คิดอย่างไรกับ ECO PACK SERVICE ของโตโยต้า ที่เอาอะไหล่เทียบมาใช้ครับ

e:smart Hybrid

ส่วนตัวคิดว่า พอรถอายุมากขึ้น ค่าซ่อมแพงขึ้น ก็ส่วนหนึ่งครับ

แต่จริงๆ แล้ว ช่างศูนย์บางที่ก็ไม่ค่อยมีฝีมือยิ่งเคสเสียยากๆ ด้วย เลยไปจบที่อู่นอกกัน

ใช่ครับ แต่ผมอยากให้ศูนย์เช็ค ตรงมันมีรายการตรวจสอบนี่แหละครับ ช่างถ้าโดนสอนมา ในระดับนึง งานพวกเช็คง่ายๆ ก็คงไม่หลุดหรอกครับ

เว้นแต่งานแก้ไขหนักๆ ยากๆ ผมไปทำข้างนอกครับ เช่น แอร์ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง (ร้านช่วงล่างดีๆ)

ได้ราคานี้จริงหรือ รวมค่าแรงหรือยังครับ

 :( ผม ผู้ซึ่งเอา altis 20 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เพราะอยากให้เขาเช็ครถให้ เพราะมีไฟเตือนถุงลม หมดไป 5 พันกว่าบาท

ครับ +100 เดียวคุ้มนะครับ

น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย

ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ฉลาดจริงๆ ครับ
ของผมกลัวเกียร์พังเร็วเลยรีบเปลี่ยนถ่ายเร็วครับ และเป็นจริงแบบที่เค้าว่า NS3 ห่วยมาก พอใช้วาโวลีนวิ่งสองหมื่นกม. ถ่ายออกมาก็ยังใสมากแต่ทั้งนี้ผมติดออยเกียร์แยกด้วยนะครับ

มีส่วนครับ Asin อาจจะทำน้ำมันเกียร์สูตรดีกว่าจริงๆ อีกส่วนอาจจะระบบกรองด้วยครับ ของ Toyota ระบบกรอง ละเอียดมาก ของนิสสันจะเป็นลูกแบบน้ำมันเครื่องอาจกรองไม่พอครับ



deertesla

ส่วนตัวคิดว่า พอรถอายุมากขึ้น ค่าซ่อมแพงขึ้น ก็ส่วนหนึ่งครับ

แต่จริงๆ แล้ว ช่างศูนย์บางที่ก็ไม่ค่อยมีฝีมือยิ่งเคสเสียยากๆ ด้วย เลยไปจบที่อู่นอกกัน

ใช่ครับ แต่ผมอยากให้ศูนย์เช็ค ตรงมันมีรายการตรวจสอบนี่แหละครับ ช่างถ้าโดนสอนมา ในระดับนึง งานพวกเช็คง่ายๆ ก็คงไม่หลุดหรอกครับ

เว้นแต่งานแก้ไขหนักๆ ยากๆ ผมไปทำข้างนอกครับ เช่น แอร์ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง (ร้านช่วงล่างดีๆ)

ได้ราคานี้จริงหรือ รวมค่าแรงหรือยังครับ

 :( ผม ผู้ซึ่งเอา altis 20 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เพราะอยากให้เขาเช็ครถให้ เพราะมีไฟเตือนถุงลม หมดไป 5 พันกว่าบาท

ครับ +100 เดียวคุ้มนะครับ

น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย

ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ฉลาดจริงๆ ครับ
ของผมกลัวเกียร์พังเร็วเลยรีบเปลี่ยนถ่ายเร็วครับ และเป็นจริงแบบที่เค้าว่า NS3 ห่วยมาก พอใช้วาโวลีนวิ่งสองหมื่นกม. ถ่ายออกมาก็ยังใสมากแต่ทั้งนี้ผมติดออยเกียร์แยกด้วยนะครับ

มีส่วนครับ Asin อาจจะทำน้ำมันเกียร์สูตรดีกว่าจริงๆ อีกส่วนอาจจะระบบกรองด้วยครับ ของ Toyota ระบบกรอง ละเอียดมาก ของนิสสันจะเป็นลูกแบบน้ำมันเครื่องอาจกรองไม่พอครับ
แต่ดีที่มันถูกและถอดง่ายครับแต่ของนิสสันมีกรองที่อ่างด้วยครับ  แต่ทั้งนี้ยี่ห้อฮอนด้านี่เอากรองเกียร์อยู่ด้านในเกียร์จะเปลี่ยนได้ก็ตอน โอเวอร์ฮอลเกียร์ครับ



e:smart Hybrid

ส่วนตัวคิดว่า พอรถอายุมากขึ้น ค่าซ่อมแพงขึ้น ก็ส่วนหนึ่งครับ

แต่จริงๆ แล้ว ช่างศูนย์บางที่ก็ไม่ค่อยมีฝีมือยิ่งเคสเสียยากๆ ด้วย เลยไปจบที่อู่นอกกัน

ใช่ครับ แต่ผมอยากให้ศูนย์เช็ค ตรงมันมีรายการตรวจสอบนี่แหละครับ ช่างถ้าโดนสอนมา ในระดับนึง งานพวกเช็คง่ายๆ ก็คงไม่หลุดหรอกครับ

เว้นแต่งานแก้ไขหนักๆ ยากๆ ผมไปทำข้างนอกครับ เช่น แอร์ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง (ร้านช่วงล่างดีๆ)

ได้ราคานี้จริงหรือ รวมค่าแรงหรือยังครับ

 :( ผม ผู้ซึ่งเอา altis 20 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เพราะอยากให้เขาเช็ครถให้ เพราะมีไฟเตือนถุงลม หมดไป 5 พันกว่าบาท

ครับ +100 เดียวคุ้มนะครับ

น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย

ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ฉลาดจริงๆ ครับ
ของผมกลัวเกียร์พังเร็วเลยรีบเปลี่ยนถ่ายเร็วครับ และเป็นจริงแบบที่เค้าว่า NS3 ห่วยมาก พอใช้วาโวลีนวิ่งสองหมื่นกม. ถ่ายออกมาก็ยังใสมากแต่ทั้งนี้ผมติดออยเกียร์แยกด้วยนะครับ

มีส่วนครับ Asin อาจจะทำน้ำมันเกียร์สูตรดีกว่าจริงๆ อีกส่วนอาจจะระบบกรองด้วยครับ ของ Toyota ระบบกรอง ละเอียดมาก ของนิสสันจะเป็นลูกแบบน้ำมันเครื่องอาจกรองไม่พอครับ
แต่ดีที่มันถูกและถอดง่ายครับแต่ของนิสสันมีกรองที่อ่างด้วยครับ  แต่ทั้งนี้ยี่ห้อฮอนด้านี่เอากรองเกียร์อยู่ด้านในเกียร์จะเปลี่ยนได้ก็ตอน โอเวอร์ฮอลเกียร์ครับ

ครับ มีอันเดียวสำหรับ Toyota



deertesla

ส่วนตัวคิดว่า พอรถอายุมากขึ้น ค่าซ่อมแพงขึ้น ก็ส่วนหนึ่งครับ

แต่จริงๆ แล้ว ช่างศูนย์บางที่ก็ไม่ค่อยมีฝีมือยิ่งเคสเสียยากๆ ด้วย เลยไปจบที่อู่นอกกัน

ใช่ครับ แต่ผมอยากให้ศูนย์เช็ค ตรงมันมีรายการตรวจสอบนี่แหละครับ ช่างถ้าโดนสอนมา ในระดับนึง งานพวกเช็คง่ายๆ ก็คงไม่หลุดหรอกครับ

เว้นแต่งานแก้ไขหนักๆ ยากๆ ผมไปทำข้างนอกครับ เช่น แอร์ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง (ร้านช่วงล่างดีๆ)

ได้ราคานี้จริงหรือ รวมค่าแรงหรือยังครับ

 :( ผม ผู้ซึ่งเอา altis 20 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เพราะอยากให้เขาเช็ครถให้ เพราะมีไฟเตือนถุงลม หมดไป 5 พันกว่าบาท

ครับ +100 เดียวคุ้มนะครับ

น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย

ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ฉลาดจริงๆ ครับ
ของผมกลัวเกียร์พังเร็วเลยรีบเปลี่ยนถ่ายเร็วครับ และเป็นจริงแบบที่เค้าว่า NS3 ห่วยมาก พอใช้วาโวลีนวิ่งสองหมื่นกม. ถ่ายออกมาก็ยังใสมากแต่ทั้งนี้ผมติดออยเกียร์แยกด้วยนะครับ

มีส่วนครับ Asin อาจจะทำน้ำมันเกียร์สูตรดีกว่าจริงๆ อีกส่วนอาจจะระบบกรองด้วยครับ ของ Toyota ระบบกรอง ละเอียดมาก ของนิสสันจะเป็นลูกแบบน้ำมันเครื่องอาจกรองไม่พอครับ
แต่ดีที่มันถูกและถอดง่ายครับแต่ของนิสสันมีกรองที่อ่างด้วยครับ  แต่ทั้งนี้ยี่ห้อฮอนด้านี่เอากรองเกียร์อยู่ด้านในเกียร์จะเปลี่ยนได้ก็ตอน โอเวอร์ฮอลเกียร์ครับ

ครับ มีอันเดียวสำหรับ Toyota
ถ้ากรองเกียร์แบบนี้นิสสัน มาร์ชก็มีครับ แต่ประเด็นคือน้ำมันเกียร์นิสสันห่วยมากครับ






e:smart Hybrid

ส่วนตัวคิดว่า พอรถอายุมากขึ้น ค่าซ่อมแพงขึ้น ก็ส่วนหนึ่งครับ

แต่จริงๆ แล้ว ช่างศูนย์บางที่ก็ไม่ค่อยมีฝีมือยิ่งเคสเสียยากๆ ด้วย เลยไปจบที่อู่นอกกัน

ใช่ครับ แต่ผมอยากให้ศูนย์เช็ค ตรงมันมีรายการตรวจสอบนี่แหละครับ ช่างถ้าโดนสอนมา ในระดับนึง งานพวกเช็คง่ายๆ ก็คงไม่หลุดหรอกครับ

เว้นแต่งานแก้ไขหนักๆ ยากๆ ผมไปทำข้างนอกครับ เช่น แอร์ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง (ร้านช่วงล่างดีๆ)

ได้ราคานี้จริงหรือ รวมค่าแรงหรือยังครับ

 :( ผม ผู้ซึ่งเอา altis 20 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เพราะอยากให้เขาเช็ครถให้ เพราะมีไฟเตือนถุงลม หมดไป 5 พันกว่าบาท

ครับ +100 เดียวคุ้มนะครับ

น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย

ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ฉลาดจริงๆ ครับ
ของผมกลัวเกียร์พังเร็วเลยรีบเปลี่ยนถ่ายเร็วครับ และเป็นจริงแบบที่เค้าว่า NS3 ห่วยมาก พอใช้วาโวลีนวิ่งสองหมื่นกม. ถ่ายออกมาก็ยังใสมากแต่ทั้งนี้ผมติดออยเกียร์แยกด้วยนะครับ

มีส่วนครับ Asin อาจจะทำน้ำมันเกียร์สูตรดีกว่าจริงๆ อีกส่วนอาจจะระบบกรองด้วยครับ ของ Toyota ระบบกรอง ละเอียดมาก ของนิสสันจะเป็นลูกแบบน้ำมันเครื่องอาจกรองไม่พอครับ
แต่ดีที่มันถูกและถอดง่ายครับแต่ของนิสสันมีกรองที่อ่างด้วยครับ  แต่ทั้งนี้ยี่ห้อฮอนด้านี่เอากรองเกียร์อยู่ด้านในเกียร์จะเปลี่ยนได้ก็ตอน โอเวอร์ฮอลเกียร์ครับ

ครับ มีอันเดียวสำหรับ Toyota
ถ้ากรองเกียร์แบบนี้นิสสัน มาร์ชก็มีครับ แต่ประเด็นคือน้ำมันเกียร์นิสสันห่วยมากครับ





ฮ่า ถามผม ถ้าแบบนี้ ผมยอมกรองเกียร์ (แท้) แพงต่อไปครับ

น้ำมันเกียร์ดำ คุณภาพไม่ดียังไม่พอ กรองเกียร์มีลูกละเอียดซ่อนข้างในเกียร์อีก เปิดไม่ได้ต่อผ่า นี่ จบเลยครับ



deertesla

ส่วนตัวคิดว่า พอรถอายุมากขึ้น ค่าซ่อมแพงขึ้น ก็ส่วนหนึ่งครับ

แต่จริงๆ แล้ว ช่างศูนย์บางที่ก็ไม่ค่อยมีฝีมือยิ่งเคสเสียยากๆ ด้วย เลยไปจบที่อู่นอกกัน

ใช่ครับ แต่ผมอยากให้ศูนย์เช็ค ตรงมันมีรายการตรวจสอบนี่แหละครับ ช่างถ้าโดนสอนมา ในระดับนึง งานพวกเช็คง่ายๆ ก็คงไม่หลุดหรอกครับ

เว้นแต่งานแก้ไขหนักๆ ยากๆ ผมไปทำข้างนอกครับ เช่น แอร์ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง (ร้านช่วงล่างดีๆ)

ได้ราคานี้จริงหรือ รวมค่าแรงหรือยังครับ

 :( ผม ผู้ซึ่งเอา altis 20 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เพราะอยากให้เขาเช็ครถให้ เพราะมีไฟเตือนถุงลม หมดไป 5 พันกว่าบาท

ครับ +100 เดียวคุ้มนะครับ

น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย

ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ฉลาดจริงๆ ครับ
ของผมกลัวเกียร์พังเร็วเลยรีบเปลี่ยนถ่ายเร็วครับ และเป็นจริงแบบที่เค้าว่า NS3 ห่วยมาก พอใช้วาโวลีนวิ่งสองหมื่นกม. ถ่ายออกมาก็ยังใสมากแต่ทั้งนี้ผมติดออยเกียร์แยกด้วยนะครับ

มีส่วนครับ Asin อาจจะทำน้ำมันเกียร์สูตรดีกว่าจริงๆ อีกส่วนอาจจะระบบกรองด้วยครับ ของ Toyota ระบบกรอง ละเอียดมาก ของนิสสันจะเป็นลูกแบบน้ำมันเครื่องอาจกรองไม่พอครับ
แต่ดีที่มันถูกและถอดง่ายครับแต่ของนิสสันมีกรองที่อ่างด้วยครับ  แต่ทั้งนี้ยี่ห้อฮอนด้านี่เอากรองเกียร์อยู่ด้านในเกียร์จะเปลี่ยนได้ก็ตอน โอเวอร์ฮอลเกียร์ครับ

ครับ มีอันเดียวสำหรับ Toyota
ถ้ากรองเกียร์แบบนี้นิสสัน มาร์ชก็มีครับ แต่ประเด็นคือน้ำมันเกียร์นิสสันห่วยมากครับ





ฮ่า ถามผม ถ้าแบบนี้ ผมยอมกรองเกียร์ (แท้) แพงต่อไปครับ

น้ำมันเกียร์ดำ คุณภาพไม่ดียังไม่พอ กรองเกียร์มีลูกละเอียดซ่อนข้างในเกียร์อีก เปิดไม่ได้ต่อผ่า นี่ จบเลยครับ
ของนิสสันจะอยู่ในอ่างครับ ทำง่ายสำหรับช่าง และทำง่ายกว่าของฮอนด้าอยู่ครับ




dht_tubes

ดูกันยาวๆไปครับว่า ใครจะวิน

ส่วนตัวผมมองว่า อยากให้มีอู่เหลือมากกว่า แต่ก้อนะปลาใหญ่ กินจุ ก้อต้องกินปลาเล็กเป็นธรรมดา



ผมมองว่ายังมีลูกค้าอีกเยอะที่ไม่ค่อยรู้เรื่องและอยากเข้าศูนย์แต่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายที่แพงเลยต้องไปเสี่ยงดวงกับอู่แทน การที่ศูนย์มาลงแข่งตลาดนี้ก็เพราะมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่เลยต้องทำมารองรับนั่นเองครับ

มองมุมที่ว่ามันก้อคือช่องว่าง ที่เขาลงมาโกยได้ เพราะมีความน่าเชื่อถือของเจ้าของเเบรนด์ค้ำไว้อยู่

ทำจริงแล้วเละมั้ย เน่าในมั้ยก้อมารอดูกัน

แต่ตำราจะกินรวบ ซัดคู่แข่งให้จม ในความคิดผมส่วน end user ดูเหมือนจะดี มีทางเลือก แต่รอดูกันครับว่าถึงวันนึงคู่แข่งหายหมด ไอ้ที่คิดว่าเป็นทางเลือกที่เยี่ยมกัน จะเปนไง



e:smart Hybrid

ส่วนตัวคิดว่า พอรถอายุมากขึ้น ค่าซ่อมแพงขึ้น ก็ส่วนหนึ่งครับ

แต่จริงๆ แล้ว ช่างศูนย์บางที่ก็ไม่ค่อยมีฝีมือยิ่งเคสเสียยากๆ ด้วย เลยไปจบที่อู่นอกกัน

ใช่ครับ แต่ผมอยากให้ศูนย์เช็ค ตรงมันมีรายการตรวจสอบนี่แหละครับ ช่างถ้าโดนสอนมา ในระดับนึง งานพวกเช็คง่ายๆ ก็คงไม่หลุดหรอกครับ

เว้นแต่งานแก้ไขหนักๆ ยากๆ ผมไปทำข้างนอกครับ เช่น แอร์ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง (ร้านช่วงล่างดีๆ)

ได้ราคานี้จริงหรือ รวมค่าแรงหรือยังครับ

 :( ผม ผู้ซึ่งเอา altis 20 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เพราะอยากให้เขาเช็ครถให้ เพราะมีไฟเตือนถุงลม หมดไป 5 พันกว่าบาท

ครับ +100 เดียวคุ้มนะครับ

น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย

ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ฉลาดจริงๆ ครับ
ของผมกลัวเกียร์พังเร็วเลยรีบเปลี่ยนถ่ายเร็วครับ และเป็นจริงแบบที่เค้าว่า NS3 ห่วยมาก พอใช้วาโวลีนวิ่งสองหมื่นกม. ถ่ายออกมาก็ยังใสมากแต่ทั้งนี้ผมติดออยเกียร์แยกด้วยนะครับ

มีส่วนครับ Asin อาจจะทำน้ำมันเกียร์สูตรดีกว่าจริงๆ อีกส่วนอาจจะระบบกรองด้วยครับ ของ Toyota ระบบกรอง ละเอียดมาก ของนิสสันจะเป็นลูกแบบน้ำมันเครื่องอาจกรองไม่พอครับ
แต่ดีที่มันถูกและถอดง่ายครับแต่ของนิสสันมีกรองที่อ่างด้วยครับ  แต่ทั้งนี้ยี่ห้อฮอนด้านี่เอากรองเกียร์อยู่ด้านในเกียร์จะเปลี่ยนได้ก็ตอน โอเวอร์ฮอลเกียร์ครับ

ครับ มีอันเดียวสำหรับ Toyota
ถ้ากรองเกียร์แบบนี้นิสสัน มาร์ชก็มีครับ แต่ประเด็นคือน้ำมันเกียร์นิสสันห่วยมากครับ





ฮ่า ถามผม ถ้าแบบนี้ ผมยอมกรองเกียร์ (แท้) แพงต่อไปครับ

น้ำมันเกียร์ดำ คุณภาพไม่ดียังไม่พอ กรองเกียร์มีลูกละเอียดซ่อนข้างในเกียร์อีก เปิดไม่ได้ต่อผ่า นี่ จบเลยครับ
ของนิสสันจะอยู่ในอ่างครับ ทำง่ายสำหรับช่าง และทำง่ายกว่าของฮอนด้าอยู่ครับ


ครับผม



e:smart Hybrid

ดูกันยาวๆไปครับว่า ใครจะวิน

ส่วนตัวผมมองว่า อยากให้มีอู่เหลือมากกว่า แต่ก้อนะปลาใหญ่ กินจุ ก้อต้องกินปลาเล็กเป็นธรรมดา



ผมมองว่ายังมีลูกค้าอีกเยอะที่ไม่ค่อยรู้เรื่องและอยากเข้าศูนย์แต่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายที่แพงเลยต้องไปเสี่ยงดวงกับอู่แทน การที่ศูนย์มาลงแข่งตลาดนี้ก็เพราะมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่เลยต้องทำมารองรับนั่นเองครับ

มองมุมที่ว่ามันก้อคือช่องว่าง ที่เขาลงมาโกยได้ เพราะมีความน่าเชื่อถือของเจ้าของเเบรนด์ค้ำไว้อยู่

ทำจริงแล้วเละมั้ย เน่าในมั้ยก้อมารอดูกัน

แต่ตำราจะกินรวบ ซัดคู่แข่งให้จม ในความคิดผมส่วน end user ดูเหมือนจะดี มีทางเลือก แต่รอดูกันครับว่าถึงวันนึงคู่แข่งหายหมด ไอ้ที่คิดว่าเป็นทางเลือกที่เยี่ยมกัน จะเปนไง

ผมมองว่า คงทำได้แค่ รายการเช็คระยะพื้นฐานแหละครับ

งานหนักๆ อู่ toyota ยังไงก็ดีกว่า ราคาถูกกว่าครับ



deertesla

ดูกันยาวๆไปครับว่า ใครจะวิน

ส่วนตัวผมมองว่า อยากให้มีอู่เหลือมากกว่า แต่ก้อนะปลาใหญ่ กินจุ ก้อต้องกินปลาเล็กเป็นธรรมดา



ผมมองว่ายังมีลูกค้าอีกเยอะที่ไม่ค่อยรู้เรื่องและอยากเข้าศูนย์แต่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายที่แพงเลยต้องไปเสี่ยงดวงกับอู่แทน การที่ศูนย์มาลงแข่งตลาดนี้ก็เพราะมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่เลยต้องทำมารองรับนั่นเองครับ

มองมุมที่ว่ามันก้อคือช่องว่าง ที่เขาลงมาโกยได้ เพราะมีความน่าเชื่อถือของเจ้าของเเบรนด์ค้ำไว้อยู่

ทำจริงแล้วเละมั้ย เน่าในมั้ยก้อมารอดูกัน

แต่ตำราจะกินรวบ ซัดคู่แข่งให้จม ในความคิดผมส่วน end user ดูเหมือนจะดี มีทางเลือก แต่รอดูกันครับว่าถึงวันนึงคู่แข่งหายหมด ไอ้ที่คิดว่าเป็นทางเลือกที่เยี่ยมกัน จะเปนไง

ผมมองว่า คงทำได้แค่ รายการเช็คระยะพื้นฐานแหละครับ

งานหนักๆ อู่ toyota ยังไงก็ดีกว่า ราคาถูกกว่าครับ
ที่บ้านมีโตโยต้าเอาเข้าศูนย์โตโยต้า  ผมเห็นว่ายังไม่มีอะไรน่าประทับใจกว่าศูนย์ค่ายอื่น  บางศูนย์กับแย่กว่ายี่ห้ออื่นด้วยซ้ำครับ
ถ้าหากได้อู่ที่ไว้ใจได้จะดีเลยครับถูกกว่า



e:smart Hybrid

ดูกันยาวๆไปครับว่า ใครจะวิน

ส่วนตัวผมมองว่า อยากให้มีอู่เหลือมากกว่า แต่ก้อนะปลาใหญ่ กินจุ ก้อต้องกินปลาเล็กเป็นธรรมดา



ผมมองว่ายังมีลูกค้าอีกเยอะที่ไม่ค่อยรู้เรื่องและอยากเข้าศูนย์แต่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายที่แพงเลยต้องไปเสี่ยงดวงกับอู่แทน การที่ศูนย์มาลงแข่งตลาดนี้ก็เพราะมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่เลยต้องทำมารองรับนั่นเองครับ

มองมุมที่ว่ามันก้อคือช่องว่าง ที่เขาลงมาโกยได้ เพราะมีความน่าเชื่อถือของเจ้าของเเบรนด์ค้ำไว้อยู่

ทำจริงแล้วเละมั้ย เน่าในมั้ยก้อมารอดูกัน

แต่ตำราจะกินรวบ ซัดคู่แข่งให้จม ในความคิดผมส่วน end user ดูเหมือนจะดี มีทางเลือก แต่รอดูกันครับว่าถึงวันนึงคู่แข่งหายหมด ไอ้ที่คิดว่าเป็นทางเลือกที่เยี่ยมกัน จะเปนไง

ผมมองว่า คงทำได้แค่ รายการเช็คระยะพื้นฐานแหละครับ

งานหนักๆ อู่ toyota ยังไงก็ดีกว่า ราคาถูกกว่าครับ
ที่บ้านมีโตโยต้าเอาเข้าศูนย์โตโยต้า  ผมเห็นว่ายังไม่มีอะไรน่าประทับใจกว่าศูนย์ค่ายอื่น  บางศูนย์กับแย่กว่ายี่ห้ออื่นด้วยซ้ำครับ
ถ้าหากได้อู่ที่ไว้ใจได้จะดีเลยครับถูกกว่า

ส่วนตัวผมชอบ อู่ดังย่านรัชดาครับ คุณภาพกับราคาโอเคสุดครับ



Trafalgar

เป็นทางเลือกที่ดีครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT



off_033

เป็นทางเลือกให้ลูกค้าครับ   ทาง honda ก็มีอะไหล่ Hamp มานานแล้ว

ก็คงตั้งใจดึงลูกค้าจากอู่นอกนั่นแหละ  ใช้ชื่อเสียง  มาตรฐาน ที่ปูมานานสร้างความมั่นใจมีรับประกัน

ส่วนอะไหล่เทียบจะทนมั้ยก็คงตามราคา  อาจจะด้อยกว่าแท้นิดหน่อย  คงอยู่ได้จนครบรอบเช็คระยะนั่นละครับ