกระแสข่าวเกี่ยวกับ... มากกว่านะครับ
ผมมองว่า เคสรับซื้อคืนนี่ ยากมาครับที่จะรับซื้อคืน มีแต่พวกมโนไปเองว่าฟอร์ดจะรับซื้อคืน
ผมก็มองว่าเป็นข่าวที่เกิดจากพลังมโนของคนที่อยากให้รับซื้อคืนมากกว่า คล้ายๆกับกลุ่มผู้ใช้ Revo บางส่วนที่มโนอยากให้โตโยต้า Recall กลับไปเปลี่ยนโคมไปหน้าโปรเจ็คเตอร์(ลูกค้าจ่ายส่วนต่างเอง)



NineKlao

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 11:50:40 »
มาลองคาดเดากันดีกว่าว่า ford จะอยู่ในไทยได้อีกกี่ปี

อีกยี่ห้อ GM ถ้าเงินหมดกับรัฐไม่หนุ่น จะอยู่ได้กี่ปี



kittiphat123

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 12:16:31 »
ผมว่าฟอร์ด คงโดนคนโจมตี ทั้งขึ้นทั้งล่อง อีกแล้วละครับ ทั้งๆที่เขาก็ไม่ได้ทำอะไร ก็ขอให้ฟอร์ดผ่านช่วงวิกฤตไปได้ด้วยดีละกันครับ

ดีครับ รถคันต่อไปรบกวนสนับสนุนฟอร์ดด้วยนะครับ เห็นใจผู้ประกอบการ แต่ไม่เห็นใจผู้ซื้อ

ปล. ถ้าเค้าทำอะไรบ้าง ก็น่าจะผ่านวิกฤตไปได้ด้วยดีนะครับ แต่นี่........
ผมก็จองเรนเจอร์MCไปนี่ครับ



unseen

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 14:40:56 »
บางคนอ่านไม่ถึง เจ็ดบรรทัดฟ่ะ หรือตีความไม่เเตก  ::) ::)



BoringZee

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 15:22:37 »
ผมมองว่า เคสรับซื้อคืนนี่ ยากมาครับที่จะรับซื้อคืน มีแต่พวกมโนไปเองว่าฟอร์ดจะรับซื้อคืน รัฐจะเข้ามาใช้ ม.44  บีบ ฟอร์ด

ที่บอกว่ายาก 1. การพิสูจน์ชัดว่าการเป็นปัญหาจากชิ้นส่วนนั้นจริงๆ มากน้อยแค่ไหน
             
                2. เงื่อนไข การรับประกัน การดัดแปลง สภาพรถ ต่างๆ คราวนี้เปลี่ยนแม็กซ์ก็ถือว่าดัดแปลงสภาพ ซ่อมอู่นอกก็ผิดเงื่อนไขนะครับ  ไม่มีตราประทับจาก 0 ก็ผิดนะครับ

                3. ถ้ารับซื้อคืนจริง ต้องได้รับความยินยอมจาก ไฟแนนซ์นะครับ เพระาผู้ถือกรรมสิทธิ์คือ ไฟแนนซ์ ไม่ใช่เรา เราเป็นครอบครอง แต่ถ้าซื้อเงินสดก็ ดีไปได้นิดหนึ่ง

                4. อันนี้สำคัญ ถ้ารัฐใช้มาตรการแทรกแซงภาคเอกชนมากเกินไป = นักธุรกิจจะมองว่าไม่น่าเหมาะแก่การลงทุน แล้ว ผลคือเกิดความไม่เชื่อมั่นในประเทศส่งผลต่อเศรษฐกิจในภาพรวมนะครับ

 ผมเองก็เป็นผู้ใช้ฟอร์ดคนนึง ผมใช้เฟียสต้า 1.6 2011  เป็นผู้ได้รับกระทบนั้นด้วย แต่ไม่ได้ไปลงชื่ออะไรกับเค้า  ส่วนตัวผมต้องการแค่การรับประกันให้เท่ากับทั้งทั่วโลกเท่าัน้น และขอให้รีคอลเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

  1. เรื่องพิสูจน์นั้น ทาง ford ได้เปลี่ยน part ไปหลายชิ้นแล้วครับ ไม่ว่าจะซิลเกียร์  tcm และอื่นๆอีกหลายชิ้นครับ ถ้า ชิ้นส่วนพวกนี้ไม่มีปัญหาจริงๆ ford คงไม่เปลี่ยน part no. แน่ๆครับ
   2. เปลี่ยน max ผมว่าไม่มีผลกระทบกับชิ้นส่วนที่มีปัญหาและเป็นประเดนอยู่ตอนนี้มากนะครับ ส่วนเข้าอู่แล้วผิดเงือนไข อันนี้ถ้าเลย 3 ปี ก็ไม่ผิดเงื่อนไขแล้วครับ และราคา service ของศูนย์เมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้รับบอกตรงๆ เลยว่าต่ำกว่าชาวบ้านมากๆ ในหลายๆศูนย์ แก้ปัญหาไม่จบ เดาสุ่มไปเรื่อย อันนี้เจอกับตัวเองเลย แต่ดีที่ว่าพอมีข้อมูลเลยได้ไปคุยกับช่างและตรวจสอบตามที่ผมแจ้ง
   3. เรื่องรับซื้อคืน ผมว่าเจ้าขอเขายอมรับสภาพอยู่แล้วครับว่าต้องเจ็บตัว แต่ถ้าได้ราคา 80% ยังพอทำในจได้บ้างกับรถที่ซื้อมาซ่อม
   4. ผมเห็นด้วย แต่ก็อยากให้รัฐออกมาตราการที่คุ้มครอบผู้บริโภคจริงๆอย่างประเทศอื่นบ้าง เพราะว่าเวาลาเกิดเหตุแบบนี้ทีไร ผู้บริโภคต้องรับเคราะห์เองเกือบทุกเรื่อง ส่วนผู้ประกอปการก็สบายไป

  ส่วนตัวผมนั้นใช้ fiesta 1.6s ปี 2010 เคยเรียกร้องช่วงแรกๆจน ford ขยายประกัน และเคยเคลม tcm ไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่หายขาด อาการมีมาเรื่อย reset tcm ทีก็หายไปเป็นพักๆ ส่วนความต้องการส่วนตัวผมไม่ได้คิดจะขายรถคือให้ แต่อยากให้ ford ออกมารับผิดชอบที่ชัดเจนกว่านี้ และออกมายอมรับ ว่าชิ้นส่วนของตัวเองมีปัญหาจริงๆ แล้วทำ R&D ชิ้นส่วนที่มีปัญหาทั้งหมดแล้วเรียนรถรุ่นนี้กลับไปแก้ไข เท่านี้จริงๆ หรือไม่ก็เอาเกียร์ใหม่ มาเปลี่ยนให้แทนก็ได้

ปล.มีแก้คำผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2016, 16:06:30 โดย BoringZee »



JONNY

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 15:35:03 »
มีคนมาแอบอ้าง ว่าฟอร์ดจะรับผิดชอบซื้อคืน
เพื่อหาแนวร่วมให้เยอะๆ ฟอร์ดจึงทำหนังสือชี้แจง อย่าได้เชื่อผู้แอบอ้าง มีอะไรให้ติดต่อทางฟอร์ดโดยตรงหรือตัวแทนจำหน่าย  ผมเข้าใจถูกต้องไหม
ถึงยังไงยอดขายกระบะมันโตเอาๆ มันไม่หายหลอก จากเมืองไทย คุณอยากให้มันหายไปมากเหรอ คงกระทบแรงงาน รายพันคนอยู่นะ เมื่อเราไม่ชอบ ก็อย่าไปซื้อมัน
ให้ผู้ผลิตเขาทบทวนแก้ไขเอง



ps000000

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 16:31:16 »
ผมรอดูข่าวในโทรทัศน์ดีกว่า  ??? ??? ???



พ่อบ้านสายเที่ยว

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 17:44:14 »
ระหว่าง ฟอร์ด ออกมารับผิดชอบจริงๆ จังๆ รายบุคคล กับ Fiesta model change เปิดตัว.. อะไรจะเกิดขึ้นก่อนกัน?
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



OXYGEN2

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 09, 2016, 01:23:24 »
ระหว่าง ฟอร์ด ออกมารับผิดชอบจริงๆ จังๆ รายบุคคล กับ Fiesta model change เปิดตัว.. อะไรจะเกิดขึ้นก่อนกัน?
ในอนาคตอาจจะไม่มีชื่อนี้
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



J_Serie5

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 09, 2016, 01:28:15 »
ออกข่าวจนครบทุกสื่อไปหลายรอบ หลายปี ลากยาวขนาดนี้ เส้นพี่แกไม่ธรรมดาแน่ครับ ผมว่า Ford คงปล่อยให้หมดอายุตลาดไปเอง ไม่ยอมแก้ไขให้หายขาด เพราะรู้กันอยู่ว่านี่ประเทศไทย กฏหมายไม่รุนแรง จะหวังให้ใช้ ม.44 มาบังคับนี่ยิ่งไม่มีทางเข้าไปใหญ่ ... รัฐไม่ได้ห่วงประชาชนขนาดนั้น



*Zatan_p2*

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 09, 2016, 13:59:22 »
ผมมองว่า เคสรับซื้อคืนนี่ ยากมาครับที่จะรับซื้อคืน มีแต่พวกมโนไปเองว่าฟอร์ดจะรับซื้อคืน รัฐจะเข้ามาใช้ ม.44  บีบ ฟอร์ด

ที่บอกว่ายาก 1. การพิสูจน์ชัดว่าการเป็นปัญหาจากชิ้นส่วนนั้นจริงๆ มากน้อยแค่ไหน
             
                2. เงื่อนไข การรับประกัน การดัดแปลง สภาพรถ ต่างๆ คราวนี้เปลี่ยนแม็กซ์ก็ถือว่าดัดแปลงสภาพ ซ่อมอู่นอกก็ผิดเงื่อนไขนะครับ  ไม่มีตราประทับจาก 0 ก็ผิดนะครับ

                3. ถ้ารับซื้อคืนจริง ต้องได้รับความยินยอมจาก ไฟแนนซ์นะครับ เพระาผู้ถือกรรมสิทธิ์คือ ไฟแนนซ์ ไม่ใช่เรา เราเป็นครอบครอง แต่ถ้าซื้อเงินสดก็ ดีไปได้นิดหนึ่ง

                4. อันนี้สำคัญ ถ้ารัฐใช้มาตรการแทรกแซงภาคเอกชนมากเกินไป = นักธุรกิจจะมองว่าไม่น่าเหมาะแก่การลงทุน แล้ว ผลคือเกิดความไม่เชื่อมั่นในประเทศส่งผลต่อเศรษฐกิจในภาพรวมนะครับ

 ผมเองก็เป็นผู้ใช้ฟอร์ดคนนึง ผมใช้เฟียสต้า 1.6 2011  เป็นผู้ได้รับกระทบนั้นด้วย แต่ไม่ได้ไปลงชื่ออะไรกับเค้า  ส่วนตัวผมต้องการแค่การรับประกันให้เท่ากับทั้งทั่วโลกเท่าัน้น และขอให้รีคอลเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

  1. เรื่องพิสูจน์นั้น ทาง ford ได้เปลี่ยน part ไปหลายชิ้นแล้วครับ ไม่ว่าจะซิลเกียร์  tcm และอื่นๆอีกหลายชิ้นครับ ถ้า ชิ้นส่วนพวกนี้ไม่มีปัญหาจริงๆ ford คงไม่เปลี่ยน part no. แน่ๆครับ
   2. เปลี่ยน max ผมว่าไม่มีผลกระทบกับชิ้นส่วนที่มีปัญหาและเป็นประเดนอยู่ตอนนี้มากนะครับ ส่วนเข้าอู่แล้วผิดเงือนไข อันนี้ถ้าเลย 3 ปี ก็ไม่ผิดเงื่อนไขแล้วครับ และราคา service ของศูนย์เมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้รับบอกตรงๆ เลยว่าต่ำกว่าชาวบ้านมากๆ ในหลายๆศูนย์ แก้ปัญหาไม่จบ เดาสุ่มไปเรื่อย อันนี้เจอกับตัวเองเลย แต่ดีที่ว่าพอมีข้อมูลเลยได้ไปคุยกับช่างและตรวจสอบตามที่ผมแจ้ง
   3. เรื่องรับซื้อคืน ผมว่าเจ้าขอเขายอมรับสภาพอยู่แล้วครับว่าต้องเจ็บตัว แต่ถ้าได้ราคา 80% ยังพอทำในจได้บ้างกับรถที่ซื้อมาซ่อม
   4. ผมเห็นด้วย แต่ก็อยากให้รัฐออกมาตราการที่คุ้มครอบผู้บริโภคจริงๆอย่างประเทศอื่นบ้าง เพราะว่าเวาลาเกิดเหตุแบบนี้ทีไร ผู้บริโภคต้องรับเคราะห์เองเกือบทุกเรื่อง ส่วนผู้ประกอปการก็สบายไป

  ส่วนตัวผมนั้นใช้ fiesta 1.6s ปี 2010 เคยเรียกร้องช่วงแรกๆจน ford ขยายประกัน และเคยเคลม tcm ไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่หายขาด อาการมีมาเรื่อย reset tcm ทีก็หายไปเป็นพักๆ ส่วนความต้องการส่วนตัวผมไม่ได้คิดจะขายรถคือให้ แต่อยากให้ ford ออกมารับผิดชอบที่ชัดเจนกว่านี้ และออกมายอมรับ ว่าชิ้นส่วนของตัวเองมีปัญหาจริงๆ แล้วทำ R&D ชิ้นส่วนที่มีปัญหาทั้งหมดแล้วเรียนรถรุ่นนี้กลับไปแก้ไข เท่านี้จริงๆ หรือไม่ก็เอาเกียร์ใหม่ มาเปลี่ยนให้แทนก็ได้

ปล.มีแก้คำผิด

1. ที่ผมบอกว่าการพิสูจน์นั้น ไม่ใช่ทางฟอร์ดเป็นคนพิสูจน์นะครับ แต่ต้องมีหน่วยงานคนกลางมาเป็นคนพิสูจน์ เช่นกองพิสูจน์หลักฐาน มาเป็นคนกลางในการตรวจสอบ
2. มันผลครับ เอาง่ายแค่ เปลี่ยนขนาดคนละขนาด ผลการทดสอบก็ต่างกันแล้ว  ถ้าเลยระยะประกันอันนั้นก็ว่าไปตามกระบวนการ
3. ผู้บริโภคหลายคนยังไม่ทราบนะว่าต้องหักค่าเสื่อมราคา  แล้ว  ไม่ใช่หักจากราคา ณ วันที่ออกรถ   และอีกอย่างต้องได้รับการยินยอมจากผู้ถือกรรมสิทธินะครับ 

ผมเองกำลังศึกษาปัญหากฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคสำหรับสินค้ารถยนต์ในบ้านเรา  พวกนี้คือช่องโหว่ของกฎหมายบ้านเราเลย นะครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



Fly to dream

Re: สิ่งที่เกิดขึ้น กับ Ford Thailand
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 09, 2016, 15:52:39 »
มาลองคาดเดากันดีกว่าว่า ford จะอยู่ในไทยได้อีกกี่ปี

อีกยี่ห้อ GM ถ้าเงินหมดกับรัฐไม่หนุ่น จะอยู่ได้กี่ปี

อยู่ได้แบบโตโยต้าอยู่ได้ครับ ยอดขายไม่ได้หลักพันคันต่อปี ยังไงก็อยู่ได้ โรงงานเพื่อส่งออกมี ไม่ใช่แค่ขายในไทย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย