ผมคิดว่า ประชากรกระบะไม่บรรทุก คงจะเปลี่ยนเป็น เก๋งดีเซล ได้ไม่เกิน 10% หรอกครับ
เพราะ คนที่ไม่ได้บรรทุก แต่เลือกกระบะ ไม่ได้มีเหตุผล แค่ "ดีเซล" และ "ประหยัด"
และตลาดกระบะไม่บรรทุก น่าจะอยู่นอกเมือง ซะเป็นส่วนใหญ่
เรื่องสำคัญ คือ ความทนทาน, ซ่อมบำรุง และประโยชน์ใช้สอย
เรื่องพวกนี้ เก๋ง ยังไงก็ไม่มีทางสู้ กระบะ บ้านเราได้อยู่แล้ว
ทั้งความชำนาญของช่าง ราคาอะไหร่ เก๋งจุกจิกกว่ามาก
และนิสัยคนไทยนอกเมือง น้อยมากครับ ที่จะออกรถเก๋ง ถ้าไม่มีกระบะอยู่แล้ว
ถึงแม้จะไม่ได้ใช้งาน แต่ก็จะคิดเผื่อโน่น เผื่อนี่ อย่างที่ท่าน gdhsatanic บอก
ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ ที่ประชากรกระบะไม่บรรทุก จะเปลี่ยนมาเป็น เก๋งดีเซล ครับ