ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //  (อ่าน 10914 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
มาแล้วครับผม

อ่านแล้วแสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัยครับ
สื่อต่างชาติลงกันไปหมดแล้ว เป็นคิวของผมบ้างล่ะทีนี้

บอกได้ว่า ถ้าต้องหาคำนิยามให้กับคำว่ารถสปอร์ต ยังไงวินาทีนี้ก็ต้อง 911 และถ้าคุณไม่คิดว่าจะต้องการ
แรงห้าวแบบ 911 Turbo หรือแรงสิงห์สนามแบบ GT3 บางที แค่ Carrera GTS 450 แรงม้าขับหลัง
กับยางดีๆสักชุด ชีวิตก็อิ่มเอมแรงจีแล้วครับ

http://www.headlightmag.com/first-impression-porsche-911-carrera-gts-2017/
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,541
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 13:49:03 »
 :-* :-* 911 turbo

อยากขับซักครั้งก่อน 30

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 14:25:48 »
ขอบคุณครับ
นึกว่าจะมีรูป สารพัดสัตว์ให้ดูด้วย 5555

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 14:55:02 »
80-120km/h ใน 2.85 วินาที !! OMG  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,931
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 15:17:15 »
ชีวิตนี้อยากขับสักครั้ง
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,084
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 16:08:23 »
อย่ามาเจอ GK 700แรงม้า แถวดอนเมืองสวนเอาก็พอครับ .....

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 16:42:00 »
สีสวยๆ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,898
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 20:12:56 »
อย่ามาเจอ GK 700แรงม้า แถวดอนเมืองสวนเอาก็พอครับ .....

K24 เทอร์โบ    คงเร็วกว่ารีวิวทุกตัวละครับ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,847
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 20:34:26 »
รถในฝัน...ฝันต่อไป  ;D ;D

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,537
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 22:38:56 »
อ่านจบแล้วฟินมากครับ

รถCGต่ำ ยางเทพ1.3G เบาะบักเก็ต พวงอัลคันทาร่า  นี่มันรถพร้อมลงแทรคที่วิ่งบนถนนได้ชัดๆ
แถมมีคลิปในสนามพร้อมกราฟแรงจี มายั่วอีก เห็นภาพเลยว่ามันส์ขนาดไหน แถมเสียงแบบ...หวานสุดๆ
เลยอยากจะขออนุญาตถามพี่แพนเพื่อเป็นความรู้ครับว่า
1.เกียร์pkd ตัวนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ก่อนถึงโค้งมันสามารถเปลี่ยนจนรอบตีขึ้นใกล้ๆred lineได้เลยรึเปล่าครับ(บางคันอย่าง86 auto มันจะล็อคไว้ไม่ให้รอบตีขึ้นใกล้red line ต้องมาkick down ตอนออกโค้งอีก)
2. รุ่นขับสี่มันจะขับมันส์แบบนี้มั๊ยครับ
3. 991 นี่มันยังเหลือฟิลลิ่งของเครื่องวางท้ายแบบเดิมๆรึเปล่าครับ คือต้องเบรคตอนเข้าโค้งเพื่อถ่ายน้ำหนักมาทางด้านหน้า กันหน้าดื้อ

ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆมันส์ๆครับ

ออฟไลน์ A.phi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2017, 22:39:28 »
อย่ามาเจอ GK 700แรงม้า แถวดอนเมืองสวนเอาก็พอครับ .....

K24 เทอร์โบ    คงเร็วกว่ารีวิวทุกตัวละครับ
ไม่อยากจะคิดว่านั้นคือ GK ที่แอร์เย็นเพลงเพราะ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,765
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 07:49:44 »
ว้าว ตัวแรงสุดยอดจริงๆครับ อ่านแล้วสนุกมากๆ ขอบคุณครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 09:10:10 »
เขียนบรรยายได้สนุกมากเลยครับ แถมได้รายละเอียดแบบเต็มๆ เลยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 11:10:41 »
อ่านจบแล้วฟินมากครับ

รถCGต่ำ ยางเทพ1.3G เบาะบักเก็ต พวงอัลคันทาร่า  นี่มันรถพร้อมลงแทรคที่วิ่งบนถนนได้ชัดๆ
แถมมีคลิปในสนามพร้อมกราฟแรงจี มายั่วอีก เห็นภาพเลยว่ามันส์ขนาดไหน แถมเสียงแบบ...หวานสุดๆ
เลยอยากจะขออนุญาตถามพี่แพนเพื่อเป็นความรู้ครับว่า
1.เกียร์pkd ตัวนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ก่อนถึงโค้งมันสามารถเปลี่ยนจนรอบตีขึ้นใกล้ๆred lineได้เลยรึเปล่าครับ(บางคันอย่าง86 auto มันจะล็อคไว้ไม่ให้รอบตีขึ้นใกล้red line ต้องมาkick down ตอนออกโค้งอีก)
2. รุ่นขับสี่มันจะขับมันส์แบบนี้มั๊ยครับ
3. 991 นี่มันยังเหลือฟิลลิ่งของเครื่องวางท้ายแบบเดิมๆรึเปล่าครับ คือต้องเบรคตอนเข้าโค้งเพื่อถ่ายน้ำหนักมาทางด้านหน้า กันหน้าดื้อ

ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆมันส์ๆครับ
1. PDK ครับ
เรียกได้ว่าถ้าเรา Force มัน สุดเท่าไหร่ก็ได้เกือบเท่านั้นเลยครับ แต่ระบบมันจะกัน ถ้าสมมติเรดไลน์ 7500 แล้ววิ่ง 106 เรากด 3 ลง 2 มันจะไม่ลงให้เพราะรอบจะตีไป 7500 พอดี แต่ถ้าสมมติว่าเกียร์มันดูแล้ว เราเปลี่ยนลงแล้วยังลากต่อได้อีกหน่อย เช่น 6500 แบบนี้มันจะยอมเปลี่ยนให้ แต่ผมไม่มีโอกาสได้ลองว่าถ้าลดเกียร์จนรอบตีสุด 7200-7300 จะทำได้หรือเปล่า

2. ผมยังไม่ได้ลองตัวขับสี่ครับ แต่คนที่เขาได้ลองครบทั้งสองเวอร์ชั่นบอกว่าต่างกันแค่ตอนออกโค้ง 4 GTS สร้างแรงจีได้หนักกว่า
3. มีอาการท้ายยึกไปมาคล้ายรุ่น 996 เหลืออยู่ครับ ส่วนเวลาเข้าโค้ง ถ้าไม่ถ่ายน้ำหนักมาหน้า 991 จะยังเลี้ยวได้ เพียงแต่ถ้าเบรกไว้หน่อยๆ แรงกดบวกกับยางจะทำให้รถเลี้ยวเนียนกว่า คำว่าเบรกหน่อยๆนี่คือ 30-40% นะครับ ไม่เกินนั้น ถ้าเบรก 70% หน้าจะแถแค่เสี้ยววิ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับ PSM เราเซ็ตไว้ปกติ หรือเซ็ตไว้ Sport ถ้าเป็นปกติ มันจะเข้ามาจัดการทันทีจนเรานึกว่ารถไม่อันเดอร์ ไฟไม่กระพริบนะครับ แต่ล้อหน้าวงในโค้งมีจับเบรกนิดๆ แป้นสั่นๆรู้สึกได้

แต่ถ้าเป็น PSM Sport มันจะปล่อยให้แถเป็นวิเลยครับ ถ้าเราไม่ถอนเบรกแล้วหักพวงมาลัยอย่างเหมาะสมภายใน 1 วิ ระบบมันก็จะด่า ส่งไฟกระพริบ แล้วก็ค่อยทำงาน

ผมถึงชอบรถรุ่นนี้ เพราะคนเก่งมากๆ สั่งปิด Off ก็ได้ แต่อาการเป็นอย่างไรผมไม่รู้เพราะเขาไม่ให้ลอง (ไม่ใช่แค่ผมนะ นักข่าวคนอื่นก็ไม่ได้ลอง) แต่ผมมองว่า PSM Sport นี่มันสนุกได้ มันรู้ว่าตรงไหนเราพลาด รู้ขีดจำกัดของรถก่อนหลุด แต่แค่ไม่รู้ขีดจำกัดของรถหลังหลุด เพราะมันกู้คืนให้ก่อน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 12:59:24 »
สวยจริงๆ โดยเฉพาะสีฟ้า

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,537
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 13:35:02 »
อ่านจบแล้วฟินมากครับ

รถCGต่ำ ยางเทพ1.3G เบาะบักเก็ต พวงอัลคันทาร่า  นี่มันรถพร้อมลงแทรคที่วิ่งบนถนนได้ชัดๆ
แถมมีคลิปในสนามพร้อมกราฟแรงจี มายั่วอีก เห็นภาพเลยว่ามันส์ขนาดไหน แถมเสียงแบบ...หวานสุดๆ
เลยอยากจะขออนุญาตถามพี่แพนเพื่อเป็นความรู้ครับว่า
1.เกียร์pkd ตัวนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ก่อนถึงโค้งมันสามารถเปลี่ยนจนรอบตีขึ้นใกล้ๆred lineได้เลยรึเปล่าครับ(บางคันอย่าง86 auto มันจะล็อคไว้ไม่ให้รอบตีขึ้นใกล้red line ต้องมาkick down ตอนออกโค้งอีก)
2. รุ่นขับสี่มันจะขับมันส์แบบนี้มั๊ยครับ
3. 991 นี่มันยังเหลือฟิลลิ่งของเครื่องวางท้ายแบบเดิมๆรึเปล่าครับ คือต้องเบรคตอนเข้าโค้งเพื่อถ่ายน้ำหนักมาทางด้านหน้า กันหน้าดื้อ

ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆมันส์ๆครับ
1. PDK ครับ
เรียกได้ว่าถ้าเรา Force มัน สุดเท่าไหร่ก็ได้เกือบเท่านั้นเลยครับ แต่ระบบมันจะกัน ถ้าสมมติเรดไลน์ 7500 แล้ววิ่ง 106 เรากด 3 ลง 2 มันจะไม่ลงให้เพราะรอบจะตีไป 7500 พอดี แต่ถ้าสมมติว่าเกียร์มันดูแล้ว เราเปลี่ยนลงแล้วยังลากต่อได้อีกหน่อย เช่น 6500 แบบนี้มันจะยอมเปลี่ยนให้ แต่ผมไม่มีโอกาสได้ลองว่าถ้าลดเกียร์จนรอบตีสุด 7200-7300 จะทำได้หรือเปล่า

2. ผมยังไม่ได้ลองตัวขับสี่ครับ แต่คนที่เขาได้ลองครบทั้งสองเวอร์ชั่นบอกว่าต่างกันแค่ตอนออกโค้ง 4 GTS สร้างแรงจีได้หนักกว่า
3. มีอาการท้ายยึกไปมาคล้ายรุ่น 996 เหลืออยู่ครับ ส่วนเวลาเข้าโค้ง ถ้าไม่ถ่ายน้ำหนักมาหน้า 991 จะยังเลี้ยวได้ เพียงแต่ถ้าเบรกไว้หน่อยๆ แรงกดบวกกับยางจะทำให้รถเลี้ยวเนียนกว่า คำว่าเบรกหน่อยๆนี่คือ 30-40% นะครับ ไม่เกินนั้น ถ้าเบรก 70% หน้าจะแถแค่เสี้ยววิ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับ PSM เราเซ็ตไว้ปกติ หรือเซ็ตไว้ Sport ถ้าเป็นปกติ มันจะเข้ามาจัดการทันทีจนเรานึกว่ารถไม่อันเดอร์ ไฟไม่กระพริบนะครับ แต่ล้อหน้าวงในโค้งมีจับเบรกนิดๆ แป้นสั่นๆรู้สึกได้

แต่ถ้าเป็น PSM Sport มันจะปล่อยให้แถเป็นวิเลยครับ ถ้าเราไม่ถอนเบรกแล้วหักพวงมาลัยอย่างเหมาะสมภายใน 1 วิ ระบบมันก็จะด่า ส่งไฟกระพริบ แล้วก็ค่อยทำงาน

ผมถึงชอบรถรุ่นนี้ เพราะคนเก่งมากๆ สั่งปิด Off ก็ได้ แต่อาการเป็นอย่างไรผมไม่รู้เพราะเขาไม่ให้ลอง (ไม่ใช่แค่ผมนะ นักข่าวคนอื่นก็ไม่ได้ลอง) แต่ผมมองว่า PSM Sport นี่มันสนุกได้ มันรู้ว่าตรงไหนเราพลาด รู้ขีดจำกัดของรถก่อนหลุด แต่แค่ไม่รู้ขีดจำกัดของรถหลังหลุด เพราะมันกู้คืนให้ก่อน

   ยิ่งอ่านยิ่งมันส์ ผมเองชอบขับในแทรค พออ่านที่คุณแพนบรรยายนี่เห็นภาพฟิลลิ่งตอนขับเลยครับ พอเข้าใจได้ว่ามีฟิลลิ่งเดิมๆเหลืออยู่บ้าง
   ส่วนระบบpsm+ตัวรถ นี่มันดีจริงๆ ทำให้รถเหมือนรถเป็นได้ทั้งเพื่อน ทั้งเทรนเนอร์ในแทรคเลย สุดยอดจริงๆ

ขอบคุณสำหรับคำตอบมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 13:40:08 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 17:15:51 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
สีรถมันสดจริงๆ สดกว่ารีวิวอื่นๆในเว็ปอีก
เอ๊ะรถเทพหรือว่ากล้องเทพ อาจจะทั้งคู่...

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 20:12:21 »
เรื่องขับสนุกครบเครื่องบนพื้นฐานที่มนุษย์ธรรมดาเอาอยู่ ไว้ใจพอร์ชได้เลย หาตัวจับยากจริงๆ

ขอบคุณสำหรับรีวิวคุณภาพอีกชิ้นครับพี่ :)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,364
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 12:09:18 »
ชอบๆๆครับบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Porsche 911 Carrera GTS 7MT/PDK //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 15:31:41 »
ขอบคุณมากครับคุณแพน

เล่าได้สนุกดีครับ ชอบสไตล์มุขตลกโดยไม่จิกกัดใครของคุณแพน (สิงโตไลอ้อนคิง ฯลฯ) อยากให้รักษาสไตล์นี้ไว้ครับ
เวลาผมเห็นใครที่มีความรู้ แต่ไม่พูดข่มหรือจิกกัดใคร ผมจะนึกชื่นชมอยู่เสมอว่าคนนี้แหล่ะรู้จริง แถมยังมีความเป็นผู้ดีและมีมารยาทด้วย

911 นี่รุ่นย่อยเยอะมากจริงๆครับ ในเว็บ porsche ของอังกฤษ ที่มีขายอยู่ ตอนนี้นับได้ประมาณ 19 รุ่นแล้ว (ไม่รวม gt3 , gt3rs ที่ไม่มีขายเพราะหมดแล้ว และไม่รวม gt2 , gt2rs ที่ยังไม่ออกมา) เลือกผสมระหว่างเครื่อง กับ ตัวถัง ได้หลากหลาย เรียกได้ว่าถ้าใครชอบ 911 จะเอาเครื่องแรงแค่ไหน ตัวถังคูเป้ ทาร์กา หรือเปิดประทุน หรือจะเอาตัวที่ set ไปทางลง track มันต้องมีซักรุ่นย่อยที่ตอบโจทย์ได้ เว้นแค่บางเครื่อง+ตัวถัง ที่ไม่ได้ผลิต เช่น turbo targa (แต่สมัยก่อน รุ่น 930 มี turbo targa)

ที่คุณแพนบอกว่า
" คนที่รัก Porsche จึงมักจะอยู่กับ Porsche ไปจนวันที่เลิกขับรถ "

ผมเห็นหลายคนเป็นอย่างที่คุณแพนบอกเลยครับ คนกลุ่มนี้จะไม่เน้นขับแข่งกับใคร แต่ชอบความสนุกในการขับ , และหลายคนมีเงินพอที่จะซื้อรุ่นใหม่ๆ แรงๆ turbo s , gt3rs หรือ ซุปเปอร์คาร์ค่ายอื่นๆ แต่กลับไปเลือกซื้อ porsche รุ่นเก่าที่เป็น air cooled แรงม้าน้อยกว่ารุ่นใหม่ (หลายคนขายรุ่นใหม่ แล้วไปซื้อรุ่นเก่าเลยครับ แรงม้าน้อยลง อัตราเร่งน้อยลง แต่ขับสนุกขึ้น )
คนกลุ่มนี้จะไม่ให้ความสำคัญในการขับแข่งเพื่อเอาชนะกับใครบนท้องถนน บนทางด่วน ฯลฯ ( เพราะในชีวิตปกติ เอาชนะกันในทางธุรกิจทุกวัน จนไม่มีความอยากที่ต้องมาขับรถเอาชนะใครอีก  แต่อยากขับเพื่อความสุนทรีย์มากกว่า )
หลายคนจึงนัดกันเอารถไปขับสบายๆ ไม่เน้นแข่ง ผ่อนคลายกันตามทางภูเขาคดเคี้ยว ทางสวยๆ มากกว่าที่จะเอามาแข่งทางตรงในถนนสาธารณะ เพราะ porsche หลายรุ่น ไม่ต้องขับเร็วก็สนุกครับ สนุกด้วย handling สนุกด้วยเสียงเครื่อง boxer 6 สูบ
หากไม่มีเวลาว่างหลายวันที่จะไปทริป ก็เช่าสนามขับเล่นกัน

ไม่ได้เป็นเฉพาะเมืองไทยเท่านั้น แต่ทั่วโลกก็เป็นเช่นนี้ คือ มีหลายคนที่ชอบ porsche เพราะชอบในเสียงเครื่องหกสูบนอน ชอบในแฮนด์ลิ่งของรถ porsche ชอบบาลานซ์ของรถที่ท้ายสะบัดหน่อยๆ โดยไม่ได้สนใจในตัวเลขอัตราเร่งมากนัก

บริษัท porsche ก็รู้ว่ามีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ (ในจำนวนพอสมควร) จึงได้ออกรุ่น 991 R ให้สำหรับคนกลุ่มนี้ ให้มีความเชื่อมโยงระหว่างถนนกับคนขับมากขึ้น ตัวเลขอัตราเร่งช้าลง แต่ไม่มีใครห่วงเรื่องนั้น เพราะอย่างที่บอกว่าคนที่ชอบ porsche จริงๆ เน้นความสุนทรีย์ในการขับ มากกว่าเอาไปแข่งกับใครในทางตรงบนถนนสาธารณะครับ

ส่วนตัวผม เป้าหมาย(ในเรื่องรถยนต์)ต่อไป หนึ่งในนั้นก็คือ porsche รุ่นเก่า air cooled ที่แรงม้าน้อยกว่ารุ่นใหม่ๆ นี่ล่ะครับ ( ไม่ใช่ว่า porsche รุ่นใหม่ๆจะไม่ดี รุ่นใหม่ๆก็ดีในแบบของมันครับ รุ่นใหม่ที่เน้นความเร็ว เอาไปลงสนาม nurburgring ก็ทำเวลาได้ดีใน segment ของมัน)