คงเพราะการคุมเกรดของซัพพลายเออร์ เป็นส่วนใหญ่ครับ และบางรุ่นเหมือนว่าไม่ได้มาทดสอบสภาพจริงๆบ้านเราแล้วเอามาขาย
เช่นเกียร์ครัทคู่แห้ง ลดต้นทุนให้ถูกลง แต่หารู้ไม่รถพวกนี้ส่วนใหญ่วิ่งร้อนมากๆใน กทม น้ำมันเกียร์มีอยู่น้อยนิด ชุดควบคุม ECU ที่แปะอยู่กับเกียร์ มันจะไม่พังได้ไง
จริงๆอยากให้ฟอร์ดเทสรถก่อนขายวิ่งใน กทม โซนรถติดๆทุกวันบ้าง ไม่ใช่วิ่งทางด่วนชลบุรีมา กทม แล้วกลับอยู่แค่นั้น มันจะรู้ปัญหามั้ย สภาพรถติดๆ
รถไม่ได้คุณภาพต่ำลงมากหรอกครับ เพียงแต่เหมือนกับออกแบบมาผิดบ้าง ของที่ใช้ดันมาเจอสภาพใช้แบบนี้มันกลายเป็นไม่ทน
ค่อยๆปรับไปในเจนต่อไป