Mazda3 sky เดิมสนิท อยากใส่สเปเซอร์รองลิ้นปีกผีเสื้อ และเปลี่ยนกรองอากาศ รบกวนแนะนำหน่อยครับ

Torshi

รถผม mazda3 skyactiv ใช้น้ำมันโซฮอล95 ตลอด รถเดิมๆทุกอย่าง ไม่มีทำอะไรเลยครับ ปรึกษาดังนี้ครับ

1.ผมมีแพลนจะใส่สเปเซอร์รองลิ้นปีกผีเสื้อครับ อันนี้ใส่แล้วแรงขึ้นไหม ต้น กลาง ปลาย เป็นอย่างไร และมันจะกินน้ำมันเพิ่มจากรถเดิมๆไหมครับ

2.และถ้าใส่ตัวรองลิ้นแล้ว เลยอยากเปลี่ยนกรองอากาศต่อครับ ทีนี้ไม่ทราบว่ากรองที่เป็นหัวคาร์บอน กับกรองเปลือยที่เป็นหัว reamco แบบไหนจะดีกว่ากันครับสำหรับรถเดิมๆแบบผม ต้น กลาง ปลาย ของกรอง 2 ตัวนี้จะต่างกันยังไงครับ

3.หากเปลี่ยนแค่ 2 อย่างนี้แล้ว ไม่ไปจูน remap จะได้ไหมครับ

4.ผมไม่มีแพลนทำเฮด ทำท่อแน่นอนครับ เน้นฟังเพลงในรถ^^

ผมแนบภาพตัวอย่างกรองมาให้นะครับ แต่เป็นภาพของน้อง 2 ครับ Cr.จาก mazda2thailand ครับ

ขอขอบคุณทุกคำตอบครับ

 


2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH



paeybu

ผมว่าแค่​ reflash e85 จบกว่าครับ​

กำลังอัดสูง​ + e85​ ขับดีใช่เล่นนะครับ



Torshi

ผมว่าแค่ reflash e85 จบกว่าครับ

กำลังอัดสูง + e85 ขับดีใช่เล่นนะครับ

พอดีบริษัทให้ fleet card เป็นโซฮอล95 + ผมกลัวการซดน้ำมันมากกว่าความแรงที่ได้จาก e85 ครับ 555
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH



vantipz

เห็นเค้าว่าทำแล้วแรงขึ้น บางครั้งอาจจะมาจากความมโนส่วนนึงที่เสียเงินไปแล้วใจต้องคิดว่ามันแรง ถ้าแรงจริงคงแรงขึ้นไม่กี่ % เพราะท่อก็ไม่ได้ทำและไม่ได้รีแฟรช

ตอนนี้ในคลับมีคนทำ 3 เทอร์โบเสร็จแล้ว บูส 0.4 ทำใส้ในด้วย 218ม้า กำลังรอดูผลอยู่ว่าจะทนไหม ถ้าไม่มีปัญหาตอนรถหมดประกันคงจัดสักนิด



Alcatraz

อยากรู้ต้องลอง ก่อนลองก็ไดโน่ผลก่อนหลัง ผมไม่ใช่กูรูที่จะมานั่งเทียนตอบได้ว่าทำอันนี้มาดีไม่ดี และไม่ใช้ความรู้สึกวัดเพราะมันวัดเป็นตัวเลขไม่ได้

จริงๆที่เค้าบอกว่ารีแฟรช e85 เพราะใช้แล้วมันแรงสุดแค่นั้น ถ้าไม่ต้องการก็บอกจูนเนอร์ที่ไปทำว่าต้องการใช้ s95 เท่านั้นก็ได้ เตือนไว้ว่าเลือกจูนเนอร์ดีๆ ต่อให้โฆษณาว่ามีผลงานแข่งมามากมาย จูนรถถนนอาจจะออกมาแย่ก็ได้

คิด วิเคราะห์ แยกแยะ



Torshi

เห็นเค้าว่าทำแล้วแรงขึ้น บางครั้งอาจจะมาจากความมโนส่วนนึงที่เสียเงินไปแล้วใจต้องคิดว่ามันแรง ถ้าแรงจริงคงแรงขึ้นไม่กี่ % เพราะท่อก็ไม่ได้ทำและไม่ได้รีแฟรช

ตอนนี้ในคลับมีคนทำ 3 เทอร์โบเสร็จแล้ว บูส 0.4 ทำใส้ในด้วย 218ม้า กำลังรอดูผลอยู่ว่าจะทนไหม ถ้าไม่มีปัญหาตอนรถหมดประกันคงจัดสักนิด

นั่นสิครับ หากจ่ายตังแล้ว คงต้องมโนว่ามันแรงขึ้นหน่อยนึง แต่ลังเลตรงกรองนี่แหละครับว่าแบบไหนจะเหมาะกับรถแบบผมมากกว่า

คันเซตโบเห็นเหมือนกันครับ อยากเห็นคลิปวิ่งถนนจริงว่าจะแรงขนาดไหน

อยากรู้ต้องลอง ก่อนลองก็ไดโน่ผลก่อนหลัง ผมไม่ใช่กูรูที่จะมานั่งเทียนตอบได้ว่าทำอันนี้มาดีไม่ดี และไม่ใช้ความรู้สึกวัดเพราะมันวัดเป็นตัวเลขไม่ได้

จริงๆที่เค้าบอกว่ารีแฟรช e85 เพราะใช้แล้วมันแรงสุดแค่นั้น ถ้าไม่ต้องการก็บอกจูนเนอร์ที่ไปทำว่าต้องการใช้ s95 เท่านั้นก็ได้ เตือนไว้ว่าเลือกจูนเนอร์ดีๆ ต่อให้โฆษณาว่ามีผลงานแข่งมามากมาย จูนรถถนนอาจจะออกมาแย่ก็ได้

คิด วิเคราะห์ แยกแยะ

ทีแรกกะจะเปลี่ยนตัวรองลิ้นและกรอง พอใช้ไปสักพักค่อยรีเฟรชครับ

แต่ถ้าเปลี่ยน 2 อย่างแรก คงต้องไปขอขึ้นไดโน่วัดการเปลี่ยนแปลงเหมือนที่ท่านบอกมาก็ดีเหมือนกันครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH



Turin

ผลที่ได้จากการโม ... บางครั้งมันไม่ใช่แรงม้า แต่เป็นการตอบสนองคันเร่ง ขึ้นไดโน่บางทีเลยไม่ใช่คำตอบเสมอไป .... แต่พูดแบบนี้แล้วไม่ใช่จะบอกว่าของแบบนี้ work เสมอไปนะครับ ต้องลองมาพิจารณาดูว่าทำไมมันได้ผล

กรองลักษณะ จขกท เอามาให้ดู ดูดอากาศจากห้องเครื่อง ถ้ารถวิ่งตลอดอาจใช้ได้ แต่ถ้ารถใช้ในเมืองด้วย ส่วนตัวเชียร์แบบที่เป็นแผ่นใส่ในกล่องอากาศเดิมมากกว่า ... กรอง high flow พวกนี้โปร่งกว่ากรองเดิมรถทำให้อากาศผ่านได้ง่ายกว่า ช่วยเรื่องการตอบสนองได้ประมาณนึง เพราะเวลาเครื่องต้องการอากาศเพิ่ม (เวลาเติมคันเร่ง) อากาศสามารถเข้ามาได้เร็วกว่า + ช่วงรอบปลายๆๆๆ อากาศจะเข้าได้มากกว่าเดิมจึ๋งนึง อาจแรงกว่าเดิมได้นิดหน่อย

สเปเซอร์ลิ้นผีเสื้อ ไม่แน่ใจว่าหลักคืออะไร จะคล้ายๆการเพิ่มขนาดท่อร่วม/ท่ออากาศหรือเปล่า ผมเคยอ่านเรื่อง Plenum length/volume แล้วก็ยังงงๆ



koko86

ผมไม่แน่ใจเรื่องการรองspacer ครับว่าจะได้ผลดีรึเปล่า แต่คิดว่ามันน่าจะเป็นการโม ที่ได้อย่างเสียอย่าง คือ torqueต้นอาจจจะหายแต่แรงปลายอะไรแบบนี้ ผมว่าลองคุยกับจูนเนอร์ขอ กราฟไดโน่ ก่อนและหลังทำมาดูก่อนถ้า torqueขึ้นตั้งแต่ ต้นจนปลายโดยที่น้ำมันเดิม นี่อาจจะไม่ใช่ของจริง

ส่วนเรื่องกรองเห็นด้วยกับคุณturinครับ ว่ามันไม่เหมาะกับเมืองไทย เพราะมีคนเคยทดสอบบนไดโน่มาแล้ว ยิ่งรอบหลังๆม้ายิ่งหายตามลิงค์นี้ครับ
http://www.86brzthailand.com/index.php?topic=461.0

โดยส่วนตัว คิดว่าmz3เกียร์มันเซทมาให้รับกับแรงบิดที่รอบต่ำๆ ลองคิดดู วิ่ง60รอบอยู่ที่พันนิดๆเอง ถ้าไปจูนอะไรให้แรงบิดตรงนี้หายไปเกียร์อาจจะต้องเปลี่ยนไปๆมาๆบ่อยๆ ถ้าโจทย์เป็นอย่าง จขกท ไม่ชอบเสียงดัง ไม่เอาe85 เติมน้ำมันฟรี ผมคิดว่า เปลี่ยนเฟืองท้าย โลดเลยครับ เอาจัดขึ้นซัก10% เห็นผลแน่นอน โดยเฉพาะช่วงความเร็วปลาย ราคาไม่แพง และไม่น่าจะหลุดประกันด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2017, 07:43:42 โดย koko86 »



ภูมิใจไหม?

ผมไม่มีมาสด้า 3 แต่เคยอยากได้ และเคยศึกษาแนวทางการโมและของแต่งซิ่งครับ

ผลคือไม่มีของของซิ่งสำหรับ 3 เบนซิน 2.0 เลยครับ

กรองก็มีแต่กรองแผ่นแบบ replacement ไม่มีกรองเปลือยออกมา

อย่างดีก็มีท่อ intake เปลี่ยนแบบที่เค้าโม้ว่าลื่นกว่าปกติออกมา

หน้าตาแบบในรูปครับ ซึ่งแพงและอาจได้ไม่คุ้มเงิน แต่ได้ความสวยแน่นอน 55555


ส่วนเรื่องที่รุ่นนี้ไม่มีกรองเปลือย คงเพราะว่าเค้าคำนวณแล้ว ใส่กรองไปก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้นครับ

จึงเป็นเหตุผลต่อไปว่าอากาศเข้าไม่ใช่จุดอ่อนของเครื่องรุ่นนี้

ซึ่งเหตุผลนี้เองทำให้ไม่มีลิ้นปีกซิ่ง (ฺฺฺBig Throttle Body) ออกมาขายครับ


ผมเคยคิดว่าถ้าผมออกรุ่นนี้มาขับ แล้วขับจนเริ่มเบื่อ ก็จะเปลี่ยนกรองแผ่น เปลี่ยนท่ออากาศแบบที่แนะนำไป

แล้วจากนั้นก็เอาไปรีแมพ (ส่วนตัวผมชอบคุณจอร์จ)

ไม่ต้องปรับคันเร่ง แต่เรามาติดกล่องคันเร่งเพิ่มอีกตัว  อันนี้จะแก้อาการเบื่อได้สักพักเลยครับ


อย่าลืม upgrade ยาง และผ้าเบรคจานเบรคด้วยนะครับ

ส่วนล้อ โหลด ชุดแต่งอันนี้ไม่ต้องถาม ใส่แน่ ๆ ใช่ไหมครับ 5555555  ;D







ceberos

dyno 800-1000 บาท

3-5 รัน   ลองใส่แล้วถอด ขึ้นดูไม่เสียหายนะครับดีกว่าจมกับความรู้สึกที่หลอกเสียเงินฟรี อย่างน้อยไม่ได้ผลถอดขาย ณ วันนั้นไม่เจ็บตัวมาก รวมถึงค่าน้ำมันด้วย



AboveGod

รองลิ้น ลองดูครับ ไม่เสียหาย ไม่ถูกใจก็ขายไป
กรองเห็นผลแน่ๆ เอากรองที่เป็นหัวคาร์บอน กรองเปลือยดูอากาศร้อนๆเข้าไปนอกจากจะตีกล่องกันร้อนให้กรองเปลือย



mamaman



ผมไส่อยู่ เฉยๆๆ นะครับ ใส่ทำไมเนี่ย แพงด้วย 5555



coolpix99

กรองเปลือยถ้าเป็นแบบ SRI ที่ฟิลเตอร์อยู่ในห้องเครื่องจะอมความร้อน รถจะอืดลงถ้าเจอรถติดๆผมลองมาแล้ว
ให้ดีคือติด CAI ที่กรองมารับลมเย็นแล้วแฟลชกล่องจะเห็นผลสุดครับ เพราะถ้าใส่กรองอย่างเดียวแล้วไม่จูนแทบจะไม่ต่าง ได้มาแค่เสียงอย่างเดียว
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5



Pat.C

ขอแชร์ในฐานะคนขับคนนึงครับ

1. สเปเซอร์รองลิ้น เข้าใจว่ามีเพื่อให้พื้นที่ในท่อร่วมไอดีมีมากขึ้น ผมสงสัยอยู่ว่าการที่พื้นที่ในท่อร่วมยาวขึ้น 1-2 นิ้วจะเห็นผลอะไร เลยไม่ได้ใส่
เลยคิดว่าน่าจะเก็บเงิน 3,xxx ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

2. กรองอากาศ ในส่วนนี้ขอแชร์นิดนึงครับ เคยซื้อของพวกร้านในไทยที่ขายชุดกรองเปลือยแล้วลองใส่ดู แต่ไม่ได้จูน ปรากฏว่าขับไปละเขก พอกลับไปถามร้าน ได้คำตอบว่ารถเดิมก็เขก แต่เขกเบา (โคตรเลอะเทอะ เลยเลิกคุย) ผมเลยกลับมาใส่กรองโรงงานเสียงเงียบสนิท หลังจากนั้นเลยใส่ชุดคิทกรองเปลือยของ k&n เป็นชุดคิทตรงรุ่น มีที่กั้นห้องมาพร้อม ไม่มีเขกแม้ยังไม่จูน ส่วนตัวเห็นว่าชิ้นนี้เห็นผล รอบต้นอาจจะดรอปลงหน่อย แต่กลางกับปลายเดินดีกว่าเดิมครับ แต่อย่าคาดหวังว่าจะหน้ามือเป็นหลังเท้านะครับ เอาเป็นว่าลื่นขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ (ปล.เสียงดังกล่าวเดิมนะครับ)

3. รถผมยังไม่รีแฟลชนะครับ ใช้งานปกติไม่มีเขก

4. รถผมมีพักปลาย รอบต้นอาจจะดีขึ้นมาหน่อย ชดเชยกับกรองเปลือย ถ้านแฟลชมาน่าจะดีกว่าเดิมพอสมควรครับ



Gαz

สเปเซอร์ ผมว่าราคามันแรงไป เลยไม่น่าสนใจ

กรองเปลือย เคยเห็นกราฟไดโนของ Corksport หลัง3พันรอบม้ายกทั้งกราฟ มีราวๆ5ตัว แต่ก่อน2.5พันหล่นไปหน่อยนึง

แต่ใส่กรองเปลือย แนะนำว่ากั้นห้อง หรือใส่  Cold air box  ด้วย ไม่นั้นอาจจะแย่กว่าเดิม

แต่สำหรับผมถ้าจะทำเท่านี้แล้วไม่remap ผมเลือกเอางบไปremap แล้วที่เหลือเดิมๆดีกว่า