อยากเอาฝาสูบไปขัดพอร์ท แต่กลัวประกอบกลับแล้วมันจะไม่เหมือนเดิมครับ

supercat

รถเดิมๆทั้งคัน อยากให้รถแรงขึ้นบ้าง ( บวกกับความอยากรุ้อยากลอง ) 
แต่ยังไม่อยากเอาไป set turbo ( set turbo กลัวจะบานปลายครับ เพราะรถน่าจะแรงกว่าเดิมเยอะ ต้องเสียตังอัพช่วงล่าง เบรค เพิ่มเติม )

แต่ติดที่กังวลตรง ขั้นตอนประกอบฝาสูบกลับ เนี่ยแหละครับ
เห็นว่ามีขึ้นตอนมากมาย ขันน๊อตก็ต้องมี spec การขัน , ต้องมีมุมการขัน ฯลฯ 
เกรงว่าประกอบกลับแล้วมันจะไม่สนิทเหมือนเดิม มีน้ำมันเครื่องทะลักตรงประเก็น อะไรแบบเนี้ยครับ   

...เลยอยากถามพี่ๆว่า
การให้ช่างถอดประกอบฝาสูบเนี่ย มันน่ากังวลอะไรขนาดนั้นมั้ยครับ ?

, พี่ๆมีอู่ประกอบฝาสูบแนะนำบ้างมั้ยครับ ?

, ถ้าขัดพอร์ทฝาสูบแล้วเนี่ย  เราขับแบบใช้กล่อง ecu เดิมๆ เติมน้ำมันเดิมๆ ( E20 ) ไปก่อนได้มั้ยครับ
หรือว่าต้องหากล่องมาใส่เพิ่ม ( หรือ reflash ) ไม่งั้นเดี๋ยวเครื่องพัง ?

ปล เครื่อง L15 เกียร์ออโต ครับ
กะว่าจะเอาฝาเดิมไปเทิร์นเป็นฝาที่ขัดเรียบร้อยแล้วจากที่นึง
แล้วเอาไปให้อู่อีกที่นึงประกอบฝาให้


ขอบคุณคร้าบบ  :) :) :)





Turin

งานประกอบไม่ยากเท่าไหร่ อู่ที่ได้มาตรฐานมีมีห้องประกอบเครื่องควรทำได้สบายๆ

เป็นห่วงตอนขัดดีกว่าครับ ... ทำไม่ดี วิ่งห่วยกว่าเดิม เบาดับ กินน้ำมันกว่าเดิม ... ลองหา reference งานของอู่ที่ทำฝาดีๆนะครับ

ส่วนว่าต้องจูนไหม จะให้ดีก็ควร แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่น่ามีปัญหา (คิดว้าไม่ได้ทำเยอะขนาดขยายพอร์ต แค่ขัดให้เรียบเฉยๆ)

ว่าแต่อู่ที่ขายฝาทำไมไม่รับประกอบล่ะครับ

ปล เคยเอาฝา BMW M42 ไปทำกับอู่ทำรถแข่ง ... แรงจริง แต่กินน้ำมันขึ้นแบบผิดหูผิดตา



J_Serie5

อยากแรงเก็บเงินทำอย่างอื่นก่อนดีกว่าครับ ทางที่ดีควรคิดไว้ก่อนเลยว่าอยากได้แรงม้าเท่าไร ถ้าอยากได้แรงม้าเยอะๆ 200+ ก็ต้อง turbo หรือถ้าอยากแรงขึ้นนิดหน่อยก็จัด กรองอากาศ ท่อไอเสียทั้งเส้น header แล้วค่อย reflash



supercat

งานประกอบไม่ยากเท่าไหร่ อู่ที่ได้มาตรฐานมีมีห้องประกอบเครื่องควรทำได้สบายๆ

เป็นห่วงตอนขัดดีกว่าครับ ... ทำไม่ดี วิ่งห่วยกว่าเดิม เบาดับ กินน้ำมันกว่าเดิม ... ลองหา reference งานของอู่ที่ทำฝาดีๆนะครับ

ส่วนว่าต้องจูนไหม จะให้ดีก็ควร แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่น่ามีปัญหา (คิดว้าไม่ได้ทำเยอะขนาดขยายพอร์ต แค่ขัดให้เรียบเฉยๆ)

ว่าแต่อู่ที่ขายฝาทำไมไม่รับประกอบล่ะครับ

ปล เคยเอาฝา BMW M42 ไปทำกับอู่ทำรถแข่ง ... แรงจริง แต่กินน้ำมันขึ้นแบบผิดหูผิดตา

ร้านขัดพอร์ทที่เล็งไว้ รับชัดอย่างเดียวครับ ไม่ได้รับประกอบเครื่อง
( บังเอิญเจอเจ้านี้ใน facebook ครับ เห็นมีวัด flow ก่อนหลังขัดให้ดูด้วย  )



เต๋า AV

ถ้าเป็นกังวล ขนาดนั้น พ่วง กล่อง piggyback อย่างเดียวก็พอ
ไม่ต้องไปลื้อ ประกอบเครื่อง
งบไม่เยอะด้วย หมื่นต้นๆ