อ่านจบแล้วฟินมากครับ
รถCGต่ำ ยางเทพ1.3G เบาะบักเก็ต พวงอัลคันทาร่า นี่มันรถพร้อมลงแทรคที่วิ่งบนถนนได้ชัดๆ
แถมมีคลิปในสนามพร้อมกราฟแรงจี มายั่วอีก เห็นภาพเลยว่ามันส์ขนาดไหน แถมเสียงแบบ...หวานสุดๆ
เลยอยากจะขออนุญาตถามพี่แพนเพื่อเป็นความรู้ครับว่า
1.เกียร์pkd ตัวนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ก่อนถึงโค้งมันสามารถเปลี่ยนจนรอบตีขึ้นใกล้ๆred lineได้เลยรึเปล่าครับ(บางคันอย่าง86 auto มันจะล็อคไว้ไม่ให้รอบตีขึ้นใกล้red line ต้องมาkick down ตอนออกโค้งอีก)
2. รุ่นขับสี่มันจะขับมันส์แบบนี้มั๊ยครับ
3. 991 นี่มันยังเหลือฟิลลิ่งของเครื่องวางท้ายแบบเดิมๆรึเปล่าครับ คือต้องเบรคตอนเข้าโค้งเพื่อถ่ายน้ำหนักมาทางด้านหน้า กันหน้าดื้อ
ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆมันส์ๆครับ
1. PDK ครับ
เรียกได้ว่าถ้าเรา Force มัน สุดเท่าไหร่ก็ได้เกือบเท่านั้นเลยครับ แต่ระบบมันจะกัน ถ้าสมมติเรดไลน์ 7500 แล้ววิ่ง 106 เรากด 3 ลง 2 มันจะไม่ลงให้เพราะรอบจะตีไป 7500 พอดี แต่ถ้าสมมติว่าเกียร์มันดูแล้ว เราเปลี่ยนลงแล้วยังลากต่อได้อีกหน่อย เช่น 6500 แบบนี้มันจะยอมเปลี่ยนให้ แต่ผมไม่มีโอกาสได้ลองว่าถ้าลดเกียร์จนรอบตีสุด 7200-7300 จะทำได้หรือเปล่า
2. ผมยังไม่ได้ลองตัวขับสี่ครับ แต่คนที่เขาได้ลองครบทั้งสองเวอร์ชั่นบอกว่าต่างกันแค่ตอนออกโค้ง 4 GTS สร้างแรงจีได้หนักกว่า
3. มีอาการท้ายยึกไปมาคล้ายรุ่น 996 เหลืออยู่ครับ ส่วนเวลาเข้าโค้ง ถ้าไม่ถ่ายน้ำหนักมาหน้า 991 จะยังเลี้ยวได้ เพียงแต่ถ้าเบรกไว้หน่อยๆ แรงกดบวกกับยางจะทำให้รถเลี้ยวเนียนกว่า คำว่าเบรกหน่อยๆนี่คือ 30-40% นะครับ ไม่เกินนั้น ถ้าเบรก 70% หน้าจะแถแค่เสี้ยววิ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับ PSM เราเซ็ตไว้ปกติ หรือเซ็ตไว้ Sport ถ้าเป็นปกติ มันจะเข้ามาจัดการทันทีจนเรานึกว่ารถไม่อันเดอร์ ไฟไม่กระพริบนะครับ แต่ล้อหน้าวงในโค้งมีจับเบรกนิดๆ แป้นสั่นๆรู้สึกได้
แต่ถ้าเป็น PSM Sport มันจะปล่อยให้แถเป็นวิเลยครับ ถ้าเราไม่ถอนเบรกแล้วหักพวงมาลัยอย่างเหมาะสมภายใน 1 วิ ระบบมันก็จะด่า ส่งไฟกระพริบ แล้วก็ค่อยทำงาน
ผมถึงชอบรถรุ่นนี้ เพราะคนเก่งมากๆ สั่งปิด Off ก็ได้ แต่อาการเป็นอย่างไรผมไม่รู้เพราะเขาไม่ให้ลอง (ไม่ใช่แค่ผมนะ นักข่าวคนอื่นก็ไม่ได้ลอง) แต่ผมมองว่า PSM Sport นี่มันสนุกได้ มันรู้ว่าตรงไหนเราพลาด รู้ขีดจำกัดของรถก่อนหลุด แต่แค่ไม่รู้ขีดจำกัดของรถหลังหลุด เพราะมันกู้คืนให้ก่อน