ผู้เขียน หัวข้อ: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //  (อ่าน 6681 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
ภาพรถคันจริง - เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X
: 999,000 - 1,149,000 บาท ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่
ภายนอก - ภายในห้องโดยสาร และ รายละเอียดทั้ง 2 รุ่นต่างกันอย่างไรบ้าง

ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-nissan-navara-pro2x-pro4x-thailand/


ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
รถสวยนะครับ แต่ภายในก้เดิมๆงั้นๆ ถ้าส่วนลดเยอะๆผมว่าน่าใช้นะ รถดีอยู่แล้ว รุ่น pro4x ควรมีเบาะไฟฟ้า

และล้อ18 ครับ จะอ้างเรื่องลุยยังไงมันก้ไม่ใช่แล้ว รุ่นVL มีหมด ส่วนรุ่น Pro2x ได้ประมาณนี้ไม่แปลกครับ

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
น่าเบิกพวงมาลัยมาใส่ Terra มากก
YS23DDTT จูนให้เติม B20 ได้หรอครับ
เพราะของ Terra ได้แค่ B10 เองง

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
    • อีเมล์
ดูน่าใช้ขึ้นเยอะ โดยเฉพาะไฟหน้า ดูเหมือนปอเช่มากครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
    • อีเมล์
ดูคลิปคุณนิธิมา วิศวกรนิสสันแก้ตัวเรื่องให้เบาะปรับมือมาใน Pro4X เพราะเวลาใช้งาน off road จะเหมาะสมกว่า
ผมนี่กุมขมับเลย นิสสัน อะไรกันครับเนี้ยยยย!!!
ให้ล้อ 17 มาเข้าใจได้ครับ แต่เบาะนี่งงเลย

ดูแล้ว Calibre 2.3 Twin Turbo E 7AT 899,000 รอโปรหนักๆ ก็น่าสนอยู่นะได้เครื่องแรงสุดด้วย
เสียดายที่ nissan เป็นเจ้าแรกที่ให้ Cruise Control มาเลยในรุ่นล่างๆ ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ แต่ตอนนี้ดันไม่เป็น adaptive cruise control ซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2020, 11:50:33 โดย frame@kk »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ไม่มี Adaptive Cruise Control แฮะ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,097
    • อีเมล์
ก่อนหน้า มีคนบอก ทำไมไม่เอาเครื่อง เทอร์ร่ามาใส่ ถ้าใส่ขายดีแน่ ..

พอเอามาใส่ ก็มีเรื่องติเรื่องอื่น โดยลืมไปแล้วว่าเค้าใส่เครื่อง YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร 190แรงม้า ที่ทำเวลาได้ 10.64 วินาที มาให้แล้ว ....

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,334
    • อีเมล์
ตัวท็อปหรู แม็ก 18 ก็ดีแล้วนิครับ ส่วน pro4X มันรถลุย ยางต้องหนา 17 แนวแต่งมันก็ถูกแล้ว จะเอาถูกใจทุกคนคงไม่ใช่ แต่งงแค่เบาะไฟฟ้า ใส่มาครบๆก็ไม่ได้

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 598
    • อีเมล์
มันคือไมเน่อเช้นจ์ใช่ไหมครับ
ทำไมรู้สึกว่าข้างในธรรมดาไปหน่อย
แต่พวงมาลัยสวยขึ้น
ภายนอกคือสวยเลย

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
น่าสนใจครับ เรื่องเบาะไฟฟ้าคงเป็นความสะดวกตอนขึ้นลงหรือจัดตำแหน่งการนั่งตอนเปลี่ยนสภาพภูมิประเทศรึเปล่าครับ?

ออฟไลน์ BKK777

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
ภายในก็สวยดีแล้วนะครับ ดีกว่า Teana L33 หรือรถเก๋งจอแท็บเล็ทสี่เหลี่ยมทั้งหลาย  ภายนอกดูบึกบึนน่าใช้ ถ้าไม่ติดว่าเป็นเครื่องดีเซลผมคงหันมาขับกระบะแบบคนอื่นบ้าง ดูแล้วก็ good job ครับ.

จริงๆแล้วถ้าพยายามทำความเข้าใจก็จะรู้ว่าทั้งรุ่น 4WD 7ATVL และ PRO4X คือรุ่นท็อปทั้งคู่ โดยที่4WD 7ATVLเป็นรุ่นท็อปทางเรียบ ที่ช่วงล่างออกแบบมาสำหรับใช้ความเร็วสูงในทางเรียบ จึงให้ล้อขอบ 18"  ส่วน Pro4X เป็นรุ่นท็อปในทางลุยจริงๆ เพราะถ้ายางไม่ซัพพอทก็ไม่สามารถนำไปลุยแบบ OffRoad และอ๊อฟโรดในที่นี้หมายถึงอ๊อฟโรดจริงๆ ทั้งทางแห้งและทางโคลน

Pro4X จึงถูกออกแบบเพื่อคนที่จะนำไปใช้งานลุยจริงๆ นั่นคือกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง และในงานแบบนี้ช่วงล่างก็ย่อมถูกเซ็ทมาให้ต่างจากรถที่เน้นใช้ทางเรียบเป็นหลัก ฉะนั้นความสเตเบิ้ลสูงสุดจึงเป็นเรื่องจำเป็น หลายๆคนคงยังไม่เคยเจอสวิทช์เก้าอี้ไฟฟ้าเสียขณะกำลังปรับ แบบตัวติดพวงมาลัย อยู่ในป่าในเขาจะขับยังไง แก้ไขยังไง มันต้องคิดให้ไกลๆ อย่าใช้แต่อคติ

คนออกแบบเค้ามีเหตุผลในแง่มุมความคิดเค้า ทุกคนควรพยายามทำความเข้าใจ อย่าไปชี้ถูกผิดโดยเอาความคิดตนเป็นบรรทัดฐาน ส่วนยี่ห้ออื่นที่เค้าให้มาเค้าก็มีแง่มุมความคิดเหตุผลของเค้าที่แตกต่างออกไป ควรจะเคารพในความคิดของผู้ออกแบบ และมองเข้าไปในความคิดของผู้ออกแบบว่าเค้ากำลังคิดอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2020, 05:48:35 โดย BKK777 »

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 935
เรื่องเบาะปรับมือนี่ฟังดูแปลกๆ แต่ก็เข้าใจได้ถ้า 4x4 เป็นเบาะแมนวลทั้งหมด

แต่ VL 4x4 ก็ได้เบาะไฟฟ้า เอาไปลุยโดนน้ำปล่อยช๊อตได้ ??

ตัวท๊อปยี่ห้ออื่นๆก็เบาะไฟฟ้ากันหมด

Pro4X นอกจากหน้าตาแล้วมันดีกว่า VL ยังไงหว่า

ปล.ไม่ได้ขิงนะ กล้องมองหลังผมซื้อจาก Shopee ชัดกว่าอีก

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
ตัว pro เราว่าสวยนะ แต่ถ้านายยังจัดออฟชั่นไม่เป็นแบบนี้ นายก็คงขายไม่ดีต่อไป
ถ้ายังทำอะไรให้แตกต่าง ดีกว่าคู่แข่งไม่ได้ ยอดขายคงแป๊กตามเคย
เราขอเบาะไฟฟ้าคู่หน้า
เราขอ adaptive cruise control with stop & go มาด้วยสินายจ๋า
เราขอกล้อง 360 แบบคมชัดกว่านี้ได้มั้ย
สงสารนายนะนิสสัน

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,202
นิสสันเข้าใจว่าคนที่ซื้อ wildtrak หรือ rocco นี่ ส่วนใหญ่เขาเอาไปลุยหนักสมบุกสมบันกันจริงๆเหรอถึงจัดออฟชั่นมาได้ประหลาดแบบนี้?


ได้ทำ research ก่อนออกโปรดักส์กันบ้างไหมนี่  :-\

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
    • อีเมล์
เบาะปรับมือผมว่า โอเคอ่ะ ปัจจุบัน ใช้ Triton เบาะไฟฟ้า แต่ไม่มี Memmory ตอนเปลี่ยนขับกะแฟนผมว่า ช้าอ่ะ ปรับมือสะดวกกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
นิสสันเข้าใจว่าคนที่ซื้อ wildtrak หรือ rocco นี่ ส่วนใหญ่เขาเอาไปลุยหนักสมบุกสมบันกันจริงๆเหรอถึงจัดออฟชั่นมาได้ประหลาดแบบนี้?


ได้ทำ research ก่อนออกโปรดักส์กันบ้างไหมนี่  :-\

ผมว่าจัดแบบกลับตัวธรรมดาขายไม่ออกมากกว่าครับ ส่วน wildtrak หรือ rocco นี่ลุยตัวหลักเลยนะครับเอาจริงๆเท่าที่เห็น  ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 684
นิสสันเข้าใจว่าคนที่ซื้อ wildtrak หรือ rocco นี่ ส่วนใหญ่เขาเอาไปลุยหนักสมบุกสมบันกันจริงๆเหรอถึงจัดออฟชั่นมาได้ประหลาดแบบนี้?


ได้ทำ research ก่อนออกโปรดักส์กันบ้างไหมนี่  :-\

ผมว่าจัดแบบกลับตัวธรรมดาขายไม่ออกมากกว่าครับ ส่วน wildtrak หรือ rocco นี่ลุยตัวหลักเลยนะครับเอาจริงๆเท่าที่เห็น  ;D

+1 ครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,977
  • I'm............................
เอาจริงเรื่องเบาะไฟฟ้านี่ก็น่าด่าอยู่เหมือนกันครับ
มันไม่ได้น่าด่าตรงที่จะเอาไปใช้ลุยไม่ลุยและจะให้ไม่ให้
มันน่าด่าที่รุ่นย่อยถูกกว่ามี และคู่แข่งเรทราคาใกล้เคียงมี และมันเป็นรุ่นย่อยที่ท็อปสุดที่คุณมีให้เลือก ลูกค้าคาดหวังสูงนะครับที่จะได้ของครบ

ถ้าจะบอกว่าให้ชุดแต่งเต็มมาแล้วในราคาที่เพิ่มจากรุ่นปกติแค่ 20,000 (เทียบ VL 4x4 กะ Pro 4X) เลยต้องตัดของออก
แสดงว่าคุณจัดการบริหารต้นทุนไม่ดีแล้วล่ะที่ต้องมาหั่นของแบบที่ลูกค้าสัมผัสได้แบบนี้
แล้วราคา 1,149,00 นี่ก็ไม่ได้ถูกจนลูกค้าจ่ายไปแล้วยังได้เบาะปรับมือด้วยนะ

แต่... เบื่อจะด่ากับการจัดของการทำตลาด NMT แล้วล่ะครับ
บ่นไปเซลล์ก็ปากดี แตะต้องไม่ได้เลย

ปล.นี่ยังงงอยู่ว่า NMT เค้าคิดว่ากล้องรอบคันกะ AEB นี่มันพอกะตัวท็อป 4x2 กะ Pro 2X แล้วจริงหรอ? Blind Spot มาซักหน่อยก็ไม่ได้
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าไม่ติดเรื่องเบาะปรับไฟฟ้าที่ไม่มีในPRO-4Xและ2Xจนคนซื้องงๆและมีด่าNMTหน่อย 
ทั้งรูปโฉม ภายใน ออปชั่นและเครื่องยนต์2.3ใหม่ถือว่าทำให้คนหันมามองและซื้อมากขึ้นกว่าเดิม
แต่ที่สำคัญคือNMTควรใช้บทเรียนจากคิกส์ทำการปล่อยรถขึ้นโชวรูมให้เร็วที่สุดทันตามความต้องการลูกค้า
และเสริมความรู้ช่างศูนย์เรื่องการซ่อมแซมและแก้ไขปัญหาเครื่อง2.3ในนาวาร่าถ้าหากเกิดดีเฟคอะไรขึ้น

ถ้าNMTทำได้ นาวาร่าก็จะกลับมาลุ้นที่3ได้มากครับ


ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,121
มองยังไง...ท้ายก็แปลกๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,964
ลูกค้าจะไปเอาตัว VL แทนหรือเปล่า

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
เบาะปรับมือผมว่า โอเคอ่ะ ปัจจุบัน ใช้ Triton เบาะไฟฟ้า แต่ไม่มี Memmory ตอนเปลี่ยนขับกะแฟนผมว่า ช้าอ่ะ ปรับมือสะดวกกว่าเยอะ
ใช่ครับ  ผมว่ามันไม่ได้ลำบากอะไรนะกับปรับอัตโนมือ  เบาะปรับไฟฟ้าผมวามันไม่ได้จำเป็นอะไร  เขอเปลี่ยนเป็นราคาถูกกว่านี้หรืออพชั่นอย่างพวกเรด้ากับขับสี่ฟูลไทม์ดีกว่าครับจำเป็นกว่าเยอะ