รถเดิมๆทั้งคัน อยากให้รถแรงขึ้นบ้าง ( บวกกับความอยากรุ้อยากลอง )
แต่ยังไม่อยากเอาไป set turbo ( set turbo กลัวจะบานปลายครับ เพราะรถน่าจะแรงกว่าเดิมเยอะ ต้องเสียตังอัพช่วงล่าง เบรค เพิ่มเติม )
แต่ติดที่กังวลตรง ขั้นตอนประกอบฝาสูบกลับ เนี่ยแหละครับ
เห็นว่ามีขึ้นตอนมากมาย ขันน๊อตก็ต้องมี spec การขัน , ต้องมีมุมการขัน ฯลฯ
เกรงว่าประกอบกลับแล้วมันจะไม่สนิทเหมือนเดิม มีน้ำมันเครื่องทะลักตรงประเก็น อะไรแบบเนี้ยครับ
...เลยอยากถามพี่ๆว่า
การให้ช่างถอดประกอบฝาสูบเนี่ย มันน่ากังวลอะไรขนาดนั้นมั้ยครับ ?
, พี่ๆมีอู่ประกอบฝาสูบแนะนำบ้างมั้ยครับ ?
, ถ้าขัดพอร์ทฝาสูบแล้วเนี่ย เราขับแบบใช้กล่อง ecu เดิมๆ เติมน้ำมันเดิมๆ ( E20 ) ไปก่อนได้มั้ยครับ
หรือว่าต้องหากล่องมาใส่เพิ่ม ( หรือ reflash ) ไม่งั้นเดี๋ยวเครื่องพัง ?
ปล เครื่อง L15 เกียร์ออโต ครับ
กะว่าจะเอาฝาเดิมไปเทิร์นเป็นฝาที่ขัดเรียบร้อยแล้วจากที่นึง
แล้วเอาไปให้อู่อีกที่นึงประกอบฝาให้
ขอบคุณคร้าบบ