// ยอดขายรถกลุ่ม EcoCar ไตรมาส 1 ปี 2017 (มกราคม-มีนาคม) แบ่งตามระบบเกียร์ //

MoO Cnoe

Exclusive Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ไตรมาส 1 ปี 2017

ตอนนี้ Headlightmag.com กำลังรวบรวม และ เจาะลึกยอดขายรถยนต์
ไตรมาส 1 ปี 2017 กันอยู่ ที่จะรายงานยอดขายรถยนต์ภายในประเทศ
แบบแยกตัวถัง, เครื่องยนต์, ระบบส่งกำลัง(เกียร์), ระบบขับเคลื่อน
เหมือนกับที่เคยรายงานไปสรุปรวมปี 2558 / 2015
http://www.headlightmag.com/salesreport_total2015/

สำหรับย้อนหลัง ปี 2016 จะตามมาหลังจากที่รายงาน ไตรมาส 1 ปี 2017
(มกราคม-มีนาคม) ออกมาก่อน เพื่อความสดใหม่ของข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน
บทความเจาะลึกยอดขายเต็มรูปแบบจะออกมาภายในเดือน พฤษภาคมนี้
โดยที่อาจจะปล่อยข้อมูลบางส่วนออกมาก่อน เช่น เจาะลึกยอดขาย
Mazda 2, Honda Civic, กระบะ Pick-up ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้
และ ในบทความด้านล่างนี้เป็นต้น

>> http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58833.0
>> http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58938.0
>> http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58879.0





ยอดขายรถยนต์กลุ่ม EcoCar

ยอดขายรถกลุ่ม EcoCar (มกราคม-มีนาคม 2017)
รวม 26,844 คัน (คิดเป็น 12.75% ของยอดขายรถยนต์รวมทุกประเภท 210,490 คัน)

อันดับ 1  Toyota Yaris : 9,377 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 34.93%)
อันดับ 2  Nissan Almera : 4,080 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 15.20%)
อันดับ 3  Mitsubishi Attrage : 2,885 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 10.75%)
อันดับ 4  Suzuki Swift : 2,372 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 8.83%)
อันดับ 5  Mitsubishi Mirage  : 2,241 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 8.35%)
อันดับ 6  Nissan March : 2,166 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 8.07%)
อันดับ 7  Suzuki Ciaz : 1,849 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 6.89%)
อันดับ 8  Nissan Note* : 993 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 3.70%)
อันดับ 9  Honda Brio : 400 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 1.49%)
อันดับ 10  Honda Brio Amaze : 288 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 1.07%)
อันดับ 11  Suzuki Celerio : 193 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 0.72%)

* Nissan Note เริ่มส่งมอบได้ช่วงกลางเดือน มีนาคม



สัดส่วนระหว่างเกียร์อัตโนมัติ และ เกียร์ธรรมดา ในแต่ละรุ่น

- Toyota Yaris : CVT 100% / MT 0%
- Nissan Almera : CVT 93.21% / MT 6.79%
- Mitsubishi Attrage : CVT 89.36% / MT 10.64%
- Suzuki Swift : CVT 91.57% / MT 8.43%
- Mitsubishi Mirage  : CVT 77.55% / MT 22.45%
- Nissan March : CVT 30.75% / MT 69.25%
- Suzuki Ciaz : CVT 82.48% / MT 17.52%
- Nissan Note* : CVT 100% / MT 0%
- Honda Brio : CVT 100% / MT 0%
- Honda Brio Amaze : CVT 100% / MT 0%
- Suzuki Celerio : CVT 93.78% / MT 6.22%

Nissan March เป็น EcoCar ที่มียอดขายรุ่นเกียร์ธรรมดาสูงที่สุดในกลุ่ม
และเป็นสัดส่วนถึงเกือบ 70% ของยอดขาย March ทั้งหมด ในขณะที่
EcoCar รุ่นอื่นๆมีสัดส่วนเกียร์อัตโนมัติ มากกว่าเกียร์ธรรมดา




EcoCar ที่มีรุ่นเกียร์ธรรมดาขายอยู่ ณ ตอนนี้ (เรียงตามราคา)

Suzuki Celerio 1.0 GA M/T  363,000 บาท
Mitsubishi Mirage 1.2 GL M/T  387,000 บาท
Nissan March 1.2 S M/T  392,000 บาท
Nissan Almera 1.2 S M/T  437,000 บาท
Suzuki Swift 1.2 GA M/T  442,000 บาท
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX M/T  444,000 บาท
Nissan March 1.2 E M/T  451,000 บาท
Mitsubishi Attrage 1.2 GLX M/T  456,000 บาท
Nissan Almera 1.2 E M/T  468,000 บาท
Suzuki Ciaz 1.2 GA M/T  484,000 บาท
Suzuki Ciaz 1.2 GL M/T  523,000 บาท



รวบรวมข้อมูลทั้งหมดโดย www.headlightmag.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2017, 23:38:41 โดย MoO Cnoe »



Noncyclopedia

ใครช่วยวิเคราะห์ว่า ทำไมMitsubishi ทำรถeco ขายดีจัง
ขออภัยนะครับ.. ผมเคยขับ attrage,Mirage ค่อนข้างน่ากลัวขับแค่100นึงก้อเครียดละ
เก็บเสียงก้อไม่ดี

eco นี้ยาริสสมควรได้อยู่แล้ว.  หน้าตางี้ แปะค่ายไหนก้อขายดี(ยกเว้นค่ายต้องห้าม)
Ciaz ผมไม่ชอบ มันไม่มีเอกลักษณ์ แต่ในท้องถนน มีซิ่งหลายคันอยู่
March ผมว่าคันนี้ขับดีสุด ด้อยกว่ายาริสนิดนึง
brio ไม่สวย
Amaze น่าจะขายดีที่สุดในบรรยาecoเทียบกับYaris



masuoka

MT mirage ขายดีแหะ



rtong

เกียร์ MT คงจบในไม่ช้า

แต่ก็แปลกนะที่ March mt ขายได้



Auto Messe

ยาริสนี่นำขาดจริงๆ พอกู้หน้าให้โตโยต้าได้  8)



โอมายวาโมะชินเดริว

ผมไปอยู่ไหนมาเนี่ยพึ่งรู้ว่า  YARIS ไม่มี MT แล้วไหนเคยเห็นคลิป Yaris + กล่อง E85 สัปเกียร์ MT (หรือจะเป็นรถแต่งอู่)



alpha14

จากคนใช้มิราจmtครับ ผมเคยขับถึง140ก็ยังโอเคอยู่นะ รถเดิมๆล้อเล็กๆนี่แหละ การทรงตัวก็พอใช้ครับแต่คนที่ซื้อส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นขับเร็วกันนะ แต่มันไม่จุกจิกนี่สิชอบมากใช้มาจนผ่อนหมดแล้ว ยังไม่เคยเคลมอะไรสักชิ้น ประหยัดน้ำมันมากเติมเต็มถังนี่ลืมได้เลย คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายจริงๆ



liveshow

ไม่แปลกใจที่ขาย march mt ได้มากกว่า at ดูโปรs mt เสียตังออก 99 บาทผ่อน5400 หรือดาวหน่อยๆ ผ่อน4800  โปร s mt ชวนออกแบบไม่เสียตังส์เลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



Tan Int

เมื่อเช้าเพิ่งเจอ Celerio MT มา เพิ่งรู้ว่ามันเป็นของหายากไปแล้ว ขายได้น้อยกว่าแลมโบอีกมั้ง 555555
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



Slipknot`

มาร์ชMTอย่างเยอะ สงสัยชื่อเสียงจัสโก้7



Dark Overlord

March mt นี่คือตัวล่างสุดขายดีรึครับ
Mirage mt ก็ถูกเท่าๆ กัน คนกลับไม่เลือก
Swift mt ตัวถูกสุดแพงเท่า mt ตัวบนของอีกสองรุ่น




boyyyy

mirage mt ขับสนุก คล่องตัว ทนทาน แอร์เย็นดี ประหยัดจริงๆ

ชอบตรงหาที่จอดง่ายมากๆ เป็นรถดูแลง่าย ไม่จุกจิก

แต่รุ่นแรกๆเก็บเสียงไม่ดี ได้ข่าวว่ารุ่นหลังๆเก็บเสียงดีขึ้น

ผู้ใดรู้จริง ใช้อยู่ วอนบอกด้วยครับ

ขอบพระคุณครับ



Koong

ก็แปลกใจมาตลอด  ตอนขับรถแล้วเจอนิสสัน มาซ  ที่ซิ่งๆหน่อย ไม่ว่าจะช่วงออกไฟแดง หรือเร่งแซง  ทำไมถึงดูแรงจังทั้งที่เครื่อง 1200   เหตุนี้นี่เอง MT ซะส่วนใหญ่



ฟง อวิ๋น

เคยแอบเล็ง Mirage M/T เหมือนกันครับ เพราะมีระบบเยอะมาก ในราคาไม่เกิน 4 แสน

ASC – Active Stability Control
TCL - Traction Control System
HSA-Hill Start Assist System
ABS-Anti Lock Braking System
EBD-Electronic Brake Force Distribution
BA-Brake Assist
ESS-Emergency Stop Signal System
Dual SRS Airbags

แต่.......................................

ภรรเมียไม่อนุมัติ  จบข่าว  :( :( :( :(
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



ps000000

อ่านในเม้นต์ในเฟสของ HLM ได้ข้อมูลอะไหล่ไม่ทนของบางรุ่นตรงกับอาการของญาติและเพื่อนผมเป๊ะๆ



madboy

March MT จัดโปรโมชั่นดีครับช่วงนี้  :D



SETTHASART

march mt สงสัยเป็นรถบริษัทด้วยมั้งครับ เห็นหลายที่พอสมควร



alpha14

****ตอบคุณBoyyy****ของผมซื้อปี2012 น่าจะเป็นรุ่นที่ปรับปรุงแก้ไขแล้ว ปัญหาเรื่องเสียงนี่เงียบใช้ได้ (ไม่เคยเทียบกับล็อตแรก) เลยไม่รู้ว่าเงียบกว่าแค่ไหน แต่ขับเกิน100แล้วยังไม่หนวกหูหรือเสียสมาธิแต่อย่างใด exอีกคันที่ใช้อยู่ก็ไม่ดังนะ วิ่งเกิน120ยังเงียบสบายๆ



recycleman

อย่าว่ากันเลยครับ ผมว่าโปรนิสสันกับมาร์ชเกียร์ธรรมดาตัวล่างนี่จัดว่าน่ากลัวสำหรับคนที่ไม่พร้อมจริงๆ

เห็นตามเฟสนี่บ่อยมาก ออกรถแทบไม่ต้องจ่ายไรยังกะจะออกมอไซต์ สุดท้ายผมละกลัวว่าจะมีคนที่ไม่มีความพร้อมหลวมตัวไปออกแล้วผ่อนไม่ได้ซะจริงๆ

แต่โปรที่เน้นขายตจว.ของนิสสันนี่จัดว่าดีครับ แสดงว่ายังเห็นโอกาสว่าพื้นที่อื่นยังนอกจากกทม.และปริมณฑล ยังนิยมเกียร์ธรรมดาอยู่ไม่น้อย

โปรช้าราชการนี่ก็โอเค ตามตจว.อีโคคาร์นิสสันขายได้เรื่อยๆจริงๆสำหรับกลุ่มนี้ โดยเฉพาะอัลมีร่านี่ จัดว่าเป็นรถขวัญใจข้าราชการเลยละ



SM.

น้องที่ทำงานก็ออก march mt มา ก็ถามว่าทำไมออกตัวนี้ ไม่เมื่อยแย่หรอ ขับใน กทม. ... มันบอกว่า ถูกสุดแล้วพี่ ผมต้องการแค่มีรถขับ