ผู้เขียน หัวข้อ: หากซื้อรถโดยไม่มีภาษีนำเข้า..ราคาจะเป็นอย่างไรครับ  (อ่าน 16348 ครั้ง)

ออฟไลน์ piyawit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ถ้าสมมุติว่า เราที่ขายอยู่ในปัจจุบัน เช่น แคมรี่ แอคคอร์ด หรืออื่นๆ ตั้งราคาโดยไม่คิดภาษีนำเข้า (เอาราคาตัวรถจริงๆ) น่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
แคมรี่ แอคคอร์ด มันก็ราคาเดิมนี่แหละครับเพราะมันผลิตในประเทศ  แต่คุณจะสามารถซื้อ มินิในราคา 6แสน-8แสน
C-Krass ,3 series,A4 ในราคา แอคคอร์ด
ซื้อโฟคกอล์ฟในราคา อัลติส
ซื้อ E-krass,5series,A6 ในราคา C-Krass ,3 series,A4

คนไทยจะได้ใช้รถดี  และไม่ผูกขาดกับยี่ห้อนั้น


ภาษีควรจะเก็บจากคาสิโน  หวย  อะไรแบบนี้มากกว่า  แถมอีกอย่างรัฐน่ะไม่มีรายได้จาก  รฟท  ขสมก  เลยสมควรขายหรือปรับปรุงซักที  คนไทยต้องเสียภาษีไปกับสิ่งเหล่านี้ตั้งเท่าไหร่  มีจังหวัดไหนบ้างที่มีมัน  แถมตั้งราคาที่นั่งซะขาดทุน  แถมมีฟรีอีก แล้วมันจะเอาอะไรไปพัฒนา  ก็ภาษีอีกนั่นแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2011, 07:33:41 โดย OHM.KRABI »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ราคาจะเป็นอย่างไร ก็ราคาเหมาะสมดีน่ะสิครับ

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
ผม สงสัยพวก BM / MB พวก Premium Brand ทั้งหลาย เนี่ยที่ราคาสูงเพราะภาษีจริงหรอครับ
เห็นตัวประกอบในประเทศ ราคาก็ไม่ได้ถูกลงมากเท่าไร่
เทียบกับที่ us
corolla 1.8  : $17,xxx
bmw 328i : $33,xxx

เมืองไทย กลายเปน 9xx,xxx กับ สองล้านกว่าๆ(ซึ่งๆก้แค่ 320d)

ถ้าเทียบกับ altis แล้ว 328 มาไทย น่าจะ สองล้าน สิ

หรือว่าเพราะ พวกนั้นใช่การ นำเข้าอพไหล่มาประกอบเองหรอครับ?
ถ้าเปนแบบนั้นเลย ราคาที่เปนอยู๋ตอนนี้ ถือว่าเวอร์ไปหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผม สงสัยพวก BM / MB พวก Premium Brand ทั้งหลาย เนี่ยที่ราคาสูงเพราะภาษีจริงหรอครับ
เห็นตัวประกอบในประเทศ ราคาก็ไม่ได้ถูกลงมากเท่าไร่
เทียบกับที่ us
corolla 1.8  : $17,xxx
bmw 328i : $33,xxx

เมืองไทย กลายเปน 9xx,xxx กับ สองล้านกว่าๆ(ซึ่งๆก้แค่ 320d)

ถ้าเทียบกับ altis แล้ว 328 มาไทย น่าจะ สองล้าน สิ

หรือว่าเพราะ พวกนั้นใช่การ นำเข้าอพไหล่มาประกอบเองหรอครับ?
ถ้าเปนแบบนั้นเลย ราคาที่เปนอยู๋ตอนนี้ ถือว่าเวอร์ไปหรือเปล่าครับ

ถ้านับควรจะนับเป็นราคารถฝั่งยุโรปดีกว่า เพราะ Us มันต้องนำเข้ามาอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2011, 07:34:35 โดย OHM.KRABI »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ทุกวันนี้ขับแจ็ส 6 แสนรู้สึกว่ามันไม่คุ้มจริง ภาษีทำคนไทย ;D

ออฟไลน์ 12345678910

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
คิดซะว่าจ่ายภาษีรถมาพัฒนาประเทศครับ(ถึงแม้บางส่วนจะเข้ากระเป๋านักการเมือ) นี่ขนาดเก็บภาษีแพงรถป้ายแดงปีๆนึงยังขายดียังกะแจกฟรีเลย นี่ถ้าไม่เก็บรถคงล้นเมืองอะครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
เดี๋ยวก่อน ขอเพิ่มเติมเพื่อความถูกต้องนิดนึงครับ
 - บ้านเราขับพวงมาลัยขวา ดังนั้นหลักๆเลย รถญี่ปุ่นก็เอามาจากญี่ปุ่น รถยุโรปก็เอามาจาก UK หรืออาจผ่านดิลเลอร์ที่ สิงคโปร์
 - คำว่าภาษีนำเข้า ประกอบไปด้วยพิกัดภาษีหลายข้อรวมกัน ฉะนั้นหากจะให้เป็น 0 จริงๆต้องไม่มีค่าภาษีใดๆเลย แม้แต่ Vat 7%
 - ราคารถที่เห็นในเว็บไซด์ของผู้ผลิตในประเทศนั้นๆ หากส่งออก ราคาดังกล่าวต้องลบเอา Vat ของประเทศนั้นออกไปก่อนนะครับ จึงเป็นราคาจริง

 ความเห็นส่วนตัวอย่าถึงขั้น 0% เลยครับ เพียงแต่ขอให้กำหนดพิกัดภาษีใหม่ ให้ครอบคลุม ชัดเจน ตรงไปตรงมา ซึ่งภาษีขั้นต่ำ 217% นั้นผมว่าแพงไปหน่อย ถ้าลดลงมาเหลือ 50-100% ได้ก็น่าจะดี แต่ผลกระทบที่ตามมามีผลต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ทีเดียว

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
แค่อย่าให้เห็นตัวเลข 200% อะไรทำนองนี้ก็พอแล้วครับ สัก 50% ผมว่ามันคงจะดีขึ้นเยอะ ชีวิตเราน่ะนะ ไอ่อากรขาเข้า หรืออะไรสักอย่างนี่แหละครับ  :o

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
มันก้ถูกแบบเหมาะสมน่ะสิครับ ภาษีไทยน่ะงี่เง่าที่สุด >:( :(
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ WOODOOSHY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
รถ ACCORD ประกอบในไทย ส่งไปขายออสเตรเลีย ขายที่ออสเตรเลียถูกกว่า ขายในไทยอีกครับ

สำหรับรุ่นที่ ราคาขายในไทย 1.2ล้าน
                ราคาขายในออสเตรเลีย 8แสน
ทำในไทยส่งออกนอก แต่ขายในไทยแพงกว่า

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ความเห็นส่วนตัวอย่าถึงขั้น 0% เลยครับ เพียงแต่ขอให้กำหนดพิกัดภาษีใหม่ ให้ครอบคลุม ชัดเจน ตรงไปตรงมา ซึ่งภาษีขั้นต่ำ 217% นั้นผมว่าแพงไปหน่อย ถ้าลดลงมาเหลือ 50-100% ได้ก็น่าจะดี แต่ผลกระทบที่ตามมามีผลต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ทีเดียว

เห็นด้วยครับที่ภ่าษีนั้นแพงไปจริงๆ

แต่ถ้าถามว่าจะกระทบโดยอุตสาหกรรมในประเทศมั้ย? ผมว่านิดนึง
เพราะ รถยนต์บางรุ่นส่งออกมากกว่าอีก แล้วจากที่ นสพ. สัมภาษณ์ผู้บริหารมา
ประเทศไทยยังใช้เป็นฐานการส่งออกอีกนานครับ เพราะแรงงานเรามีคุณภาพ
และที่สำคัญวัถุตดิบในประเทศยังราคาต่ำอยู่ และยังมีอยู่มาก

ถ้าจะเปลี่ยนแปลงภาษีโดยให้กระทบกับอุตสาหกรรมในประเทศให้น้อยที่สุด
คือต้องให้ภาษีรถยนต์ที่ผลิตภายในประเทศเหลือ 0% คงไว้แต่ภาษีมูลค่าเพิ่มพอ
และสำหรับรถยนต์นำเข้า ให้คิดภาษี "ตามอัตราการใช้น้ำมันสูงสุดจากโรงงานผู้ผลิต" บอกมา
ส่วนภาษีเต็มที่อย่าให้เกิน 100% ครับ แล้วบวกภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7-13 % แค่นั้นก็สูงมากแล้ว

ออฟไลน์ augat_th

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
 ขอบคุณนะค่ะ ไม่เคยทราบมาก่อนเลย

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
หึๆๆๆมินิคูเปอSคันละไม่เกิน8แสนออดี้คันละไม่เกินสองล้าน บ้านเราจะมีทางเลือกให้ซ์ออีกกว้างขวางหลายเท่ามากๆ แต่ก้ได้แต่ฝันนะ อยากมีรถดีๆใช้ต้องรวยเท่านั้น  :'(


เรื่องภาษีไม่เห้นต้องจัดเก็บอะไรให้มันสูง 200% + กำลังแรงม้าเลย นักการเมืองอย่ากินมูมมามสิครับ ไม่หวังให้ไม่ทุจริตหรอกเอาแค่หยิบชิมนิดๆหน่อยๆเท่านั้นพอ ขี้คร้านงบประมาณในปีเดียวจะมีเงินพอที่จะปรับถนนทุกสายในประเทศไทยให้ดีเท่าออโตบานเลยด้วย  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
คิดอีกมุมหนึ่งนะครับ ขนาดว่ารถแพงขนาดนี้ ปริมาณรถบนท้องถนนยังมากมายขนาดนี้ ถ้ารถราคาต่ำกว่านี้ สงสัยขับรถออกจากปากซอยก็ไม่ต้องขยับไปไหนกันพอดี

จะพูดไปเพราะระบบขนส่งมวลชนบ้านเรามันแย่จริงๆ โดยเฉพาะ กทม. ผังเมืองก็แย่ จริงๆ ถ้าบ้านเราขอแค่รถไฟดีกว่านี้ซะหน่อย ไม่ต้องถึงขนาดญี่ปุ่นหรอก เอาแคว่าเป็นรางคู่ และทำความเร็วได้สัก 200 km แค่นี้ สำหรับผม ไปต่างจังหวัดคงไม่เอารถไปแน่นอน

ขอโทษครับที่นอกเรื่อง  :P

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
สำหรับผม มันก็ยังดีกว่าออกกฎหมายห้ามนำเข้ารถละนะ (แบบเมื่อก่อน)

ตราบใดที่ยังมีรถขับ ผมว่ามันก็ OK ระดับนึงแล้ว ลองไปดูพวกชาวนาที่ขับรถ Tractor ไม่มีหลังคา หรือเด็กนักเรียนที่ขึ้นไปนั่งบนหลังคาสองแถวสิครับ ผมว่าขับ KE20 ก็ Happy เหลือหลาย

ภาษีนำเข้ามันอาจจะแพงไปนิด แต่ในเมื่อในประเทศมีรถขายแล้ว (ซึ่งห่วยแค่ไหนไม่รู้) การที่คุณมีรถขับก็ถือว่าคุณ premium ขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว ถ้าคุณอยากขับรถเท่ห์ๆ หรูๆ คุณก็ต้องจ่ายเพิ่ม เพราะจริงๆ แล้ว มันไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตครับ เพราะผมเชื่อว่าทุกคนดำรงชีวิตได้ด้วย Daihatsu Mira (ส่วนมากกว่านั้นก็คือว่าเป็นกำไรชีวิตไปแล้วกัน)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Caduceus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ถ้าภาษีรถนำเข้าแพง แล้วทำไม mercedes-benz, bmw  ราคารถนำเข้า(CBU) ตอนเปิดตัวใหม่ๆ กับประกอบในประเทศ (CKD) ราคาถึงต่างกันไม่มาก  อย่างนี้เราถูกเอาเปรียบหรือเปล่า ถ้าถูกเอาเปรียบเราคงถูกเอาเปรียบทั้งภูมิถาค เพราะว่าเคยลองไปดูราคา benz กับ bmw ของ maleysia ก็แพงพอๆกับเรา  แต่ในจีน,อังกฤษ.อเมริกาถูกกว่าบ้านเรามาก
รบกวนสอบถามพี่ jimmy,commander cheng และผู้รู้ทั้งหลาย ช่วยตอบให้หายข้อข้องใจทีครับ เพราะว่าสงสัยกับเรื่องนี้มานานมากแล้ว ถ้าถามอะไรโง่ๆไป ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
ป.ล. จริงอ่านอยู่นานมากแล้ว แต่ยังไม่เคยสมัครสมาชิก พอดีหัวข้อนี้โดนมากๆ เลยขอถามสักหน่อย ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
DB9 ราคา 6ล้าน ที่ UK ผมว่าคงวิ่งเกลื่อนถนนเมืองไทยแน่ๆ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ถ้าภาษีรถนำเข้าแพง แล้วทำไม mercedes-benz, bmw  ราคารถนำเข้า(CBU) ตอนเปิดตัวใหม่ๆ กับประกอบในประเทศ (CKD) ราคาถึงต่างกันไม่มาก  อย่างนี้เราถูกเอาเปรียบหรือเปล่า ถ้าถูกเอาเปรียบเราคงถูกเอาเปรียบทั้งภูมิถาค เพราะว่าเคยลองไปดูราคา benz กับ bmw ของ maleysia ก็แพงพอๆกับเรา  แต่ในจีน,อังกฤษ.อเมริกาถูกกว่าบ้านเรามาก
รบกวนสอบถามพี่ jimmy,commander cheng และผู้รู้ทั้งหลาย ช่วยตอบให้หายข้อข้องใจทีครับ เพราะว่าสงสัยกับเรื่องนี้มานานมากแล้ว ถ้าถามอะไรโง่ๆไป ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
ป.ล. จริงอ่านอยู่นานมากแล้ว แต่ยังไม่เคยสมัครสมาชิก พอดีหัวข้อนี้โดนมากๆ เลยขอถามสักหน่อย ขอบคุณครับ

เพราะแค่ประกอบในประเทศครับ ไม่ได้ผลิตในประเทศ  ภาษีชิ้นส่วนต่างๆมันก็เยอะไปหมด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
นี่ขนาดภาษีเยอะนะครับ
ยังแทบไม่มีถนนจะวิ่งกันแล้ว ลองเก็บภาษีน้อยกว่านี้สิครับ

แล้วถนนลาดยางมันก็ไม่ใช่ถูก ๆ ด้วยสิ ไม่มีเงินทำถนน วิ่งลูกลังกันเลย.....

ออฟไลน์ ⓁⒶⓂⒷⓄⓇⒼⒽⒾⓃⒾ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
 ;) สวัสดีครับ เด็กใหม่ครับ ลองเทสโพสดูครับ อิอิ ผมก้อยากให้ไม่เก็บภาษีเหมือนกันแหละครับ เพราะว่าโดยส่วนตัวชอบ supercar และเป็นความใฝ่ฝันของผมเลยครับ
แต่คิดอีกแง่นะครับ ที่รัฐเก็บภาษีแพงๆ เพราะไม่อยากให้เราซื้อรถแพง เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องฟุ่มเฟือย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ที่เก็บแพงเพราะกินแหละครับ ในความคิดผมนะครับ..

Thanks: ฝากรูป
Someday I will drive lamborghini.

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
รถมันก็มีแค่นี้แหละครับ ใครมันจะขับทีละหลายคันได้  แต่ต่างแต่มันจะไม่ได้มีแค่ โตโยต้าที่ครองถนน ก็แค่นั้น
ภาษีลด รถก็ออกวิ่งได้เท่าเดิมไม่ใช่ มันจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วยนี่ครับ  ราคามันก็ไม่ต่ำขนาดรากหญ้ามาซื้อขับกัน
มันก็ราคาเท่าๆนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
นอกจากภาษีที่เก็บที่เก็บแล้ว ผมอยากให้มีการลดหย่อนภาษีให้กับรถคุณภาพดีด้วนเช่น
1. จำนวณของ airbag
2. อัตราการสิ้นเปลือง เฉพาะรถยนต์นั่ง
3. อุปกรณ์ความปลอดภัย abs vsc trc ba ect.
4. มาตราฐานการชน ดาวมากลดภาษีใด้มาก
5. วัสดุ รีไซเคิล
ถ้าใด้ก็คงจะดีนะครับ จะใด้ใช้รถที่มีคุณภาพที่ดีสักที

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ภาษีประกอบในประเทศผมว่า เหมาะสมแล้วแหละครับ

แต่อยากให้อวยรถประเภทใหม่ๆ อย่าง รถไฟฟ้า 100% หรือพวก Hybrid ที่ประหยัดน้ำมันเยอะๆ หรือพวกเครื่องเล็ก พ่วง Turbo

ภาษีรถยนต์นำเข้า ผมว่าเค้าดักคนรวยด้วย ช่วยรถประกอบในด้วย ไม่ให้คนเห่ไปซื้อรถนำเข้าซะหมด


อย่าง Civic TypeR จาก 2.8ล้าน ก็น่าจเหลือราวๆ 1.3ล้าน เห็นจะได้ครับ

สุดท้ายผมว่า สงเสริมให้หลายๆ แบรนด์มาผลิตในบ้านเรา และ หลายๆ รุ่น จะดีที่สุดครับ
ผมว่ารัฐบาลไหนๆ ถ้าตั้งใจ ตั้งกลุ่มวิจัยตลาด ต่อรองกับเอกชนเป็นจริงเป็นจัง ผมว่าทำได้ครับ นักการตลาด นักเศรษศาสตร์ บ้านเราเก่งๆ เยอะมากจริงๆ อยู่ที่ว่า ตั้งใจจริงหรือเปล่า และมีปัญหาอื่นให้ต้องแก้ไขก่อนหรือเปล่า เท่านั้นแหละครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
รถนำเข้า ราคาหาร 3 เป็นอย่างน้อยครับ
คนไทยที่ซื้อรถนำเขา 2/3 ของราคาซื้อก็คือ ภาษีนั้นเอง ราคารถจริงๆ แค่ 1/3 ครับ
อย่าง Benz E-class ที่บ้านเราราคาที่เราจ่าย 4 ล้าน แต่ เหมือนเราขับรถราคา ล้านต้นๆ

แต่รถที่ประกอบในประเทศ อย่าง accord หรือ camry ราคาล้านต้น ถึง ล้านกลาง ราคารถที่จริงก็น่าจะเกือบล้านหรือล้านนิดๆ ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาที่ซื้อถือว่าพอที่จะสมราคารถจริงๆ จึงเป็นเหตุให้ รถ section นี้ คนหันมาใช้ Camry accord teana เยอะครับ ซึ่งเมื่อเทียบกับ Benz หรือ BMW หรือ Audi ราคาต่างกัน 2-3 เท่าแต่ คุณภาพ อาจจะต่างเพียง ครึ่งเท่า
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ chaiyathip

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ถ้าภาษีถูกสงสัยคงเห็นรถสวยๆเต็มท้องถนนแน่นอน

นี่ขนาดภาษีแพงยังเห็นรถแพงเกลื่อนเลยครับ(คนไทยแอบรวย)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผม สงสัยพวก BM / MB พวก Premium Brand ทั้งหลาย เนี่ยที่ราคาสูงเพราะภาษีจริงหรอครับ
เห็นตัวประกอบในประเทศ ราคาก็ไม่ได้ถูกลงมากเท่าไร่
เทียบกับที่ us
corolla 1.8  : $17,xxx
bmw 328i : $33,xxx

เมืองไทย กลายเปน 9xx,xxx กับ สองล้านกว่าๆ(ซึ่งๆก้แค่ 320d)

ถ้าเทียบกับ altis แล้ว 328 มาไทย น่าจะ สองล้าน สิ

หรือว่าเพราะ พวกนั้นใช่การ นำเข้าอพไหล่มาประกอบเองหรอครับ?
ถ้าเปนแบบนั้นเลย ราคาที่เปนอยู๋ตอนนี้ ถือว่าเวอร์ไปหรือเปล่าครับ


ใช่ครับ เป็นเพราะอะไหล่นำเข้าแหละครับ ส่วนนึง แต่ส่วนนึงก็คือเอากำไรเยอะ  แต่ที่น่าเกลียดมากคงจะเป็นค่าmaintenance ของ bmw ที่เวอร์ได้ใจจริงๆ เห็นว่ากันว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งนึง เป็นหมื่น ขณะที่รถญี่ปุ่นเราเสียกันไม่เกินสองพัน

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ผมว่า ต้องรื้อโครงสร้างตั้งแต่ ภาษีสรรพสามิตรที่เก็บหน้าโรงงาน กันเลยทีเดียว
เพราะเมืองไทย อยากเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ แห่งภูมิภาคนี้

แต่ โครงสร้างภาษี ไม่เอื้อ ให้ผลิต รถที่มีขนาดกลางถึงใหญ่  จึงต้องทดแทน รถระดับนี้ด้วยการนำเข้า
ลองคิดดูครับว่า รถยนต์ ในบ้านเราแพงแค่ไหน ถ้าเทียบกับค่าครองชีพ  ...
ภาษีสรรพสามิตรรถยนต์ ที่เสียไปเมื่อแลกกับ ระบบ Mass Communication แล้ว มันคุ้มกันไหมครับ
ถ้า20-30 ปีที่แล้ว ประเทศไทยเลือกที่จะวางแผน ระบบ ขนส่งมวลชนที่ดี ให้เป็นรากฐาน ในการเดินทาง แทนการสร้าง
จำนวนรถในเมือง ก็คงไม่เยอะขนาดนี้
และถ้า ประเทศเรา มีการวาง ระบบ Mass Communication ที่ดี ค่อย มาเก็บภาษีแพงๆ แบบนี้ จะดีกว่ามั้ย

และทำไมภาษีสรรพสามิตร ถึงต้องใช้ จุดแบ่งเครื่องยนต์ ที่  3000 cc หรือ 220 แรงม้า เป็นจุดแบ่งภาษี ขั้นสูงสุด ในเมื่อ สากลโลก ส่วนใหญ่ เปลี่ยนไปใช้ เครื่องยนต์ 3500 แต่ผลมลภาวะลดลงและให้กำลังมากขี้น โดยอัตราการเสียภาษี ก็ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีความทันสมัยตามสากล ด้วย

ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
ผมว่า ต้องรื้อโครงสร้างตั้งแต่ ภาษีสรรพสามิตรที่เก็บหน้าโรงงาน กันเลยทีเดียว
เพราะเมืองไทย อยากเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ แห่งภูมิภาคนี้

แต่ โครงสร้างภาษี ไม่เอื้อ ให้ผลิต รถที่มีขนาดกลางถึงใหญ่  จึงต้องทดแทน รถระดับนี้ด้วยการนำเข้า
ลองคิดดูครับว่า รถยนต์ ในบ้านเราแพงแค่ไหน ถ้าเทียบกับค่าครองชีพ  ...
ภาษีสรรพสามิตรรถยนต์ ที่เสียไปเมื่อแลกกับ ระบบ Mass Communication แล้ว มันคุ้มกันไหมครับ
ถ้า20-30 ปีที่แล้ว ประเทศไทยเลือกที่จะวางแผน ระบบ ขนส่งมวลชนที่ดี ให้เป็นรากฐาน ในการเดินทาง แทนการสร้าง
จำนวนรถในเมือง ก็คงไม่เยอะขนาดนี้
และถ้า ประเทศเรา มีการวาง ระบบ Mass Communication ที่ดี ค่อย มาเก็บภาษีแพงๆ แบบนี้ จะดีกว่ามั้ย

และทำไมภาษีสรรพสามิตร ถึงต้องใช้ จุดแบ่งเครื่องยนต์ ที่  3000 cc หรือ 220 แรงม้า เป็นจุดแบ่งภาษี ขั้นสูงสุด ในเมื่อ สากลโลก ส่วนใหญ่ เปลี่ยนไปใช้ เครื่องยนต์ 3500 แต่ผลมลภาวะลดลงและให้กำลังมากขี้น โดยอัตราการเสียภาษี ก็ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีความทันสมัยตามสากล ด้วย


เห็นด้วยกับความเห็นอย่างมากครับ ;D

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
ถ้าไม่มีภาษี  จากคนมีรถต้องซื้อ เฮลิคอปเตอร์  แล้วละครับ  ถนนกรุงเทพในเมืองจาไม่มีที่ว่าง ต่างจังหวัดเมืองใหญ่ๆด้วย  ต้องออกกฎหมายถ้าไม่มีที่จอดรถ ห้ามซื้อ