« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 26, 2023, 21:29:12 »
ส่วนตัวคิดว่า พอรถอายุมากขึ้น ค่าซ่อมแพงขึ้น ก็ส่วนหนึ่งครับ
แต่จริงๆ แล้ว ช่างศูนย์บางที่ก็ไม่ค่อยมีฝีมือยิ่งเคสเสียยากๆ ด้วย เลยไปจบที่อู่นอกกัน
ใช่ครับ แต่ผมอยากให้ศูนย์เช็ค ตรงมันมีรายการตรวจสอบนี่แหละครับ ช่างถ้าโดนสอนมา ในระดับนึง งานพวกเช็คง่ายๆ ก็คงไม่หลุดหรอกครับ
เว้นแต่งานแก้ไขหนักๆ ยากๆ ผมไปทำข้างนอกครับ เช่น แอร์ เครื่องเกียร์ ช่วงล่าง (ร้านช่วงล่างดีๆ)
ได้ราคานี้จริงหรือ รวมค่าแรงหรือยังครับ
ผม ผู้ซึ่งเอา altis 20 ปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพราะอยากให้เขาเช็ครถให้ เพราะมีไฟเตือนถุงลม หมดไป 5 พันกว่าบาท
ครับ +100 เดียวคุ้มนะครับ
น้ำมันเกียร์ CVT 1,100 ไม่แพงหรอกครับราคากลางๆ น้ำมันเกียร์ CVT มิตซูก็ราคานี้ วาโวลีน3-4ขวด หรือเอเนออส 1แกลอน หรือ คาสตอล CVT ก็ราคานี้ครับ ถ้าบอกว่า 1,100 แพง ขอให้ไปดูนิสสันสิน้ำมันเกียร์CVT NS3 กากๆ ห่วยๆ ราคา 1900บาทกว่าๆเลยนะครับ ไม่อยากให้พี่คิดมากเรื่องราคาเกินไป ส่วนเรื่องศูนย์ บางศูนย์เช็ครถได้ห่วยกว่าเราเช็คเอง บางที่มันไม่เช็คให้เลย วิเคราะหอาการก็ห่วยกว่าเราเช็คเองอีกครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมติดใจ 5w30สังเคราะห์แท้ที่เป้นตัวราคาไม่แพงเช่น mobil super หรือ totalที่ราคา1300-1500 บาทลื่นเงียบเร่งดีใช้ได้เลย จะให้ไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซึ่งน่าจะกึ่งสังเคราะห์ราคา 1200 บาทคงไม่กลับไปใช้แน่ครับ ถ้าหากจะเข้าศูนย์เพราะไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเพราะต่างที่ ผอะไหล่บางงอย่างผมหิ้วไปเองเช่นผ้าเบรค โช้คอัพ โช้คอัพแต่ง หรือเปลี่ยนยางผมไปเปลี่ยนข้างนอกเอาครับ ส่วนผ้าเบรคโช้คอะไรจากที่ดูมาก็แพงอยู่นะครับจากที่ไปล่ดูแต่ก็เข้าใจศูนย์ต้องมีกำไร ไม่พอใจก็อู่นอกครับ ส่วน้ำมันเบรค dot 3เช่ยเชลล์ vlavoline ไปซื้อร้านอะไหล่ราคามันไม่แพงหรอกครับ แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องช่างมักง่ายไไม่ยอมไล่น้ำมันเบรคให้หมดครับ
ครับ น้ำมันเกียร์ Nissan NS-2 3 แพงจริงๆ ครับ แต่ส่วนตัวผมซื้อมา 1000 ในกลุ่มครับ
แต่ข้อเสียของนิสสัน คือ น้ำมันเกียร์ดำง่ายมาก ของ Toyota ผมถ่ายที่ 29000 ปลายๆ น้ำมันยังสีแดงไม่ดำเลยครับ คุณภาพดีราคาถูกกว่าเยอะครับ
ส่วนตัว น้ำมันเบรค ผมกำลังคิดว่าอาจไปทำอู่นอกประจำที่คิวเยอะๆ ครับ เพราะว่าเขาไล่น้ำมันเบรคให้จริง (ผมนั่งดูช่างทำไปด้วยได้ครับ)
เห็นด้วยเรื่องอะไหล่ที่เหลือ พวก ยาง โช๊ค เบรค แพงมากครับ
ns3 แค่ 20,000กม.ยังดำปี๋ครับ แพงก็แพงไม่แปลกที่รถขายออก ส่วนที่ขายในคลับผมไม่กล้าซื้อครับ กลัวปลอมเพราะมันถูกแปลกๆหรือพวกช่างไปแอบลักของลูกค้ามาขายไม่รู้บาปกรรมจริงๆ ผมจะซื้อ valvoline eneos ผ่านร้านตัวแทนแถวบ้านหรือLazada shopee ที่เป็นของร้านตัวแทน หรือ ปตท เชลล์ที่ปั๊มผมวางใจกว่าครับหรือของซูซูกิหรือมิตซูก็ใช้แทนได้เพราะเกียร์ลูกเดียวกัน ส่วนโช้คและยางโช้ค tokicoกับยาง DEESTONE นี่ให้ฟรีผมยังไม่เอาเลย
จริงครับ รถ 4 หมื่นกว่าโล เกียร์มีเสียงละครับ ขนาดขับแบบถนอมมาก ส่วน Yaris นี่ขับตีบี้ตะบันทำเวลา น้ำมันเกียร์ยังสีสวยอยู่เลย
ถือว่าเข้าใจคิดนะครับ พยายามดึงลูกค้าให้กลับเข้ามาใช้บริการที่ดีลเลอร์
ฉลาดจริงๆ ครับ
ของผมกลัวเกียร์พังเร็วเลยรีบเปลี่ยนถ่ายเร็วครับ และเป็นจริงแบบที่เค้าว่า NS3 ห่วยมาก พอใช้วาโวลีนวิ่งสองหมื่นกม. ถ่ายออกมาก็ยังใสมากแต่ทั้งนี้ผมติดออยเกียร์แยกด้วยนะครับ
มีส่วนครับ Asin อาจจะทำน้ำมันเกียร์สูตรดีกว่าจริงๆ อีกส่วนอาจจะระบบกรองด้วยครับ ของ Toyota ระบบกรอง ละเอียดมาก ของนิสสันจะเป็นลูกแบบน้ำมันเครื่องอาจกรองไม่พอครับ