ผมไม่แน่ใจนะครับ ในมุมมองของผม และที่เคยอ่านเจอเรื่องการชดเชยแรง
แต่ถ้าเค้าซีเรียสเรื่องแรงกดเวลาเบรค เค้าจะออกแบบให้ชดเชยแรงกดด้านหน้าเวลาเบรคหนัก และแรงยกด้านท้ายด้ายหลัง
เช่น ล้อหน้า คาลิเปอร์อยู่ด้านหลัง เพื่อให้เวลาเบรคจะเป็นแรงยกตัวรถขึ้น เพื่อลดการหน้าทิ่มของด้านหน้ารถ
ล้อหลัง คาลิเปอร์อยู่ด้านนห้า เพื่อให้เวลาเบรคจะเป็นแรงกดตัวรถลง เพื่อลดการยกตัวของด้านท้ายรถ ครับ