เพื่อนๆ ดูแลรถสำรอง รถที่ไม่ได้ใช้ประจำยังไงกันบ้างครับ คุยเล่นกัน

zumo

ชวนคุยครับ ที่บ้านผมมี focus mk 2 2.0 ปี 11 ไมล์เพิ่งจะ 4.5 หมื่นเอง
ตอนนี้เป็นรถสำรองไม่มีใครใช้ประจำครับ  จอดนอกหลังคารับแดดวันนึ่ง 3-4 ชม.ได้
ต้องคอยเอามาล้าง รถสีขาวด้วย เอาไปวิ่งจ่ายตลาดใกล้ๆ ประกันไม่มี ว่าจะทำชั้น 3 ติดไว้หน่อย

เพื่อนดูแลรถสำรองกันยังไงครับ  ได้เอาไปวิ่งกันบ้างไหม เปลี่ยนของเหลว ระยะเวลายังไงครับ



TWC

ของผมโชคดีหน่อยมีที่จอดในร่ม ขับวอร์มเฉพาะวันอาทิตย์ นมค.เปลี่ยนปีละครั้งครับ



MyName

เมื่อก่อนจะมี 1-2 คันที่จอดยาวครับ ก็ทำได้แค่ล้างเช็ดเก็บ แล้วก็เอามาวิ่งไปซื้อข้าววันหยุดบ้าง (สั่งไรเดอร์แพงมากแถวบ้านผม ออกไปซื้อต่อให้บวกค่าน้ำมันรถคิดเป็นเดือนยังถูกกว่า)

เดี๋ยวนี้ออกทุกคันเฉลี่ยมากน้อยกันไป
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



spn

ดูแลปกติเลยครับ Eco 10 ปี เกือบ 4 แสน กม.
ใช้ขับไปซื้อกับข้าว ไปห้างใกล้ๆเป็นหลัก

ทำประกันภัยชั้น 1 เวลาเคลมก็เคลมสีให้ดี
เพิ่งเปลี่ยนฟิล์มใหม่ไปปีที่ 9
เปลี่ยนยางราคากลางๆ
ช่วงล่างล่าง พวงมาลัย อะไรต่างๆ ไม่ดีก็เอาไปเปลี่ยน
ทำประกันชั้น 1
น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก ฯลฯ เปลี่ยนตามระยะ 6 เดือน หรือ 10,000 กม / 40,000 กม
บานพับประตูสึก เข็มขัดเริ่มไม่คืนตัว เบาะเสียทรง ก็ปล่อยๆไปยังไม่ซ่อม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2022, 11:01:50 โดย spn »
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Niti

ของเหลวปีละรอบ

ที่เหลือหาเวลาไปสตาร์ทครับ

ปล เมื่อวานรถสตาร์ทไม่ติด งานเข้าเลย
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



CMaN20

ที่บ้านมีรถเกินคนขับ. จะพยายามหมุนมาใช้ทุกคันครับ ให้ไมล์มันเดินอยู่ตลอด. ถ้าไม่ใช้เลยจริงๆ ปล่อยออกครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



Tien.W

มีรถ 3 คัน แต่ในชีวิตประจำวันขี่มอไซค์

3 คันนี้ ยังไม่เรียกรถสำรอง เพราะวนใช้ ตามโอกาสครับ

ที่ทำก็คือ

1. week ไหน ไม่ได้ใช้รถ ก็จะเอาคันนั้น มาวนไปกลับสัก 10 กม. ขับเร็วบ้าง เบรคแรงบ้าง แล้วก็จอดเก็บ

2. ล้างรถ ถ้าเลอะ ก็ล้าง พร้อมเคลือบสีอย่างน้อยเดือนละครั้ง

3. จะมี 2 คันที่หมด warranty ก็จะพยามเฉลี่ยใช้ ให้ได้ปีละ 1 หมื่นกม. เพื่อเช็คระยะ และถ่ายน้ำมันเครื่อง โดยใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูงสุดเท่าที่จ่ายไหว แล้วยืนระยะไปยาวๆ 1 ปี

4. ลมยาง อัดไนโตรไว้ 40 psi วิ่งรอบๆบ้านไม่ปล่อย แต่ถ้าเข้า กทม ก็จะปล่อยตามค่ามาตรฐานของรถ

5. คันที่ไม่ได้ใช้ ไม่ได้วิ่งยาว แม้จะเอาไปวนมาแล้ว กลับถึงบ้าน ก็เอา ctek เสียบชาร์จครับ

..............

ปีนี้

CR-V โดนขึ้นลำพูนหลายรอบ เพราะต้องแบกของ ไมล์เลยขึ้นไว ครบหมื่นกม. ไปละ ช่วงนี้ก็เบาๆหน่อย มีแอร์ที่ตู้น่าจะรั่ว วันอาทิตย์ไปซ่อม

Pulsar ถ่ายน้ำมันไป กุมภา วิ่งไป 4 พันกม.เอง อาทิตย์ก่อนเลยเอาขึ้นลำพูนซะ มีคอหม้อน้ำ สีเปลี่ยน แต่ยังไม่แตกลายงา  กะว่า ดึงไปก่อน หม้อใบละ 1.3 หมื่น ไว้เช็คระยะปีหน้าค่อยเปลี่ยน (หรือถ้ามันแตกลายงาก่อนก็เปลี่ยน)

City ปีนี้วิ่งลงใต้ยาวๆไป 2 รอบ 5 พันกม. แล้วก็นิ่งๆ พอดีแอมป์เสีย ไม่มีเพลงฟัง เลยไม่ใช้ เดี่ยวเดือนหน้า น่าจะลงใต้ กับ พฤศจิ ขึ้นเหนือ เน้นใช้คันนี้หน่อย จะได้ไม่เสียดายค่าเช็คระยะ

วางแผนการใช้รถประมาณนี้แหละ วนๆกัน



sukhontha

เมื่อก่อนใช้รถพอสมควร  ปัจจุบัน  ใช้น้อยมากเหลือ 2 คน  มอไซด์คัน 

kick  ใช้วิ่งในเมืองทั่ว ๆ ไป  ยังเข้า 0 ทุกหกเดือน

93ss  ใช้เวลาวิ่งนอกเมือง คนเดียว   คันนี้ถ่ายน้ำมันเครื่องปีละครั้ง  โมบิว สีทอง  เสียบชาร์จแบตฯวันเว้นวัน

ทำงานใชมอไซด์  ครับ



madboy

พยามวนๆใช้ครับ สัปดาห์ละคัน  :D



chatcharwarn

ของผมวนๆ ใช้2-3วันวนเปลี่ยนทีครับ

ส่วนรถเจ้านายที่ทำงานมีหลายคัน ก็สตาร์ททิ้งไว้สัปดาห์ล่ะครั้ง ขับวนๆแถวที่่ทำงาน แล้วก็มีเครื่องชาร์จไฟแบตครับ



kiwiwi

ผมมี Toyota Vellfire ที่จะเรียกว่าเป็นรถสำรองก็ว่าได้ เพราะเมื่อคันอื่นๆต้องเข้า 0 ข้ามวัน ก็สามารถนำ Vellfire มาใช้ได้ตลอด

เพียงแค่ไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ เพราะมีจุดประสงค์การใช้ที่ชัดเจนครับคือ พาลูกไปเที่ยวห้างวันเสาร์-อาทิตย์ และเอาไว้ออกตจว. เลขไมล์ก็ขึ้นตลอด แต่แค่จะน้อยกว่าค่าเฉลี่ยทั่วๆไปอยู่ ทำให้ไม่ต้องพะวงเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือยางมากนัก

และด้วยความที่ใช้ไม่เยอะ เลยเข้า 0 ตลอดครับ เว้นแต่งานซ่อมแซมช่วงล่างที่จะให้อู่ของเพื่อนทำใหเ



panupong508

ของผมช่วงแรกๆก็ดูแลดีครับ หลังๆเริ่มขี้เกียจ จอดทิ้งไว้อย่างเดียว ตอนนี้แบตหมดสตาร์ทไม่ติด ยางเสื่อม ภาษีขาด  :-X



joufo

ตอนนี้มี
มาสด้า 2 ดีเซล ไม่ค่อยได้ใช้ บางครั้งก็จอดไว้เป็นเดือน เพราะได้รถบริษัทมาใช้
ดูแลเหมือนตอนที่ยังต้องไปทำงานที่ญี่ปุ่น

เติมลมยางไว้ 35 psi ทุกล้อ
แล้วก็เสียบ ที่ชาร์ตแบต ทิ้งไว้
ส่วนรถไม่ได้คลุม ใช้วิธีเอาไปล้าง เอาครับ
ประกันก็ต่อชั้น 1 ไว้ เพราะสะดวกดีอยู่แล้ว



รถที่ญี่ปุ่น Honda S660 เกียร์ธรรมดา
จอดทิ้งไว้เฉยๆ เพราะเป็นอาคารจอดรถที่เป็นลิฟท์
เคยกลับไปแล้วแล้วสตาร์ทไม่ติด ต้องเรียกรถช่วยเหลือมาจั๊มแบตให้

บางทีก็เอาไปจอดที่สนามบิน ก็ต้องยอมจอดตากแดด ตากฝนทิ้งไว้



tom46

ของผมก็เอาไปวิ่งใกล้ๆสักอาทิตย์ละครั้ง

ส่วนพวกน้ำมันเครื่องเกียร์ ก็อาศัยเปลี่ยนตามไฟเตือนของรถเอาครับ ถ้าคันที่ไม่มีไฟเตือนบอก ก็จะเปลี่ยนปีละครั้งเอาครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



palma

มีรถ 3 คัน แต่ในชีวิตประจำวันขี่มอไซค์

3 คันนี้ ยังไม่เรียกรถสำรอง เพราะวนใช้ ตามโอกาสครับ

ที่ทำก็คือ

1. week ไหน ไม่ได้ใช้รถ ก็จะเอาคันนั้น มาวนไปกลับสัก 10 กม. ขับเร็วบ้าง เบรคแรงบ้าง แล้วก็จอดเก็บ

2. ล้างรถ ถ้าเลอะ ก็ล้าง พร้อมเคลือบสีอย่างน้อยเดือนละครั้ง

3. จะมี 2 คันที่หมด warranty ก็จะพยามเฉลี่ยใช้ ให้ได้ปีละ 1 หมื่นกม. เพื่อเช็คระยะ และถ่ายน้ำมันเครื่อง โดยใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูงสุดเท่าที่จ่ายไหว แล้วยืนระยะไปยาวๆ 1 ปี

4. ลมยาง อัดไนโตรไว้ 40 psi วิ่งรอบๆบ้านไม่ปล่อย แต่ถ้าเข้า กทม ก็จะปล่อยตามค่ามาตรฐานของรถ

5. คันที่ไม่ได้ใช้ ไม่ได้วิ่งยาว แม้จะเอาไปวนมาแล้ว กลับถึงบ้าน ก็เอา ctek เสียบชาร์จครับ

..............

ปีนี้

CR-V โดนขึ้นลำพูนหลายรอบ เพราะต้องแบกของ ไมล์เลยขึ้นไว ครบหมื่นกม. ไปละ ช่วงนี้ก็เบาๆหน่อย มีแอร์ที่ตู้น่าจะรั่ว วันอาทิตย์ไปซ่อม

Pulsar ถ่ายน้ำมันไป กุมภา วิ่งไป 4 พันกม.เอง อาทิตย์ก่อนเลยเอาขึ้นลำพูนซะ มีคอหม้อน้ำ สีเปลี่ยน แต่ยังไม่แตกลายงา  กะว่า ดึงไปก่อน หม้อใบละ 1.3 หมื่น ไว้เช็คระยะปีหน้าค่อยเปลี่ยน (หรือถ้ามันแตกลายงาก่อนก็เปลี่ยน)

City ปีนี้วิ่งลงใต้ยาวๆไป 2 รอบ 5 พันกม. แล้วก็นิ่งๆ พอดีแอมป์เสีย ไม่มีเพลงฟัง เลยไม่ใช้ เดี่ยวเดือนหน้า น่าจะลงใต้ กับ พฤศจิ ขึ้นเหนือ เน้นใช้คันนี้หน่อย จะได้ไม่เสียดายค่าเช็คระยะ

วางแผนการใช้รถประมาณนี้แหละ วนๆกัน

รูปแบบคล้ายกันเลยครับ รถ 3 คัน หมดประกัน 2  ยังเหลือประกัน 1 คัน

ผมใช้รถปีละราว 30,000 กม.  20,000 กม.เป็นของคันที่ยังไม่หมดประกันคุณภาพ อีก 10,000 กม.ก็เฉลี่ยไปคันละ 5000 กม.

คันที่ใช้น้อย
- ของเหลวเปลี่ยนปีละ 1 ครั้ง พร้อมเช็คระยะ
- ชาร์จไฟเข้าแบตประมาณ 1 เดือนครั้ง
- ล้างเมื่อเลอะมาก เฉพาะฝุ่นจับหนาๆ ยังไม่ล้าง ไม่อยากให้ชื้นบ่อย
- ลมยาง เช็คเมื่อจะใช้ นอกนั้นอาศัยดูเอา
- คันที่จอดนาน เงียบๆ เอาเศษไม้ที่รองกระบะเลี้ยงแมว ที่ใช้แล้ว ใส่ถุงวางไว้ในห้องเครื่อง มิกกี้เมาส์ ไม่มาเลยครับ เปลี่ยนทุก 1-2 เดือน
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



GUDJA-MAN

คันที่ไม่ค่อยได้ขับ
- น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ + ไส้กรอง ปีละครั้ง
- น้ำมันเบรก, น้ำมันเกียร์ 2 ปี ครั้ง
- หาเวลาสตาร์ท 2-3 วันครั้ง/สัปดาห์ ไม่ได้หวังเรื่องแบตเตอรี่ แค่อยากให้น้ำมันเครื่องมันไหลเวียน
- เติมเบนซิน 95 ครับ



Fly to dream

ผมเป็นรถหลักทั้งคู่ แต่คันนึงไว้วิ่งในเมือง อีกคันเน้นทางไกล
แต่นั่นแหละคอนโดมีที่จอดข้างล่างหนึ่งคันและข้างบนหนึ่งคันเวลาจะใช้ต้องสลับที่จอดเลยทำให้ขี้เกียจบ้าง สรุปคือแบตหมดแล้วต้องยกไปที่ศูนย์เสียเงินฟรี -*-
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



เนื้อน่องไม่หนัง

พยายามสลับไปใช้ครับ หรือวิ่งเสาร์อาทิตย์ให้ได้ใช้บ้าง
ถ้ามีรถ 2 คัน ขึ้นไปแล้วมีคันนึงจอดยาว ไม่ได้ใช้นานๆ มันคิดว่าไม่ได้จำเป็นที่จะต้องเก็บไว้ครับ อาจขายออกไป ขายช้าราคาก็ลงไปเรื่อยๆ ไหนจะมีค่าซ่อมบำรุงที่เพิ่มมาอีก



meeuwarn

นานเลยครับกว่าจะค้นพบว่าดีที่สุดคือ"ขายทิ้ง" 8)
ตอนนี้เหลือเก๋งคันนึงกระบะคันนึงจาก4คัน

ตังเหลือบานเลยทั้งตังจากขายรถ ภาษี ประกัน ค่าซ่อมบำรุง 8)



Pegasus7700

แค่เอามาขับบ้าง วนในหมู่บ้าน

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



trendiiz

ส่วนตัวผมมี 3คัน คนขับคนเดียว แต่ไม่ได้มีคันไหนเป็นหลักเป็นสำรอง สลับกันตามความเหมาะสมครับ

BMW E34 - ใช้งานเป็นหลัก เข้าเมือง เข้าออฟฟิศ ฯลฯ

Nissan Terrano II - ใช้งานเดินทางไกล หรือไปที่ที่ถนนไม่เหมาะกับรถโหลดเตี้ย (เช่นพระรามสอง) งานขนของใหญ่

BMW E36 Compact - คันนี้ซื้อสภาพมาเป็นซากวิ่งได้ เลยเน้นวิ่งไปอู่เป็นหลัก แต่มีใช้เข้าเมืองบ้างถ้าไม่ไกลมาก ;D ;D

หลักๆเลยของทุกคันคือ
- ถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองทุก 1 ปี หรือ 10,000 km (แล้วแต่อะไรมาถึงก่อน)
- ถ่ายน้ำมันเกียร์ / น้ำมันเฟืองท้ายที่ 25,000 km
- ของเหลวอื่นๆ นับเทียบเป็น ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2ครั้ง จะเปลี่ยนของเหลว 1ครั้ง
- ยางเน้นแบรนด์กลางๆ ราคาไม่แพงเกินไป (นอกจาก E34 จะใส่หรูหน่อยเพราะรักเป็นพิเศษ  :-[ )
- ล้างอย่างน้อยเดือนละครั้ง ไม่ว่าจะเลอะหรือไม่เลอะ + เคลือบสี 2 เดือนครั้ง
- มีประกัน 3+ แบบ เปิด / ปิด (ยกเว้น E36 Compact ที่ซื้อมาทีหลัง เลยทำไม่ได้ แต่ทำเป็น 3 ธรรมดาทิ้งไว้)
- ถ้าไม่ได้วิ่งเลยจะติดเครื่องทิ้งไว้สัก 15-20 นาที หรือขับวนไปกินข้าวร้านใกล้ๆ บ้านบ้าง

ที่เหลือก็ดูแลตามสภาพครับ อะไรเสียก็เปลี่ยน อะไรเปลี่ยนไม่ได้ก็ซ่อม
1994 BMW 525i E34 (M52B28)
1995 BMW 318Ti E36 Compact (M44B19)
1997 Nissan Terrano II 2.7TDi (TD27Ti 4WD)
2022 Mazda CX-3 SKYACTIV G 2.0 (PE-VPS)
2018 GPX Racing CR5 200EFi (GPX-Fi)

1997 Volvo 855 Estate GLE (B5234FS) *sold*
1993 Toyota Corolla EE100 (4E-FTE LSD) *sold*



PKS8

จอดในร่มครับ เอาออกมาวิ่งสัปดาห์ล่ะ 1-2 วัน แล้วก็ถ่ายของเหลวทุก 1 ปี แต่น้ำมันเกียร์ทุก 2 ปี

แต่ก่อนผมปลด E60 ที่วิ่งเยอะและเก่าแล้วไปเป็นสำรอง แต่มันจอดก็เสีย เอามาใช้ก็เสีย น่าเบื่อมาก ขายทิ้งไป

ตอนนี้ปลด XV ไปสำรอง โคตรคิดถูก ทั้งปีถ่ายน้ำมันเครื่องไป 2,000 (อู่นอก) เอามาวิ่งเฉพาะวันอังคารกับศุกร์ ไม่ไกลมาก ทำแบบนี้มา 2 ปีแล้ว รถไม่มีอะไรจุกจิก หรือเสียเลย



mongolias

บ้านผมมีรถ 2 คันพอดีคนขับพอดี มีคันใช้เยอะ และใช้น้อย ก็สลับๆกันไปครับ

- FC รถภรรยาจะใช้น้อยหน่อย นี่กำลังจะเข้าเช็คระยะครบรอบ 6 เดือน เพิ่งวิ่งไป 3 พันกว่าก.ม.เอง คันนี้ภรรยาใช้รับส่งลูกไป รร ก็ดูแลตามวงรอบครับ (ต้องเช็คทุก 6 เดือน เพราะต้องการคงประกันตัวรถไว้ครับ)

- CX5 วันธรรมดาใช้ราวๆ 80 - 100 ก.ม. เสาร์ อาทิตย์ส่วนใหญ่จะจอดสลับไปขับ FC แทน คันนี้ก็เช็คระยะทุก 10,000 ก.ม. ครับ (ตอนนี้ก็ราวๆ 5 เดือนเช็คทีนึงได้)



pratuang

ขับอาทิตย์ละครั้งครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คเบรค เช็คต่างๆๆๆ ปีละครั้งครับ



AgentMolder

มี vios 2004 จอดแช่ แทบไม่ได้แตะเลย เติมลมยางหนาๆ ถอดขั้วแบตออก แต่ของเหลวไม่ได้เปลี่ยนมา 2 ปีแล้ว ว่าจะเอาไปเปลี่ยนบ้างแล้ว ขับเดือนละ 2 ครั้งได้ เพราะต้องขยับรถออกตอนแม่บ้านมาทำความสะอาด
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



2k

ผมมีโฟกัสดีเซลใช้งานหลัก มี LS460ใช้งานวันหยุดกับแล่นไกลๆ เจ้ายักษ์นี่ผมเปลี่ยนน้ำมันทุกๆ 9 เดือนเอา ใช้น้อยเพราะซัดน้ำมันสาหัส เชื่อไหมวาฟอร์ดโฟกัสที่คนครหาด่ากันว่าห่วยพังง่ายมันทนทานกว่าเรือธงของค่ายโตโยต้าเยอะ!!!! LS นี่เลขไมล์พอๆกันแต่เดี๋ยวไอ้โน่นเสียไอ้นี่พัง ชิ้นส่วนระบบไฟฟ้าไม่ได้ทนทานอะไรเลย ที่สำคัญมีปัญหาประจำรุ่นที่ค่าซ่อมแพงแสบๆหลายจุด ปัญหาประเภทที่ถึงขนาดใช้ฃานไม่ได้รถตายกลางทางก็มีแต่ซุกพรมไว้ใครไม่โดนก็เห่อกันไปใครเจอก็ซวยไปแก้ปัญหาเอาเองโตโยต้าบอกช่วยไม่ได้ ในขณะที่โฟกัสจะใช้เมื่อไหร่ก็ใช้มันได้เลยไม่ต้องกลัวว่าจะพังแล้วซ่อมหนักไหม ปัญหาประจำตัวมันจะมาเกิดเอาตอนใช้ทางไกลต้องลากกลับมาซ่อมไหม
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




madboy

ผมมีโฟกัสดีเซลใช้งานหลัก มี LS460ใช้งานวันหยุดกับแล่นไกลๆ เจ้ายักษ์นี่ผมเปลี่ยนน้ำมันทุกๆ 9 เดือนเอา ใช้น้อยเพราะซัดน้ำมันสาหัส เชื่อไหมวาฟอร์ดโฟกัสที่คนครหาด่ากันว่าห่วยพังง่ายมันทนทานกว่าเรือธงของค่ายโตโยต้าเยอะ!!!! LS นี่เลขไมล์พอๆกันแต่เดี๋ยวไอ้โน่นเสียไอ้นี่พัง ชิ้นส่วนระบบไฟฟ้าไม่ได้ทนทานอะไรเลย ที่สำคัญมีปัญหาประจำรุ่นที่ค่าซ่อมแพงแสบๆหลายจุด ปัญหาประเภทที่ถึงขนาดใช้ฃานไม่ได้รถตายกลางทางก็มีแต่ซุกพรมไว้ใครไม่โดนก็เห่อกันไปใครเจอก็ซวยไปแก้ปัญหาเอาเองโตโยต้าบอกช่วยไม่ได้ ในขณะที่โฟกัสจะใช้เมื่อไหร่ก็ใช้มันได้เลยไม่ต้องกลัวว่าจะพังแล้วซ่อมหนักไหม ปัญหาประจำตัวมันจะมาเกิดเอาตอนใช้ทางไกลต้องลากกลับมาซ่อมไหม

460 ขายไหมครับ  :-X :-X :-X



shando

จอดในร่ม
ถอดขั้วแบต
อัดลมยางเยอะๆ
ประกันชั้น3
พยายามเอามาวิ่งเดือนละ2-3ครั้ง
ถ่ายของเหลวปีละครั้ง