ถ้ามันมีปัญหาจริง (ซึ่งมันจริง) แล้ว คนที่เดือดร้อนจากการใช้งานรถผิด อันนี้ซิแปลก
ไม่งั้นพอโดนร้องมากๆ เขาจะเรียกมาคุย แล้ว งุบงิบ เซ็นข้อตกลงอะไรสักอย่าง แล้วเงียบเหรอครับ
ยิ่งบางค่าย ยิ่งรีบจบ ไม่ให้เป็นข่าว ไม่ให้บานปลาย มีแต่เสียกับเสีย เสียทั้งชื่อ เสียทั้งแบรนด์ เสียทั้งเรื่องการตลาด
เพราะเขารู้ว่า ถ้าผู้บริโภคร้องเรียน จากสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ หรือ เสื่อมสภาพเร็วเกินกว่าปกติ รวมไปถึง สินค้าไม่ได้คุณภาพแล้วละก้อ
เขาฟ้องกลับผู้บริโภค มีเปอร์เซ็นต์ชนะน้อยมาก หรือ แทบเป็นไปไม่ได้เลย
ผมนับถือ ใจคนฟ้องเลย ต้องเรียกร้อง และ ตีแผ่ให้หนัก
ค่ายรถแบบนี้ ผมมีรถ ผมขายทิ้งแล้ว ทำน่าเกลียดกับคนที่เรียกว่า ลูกค้า ได้ยังไง
ไปอ่านความเห็นต้นทาง คือเค้าชดใช้ให้เฉพาะคนที่ร่วมฟ้องเท่านั้นใช่ไหม ลูกค้าที่ไม่ได้ฟ้องด้วยคือไม่ได้ ....
อยากอ่านทั้งหมดจังว่ามันจะมีเงื่อนไขอะไรผูกไว้เพิ่มไหม
เหมือนค่ายเมกา ที่โดนร้อง เขาก็ให้สิทธิ์คนที่ร่วมร้อง
ตอนกลุ่มคนกลุ่มนั้น ร้องโวยวาย คนที่อยู่เงียบๆ ก็ไปตั้งหน้าตั้งตาว่าเขาว่ากระต่ายตื่นตูมบ้าง รถฉันไม่เป็นอะไรบ้าง รถใช้งานปกติบ้าง
พอเวลาผ่านไป รถตัวเองโดนบ้าง แล้วไปเรียกร้อง แต่ไม่ได้รับสิทธิ์นั้น มานั่งร้องให้น้ำตาเช็ดหัวเข่า ก็เห็นมาแล้วนะครับ
ผมว่ามันแฟร์แล้วนะ เพราะคนกลุ่มนี้เขาลงทุน ลงแรง เสียเวลา เสียการเสียงาน ไปประท้วงเอย ไปร้องโน่น ร้องนี่ ร้องหน่อวยงานรัฐ(ชื่อ ส...) ร้องสื่อ ร้องหน้าบริษัท บลาาาา
แต่ถ้าอยู่ๆ เขาเพิ่มเงื่อนไข หรือ คุ้มครองอะไร ขึ้นมาเอง โดยไม่ได้มีการเรียกร้อง ได้ทุกคัน ทุกคัน อันนี้สมเหตุสมผล