ผู้เขียน หัวข้อ: เดี๋ยวนี้รถ 1,500 c.c. เริ่มปรับราคาขึ้นแล้วเหรอครับ?  (อ่าน 9756 ครั้ง)

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
Honda Jazz Minor Change 2011
ราคาใหม่ เริ่มต้น 590,000 บาทท้อป 715,000 บาท
ปรับราคา หาช่องว่างให้กับ Eco Car ตัวใหม่ มีที่ลงนี่นา

เดี๋ยวนี้รถ sub compact เริ่มต้นเกือบ 6 แสน เศร้าใจจัง T T
คิดถึง CIVIC 3D จริงๆ เริ่มต้น 365,000 บาท เยี่ยมยอด สมราคา ไม่มีใครเกินอีกแล้ว

นี่สินะ ที่เค้าเรียกว่า "เงินเฟ้อ"
(ของแพงขึ้น แต่รายได้ประชากรเพิ่มไม่ทัน)
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ผมเองอยากเรียกว่าความกระหายเงินบ้าเลือดมากกว่าเงินเฟ้อครับ

ออฟไลน์ pithakh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
    • อีเมล์
มันเป็นอย่างนั้นจริงๆเรื่องราคาที่ปรับสูงขึ้นเพื่อที่จะได้มีช่ิองว่างให้กับรถ eco car
ส่วนตัวคิดว่าราคารถยังสูงได้เรื่อย เนื่องจากยอดขายที่มากขึ้นทุกปี+การขนส่งสาธารณะยังเป็นแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ wiszard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
เห็นด้วยทุกข้อเลยครับ แล้วอย่างนี้ เมื่อไรจะเก็บเงินซื้อได้ซะทีละ

เกือบเงินได้ ราคาขึ้นอีก ต้องเก็บใหม่อีก เห้อ เศร้าใจชีวิตคนจน

ออฟไลน์ ตาเหยี่ยวสีดำ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
jazz เริ่มต้นที่ ๖ แสน โอ้ววแม่จ้าววว :o

ว่าแล้วก็ใช้เจ้าตาเหยี่ยวสีดำ ๗ ขวบ

ต่อไปเรื่อยๆดีกว่า..... :D

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
My God นี่มันสมัยยาริสใหม่ชัดๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
หลังๆ ผมเองชักเบื่อ Honda ละตัวเองขับแจ็สอยู่

รถแต่ละคัน minor change แทบหน้าตาไม่เปลี่ยน Jazz , Accord  ผมว่าอื่นอีกอีกตามมาอาจจะรวม CRV ด้วย โครตเซ็ง

ราคาแพงขึ้น แต่ได้รถแบบเดิม เอาเปรียบคนไทยไรนักหนา

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
เชียร์ให้ VW เข้ามาตั้งโรงงานในไทย
เบื่อรถญี่ปุ่นแล้วววววว


สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
เอาเฉพาะ Jazz MC นะ
ถ้าดูจากราคาที่ขึ้นกับสิ่งของที่มันปรับเพิ่มแล้ว ผมว่า มันก็สมเหตุสมผลอยู่ เพราะปกติถุงลมคู่ของ Honda มันก็เพิ่มเงิน 2-3 หมื่นอยู่แล้ว เลยก็นำมาเพิ่มในรุ่นล่างสุด แล้วเพิ่มค่า MC ตามธรรมเนียมเข้าไปอีก 1 หมื่น ก็เป็นอันว่า ขึ้นราคามีเหตุผลดี
แต่... ด้วยความที่ว่าราคาเดิมๆ นั้น ผมว่ามันถูกตั้งขึ้นมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงเป็นฐานเดิมอยู่แล้ว เมื่อเทียบกับคู่แข่งด้วยกัน พอเพิ่มถุงลมคู่ เพิ่มเงินมา ราคาก็โดดจากเดิมสูงไปเลย
ส่วนถ้าถามความรู้สึกผมนะ ว่ามันแพงมั้ย ผมว่าเดิมมันก็แอบแพงอยู่แล้วอ่ะนะ พอเพิ่มมามันก็เลยแพงเด่นไปเลย แต่ผมว่ามันก็สามารถขายได้อยู่ครับ เพราะคนก็คงเข้าใจว่าราคานี้มันก็ยังไม่ได้โดดไปจากคู่แข่งมากนัก
ไม่เหมือนสมัย เปิดตัว Yaris เริ่มมาก็รุ่น E เลย 5.9 แสนเหมือนกัน ออพชั่นที่ได้ก็โอเค ออพชั่นแบบรุ่น E มีถุงลมคู่เหมือนกัน
แต่ที่ทุกคนด่าว่าแพงในตอนนั้น เพราะ
1. มันมาราคานี้ตั้งแต่เปิดตัวขายบ้านเราครั้งแรกเลย Jazz มันยังค่อยๆ มาตอน MC
2. มันมาผิดยุคผิดสมัยด้วยแหละ สมัยนั้นถ้าจำไม่ผิด Vios ท็อปสุดยังไม่เกิน 6.7-6.8 แสนเลย ในขณะที่ Yaris มาก็ 7.5 แสนเข้าไปแล้ว Altis สมัยนั้นอายกันไปข้างนึงเลยทีเดียว แถมสมัยนั้้นยังถือว่าเป็นรถเก๋ง class เล็กสุดด้วย ตั้งราคามาขนาดนี้ก็โดนกันไปเต็มๆ สมัยนี้มันยังพอมี Eco car มาดันตูดไว้อยู่บ้าง

สรุปแล้ว มันก็แพงขึ้นจริงแหละครับ ครั้งนี้อาจจะแพงขึ้นเด่นไปหน่อย แต่ยังไงๆ อนาคตมันไม่แพงแค่นี้แน่ครับ ตราบใดปริมาณการซื้อรถมันยังเยอะขนาดนี้อยู่
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ FlavorWheel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
เรื่องค่าครองชีพ ที่ขึ้นไม่ทัน เงินเฟ้อนั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งครับ

เรื่องที่สำคัญอีดเรื่องหนึ่งคือ ค่าเงินครับ
ตอนซีวิค3ประตูเปิดตัว ปี93-94 ค่าเงิน เยน/1ดอลล่า เท่ากับเท่าไหร่ครับ
ตอนนี้ 85-88 เยน ต่อดอลล่า
บางคนบอกเอ้าเกี่ยวอะไรกับเมืองไทย ตอนนั้น 100เยน อย่างมากก็20-24บาท

ตอนนี้ 100 เยน ละ 36 บาทครับ

ถ้า บ.แม่ต้องการกำไร คันละ 1แสนเยนเหมือนเดิม โดยที่ยังไม่ได้ปีคูณตัวคูณ ภาษีต่างๆ
(ถึงภาษีบางตัวลดลงมาทีละ 3-5%) ลองคิดดูนะครับ

ถ้าจะให้โทษ ต้องโทษ นักการเมือง และข้าราชการส่วนใหญ่ครับที่เห็นปรโยชน์ส่วนตนมากกว่าเลยทำให้
ประเทศชาติโยรวม โตช้ากว่าคนอื่น (เหมือนประเทศอื่นวิ่งเต็มแรงแต่ประเทศเรากลับแค่เดินหรือหยุดพักบ่อยๆ)
รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
เชียร์ให้ VW เข้ามาตั้งโรงงานในไทย
เบื่อรถญี่ปุ่นแล้วววววว

+1 เลยครับ อิจฉาต่างประเทศใด้ใช้ gti ราคารถบ้าน ฮือๆๆๆ :'(

ออฟไลน์ nutmos

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • อีเมล์
คือ คิดถึงเมื่อก่อนที่ Civic Corolla ยังราคา 3 แสน
ต่อมา คือยุคสมัยที่ Soluna City ราคา 3 แสน
ต่อไปนี้จะเป็นยุค Eco car 3 แสน

เฮ้อ ขึ้นเอาๆ อันที่จริงรถญี่ปุ่นอัดออฟชั่นแล้วหาเรื่องขึ้นราคา
แต่ผมคิดว่า Jazz นี่นะขึ้นแบบสมเหตุสมผล ไม่ใช่แบบ Toyota
ซึ่งคิดจะขึ้นเมื่อไหร่ก็ขึ้น จนตอนนี้ราคาแพงกว่าเกือบทุกเจ้าแล้ว

ผมก็เชียร์ VW เข้าไทยเร็วๆ หารถอัดออฟชั่นเยอะๆ ราคาถูกๆ
มาตัดกับเจ้าตลาด จะได้ขึ้นเป็นที่ 1 แทน Toyota เร็วๆ เพราะผมเบื่อที่เขาผูกขาดมานานแล้ว

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ไม่ทัน เงินเฟ้อ

ค่าของเงินเก็บเรา ไล่ไม่ทันค่าเงินของข้าวของจริงๆ


ฝากเงินไม่ได้เป็นการออมแล้วนะครับ อิอิ แต่เป็นการเอาเงินไปให้ธนาคารปล่อยกู้แทน

55+ แซวเล่นนะ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ sunatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
เชียร์ให้ VW เข้ามาตั้งโรงงานในไทย
เบื่อรถญี่ปุ่นแล้วววววว



กด like เลยครับ อยากได้ vw amarok
และตอนนี้เครื่องยนต์ของvwสุดยอดมากครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ที่จริง Eco มันน่าจะกดราคามาต่ำกว่านี้นะ ล่อไปซะ 3-4 แสน

อ้วกกกก
H.

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เหรียญมีสองด้านครับ

เอาเรื่องตัวรถก่อน รถ B-Segment สมัยนี้
เทคโนโลยี เครื่องเคราอุปกรณ์ ติดตัวมาให้เยอะกว่า 3 Door ตั้งมากมาย
ทั้ง ถุงลมนิรภัย เบรกเอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรก เครื่องยนต์ที่แรงขึ้นประหยัดขึ้น ปล่อยมลภาวะน้อยล

ก็เนี่ยล่ะครับ เรียกร้องให้รถในบ้านเรามีอุปกรณ์เยอะเยอะ เหมือนอีกหลายประเทศ
แต่จะไม่ให้เค้าขึ้นราคา มันก็คงไม่ได้ ของทุกอย่างก็มีต้นทุนของมัน

เรื่องแรงงาน เราก็ได้รับการเพิ่มค่าจ้างทุกปี ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเราก็เพิ่มขึ้นทุกปี
มันก็แสดงให้เห็นแล้วว่า บริษัทใดใดก็ตาม มีภาระต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นกว่าสมัย 20 ปีก่อนเป็นเท่าตัว
ทั้งค่าจ้างแรงงาน ค่าสวัสดิการ ค่าวัตถุดิบ ค่าวิจัยและพัฒนา ค่าพลังงานต่างต่าง
ดังนั้น เราจะหวังให้ทุกอย่างราคาเท่าเดิม หรือใกล้เคียงของเดิมไม่ได้หรอกครับ

เงินเองก็มูลค่าลดลงทุกวัน เงิน 1 บาทวันนี้ กับเงิน 1 บาทพรุ่งนี้
1 บาทวันนี้ก็มีค่ามากกว่าแล้ว เป็นธรรมดาของสากลโลก

เรื่องที่น่าจะเป็นประเด็นมากกว่าคือ ภาษีรถยนต์ที่ทำให้รถมีราคาสูงเกินไป
จนทำให้ รายได้ของประชาชนโดยเฉลี่ย ไม่เพียงพอที่จะหาซื้อรถยนต์มาใช้ได้โดยง่าย

ออฟไลน์ mkuski

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
เหรียญมีสองด้านครับ

เอาเรื่องตัวรถก่อน รถ B-Segment สมัยนี้
เทคโนโลยี เครื่องเคราอุปกรณ์ ติดตัวมาให้เยอะกว่า 3 Door ตั้งมากมาย
ทั้ง ถุงลมนิรภัย เบรกเอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรก เครื่องยนต์ที่แรงขึ้นประหยัดขึ้น ปล่อยมลภาวะน้อยล

ก็เนี่ยล่ะครับ เรียกร้องให้รถในบ้านเรามีอุปกรณ์เยอะเยอะ เหมือนอีกหลายประเทศ
แต่จะไม่ให้เค้าขึ้นราคา มันก็คงไม่ได้ ของทุกอย่างก็มีต้นทุนของมัน

เรื่องแรงงาน เราก็ได้รับการเพิ่มค่าจ้างทุกปี ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเราก็เพิ่มขึ้นทุกปี
มันก็แสดงให้เห็นแล้วว่า บริษัทใดใดก็ตาม มีภาระต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นกว่าสมัย 20 ปีก่อนเป็นเท่าตัว
ทั้งค่าจ้างแรงงาน ค่าสวัสดิการ ค่าวัตถุดิบ ค่าวิจัยและพัฒนา ค่าพลังงานต่างต่าง
ดังนั้น เราจะหวังให้ทุกอย่างราคาเท่าเดิม หรือใกล้เคียงของเดิมไม่ได้หรอกครับ

เงินเองก็มูลค่าลดลงทุกวัน เงิน 1 บาทวันนี้ กับเงิน 1 บาทพรุ่งนี้
1 บาทวันนี้ก็มีค่ามากกว่าแล้ว เป็นธรรมดาของสากลโลก

เรื่องที่น่าจะเป็นประเด็นมากกว่าคือ ภาษีรถยนต์ที่ทำให้รถมีราคาสูงเกินไป
จนทำให้ รายได้ของประชาชนโดยเฉลี่ย ไม่เพียงพอที่จะหาซื้อรถยนต์มาใช้ได้โดยง่าย


เห็นด้วยครับ