ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรกับ ECO PACK SERVICE ของโตโยต้า ที่เอาอะไหล่เทียบมาใช้ครับ  (อ่าน 4560 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706


พอดีผมเห็นโฆษณาของ Toyota ครับใน FB ครับ
https://aftersales.toyota.co.th/ecopack

คือ เขาออก package นี้มาเพื่อให้คนที่ใช้รถที่พ้น 5 ปี พ้นระยะรับประกันไปแล้ว เอารถเข้ามา Service ที่ศูนย์
มันจะมีโปรที่ผมว่าน่าสนใจก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมกรอง (10W-30) แล้ว สามารถซื้อ package เช็คระยะพื้นฐาน 38 รายการในราคา 100 บาท

กับพวกกรองอากาศ กรองแอร์ ได้ของ Denso Coolgear ซึ่งมันก็พอๆ กับของแท้ครับ

ตัวอย่างเช่น ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10W-30 กรองเทียบ Denso ผมจะจ่าย 730 กับซื้อ package เช็คระยะก็จ่ายอีก 100 รวม 830
ถ้ารวมกับกรองแอร์ กรองอากาศ ก็รวมอีก 270 กับ 300 รวมทั้งสิ้น 1400 บาท ซึ่งปกติถ้าเช็คศูนย์ รายการเหล่านี้ก็ต้องมี 2000++ แน่ๆ ครับ

สำหรับผมที่ใช้รถน้อย ปีละ 1-2 หมื่น ผมว่ามันน่าใช้บริการครับ เพราะว่าการเช็คระยะแต่ละรอบของผม ระยะทางมันไม่ถึงครับ จะไปซื้อ package เช็คระยะ 3-5 ครั้ง (Smart value) ก็ไม่ค่อยคุ้ม แต่ก็ซื้อนะครับ เช่น เช็คระยะ 1 แสนโล อันนี้ยังไงก็ต้องซื้อครับ เพราะมันมีหัวเทียนที่เป็นรายการใหญ่ครับ

กับบางรายการ เช่น น้ำมันเกียร์และกรองเกียร์ไม่มี ผมก็อาจจะไปทำข้างนอกมาครับ อย่างล่าสุดผมถ่ายน้ำมันเกียร์ และเปลี่ยนกรอง Yaris 1.2CVT อยู่ที่ 4500 ครับ เฉพาะกรองเกียร์ ปะเก็นก็เกือบ 3000 แล้วครับ น้ำมันเกียร์ก็แพง 1100   :'(  ซึ่งตรงจุดนี้ ผมเองยังไม่รู้ว่าจะหาทางให้มันถูกกว่านี้ยังไงเลยจริงๆ ครับ แพงไปหน่อย

คิดอย่างไรกันครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2023, 22:08:00 โดย e:smart Hybrid »

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
คนที่เอารถเข้าเซอร์วิสกับทางศูนย์ฯ ก็คงคาดหวังกับอะไหล่แท้และบริการงานซ่อมมาตรฐานคับ
การที่เอาของเทียบมาใช้ แม้ว่าจะเป็นของดี แต่คนที่ไม่ได้รู้เรื่องรถมากก็คงไม่ Happy กับการใช้ของเทียบเท่าไหร่มั้ง...

ส่วนตัวผมใช้รถยี่ห้อรองๆอย่างพวก Subaru การใช้ของเทียบนี่คือเรื่องปกติคับ บางทีหิ้วอะไหล่นอกเข้าไปให้ศูนย์ทำให้ด้วยซ้ำไป

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
มีทางเลือก แบบนี้ราคาถูกลง ก็ดีนะ
Vios บริทนีย์ ผม ทุกอย่างทำในศูนย์ตลอด (ยกเว้นเปลี่ยนจาง)
จะได้ใช้อะไหล่เทียบ ประหยัดลงบ้าง

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์

ดีครับ
ราคาถูกลง น่าไว้ใจมากกว่าอู่นอก

เสียดายไม่รวมแคมรี่ และรถรุ่นอื่นๆที่ประกอบอินโดเลย
ในอนาคตน่าจะมีให้ด้วย


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,171
  • I'm............................
Toyota เป็นแบรนด์ที่รถหมดประกันไปแล้วทางเลือกอู่นอกคือเยอะมากครับ
การออกแพ็คแบบนี้ผมว่ามันคือการทำมาตีตลาดให้คนใช้บริการอู่กลับมาเข้าศูนย์ ซึ่งอู่ส่วนมากของแบรนด์เค้าก็แนะนำให้ใช้อะไหล่เทียบอยู่แล้ว ใช้อะไหล่แท้เข้าอู่ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเข้าศูนย์มากนัก
การมีอะไหล่เทียบให้บริการกันในศูนย์นอกจากจะทำให้ค่าใช้จ่ายถูก ศูนย์ก็จะเรียกความเชื่อมั่นคนได้จากมาตรฐานบริการ ผมว่าทำแบบนี้ win-win ทั้งศูนย์และลูกค้ากลุ่มที่ว่าครับ

อะไหล่เทียบก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ โช๊ค Tokico , ผ้าเบรก Bendix , กรอง Cool Gear ล้วนก็ขึ้นชื่อประมาณนึงตามราคาสำหรับคนเน้นถูกคุ้มใช้งานได้ดี
ถ้าจะติดก็คงมีแค่
- ยางน่าจะมีให้เลือกมากกว่า Deestone แต่ก็พอเข้าใจได้ว่าเน้นถูกไว้ก่อน และน้อยคนนักจะเปลี่ยนยางที่ศูนย์
- ควรจะรองรับ Camry ด้วย คนใช้มือ 1 อาจไม่จำเป็น แต่ตลาดมือ 2 มีคนซื้อไม่น้อยเพราะคนสนใจที่ขนาดรถในราคาที่เค้าจ่ายได้ ถ้าทำแพ็คนี้มารองรับลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยจะดึงรายได้เข้าได้ไม่แพ้ Vios , Altis เลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,662
    • อีเมล์
ดูกันยาวๆไปครับว่า ใครจะวิน

ส่วนตัวผมมองว่า อยากให้มีอู่เหลือมากกว่า แต่ก้อนะปลาใหญ่ กินจุ ก้อต้องกินปลาเล็กเป็นธรรมดา

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,012
จงใจลดน้ำหนักลงมาต่อย รุ่นเล็กครับ
กะแย่งตลาดอู่นอกเต็มๆ

แต่เอาจริงๆ น้ำมันเครื่องที่อู่นอกหลายๆที่เกรดดีกว่าศูนย์ครับ
น้ำมันศูนย์ถ้าครบกิโล ถึงรอบเปลี่ยนเครื่องอืดขึ้นแบบเห็นๆเลย
พอเปลี่ยนใหม่ กดลื่นเชียว -*-

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,533
ที่สงสัยคือ อะไหล่แท้ต่างกับอะไหล่เทียบในโปรแกรมอย่างไร
หรือจะคือของอย่างเดียวกันที่ไม่มีตรา toyota

ออนไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ถ้าทางศูนย์รับประกันว่าอะไหล่ทดแทนเหล่านั้นมีคุณภาพ และใช้ได้ไม่ต่างจากของศูนย์แท้ ผมว่าก็ดีครับ อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปแสวงหาอู่นอกที่ดี แค่เสียค่าแรงเรตเดิม อะไหล่ถูกกว่าเดิม เป็นกลยุทธที่ดีครับผมว่า ประมาณว่าได้น้อยกว่าเดิม แต่ก็ได้ ดีกว่าปล่อยลูกค้าไปทำอู่นอกเลยโดยไม่ได้รายได้เข้าเลย ถ้า mazda ทำแบบนี้บ้างคงจะดีครับ 555

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
สำคัญว่าเอกสารสัญญาระบุใช้อะไหล่เกรดไหน ถ้าผมซื้อบริการจาก Toyota โดยตรง ผมต้องคาดหวังจะได้อะไหล่แท้นะ ไม่ใช่นึกจะแกะเอายี่ห้ออะไรมาใส่ก็ได้ แบบนั้นไปอู่นอกก็ได้เกรดนี้

ภาพโฆษณาใช้รูปสินค้ามีตรา Toyota ของแท้ แต่เอาของเกรดยี่ห้ออื่นมาให้ และสัญญาไม่ระบุให้ชัดเจน ผมว่าไม่ยุติธรรมกับลูกค้า เพราะอะไหล่เกรดเทียบมีสารพัดยี่ห้อ มีกำหนดมาตรฐานกลางไหมว่าใช้ยี่ห้ออะไร ไม่งั้นแต่ละศูนย์ยำอะไหล่เละ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ถ้ามีรับประกันเหมือนอะไหล่แท้ ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ
อะไหล่สิ้นเปลืองแบบ กรองแอร์ กรองน้ำมันเครื่อง พวกนี้ของเทียบใช้ได้ไม่มีปัญหา
แต่ส่วนตัวพวกอะไหล่ประเภทบูชยาง ของแท้มักจะทนกว่าของเทียบ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
สำคัญว่าเอกสารสัญญาระบุใช้อะไหล่เกรดไหน ถ้าผมซื้อบริการจาก Toyota โดยตรง ผมต้องคาดหวังจะได้อะไหล่แท้นะ ไม่ใช่นึกจะแกะเอายี่ห้ออะไรมาใส่ก็ได้ แบบนั้นไปอู่นอกก็ได้เกรดนี้

ภาพโฆษณาใช้รูปสินค้ามีตรา Toyota ของแท้ แต่เอาของเกรดยี่ห้ออื่นมาให้ และสัญญาไม่ระบุให้ชัดเจน ผมว่าไม่ยุติธรรมกับลูกค้า เพราะอะไหล่เกรดเทียบมีสารพัดยี่ห้อ มีกำหนดมาตรฐานกลางไหมว่าใช้ยี่ห้ออะไร ไม่งั้นแต่ละศูนย์ยำอะไหล่เละ

เท่าที่ผมดูนอกจากน้ำมันเครื่องแล้ว ที่เหลือเป็นของเทียบมียี่ห้อหมดครับ

ที่สงสัยคือ อะไหล่แท้ต่างกับอะไหล่เทียบในโปรแกรมอย่างไร
หรือจะคือของอย่างเดียวกันที่ไม่มีตรา toyota

โปรแกรมนี่จะเป็นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง และเช็คระยะพื้นฐานให้ครับ อะไหล่อื่นๆ ที่เป็นเทียบเพิ่มเอาได้ แต่ถ้ามีรายการอื่นก็จะแจ้งครับ

ถ้าทางศูนย์รับประกันว่าอะไหล่ทดแทนเหล่านั้นมีคุณภาพ และใช้ได้ไม่ต่างจากของศูนย์แท้ ผมว่าก็ดีครับ อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปแสวงหาอู่นอกที่ดี แค่เสียค่าแรงเรตเดิม อะไหล่ถูกกว่าเดิม เป็นกลยุทธที่ดีครับผมว่า ประมาณว่าได้น้อยกว่าเดิม แต่ก็ได้ ดีกว่าปล่อยลูกค้าไปทำอู่นอกเลยโดยไม่ได้รายได้เข้าเลย ถ้า mazda ทำแบบนี้บ้างคงจะดีครับ 555

ฟรีค่าแรงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง และเพิ่มเช็คระยะ 100 บาทครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
มันก็คือ pack เหมาค่าแรง + นำผลิตภัณฑ์ในเครือ มาให้ลูกค้าเป็นทางเลือก ก็แค่นั้นครับ

ของแท้ ของเทียบ ใช้ได้ไม่ต่างกัน ขอแค่ไม่ใช่ของปลอมก็พอ

อย่างน้อยซื้อแพคนี้ก็มั่นใจได้ว่า ไม่โดนของปลอมเหมือนเข้าอู่ แน่ๆ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ดูกันยาวๆไปครับว่า ใครจะวิน

ส่วนตัวผมมองว่า อยากให้มีอู่เหลือมากกว่า แต่ก้อนะปลาใหญ่ กินจุ ก้อต้องกินปลาเล็กเป็นธรรมดา


ผมมองว่ายังมีลูกค้าอีกเยอะที่ไม่ค่อยรู้เรื่องและอยากเข้าศูนย์แต่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายที่แพงเลยต้องไปเสี่ยงดวงกับอู่แทน การที่ศูนย์มาลงแข่งตลาดนี้ก็เพราะมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่เลยต้องทำมารองรับนั่นเองครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
คนที่เอารถเข้าเซอร์วิสกับทางศูนย์ฯ ก็คงคาดหวังกับอะไหล่แท้และบริการงานซ่อมมาตรฐานคับ
การที่เอาของเทียบมาใช้ แม้ว่าจะเป็นของดี แต่คนที่ไม่ได้รู้เรื่องรถมากก็คงไม่ Happy กับการใช้ของเทียบเท่าไหร่มั้ง...

ส่วนตัวผมใช้รถยี่ห้อรองๆอย่างพวก Subaru การใช้ของเทียบนี่คือเรื่องปกติคับ บางทีหิ้วอะไหล่นอกเข้าไปให้ศูนย์ทำให้ด้วยซ้ำไป

เอามาขายคู่กับของแท้ศูนย์มันต้องมีการแจ้งลูกค้าก่อนอยู่แล้วครับว่ามีสองแบบให้เลือกตามราคา

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
คนที่เอารถเข้าเซอร์วิสกับทางศูนย์ฯ ก็คงคาดหวังกับอะไหล่แท้และบริการงานซ่อมมาตรฐานคับ
การที่เอาของเทียบมาใช้ แม้ว่าจะเป็นของดี แต่คนที่ไม่ได้รู้เรื่องรถมากก็คงไม่ Happy กับการใช้ของเทียบเท่าไหร่มั้ง...

ส่วนตัวผมใช้รถยี่ห้อรองๆอย่างพวก Subaru การใช้ของเทียบนี่คือเรื่องปกติคับ บางทีหิ้วอะไหล่นอกเข้าไปให้ศูนย์ทำให้ด้วยซ้ำไป

เอามาขายคู่กับของแท้ศูนย์มันต้องมีการแจ้งลูกค้าก่อนอยู่แล้วครับว่ามีสองแบบให้เลือกตามราคา

ตอนนี้มีให้บริการที่ศูนย์ใหญ่ครับ เช่น buzz กรุงไทย มหานคร พิธาน

แต่พวกเล็กๆ เช่น libra

ดูกันยาวๆไปครับว่า ใครจะวิน

ส่วนตัวผมมองว่า อยากให้มีอู่เหลือมากกว่า แต่ก้อนะปลาใหญ่ กินจุ ก้อต้องกินปลาเล็กเป็นธรรมดา


ผมมองว่ายังมีลูกค้าอีกเยอะที่ไม่ค่อยรู้เรื่องและอยากเข้าศูนย์แต่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายที่แพงเลยต้องไปเสี่ยงดวงกับอู่แทน การที่ศูนย์มาลงแข่งตลาดนี้ก็เพราะมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่เลยต้องทำมารองรับนั่นเองครับ

จริงครับ ตามอู่ไม่มีรายการเช็คแบบเป็นระบบครับ ซึ่งตรงนี้ศูนย์จะดีกว่ามากครับ

มันก็คือ pack เหมาค่าแรง + นำผลิตภัณฑ์ในเครือ มาให้ลูกค้าเป็นทางเลือก ก็แค่นั้นครับ

ของแท้ ของเทียบ ใช้ได้ไม่ต่างกัน ขอแค่ไม่ใช่ของปลอมก็พอ

อย่างน้อยซื้อแพคนี้ก็มั่นใจได้ว่า ไม่โดนของปลอมเหมือนเข้าอู่ แน่ๆ

ใช่ครับ มั่นใจได้

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,037
    • อีเมล์
ถ้าศูนย์เอาของเทียบมาขาย ... แล้วของแท้มันจำเป็นอยู่ไหมล่ะ ..

จะบอกว่าของเทียบคุณภาพไม่ดีก็พูดไม่เต็มปากแล้วนะ เพราะศูนย์เอามาขายเปิดเป็นแพ็คเกจขายซะเองด้วย ...

มาตราฐานอะไหล่ที่ศูนย์รับรองคืออะไร รถใหม่ๆ ไปเข้าศูนย์ และต้องเปลี่ยน กรองเครื่อง กรองแอร์ กรองอากาศศูนย์จะแนะนำแท้หรือเทียบให้ดีล่ะ

ลูกค้าขอใช้อะไหล่เทียบในรถที่ยังเหลือ วารันตีอยู่ โตโยต้าจะบอกหมดประกันไหม บอกของเทียบไม่ดีหรือเปล่าทั้งๆที่ตัวเองก็ขาย ...มันย้อนแย้งแปลกๆป่าว

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
ถ้าศูนย์เอาของเทียบมาขาย ... แล้วของแท้มันจำเป็นอยู่ไหมล่ะ ..

จะบอกว่าของเทียบคุณภาพไม่ดีก็พูดไม่เต็มปากแล้วนะ เพราะศูนย์เอามาขายเปิดเป็นแพ็คเกจขายซะเองด้วย ...

มาตราฐานอะไหล่ที่ศูนย์รับรองคืออะไร รถใหม่ๆ ไปเข้าศูนย์ และต้องเปลี่ยน กรองเครื่อง กรองแอร์ กรองอากาศศูนย์จะแนะนำแท้หรือเทียบให้ดีล่ะ

ลูกค้าขอใช้อะไหล่เทียบในรถที่ยังเหลือ วารันตีอยู่ โตโยต้าจะบอกหมดประกันไหม บอกของเทียบไม่ดีหรือเปล่าทั้งๆที่ตัวเองก็ขาย ...มันย้อนแย้งแปลกๆป่าว

ใช่ครับ เคสนี้ถึงให้เฉพาะรถที่เกิน 5 ปี หรือ 1.5 แสนกิโลเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,955
น่าจับมาลองผ่าเทียบกับของแท้
ว่าลดต้นทุนกันตรงไหน

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 492
อะไหล่บางอย่างเทียบกับแท้ใช้งานได้ไม่ต่างกันเลยครับ ประหยัดเงินไปได้ก็คุ้มครับ

แต่ต้องดูเป็นตัวๆ ไป

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
จงใจลดน้ำหนักลงมาต่อย รุ่นเล็กครับ
กะแย่งตลาดอู่นอกเต็มๆ

แต่เอาจริงๆ น้ำมันเครื่องที่อู่นอกหลายๆที่เกรดดีกว่าศูนย์ครับ
น้ำมันศูนย์ถ้าครบกิโล ถึงรอบเปลี่ยนเครื่องอืดขึ้นแบบเห็นๆเลย
พอเปลี่ยนใหม่ กดลื่นเชียว -*-

ใช่ครับ แต่มันแพงนะครับ หลายๆ ที่คือ 1200++ ซึ่งเอาจริงๆ มันอยู่ได้ยาวกว่า แต่บางคนวิ่งรอบไม่เกิน 3000 รอบ (CVT) แทบจะไม่ต้องใช้ของดีขนาดนั้นก็ได้ครับ วิ่ง 6 เดือนยังอยู่ที่ 5-7 พันโลเองครับ

น่าจับมาลองผ่าเทียบกับของแท้
ว่าลดต้นทุนกันตรงไหน

ถ้าของ Asin กับ Denso เผลอๆ เหมือนกันครับ

อะไหล่บางอย่างเทียบกับแท้ใช้งานได้ไม่ต่างกันเลยครับ ประหยัดเงินไปได้ก็คุ้มครับ

แต่ต้องดูเป็นตัวๆ ไป

อยากให้มีตัวน้ำมันเบรค กับน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ มาอยู่ในนี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ถ้าศูนย์เอาของเทียบมาขาย ... แล้วของแท้มันจำเป็นอยู่ไหมล่ะ ..

จะบอกว่าของเทียบคุณภาพไม่ดีก็พูดไม่เต็มปากแล้วนะ เพราะศูนย์เอามาขายเปิดเป็นแพ็คเกจขายซะเองด้วย ...

มาตราฐานอะไหล่ที่ศูนย์รับรองคืออะไร รถใหม่ๆ ไปเข้าศูนย์ และต้องเปลี่ยน กรองเครื่อง กรองแอร์ กรองอากาศศูนย์จะแนะนำแท้หรือเทียบให้ดีล่ะ

ลูกค้าขอใช้อะไหล่เทียบในรถที่ยังเหลือ วารันตีอยู่ โตโยต้าจะบอกหมดประกันไหม บอกของเทียบไม่ดีหรือเปล่าทั้งๆที่ตัวเองก็ขาย ...มันย้อนแย้งแปลกๆป่าว

ผมว่าเค้าระบุชัดเจนแล้วนะครับว่าสำหรับรถที่หมดประกันศูนย์แล้ว ถ้ารถยังอยู่ในวารันตีก็ต้องใช้อะไหล่แท้ตัวแพงอยู่แล้ว เพราะเค้ามีพาร์ทระบุเลยว่าต้องใช้อะไหล่ตัวไหน ถ้ายังอยู่ในวารันตีแต่ลูกค้าจะใช้ตัวอะไหล่เทียบให้ได้ก็คือประกันขาดแค่นั้นเองครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพนี่มันตามราคาอยู่แล้วครับ เรื่อง common sense เลย ลูกค้าไม่น่าจะมีปัญหากับประเด็นนี้

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2023, 12:03:59 โดย deertesla »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ


ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,510
ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย

ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ฉลาดจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ  แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ

ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ

ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)

เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ  ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย

จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย

ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์

ฉลาดจริงๆ ครับ
ของผมกลัวเกียร์พังเร็วเลยรีบเปลี่ยนถ่ายเร็วครับ และเป็นจริงแบบที่เค้าว่า NS3 ห่วยมาก พอใช้วาโวลีนวิ่งสองหมื่นกม. ถ่ายออกมาก็ยังใสมากแต่ทั้งนี้ผมติดออยเกียร์แยกด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ได้ราคานี้จริงหรือ รวมค่าแรงหรือยังครับ

 :( ผม ผู้ซึ่งเอา altis 20 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เพราะอยากให้เขาเช็ครถให้ เพราะมีไฟเตือนถุงลม หมดไป 5 พันกว่าบาท

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 492
ส่วนตัวคิดว่า พอรถอายุมากขึ้น ค่าซ่อมแพงขึ้น ก็ส่วนหนึ่งครับ

แต่จริงๆ แล้ว ช่างศูนย์บางที่ก็ไม่ค่อยมีฝีมือยิ่งเคสเสียยากๆ ด้วย เลยไปจบที่อู่นอกกัน