ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
รถเก๋งถ้าใส่สปริงค่าkหน้าหลังเท่ากันดีไหม
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ผู้เขียน
หัวข้อ: รถเก๋งถ้าใส่สปริงค่าkหน้าหลังเท่ากันดีไหม (อ่าน 3630 ครั้ง)
jimsrsa
Sr. Member
กระทู้: 405
รถเก๋งถ้าใส่สปริงค่าkหน้าหลังเท่ากันดีไหม
«
เมื่อ:
กันยายน 17, 2016, 06:39:58 »
รถเก๋งถ้าใส่สปริงหน้าหลังที่มีค่าkของสปริงเท่ากัน อาการของรถจะเป็นอย่างไร ขับยากไหม คือผมไม่ชอบของเดิมที่ด้านหลังมันยุบย้วย ถ้ามีผู้โดยสารด้านหลังด้วยยิ่งเป๋ ท้ายยุบหน้าเชิด เปลี่ยนโช็คหลังหนืดก็ดี แต่เวลามีผู้โดยสารท้ายก็ยุบเท่าเดิม เลยคิดว่าถ้าเปลี่ยนสปริงหลังที่มีค่าk สูงขึ้นเท่ากับด้านหน้าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องไหม ขอคำแนะนำด้วยครับ แค่คิดไว้แต่ไม่รู้จะหาสปริงจากไหน รถcity2010ครับ
บันทึกการเข้า
NineKlao
Hero Member
กระทู้: 2,906
ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: รถเก๋งถ้าใส่สปริงค่าkหน้าหลังเท่ากันดีไหม
«
ตอบกลับ #1 เมื่อ:
กันยายน 17, 2016, 07:00:02 »
ต้องไปสตัสปรับเกรียวครับ เลือกเอาว่าจะเอายี่ห้อไหน
หรือมือสองก็คุ้มน่ะครับ
รถเก๋งส่วนใหญ่ จะ. K หน้า มากกว่า K หลัง 1-2 เบอร์ครับ
ส่วนพวก K เท่ากันจะเป็นพวก wagon ครับ
อย่างซิตี้ ถ้าเลือกปรับ น่าจะ. ห6,ล4 ครับ ส่วนความหนือปรับเอาตามชอบ
บันทึกการเข้า
Honda Odyssey JP
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=36486.0l
Nissan Sylphy 1.8V
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=25144.0
Honda Jazz JP
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=20295.0
Honda Freed SE
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=20321.0
Atomica
Jr. Member
กระทู้: 77
Re: รถเก๋งถ้าใส่สปริงค่าkหน้าหลังเท่ากันดีไหม
«
ตอบกลับ #2 เมื่อ:
กันยายน 17, 2016, 18:08:55 »
สปริง cng เลยครับ ใส่โช้คเดิมได้เลย
บันทึกการเข้า
Honda City V '13
Toyota Altis 1.6G '16
#อินเดียหน้าโจร
Hero Member
กระทู้: 1,402
Re: รถเก๋งถ้าใส่สปริงค่าkหน้าหลังเท่ากันดีไหม
«
ตอบกลับ #3 เมื่อ:
กันยายน 18, 2016, 23:10:53 »
คหสต. นะครับ ผิดถูกประการใด ขออภัย
รถเก๋งถ้าใส่สปริงหน้าหลังที่มีค่าkของสปริงเท่ากัน อาการของรถจะเป็นอย่างไร ขับยากไหม
>> ไม่น่าจะเหมาะครับ ค่า K หน้าควรมากกว่า เพราะต้องแบกน้ำหนักเครื่องและชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งรวมๆแล้วหนักกว่าด้านหลังร้อยกว่ากิโล (แล้วแต่ขนาดเครื่อง) รวมถึงคนจะนั่งหน้าบ่อยกว่านั่งหลังครับ อย่างน้อยก็คนขับ ถ้าใส่ K เท่ากัน เท่ากับว่าด้านหลังจะแข็งเกินไป ถ้ามันพอเหมาะพอดี ยกตัวอย่างเช่น รถที่ติดแก๊ส CNG แถมตีตู้ซับเพิ่มด้วย สมมติถ้ามันพอดีกับค่า K ที่ใช้จริงๆ ก็ดี ไม่มีข้อเสียครับ แต่ถ้าค่า K มันมากไปนั่นมีแต่ข้อเสียเลยครับ โช๊คก็ไปไว การขับขี่ก็แย่ลงเพราะหยุดการเต้นของสปริงไม่ได้
คือผมไม่ชอบของเดิมที่ด้านหลังมันยุบย้วย ถ้ามีผู้โดยสารด้านหลังด้วยยิ่งเป๋ ท้ายยุบหน้าเชิด เปลี่ยนโช็คหลังหนืดก็ดี แต่เวลามีผู้โดยสารท้ายก็ยุบเท่าเดิม เลยคิดว่าถ้าเปลี่ยนสปริงหลังที่มีค่าk สูงขึ้นเท่ากับด้านหน้าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องไหม
>> สตรัท น่าจะจบที่สุดครับ หรือถ้าจะลองของถูกก่อน เปลี่ยนสปริง CNG ก็ได้ครับ ถ้าไม่จบค่อยสตรัทครับ ของ City มีรุ่น CNG อยู่
บันทึกการเข้า
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky
พิมพ์
หน้า: [
1
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
รถเก๋งถ้าใส่สปริงค่าkหน้าหลังเท่ากันดีไหม