ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Suzuki SX4 //  (อ่าน 51813 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tae-rx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Suzuki SX4 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 10:19:09 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่จิมมี่ ราคาแรงไปนิดส์นึง

ออฟไลน์ grittasak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Suzuki SX4 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 11:02:22 »
อ่านจบแล้ว
ขอบคุณมากๆ เลยครับ

ตรุษจีนปีนี้ ขอให้ทุกคนร่ำรวยเงินทอง สุขภาพแข็งแรง ทำมาค้าขายเป็นมหาเศรษฐี
มีแต่คนรัก คนชอบ ใครที่อยากแต่งงาน ขอให้แต่งงานสมใจนะครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Suzuki SX4 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 12:35:59 »
ขอบคุณคร้าบพี่จิมมี่

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Suzuki SX4 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 12:39:20 »
Suzuki iTOA เป็นบริษัทใหม่ของเพื่อนพ่อผมเองครับ^^ เป็นลูกของเจ้าของTOAที่ทำสีเองครับ ตอนนี้พ่อผมบอกให้ดูรถซักคันอยู่ครับเพราะอาจจะซื้อเข้าบริษัทครับ ตอนนี้ดู Swift อยู่ครับเพราะชอบหน้าตาอันน่ารักของมัน แต่มาดูอันนี้ก็น่าสนแหะ555

คุณพ่อ เป็นเพื่อนกับพี่เอ หรือครับ?

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Suzuki SX4 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 20:54:02 »
คนกำหนดสเป็คนี่ก็ประหลาด ยังกะไม่ใช่คนไทย
- เครื่องเสียง 9 ลำโพง ให้มาทำแป๊ะอะไร แค่ 6 ก็พอแล้ว พวกหูทอง ต่อให้มี 9 ลำโพงแล้วเป็นกรวยกระดาษ ก็โดนเปลี่ยนทิ้งหมด
- พวงมาลัยยูรีเทนธรรมดา โอ่ย รุ่นเล็กอย่างสวิฟท์ยังหุ้มหนังมาให้เลย  >:(
- จ่ายแพงกว่าแสนห้า ไม่มีระบบ Key-less Start กับแอร์ออโต้ (อัพเกรดเองยังไงหว่า สั่งถอดจากสวิฟท์เหรอ)
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์+HID จะให้มาทำไมเนี่ย อัพเกรดเองง่ายกว่าข้อข้ัางบนเน่อ
- เปลี่ยนดิสค์เบรคหลังเป็นดรัม น้ำหนักของ SX4 อยู่ที่ 1,210 กก.(รถเปล่า) เชื่อมั่นว่าเบรคหน้าดิสค์ หลังดรัม ปรับแต่งดีๆ ก็ให้ผลงานออกมาดีได้ เบรกจากสวิฟท์ก็เอางานเอาการใช้ได้  น่าจะเอาจุดนี้ไว้ลดต้นทุน

งานนี้ถ้า SAMT เอาคอมเม้นท์จากพี่ J!MMY ไปปรับแต่งเรื่องช่วงล่าง แล้ว re-spec ใหม่ ขายสัก 839,000 ก็ดูจะไม่น่าเกลียดอะไร เพราะสเป็คที่ขายอยู่นี่มันดูขาดๆ เกินๆ ยังไงไม่รู้สิ
  :-\ ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ ผมว่าถ้าเซ็ทราคาไว้แค่นี้ ก็ทำใจใช้เครื่องตัวนี้ไปครับ เพราะอัตราเร่งและการกินน้ำมันก็ยังไม่ถึงขั้นขี้เหร่ แค่ไม่ค่อยเพียงพอ เพราะแรงที่มากกว่าสวิฟท์ 10% เมื่อต้่องสู้กับน้ำหนักตัว
ที่เพิ่มขึ้น 20% ผลงานมันจะออกมาแย่กว่าสวิฟท์แบบไม่ต้องสงสัยก็เป็นเรื่องธรรมดา

ปล. ถ้าซูฯ ใจกล้า ใส่เครื่อง 2.0 แล้วใส่ออพชั่นมาแบบจัดเต็ม ขายซักเก้าแสน นี่จะเป็นรถพิกัด 2.0 ที่ราคาถูกที่สุดในพิกัดเลยนะเนี่ย ราคานี้ได้แค่ Civic, Lancer, Altis, Focus เครื่อง 1.8 เอง
แถมตัวเลขอัตราเร่งกับการกินน้ำมันอาจจะเหนือกว่า SUV จริงๆ อย่าง CR-V เสียอีก เพราะตัวเล็กและเบากว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 21:03:39 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ pamungkas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Suzuki SX4 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 04:40:11 »
ผมว่าซูซูกิกำลังใช้รถรุ่นนี้ในการทดลองแผนการตลาดและหยั่งกระแสความต้ิองการครับ
ดูแล้วซูซูกิไม่เน้นยอดมากเท่ากับจุดประสงค์อย่างอื่นๆ

อ่อ พี่จิมมี่ ผมมีคำถามครับ....เอสเอ็กซ์4รุ่นใหม่ จะประกอบไทยหรืออินโดครับ


ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Suzuki SX4 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 18:22:02 »
ผมแอบเห็นว่ามีตัวเครื่อง 1.9 ของ  SX4 จะมาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 ระดับอัตราทดชิดด้วย  ;D
น่าจะได้สับเกียร์ได้แรงบิดไว้เร่งความเร็วในรอบต้นบ้างนา

ลิงค์อ้างอิง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 18:28:38 โดย Codename - H »
H.