งบล้านกลางๆกับฟูลไซส์มือสองอย่าง w221 เอามาใช้ในชีวิตประจำวันไหวไหมครับ

recycleman

ที่บ้านอยากเปลี่ยนรถครับ ว่าจะขายg9ออกแล้วจะไปเล่น w221 แทน ซึ่งที่จริงตอนแรกพ่ออยากได้ตัว e250 w212 มากกว่า

แต่เท่าที่ดูราคาผมว่ามันก็ไม่ต่างไรกันมากเลยอยากจะเชียร์ให้เอา w221 เลยจะดีกว่า (เพราะส่วนตัวชอบขับอะไรที่คันใหญ่ๆอยู่แล้ว)

และถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะเล่นตัว s320cdi มากกว่า s300 ด้วยความที่ชอบดีเซลเป็นทุนเดิม

อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมครับ เพราะส่วนตัวไม่ได้จับรถยุโรปเป็นจริงเป็นจังมาพักใหญ่ๆแล้วเลยตามไม่ค่อยจะทันเท่าไร

ถ้าจะเอาเจ้า w221 มาใช้แทนg9คันเดิมของที่บ้าน ใช้งานจริงๆจังๆออกตจว.บ้างประมาณเดือนเว้นเดือน(ไปกลับกรุงเทพฯ-ขอนแก่นเป็นหลัก) จะต้องเตรียมตัวเตรียมใจกับอะไรบ้าง จุดอ่อนที่ควรระวังมีตรงไหนบ้าง

และตัวดีเซลทนกว่าน่าใช้กว่าเบนซินไหมครับ การบำรุงรักษาตัวไหนน่าจะง่ายสบายใจมากกว่ากัน ช่วยแนะนำเป็นวิทยาทานทีครับ



Arado_kung

S-Class เป็นช็อคอัพถุงลมนะครับ อายุไม่ยืนใช้งานไม่เกิน3ปีรั่วหรือระเบิดหมดทุกคัน ราคาของใหม่ข้างนอกก็ต้นละครึ่งแสน เปลี่ยนทีนึงก็2แสนบาทแล้วครับ เครื่องเล่นแผ่นชอบเสียตามประสาเบนซ์ยุคหลังๆ อันนี้มีคนรับซ่อมราคาไม่แรงมาก จอมาตรวัดบางทีกลับบ้านเก่าไปดื้อๆ เดี๋ยวรอคุณวี V221 ที่เคยใช้รุ่นนี้ตัวจริงมาตอบอีกทีรายละเอียดมีเยอะกว่าผมครับ ของผมได้แต่ฟังคนใช้เล่ามา แต่ถ้าถามผมเชียร์ F02 730d มากกว่า คนใช้บ่นน้อยกว่า W221 ครับ



jaesz

บำรุงรักษาง่าย เครื่องเบนซ์ตัววีทั้งหลายให้ตัดทิ้งจากตัวเลือกครับ ระบบน้ำ ระบบไฟ ระบบหล่อลื่นทำถี่กว่าสูบเรียง

ได้มามือสองอายุขนาดนี้ก็ต้องโดนบ้าง

แต่เรื่องแบบนี้ไม่โดนก็ยังไม่รู้ครับว่ามันน่ารำคาญแค่ไหน

ใช้ทุกวันได้ ถ้ามีเงินมีเวลา ซื้อเบนซ์มือสอง มีเงินอย่างเดียวก็ได้ใช้แต่เงิน ถ้ามีเวลา มีความรู้ จะประหยัดเงินและลดอาการเสัยไปได้บ้างครับ

w212 ปราบเซียนเบนซ์ครับ ใครใช้ได้ต่อเนื่อง1แสนโล3-4ปีโดยไม่เปิดประโปรงรถซ่อมอะไรซักอย่างนี่ก็เรียกว่าโชคดีมากๆแล้ว เป็นรถที่ระบบไฟฟ้าเรียกหาดวงดาวกว่าE class ก่อนๆหลายเท่าตัวเลยทีเดียว




V221

S-Class เป็นช็อคอัพถุงลมนะครับ อายุไม่ยืนใช้งานไม่เกิน3ปีรั่วหรือระเบิดหมดทุกคัน ราคาของใหม่ข้างนอกก็ต้นละครึ่งแสน เปลี่ยนทีนึงก็2แสนบาทแล้วครับ เครื่องเล่นแผ่นชอบเสียตามประสาเบนซ์ยุคหลังๆ อันนี้มีคนรับซ่อมราคาไม่แรงมาก จอมาตรวัดบางทีกลับบ้านเก่าไปดื้อๆ เดี๋ยวรอคุณวี V221 ที่เคยใช้รุ่นนี้ตัวจริงมาตอบอีกทีรายละเอียดมีเยอะกว่าผมครับ ของผมได้แต่ฟังคนใช้เล่ามา แต่ถ้าถามผมเชียร์ F02 730d มากกว่า คนใช้บ่นน้อยกว่า W221 ครับ
ครับ ราคาอะไหล่ศูนย์Benzโหดมากครับ ตอนที่ใช้S320CDI ก็โดนโช้คหน้าเสียไป1ต้นตอนอยู่ในประกัน พอหมดประกันก็โดนอีกข้างนึงเลย จำได้ว่าตอนนั้นลดแล้ว6.5หมื่น โช้คแตกที่จอดรถโรงเรียนลูกตอนผมประชุมผู้ปกครองเลย พอเดินกลับมารปภ.บอกว่า รถคุณโดนระเบิดครับ เดินไปดูพบว่าโช้คหน้าแตกหมอบคาที่จอดรถโดยไม่มีอาการใดๆล่วงหน้าเลย แต่โช้คหลังยังไม่เคยเสียจนขายออกไปนะครับ ส่วนประตูดูดไม่ได้ใช้ปั๊มลมแล้วเพราะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าดึง ก็ยังไม่เคยเจอปัญหาใดๆ ที่เคยเจอก็ตอนใส่แผ่นCDที่Writeทำให้เครื่องเสียงเสียต้องส่งไปซ่อมที่Becker Germanyไม่งั้นเปลี่ยนใหม่ต้อง3แสนกว่าบาทครับ ล่าสุดE200 W212ของน้องสาวก็เสียเหมือนกัน ศูนย์แจ้งราคาCommandตัวละ2แสน OMG! ที่เหลือก็มีจุกจิกบ้างเช่นหัวเผาเสีย มอเตอร์เบรคมือไฟฟ้าเสีย ราคาก็ไม่ได้แรงเท่าอะไหล่ข้างต้น แต่ช่างบอกว่าถ้าสมองเกียร์เสียก็จุกเหมือนกันครับ
BMW 750E M SPORT



Stp

S-Class อุปกรณ์เยอะกว่า ความเสี่ยงที่จะจุกจิกเพิ่มขึ้นก็มีแน่ๆ ตามที่คุณ V221 แจ้งมา โช้คถุงลมด้านหน้าพังง่ายนี่ส่วนหนึ่งเดาว่าคงโดนสภาพถนนเมืองไทยอย่างหนัก ปัจจุบันพวก Plug-in ยังมีเคลมมาต่อเนื่อง

COMAND Online ตัวละ 2 แสนนี่ราคาติดตั้งใหม่เลยนะครับ แต่มันแพงเพราะรวมพวกค่าอัพเกรดแผนที่ใหม่อีก 3 ปีซึ่งน่าจะพ่วง Key มากับตัวเครื่องเลย พวกรุ่นใหม่ๆ ใช้ซีพียู Intel Atom หรือพวก ARM ที่มีประสิทธิภาพสูง แถม OS ก็ดูจะเพิ่มโน่นนี่ได้มากกว่า Audio20
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



oatekung

S-Class เป็นช็อคอัพถุงลมนะครับ อายุไม่ยืนใช้งานไม่เกิน3ปีรั่วหรือระเบิดหมดทุกคัน ราคาของใหม่ข้างนอกก็ต้นละครึ่งแสน เปลี่ยนทีนึงก็2แสนบาทแล้วครับ เครื่องเล่นแผ่นชอบเสียตามประสาเบนซ์ยุคหลังๆ อันนี้มีคนรับซ่อมราคาไม่แรงมาก จอมาตรวัดบางทีกลับบ้านเก่าไปดื้อๆ เดี๋ยวรอคุณวี V221 ที่เคยใช้รุ่นนี้ตัวจริงมาตอบอีกทีรายละเอียดมีเยอะกว่าผมครับ ของผมได้แต่ฟังคนใช้เล่ามา แต่ถ้าถามผมเชียร์ F02 730d มากกว่า คนใช้บ่นน้อยกว่า W221 ครับ
ครับ ราคาอะไหล่ศูนย์Benzโหดมากครับ ตอนที่ใช้S320CDI ก็โดนโช้คหน้าเสียไป1ต้นตอนอยู่ในประกัน พอหมดประกันก็โดนอีกข้างนึงเลย จำได้ว่าตอนนั้นลดแล้ว6.5หมื่น โช้คแตกที่จอดรถโรงเรียนลูกตอนผมประชุมผู้ปกครองเลย พอเดินกลับมารปภ.บอกว่า รถคุณโดนระเบิดครับ เดินไปดูพบว่าโช้คหน้าแตกหมอบคาที่จอดรถโดยไม่มีอาการใดๆล่วงหน้าเลย แต่โช้คหลังยังไม่เคยเสียจนขายออกไปนะครับ ส่วนประตูดูดไม่ได้ใช้ปั๊มลมแล้วเพราะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าดึง ก็ยังไม่เคยเจอปัญหาใดๆ ที่เคยเจอก็ตอนใส่แผ่นCDที่Writeทำให้เครื่องเสียงเสียต้องส่งไปซ่อมที่Becker Germanyไม่งั้นเปลี่ยนใหม่ต้อง3แสนกว่าบาทครับ ล่าสุดE200 W212ของน้องสาวก็เสียเหมือนกัน ศูนย์แจ้งราคาCommandตัวละ2แสน OMG! ที่เหลือก็มีจุกจิกบ้างเช่นหัวเผาเสีย มอเตอร์เบรคมือไฟฟ้าเสีย ราคาก็ไม่ได้แรงเท่าอะไหล่ข้างต้น แต่ช่างบอกว่าถ้าสมองเกียร์เสียก็จุกเหมือนกันครับ
สวัสดีครับ งบล้านกลางเหมือนกันว่าจะดูให้พ่อ
มีรุ่นแนะนำไหมครับ T.T
จริงๆที่มองไว้ก็ w212 ecoupe x3 c180(ckd)  หนะครับ



Sit: )

G9 ที่ใช้มีอะไรจุกจิกกวนใจไหมครับ
ถ้าไม่กวน นั่นคือสิ่งที่จะต้องเสียไปหากไปคบ 221
ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ แต่จะได้ความกว้างขวางนุ่มนวล และราศีตราดาวมาแทน หากซื้อมาแล้วมีอู่ไว้ใช้ก็ลองได้ แต่หากจะซื้อมาก่อนแล้วหาอู่แบบนี้ไม่แนะนำ



GaB

ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้นะครับ ในงบล้านกลางกับรถขนาดนี้ W221 ดูดีที่สุดแล้ว แต่เรื่องซ่อมก็น่าจะต้องเตรียมใจไว้บ้างตามคอมเม้นท์ด้านบน



SM.

ราคาค่าซ่อมมหาโหดจริงๆ  :-X :-X :-X



tatum0022

ราคาซ่อมโหดแน่นอนครับ ตามประสารถแพง แต่อู่ซ่อมนอกมีเยอะครับสำหรับ benz จุกจิก แต่ซ่อมได้ครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



recycleman

เห็นค่า maintenance คงต้องกลับไปศึกษาทำการบ้านอีกสักพักแล้วละครับ โหดร้ายกว่าที่คิดไว้มาก



panjap

212 แล้วแต่คัน ของผม ใช้มาสองแสนกว่า ไม่ต้องซ่อมอะไรยกเว้นเปลี่ยนตามระยะทางเท่านั้น ยางแท่นเกียร์ แท่นเครื่อง อย่างอื่นถือว่าทนทานดี



V221

W212 ที่บ้านก็แรงพอสมควรครับ เข้าศูนย์ไม่เคยต่ำกว่าหมื่นทุกคัน เปลี่ยนผ้าเบรคก็โดนจานเบรคปาเข้าไปทีนึง3หมื่น ใช้ไปๆเกือบแสนโลก็จะเจอเฟืองแอดวานซ์อีกร่วมแสน
BMW 750E M SPORT



localgame

ของผม W212 E200 ตัวแรก5เกียร์ วิ่งมาเกือบ140,000 มีหนักๆแค่ซ่อมแอร์ (อันนี้ปัญหามาจากศูนย์ตอนซ่อมตัวถัง ไม่ยอมหาที่ปิดกรองแอร์มาให้ทำให้แอร์ตัน) กับซ่อมช่วงล่างทั่วไป ผ้าเบรค จานเบรค ที่เหลือปกติดีไม่เจออะไรเสียเลย ผมว่ารถรุ่นนี้น่าจะเสียตอน2แสนโล เพราะตอนนี้รู้สึกเทอร์โบเริ่มดังละ คิดว่าอนาคตน่าจะเสีย ระบบไฟฟ้าอื่นๆปกติดี ไม่เจออะไรเสียเลย อีกคันW212 E250 5เกียร์ ก็ไม่มีปัญหาเหมือนกัน โดยรวมผมว่ามันทนดีนะไม่ค่อยจุกจิกเท่าไหร่ แต่ตัว7เกียร์เห็นในกลุ่มขึ้นยานแม่กันบ่อย โดนซ่อมสมองเกียร์กันแทบทุกคัน