ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆ ดูแลรถสำรอง รถที่ไม่ได้ใช้ประจำยังไงกันบ้างครับ คุยเล่นกัน  (อ่าน 2648 ครั้ง)

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ชวนคุยครับ ที่บ้านผมมี focus mk 2 2.0 ปี 11 ไมล์เพิ่งจะ 4.5 หมื่นเอง
ตอนนี้เป็นรถสำรองไม่มีใครใช้ประจำครับ  จอดนอกหลังคารับแดดวันนึ่ง 3-4 ชม.ได้
ต้องคอยเอามาล้าง รถสีขาวด้วย เอาไปวิ่งจ่ายตลาดใกล้ๆ ประกันไม่มี ว่าจะทำชั้น 3 ติดไว้หน่อย

เพื่อนดูแลรถสำรองกันยังไงครับ  ได้เอาไปวิ่งกันบ้างไหม เปลี่ยนของเหลว ระยะเวลายังไงครับ

ออฟไลน์ TWC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
    • อีเมล์
ของผมโชคดีหน่อยมีที่จอดในร่ม ขับวอร์มเฉพาะวันอาทิตย์ นมค.เปลี่ยนปีละครั้งครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
เมื่อก่อนจะมี 1-2 คันที่จอดยาวครับ ก็ทำได้แค่ล้างเช็ดเก็บ แล้วก็เอามาวิ่งไปซื้อข้าววันหยุดบ้าง (สั่งไรเดอร์แพงมากแถวบ้านผม ออกไปซื้อต่อให้บวกค่าน้ำมันรถคิดเป็นเดือนยังถูกกว่า)

เดี๋ยวนี้ออกทุกคันเฉลี่ยมากน้อยกันไป
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
ดูแลปกติเลยครับ Eco 10 ปี เกือบ 4 แสน กม.
ใช้ขับไปซื้อกับข้าว ไปห้างใกล้ๆเป็นหลัก

ทำประกันภัยชั้น 1 เวลาเคลมก็เคลมสีให้ดี
เพิ่งเปลี่ยนฟิล์มใหม่ไปปีที่ 9
เปลี่ยนยางราคากลางๆ
ช่วงล่างล่าง พวงมาลัย อะไรต่างๆ ไม่ดีก็เอาไปเปลี่ยน
ทำประกันชั้น 1
น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก ฯลฯ เปลี่ยนตามระยะ 6 เดือน หรือ 10,000 กม / 40,000 กม
บานพับประตูสึก เข็มขัดเริ่มไม่คืนตัว เบาะเสียทรง ก็ปล่อยๆไปยังไม่ซ่อม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2022, 11:01:50 โดย spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ของเหลวปีละรอบ

ที่เหลือหาเวลาไปสตาร์ทครับ

ปล เมื่อวานรถสตาร์ทไม่ติด งานเข้าเลย
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
ที่บ้านมีรถเกินคนขับ. จะพยายามหมุนมาใช้ทุกคันครับ ให้ไมล์มันเดินอยู่ตลอด. ถ้าไม่ใช้เลยจริงๆ ปล่อยออกครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
มีรถ 3 คัน แต่ในชีวิตประจำวันขี่มอไซค์

3 คันนี้ ยังไม่เรียกรถสำรอง เพราะวนใช้ ตามโอกาสครับ

ที่ทำก็คือ

1. week ไหน ไม่ได้ใช้รถ ก็จะเอาคันนั้น มาวนไปกลับสัก 10 กม. ขับเร็วบ้าง เบรคแรงบ้าง แล้วก็จอดเก็บ

2. ล้างรถ ถ้าเลอะ ก็ล้าง พร้อมเคลือบสีอย่างน้อยเดือนละครั้ง

3. จะมี 2 คันที่หมด warranty ก็จะพยามเฉลี่ยใช้ ให้ได้ปีละ 1 หมื่นกม. เพื่อเช็คระยะ และถ่ายน้ำมันเครื่อง โดยใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูงสุดเท่าที่จ่ายไหว แล้วยืนระยะไปยาวๆ 1 ปี

4. ลมยาง อัดไนโตรไว้ 40 psi วิ่งรอบๆบ้านไม่ปล่อย แต่ถ้าเข้า กทม ก็จะปล่อยตามค่ามาตรฐานของรถ

5. คันที่ไม่ได้ใช้ ไม่ได้วิ่งยาว แม้จะเอาไปวนมาแล้ว กลับถึงบ้าน ก็เอา ctek เสียบชาร์จครับ

..............

ปีนี้

CR-V โดนขึ้นลำพูนหลายรอบ เพราะต้องแบกของ ไมล์เลยขึ้นไว ครบหมื่นกม. ไปละ ช่วงนี้ก็เบาๆหน่อย มีแอร์ที่ตู้น่าจะรั่ว วันอาทิตย์ไปซ่อม

Pulsar ถ่ายน้ำมันไป กุมภา วิ่งไป 4 พันกม.เอง อาทิตย์ก่อนเลยเอาขึ้นลำพูนซะ มีคอหม้อน้ำ สีเปลี่ยน แต่ยังไม่แตกลายงา  กะว่า ดึงไปก่อน หม้อใบละ 1.3 หมื่น ไว้เช็คระยะปีหน้าค่อยเปลี่ยน (หรือถ้ามันแตกลายงาก่อนก็เปลี่ยน)

City ปีนี้วิ่งลงใต้ยาวๆไป 2 รอบ 5 พันกม. แล้วก็นิ่งๆ พอดีแอมป์เสีย ไม่มีเพลงฟัง เลยไม่ใช้ เดี่ยวเดือนหน้า น่าจะลงใต้ กับ พฤศจิ ขึ้นเหนือ เน้นใช้คันนี้หน่อย จะได้ไม่เสียดายค่าเช็คระยะ

วางแผนการใช้รถประมาณนี้แหละ วนๆกัน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
เมื่อก่อนใช้รถพอสมควร  ปัจจุบัน  ใช้น้อยมากเหลือ 2 คน  มอไซด์คัน 

kick  ใช้วิ่งในเมืองทั่ว ๆ ไป  ยังเข้า 0 ทุกหกเดือน

93ss  ใช้เวลาวิ่งนอกเมือง คนเดียว   คันนี้ถ่ายน้ำมันเครื่องปีละครั้ง  โมบิว สีทอง  เสียบชาร์จแบตฯวันเว้นวัน

ทำงานใชมอไซด์  ครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
พยามวนๆใช้ครับ สัปดาห์ละคัน  :D

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ของผมวนๆ ใช้2-3วันวนเปลี่ยนทีครับ

ส่วนรถเจ้านายที่ทำงานมีหลายคัน ก็สตาร์ททิ้งไว้สัปดาห์ล่ะครั้ง ขับวนๆแถวที่่ทำงาน แล้วก็มีเครื่องชาร์จไฟแบตครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
ผมมี Toyota Vellfire ที่จะเรียกว่าเป็นรถสำรองก็ว่าได้ เพราะเมื่อคันอื่นๆต้องเข้า 0 ข้ามวัน ก็สามารถนำ Vellfire มาใช้ได้ตลอด

เพียงแค่ไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ เพราะมีจุดประสงค์การใช้ที่ชัดเจนครับคือ พาลูกไปเที่ยวห้างวันเสาร์-อาทิตย์ และเอาไว้ออกตจว. เลขไมล์ก็ขึ้นตลอด แต่แค่จะน้อยกว่าค่าเฉลี่ยทั่วๆไปอยู่ ทำให้ไม่ต้องพะวงเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือยางมากนัก

และด้วยความที่ใช้ไม่เยอะ เลยเข้า 0 ตลอดครับ เว้นแต่งานซ่อมแซมช่วงล่างที่จะให้อู่ของเพื่อนทำใหเ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ของผมช่วงแรกๆก็ดูแลดีครับ หลังๆเริ่มขี้เกียจ จอดทิ้งไว้อย่างเดียว ตอนนี้แบตหมดสตาร์ทไม่ติด ยางเสื่อม ภาษีขาด  :-X

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
ตอนนี้มี
มาสด้า 2 ดีเซล ไม่ค่อยได้ใช้ บางครั้งก็จอดไว้เป็นเดือน เพราะได้รถบริษัทมาใช้
ดูแลเหมือนตอนที่ยังต้องไปทำงานที่ญี่ปุ่น

เติมลมยางไว้ 35 psi ทุกล้อ
แล้วก็เสียบ ที่ชาร์ตแบต ทิ้งไว้
ส่วนรถไม่ได้คลุม ใช้วิธีเอาไปล้าง เอาครับ
ประกันก็ต่อชั้น 1 ไว้ เพราะสะดวกดีอยู่แล้ว



รถที่ญี่ปุ่น Honda S660 เกียร์ธรรมดา
จอดทิ้งไว้เฉยๆ เพราะเป็นอาคารจอดรถที่เป็นลิฟท์
เคยกลับไปแล้วแล้วสตาร์ทไม่ติด ต้องเรียกรถช่วยเหลือมาจั๊มแบตให้

บางทีก็เอาไปจอดที่สนามบิน ก็ต้องยอมจอดตากแดด ตากฝนทิ้งไว้

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
ของผมก็เอาไปวิ่งใกล้ๆสักอาทิตย์ละครั้ง

ส่วนพวกน้ำมันเครื่องเกียร์ ก็อาศัยเปลี่ยนตามไฟเตือนของรถเอาครับ ถ้าคันที่ไม่มีไฟเตือนบอก ก็จะเปลี่ยนปีละครั้งเอาครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
มีรถ 3 คัน แต่ในชีวิตประจำวันขี่มอไซค์

3 คันนี้ ยังไม่เรียกรถสำรอง เพราะวนใช้ ตามโอกาสครับ

ที่ทำก็คือ

1. week ไหน ไม่ได้ใช้รถ ก็จะเอาคันนั้น มาวนไปกลับสัก 10 กม. ขับเร็วบ้าง เบรคแรงบ้าง แล้วก็จอดเก็บ

2. ล้างรถ ถ้าเลอะ ก็ล้าง พร้อมเคลือบสีอย่างน้อยเดือนละครั้ง

3. จะมี 2 คันที่หมด warranty ก็จะพยามเฉลี่ยใช้ ให้ได้ปีละ 1 หมื่นกม. เพื่อเช็คระยะ และถ่ายน้ำมันเครื่อง โดยใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูงสุดเท่าที่จ่ายไหว แล้วยืนระยะไปยาวๆ 1 ปี

4. ลมยาง อัดไนโตรไว้ 40 psi วิ่งรอบๆบ้านไม่ปล่อย แต่ถ้าเข้า กทม ก็จะปล่อยตามค่ามาตรฐานของรถ

5. คันที่ไม่ได้ใช้ ไม่ได้วิ่งยาว แม้จะเอาไปวนมาแล้ว กลับถึงบ้าน ก็เอา ctek เสียบชาร์จครับ

..............

ปีนี้

CR-V โดนขึ้นลำพูนหลายรอบ เพราะต้องแบกของ ไมล์เลยขึ้นไว ครบหมื่นกม. ไปละ ช่วงนี้ก็เบาๆหน่อย มีแอร์ที่ตู้น่าจะรั่ว วันอาทิตย์ไปซ่อม

Pulsar ถ่ายน้ำมันไป กุมภา วิ่งไป 4 พันกม.เอง อาทิตย์ก่อนเลยเอาขึ้นลำพูนซะ มีคอหม้อน้ำ สีเปลี่ยน แต่ยังไม่แตกลายงา  กะว่า ดึงไปก่อน หม้อใบละ 1.3 หมื่น ไว้เช็คระยะปีหน้าค่อยเปลี่ยน (หรือถ้ามันแตกลายงาก่อนก็เปลี่ยน)

City ปีนี้วิ่งลงใต้ยาวๆไป 2 รอบ 5 พันกม. แล้วก็นิ่งๆ พอดีแอมป์เสีย ไม่มีเพลงฟัง เลยไม่ใช้ เดี่ยวเดือนหน้า น่าจะลงใต้ กับ พฤศจิ ขึ้นเหนือ เน้นใช้คันนี้หน่อย จะได้ไม่เสียดายค่าเช็คระยะ

วางแผนการใช้รถประมาณนี้แหละ วนๆกัน

รูปแบบคล้ายกันเลยครับ รถ 3 คัน หมดประกัน 2  ยังเหลือประกัน 1 คัน

ผมใช้รถปีละราว 30,000 กม.  20,000 กม.เป็นของคันที่ยังไม่หมดประกันคุณภาพ อีก 10,000 กม.ก็เฉลี่ยไปคันละ 5000 กม.

คันที่ใช้น้อย
- ของเหลวเปลี่ยนปีละ 1 ครั้ง พร้อมเช็คระยะ
- ชาร์จไฟเข้าแบตประมาณ 1 เดือนครั้ง
- ล้างเมื่อเลอะมาก เฉพาะฝุ่นจับหนาๆ ยังไม่ล้าง ไม่อยากให้ชื้นบ่อย
- ลมยาง เช็คเมื่อจะใช้ นอกนั้นอาศัยดูเอา
- คันที่จอดนาน เงียบๆ เอาเศษไม้ที่รองกระบะเลี้ยงแมว ที่ใช้แล้ว ใส่ถุงวางไว้ในห้องเครื่อง มิกกี้เมาส์ ไม่มาเลยครับ เปลี่ยนทุก 1-2 เดือน
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
คันที่ไม่ค่อยได้ขับ
- น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ + ไส้กรอง ปีละครั้ง
- น้ำมันเบรก, น้ำมันเกียร์ 2 ปี ครั้ง
- หาเวลาสตาร์ท 2-3 วันครั้ง/สัปดาห์ ไม่ได้หวังเรื่องแบตเตอรี่ แค่อยากให้น้ำมันเครื่องมันไหลเวียน
- เติมเบนซิน 95 ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมเป็นรถหลักทั้งคู่ แต่คันนึงไว้วิ่งในเมือง อีกคันเน้นทางไกล
แต่นั่นแหละคอนโดมีที่จอดข้างล่างหนึ่งคันและข้างบนหนึ่งคันเวลาจะใช้ต้องสลับที่จอดเลยทำให้ขี้เกียจบ้าง สรุปคือแบตหมดแล้วต้องยกไปที่ศูนย์เสียเงินฟรี -*-
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,737
พยายามสลับไปใช้ครับ หรือวิ่งเสาร์อาทิตย์ให้ได้ใช้บ้าง
ถ้ามีรถ 2 คัน ขึ้นไปแล้วมีคันนึงจอดยาว ไม่ได้ใช้นานๆ มันคิดว่าไม่ได้จำเป็นที่จะต้องเก็บไว้ครับ อาจขายออกไป ขายช้าราคาก็ลงไปเรื่อยๆ ไหนจะมีค่าซ่อมบำรุงที่เพิ่มมาอีก

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
นานเลยครับกว่าจะค้นพบว่าดีที่สุดคือ"ขายทิ้ง" 8)
ตอนนี้เหลือเก๋งคันนึงกระบะคันนึงจาก4คัน

ตังเหลือบานเลยทั้งตังจากขายรถ ภาษี ประกัน ค่าซ่อมบำรุง 8)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
แค่เอามาขับบ้าง วนในหมู่บ้าน

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ trendiiz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
  • #bimmers4life (つ≧▽≦)つ
ส่วนตัวผมมี 3คัน คนขับคนเดียว แต่ไม่ได้มีคันไหนเป็นหลักเป็นสำรอง สลับกันตามความเหมาะสมครับ

BMW E34 - ใช้งานเป็นหลัก เข้าเมือง เข้าออฟฟิศ ฯลฯ

Nissan Terrano II - ใช้งานเดินทางไกล หรือไปที่ที่ถนนไม่เหมาะกับรถโหลดเตี้ย (เช่นพระรามสอง) งานขนของใหญ่

BMW E36 Compact - คันนี้ซื้อสภาพมาเป็นซากวิ่งได้ เลยเน้นวิ่งไปอู่เป็นหลัก แต่มีใช้เข้าเมืองบ้างถ้าไม่ไกลมาก ;D ;D

หลักๆเลยของทุกคันคือ
- ถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองทุก 1 ปี หรือ 10,000 km (แล้วแต่อะไรมาถึงก่อน)
- ถ่ายน้ำมันเกียร์ / น้ำมันเฟืองท้ายที่ 25,000 km
- ของเหลวอื่นๆ นับเทียบเป็น ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2ครั้ง จะเปลี่ยนของเหลว 1ครั้ง
- ยางเน้นแบรนด์กลางๆ ราคาไม่แพงเกินไป (นอกจาก E34 จะใส่หรูหน่อยเพราะรักเป็นพิเศษ  :-[ )
- ล้างอย่างน้อยเดือนละครั้ง ไม่ว่าจะเลอะหรือไม่เลอะ + เคลือบสี 2 เดือนครั้ง
- มีประกัน 3+ แบบ เปิด / ปิด (ยกเว้น E36 Compact ที่ซื้อมาทีหลัง เลยทำไม่ได้ แต่ทำเป็น 3 ธรรมดาทิ้งไว้)
- ถ้าไม่ได้วิ่งเลยจะติดเครื่องทิ้งไว้สัก 15-20 นาที หรือขับวนไปกินข้าวร้านใกล้ๆ บ้านบ้าง

ที่เหลือก็ดูแลตามสภาพครับ อะไรเสียก็เปลี่ยน อะไรเปลี่ยนไม่ได้ก็ซ่อม
1994 BMW 525i E34 (M52B28)
1995 BMW 318Ti E36 Compact (M44B19)
1997 Nissan Terrano II 2.7TDi (TD27Ti 4WD)
2022 Mazda CX-3 SKYACTIV G 2.0 (PE-VPS)
2018 GPX Racing CR5 200EFi (GPX-Fi)

1997 Volvo 855 Estate GLE (B5234FS) *sold*
1993 Toyota Corolla EE100 (4E-FTE LSD) *sold*

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
จอดในร่มครับ เอาออกมาวิ่งสัปดาห์ล่ะ 1-2 วัน แล้วก็ถ่ายของเหลวทุก 1 ปี แต่น้ำมันเกียร์ทุก 2 ปี

แต่ก่อนผมปลด E60 ที่วิ่งเยอะและเก่าแล้วไปเป็นสำรอง แต่มันจอดก็เสีย เอามาใช้ก็เสีย น่าเบื่อมาก ขายทิ้งไป

ตอนนี้ปลด XV ไปสำรอง โคตรคิดถูก ทั้งปีถ่ายน้ำมันเครื่องไป 2,000 (อู่นอก) เอามาวิ่งเฉพาะวันอังคารกับศุกร์ ไม่ไกลมาก ทำแบบนี้มา 2 ปีแล้ว รถไม่มีอะไรจุกจิก หรือเสียเลย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
บ้านผมมีรถ 2 คันพอดีคนขับพอดี มีคันใช้เยอะ และใช้น้อย ก็สลับๆกันไปครับ

- FC รถภรรยาจะใช้น้อยหน่อย นี่กำลังจะเข้าเช็คระยะครบรอบ 6 เดือน เพิ่งวิ่งไป 3 พันกว่าก.ม.เอง คันนี้ภรรยาใช้รับส่งลูกไป รร ก็ดูแลตามวงรอบครับ (ต้องเช็คทุก 6 เดือน เพราะต้องการคงประกันตัวรถไว้ครับ)

- CX5 วันธรรมดาใช้ราวๆ 80 - 100 ก.ม. เสาร์ อาทิตย์ส่วนใหญ่จะจอดสลับไปขับ FC แทน คันนี้ก็เช็คระยะทุก 10,000 ก.ม. ครับ (ตอนนี้ก็ราวๆ 5 เดือนเช็คทีนึงได้)

ออฟไลน์ pratuang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
ขับอาทิตย์ละครั้งครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คเบรค เช็คต่างๆๆๆ ปีละครั้งครับ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
มี vios 2004 จอดแช่ แทบไม่ได้แตะเลย เติมลมยางหนาๆ ถอดขั้วแบตออก แต่ของเหลวไม่ได้เปลี่ยนมา 2 ปีแล้ว ว่าจะเอาไปเปลี่ยนบ้างแล้ว ขับเดือนละ 2 ครั้งได้ เพราะต้องขยับรถออกตอนแม่บ้านมาทำความสะอาด

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมมีโฟกัสดีเซลใช้งานหลัก มี LS460ใช้งานวันหยุดกับแล่นไกลๆ เจ้ายักษ์นี่ผมเปลี่ยนน้ำมันทุกๆ 9 เดือนเอา ใช้น้อยเพราะซัดน้ำมันสาหัส เชื่อไหมวาฟอร์ดโฟกัสที่คนครหาด่ากันว่าห่วยพังง่ายมันทนทานกว่าเรือธงของค่ายโตโยต้าเยอะ!!!! LS นี่เลขไมล์พอๆกันแต่เดี๋ยวไอ้โน่นเสียไอ้นี่พัง ชิ้นส่วนระบบไฟฟ้าไม่ได้ทนทานอะไรเลย ที่สำคัญมีปัญหาประจำรุ่นที่ค่าซ่อมแพงแสบๆหลายจุด ปัญหาประเภทที่ถึงขนาดใช้ฃานไม่ได้รถตายกลางทางก็มีแต่ซุกพรมไว้ใครไม่โดนก็เห่อกันไปใครเจอก็ซวยไปแก้ปัญหาเอาเองโตโยต้าบอกช่วยไม่ได้ ในขณะที่โฟกัสจะใช้เมื่อไหร่ก็ใช้มันได้เลยไม่ต้องกลัวว่าจะพังแล้วซ่อมหนักไหม ปัญหาประจำตัวมันจะมาเกิดเอาตอนใช้ทางไกลต้องลากกลับมาซ่อมไหม
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ผมมีโฟกัสดีเซลใช้งานหลัก มี LS460ใช้งานวันหยุดกับแล่นไกลๆ เจ้ายักษ์นี่ผมเปลี่ยนน้ำมันทุกๆ 9 เดือนเอา ใช้น้อยเพราะซัดน้ำมันสาหัส เชื่อไหมวาฟอร์ดโฟกัสที่คนครหาด่ากันว่าห่วยพังง่ายมันทนทานกว่าเรือธงของค่ายโตโยต้าเยอะ!!!! LS นี่เลขไมล์พอๆกันแต่เดี๋ยวไอ้โน่นเสียไอ้นี่พัง ชิ้นส่วนระบบไฟฟ้าไม่ได้ทนทานอะไรเลย ที่สำคัญมีปัญหาประจำรุ่นที่ค่าซ่อมแพงแสบๆหลายจุด ปัญหาประเภทที่ถึงขนาดใช้ฃานไม่ได้รถตายกลางทางก็มีแต่ซุกพรมไว้ใครไม่โดนก็เห่อกันไปใครเจอก็ซวยไปแก้ปัญหาเอาเองโตโยต้าบอกช่วยไม่ได้ ในขณะที่โฟกัสจะใช้เมื่อไหร่ก็ใช้มันได้เลยไม่ต้องกลัวว่าจะพังแล้วซ่อมหนักไหม ปัญหาประจำตัวมันจะมาเกิดเอาตอนใช้ทางไกลต้องลากกลับมาซ่อมไหม

460 ขายไหมครับ  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,863
จอดในร่ม
ถอดขั้วแบต
อัดลมยางเยอะๆ
ประกันชั้น3
พยายามเอามาวิ่งเดือนละ2-3ครั้ง
ถ่ายของเหลวปีละครั้ง