ส่วนประกอบหลักเสร็จหมดแล้ว เหมือนๆกันทุกค่ายนั้นล่ะ
ที่ Toyota ยังไม่ขายตอนนี้เพราะมันไม่คุ้มเลย
ต้นทุนส่วนใหญ่ ไปลงกับแบต แทบจะครึ่งๆ
แบตใหม่ยังพัฒนาไม่เสถียร ก็ยังไม่ขาย
ใช้ Ni-MH หรือ Lithium-ion มันก็วิ่งได้แค่หลักร้อยกิโลเมตร
จะให้วิ่งไกลได้ ก็ต้องเพิ่มขนาดแบต รถหนัก ต้นทุนสูง
บอกไว้สำหรับคนที่ตื่นตาตื่นใจกับรถไฟฟ้า
ตราบใดที่รถไฟฟ้า EV ยังไม่สามารถทำขนาดแบตให้เท่าหรือเล็กกว่าถังน้ำมันในรถสันดาป
และวิ่งได้มากกว่า 500 กิโล ก็แค่รถที่ขายเทคโนโลยีเก่าเมื่อ10กว่าปีมาแล้ว