ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเอาฝาสูบไปขัดพอร์ท แต่กลัวประกอบกลับแล้วมันจะไม่เหมือนเดิมครับ  (อ่าน 3311 ครั้ง)

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
รถเดิมๆทั้งคัน อยากให้รถแรงขึ้นบ้าง ( บวกกับความอยากรุ้อยากลอง ) 
แต่ยังไม่อยากเอาไป set turbo ( set turbo กลัวจะบานปลายครับ เพราะรถน่าจะแรงกว่าเดิมเยอะ ต้องเสียตังอัพช่วงล่าง เบรค เพิ่มเติม )

แต่ติดที่กังวลตรง ขั้นตอนประกอบฝาสูบกลับ เนี่ยแหละครับ
เห็นว่ามีขึ้นตอนมากมาย ขันน๊อตก็ต้องมี spec การขัน , ต้องมีมุมการขัน ฯลฯ 
เกรงว่าประกอบกลับแล้วมันจะไม่สนิทเหมือนเดิม มีน้ำมันเครื่องทะลักตรงประเก็น อะไรแบบเนี้ยครับ   

...เลยอยากถามพี่ๆว่า
การให้ช่างถอดประกอบฝาสูบเนี่ย มันน่ากังวลอะไรขนาดนั้นมั้ยครับ ?

, พี่ๆมีอู่ประกอบฝาสูบแนะนำบ้างมั้ยครับ ?

, ถ้าขัดพอร์ทฝาสูบแล้วเนี่ย  เราขับแบบใช้กล่อง ecu เดิมๆ เติมน้ำมันเดิมๆ ( E20 ) ไปก่อนได้มั้ยครับ
หรือว่าต้องหากล่องมาใส่เพิ่ม ( หรือ reflash ) ไม่งั้นเดี๋ยวเครื่องพัง ?

ปล เครื่อง L15 เกียร์ออโต ครับ
กะว่าจะเอาฝาเดิมไปเทิร์นเป็นฝาที่ขัดเรียบร้อยแล้วจากที่นึง
แล้วเอาไปให้อู่อีกที่นึงประกอบฝาให้


ขอบคุณคร้าบบ  :) :) :)



ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
งานประกอบไม่ยากเท่าไหร่ อู่ที่ได้มาตรฐานมีมีห้องประกอบเครื่องควรทำได้สบายๆ

เป็นห่วงตอนขัดดีกว่าครับ ... ทำไม่ดี วิ่งห่วยกว่าเดิม เบาดับ กินน้ำมันกว่าเดิม ... ลองหา reference งานของอู่ที่ทำฝาดีๆนะครับ

ส่วนว่าต้องจูนไหม จะให้ดีก็ควร แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่น่ามีปัญหา (คิดว้าไม่ได้ทำเยอะขนาดขยายพอร์ต แค่ขัดให้เรียบเฉยๆ)

ว่าแต่อู่ที่ขายฝาทำไมไม่รับประกอบล่ะครับ

ปล เคยเอาฝา BMW M42 ไปทำกับอู่ทำรถแข่ง ... แรงจริง แต่กินน้ำมันขึ้นแบบผิดหูผิดตา

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
อยากแรงเก็บเงินทำอย่างอื่นก่อนดีกว่าครับ ทางที่ดีควรคิดไว้ก่อนเลยว่าอยากได้แรงม้าเท่าไร ถ้าอยากได้แรงม้าเยอะๆ 200+ ก็ต้อง turbo หรือถ้าอยากแรงขึ้นนิดหน่อยก็จัด กรองอากาศ ท่อไอเสียทั้งเส้น header แล้วค่อย reflash

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
งานประกอบไม่ยากเท่าไหร่ อู่ที่ได้มาตรฐานมีมีห้องประกอบเครื่องควรทำได้สบายๆ

เป็นห่วงตอนขัดดีกว่าครับ ... ทำไม่ดี วิ่งห่วยกว่าเดิม เบาดับ กินน้ำมันกว่าเดิม ... ลองหา reference งานของอู่ที่ทำฝาดีๆนะครับ

ส่วนว่าต้องจูนไหม จะให้ดีก็ควร แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่น่ามีปัญหา (คิดว้าไม่ได้ทำเยอะขนาดขยายพอร์ต แค่ขัดให้เรียบเฉยๆ)

ว่าแต่อู่ที่ขายฝาทำไมไม่รับประกอบล่ะครับ

ปล เคยเอาฝา BMW M42 ไปทำกับอู่ทำรถแข่ง ... แรงจริง แต่กินน้ำมันขึ้นแบบผิดหูผิดตา

ร้านขัดพอร์ทที่เล็งไว้ รับชัดอย่างเดียวครับ ไม่ได้รับประกอบเครื่อง
( บังเอิญเจอเจ้านี้ใน facebook ครับ เห็นมีวัด flow ก่อนหลังขัดให้ดูด้วย  )

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ร้านที่ผมไปทำมาในการประกอบฝาสูบทางร้านจะทำตามคู่มือของเครื่องยนต์ตัวนั้นๆครับ
ใช้กับกล่องECUเดิม เติมน้ำมันE20เหมือนเดิมได้ครับ
เอาฝาเดิมไปเทรินกับเอาฝาสูบติดรถไปทิ้งไว้แบบไหนดีนี่ผมไม่แน่ใจครับ

รถผมงู่เห่าF23Aเกียร์AutoเติมE20ทำฝามาช่วงกลางปีที่แล้วเดิมๆทุกอย่างกับท่อไอเสียยังเป็นของเดิม หลังจากที่ทำมาแรงขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ รอบกวาดไวขึ้น
ตอนนี้ทุกอย่างก็ปกติครับซัดทุกครั้งเวลาขับรถครับ5555ลากรอบลากเกียร์ตลอดครับ
ทางร้านแนะนำว่าให้เปลี่ยนท่อเปลี่ยนหัวเทียนเบอร์เย็นขึ้นและใส่กล่องพ่วงครับรถจะแรกขึ้นอีก แต่สิ่งที่จะตามมาคือเกียร์จะพังเร็วครับ55555

ปล.ร้านที่ผมไปทำมาผมPMไปให้นะครับ
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ถ้าเป็นกังวล ขนาดนั้น พ่วง กล่อง piggyback อย่างเดียวก็พอ
ไม่ต้องไปลื้อ ประกอบเครื่อง
งบไม่เยอะด้วย หมื่นต้นๆ