สมรรถนะการขับขี่...
ด้วยความที่เจ้านี่ ออกตัวเร็วชนิดล้อฟรีได้ไม่ง่ายนัก...ถ้าออกตัวเร็วเกินไปก็อาจโดนระบบ Traction control จับได้...
...รถจึงมีอาการเหมือนตอบสนอง แล้วก็นิ่งไปแว้บนึงจากการทำงานของ TCS แล้วรอบก็ตีขึ้นสูงเกือบ 3 พัน แล้วก็ตบเข้าเกียร์ 2 ... ซึ่งหมดนี้เกิดใน 3 - 4 วินาที
อาการมันน่ารำคาญมากๆครับ....เป็นเรื่องด่วนที่สุดที่ควรแก้ไข
...นอกจากนี้ ความติงต๊องเล็กๆของเกียร์ โดยเฉพาะในรถใหม่ บวกกับคันเร่งไฟฟ้าที่ออกหน่วงๆนิดๆ...จึงทำให้ออกตัวไม่ทันกับชาวบ้านชาวช่องเค้าครับ
แต่เมื่อเริ่มเคลื่อนที่ได้เมื่อไหร่...กดก็มาล่ะครับ ความเร็ว 0 - 100 นี่ได้ประมาณ 10 ต้นๆครับ
...ดังนั้น ออกตัวแบบเหยียบคันเร่งเป็น Linear ได้จะดีมากครับ
สำหรับความเร็วสูงสุด...ไม่ได้ลองครับ
![;D](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/grin.gif)
ความกระตุกของเกียร์ตัวนี้...มากกว่าตัว Focus จริงๆครับ แต่พอขับๆไปถึง 3000 กิโลเมตร อาการที่ว่าหายไปเยอะครับ
...ซึ่งอาการที่ยังคงเหลือก็ยังเกิดในเมืองครับ คือพอเกียร์ลดต่ำลงบางจังหวะ จะกระตุกมากครับ (นานๆพบทีครับ)
ซึ่งนั่น...ก็แปลว่าคนที่ซื้อรถรุ่นนี้มา ต้องทนมันถึง 3000 กิโลเมตรแรกครับ
![:P](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/tongue.gif)
...
...ฟอร์ดครับ...แก้ไขด่วน
![>:(](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/angry.gif)
......................
ส่วนเรื่องคิกดาวน์...เช่นเดียวกับการออกตัวครับ ค่อยๆเหยียบลงไป อัตราเร่งจะต่อเนื่องครับ
ถ้ากระทืบลงไป มันอาจลด 2 - 3 จังหวะได้ครับ และบางที มันลดจนรอบตีสูงเกินไปครับ จนทำให้ต้องเพิ่มเกียร์มาจังหวะหนึ่ง อาจทำให้เสียจังหวะแซงได้
...เรียนฟอร์ดแก้ไขด้วยนะครับ
คาแรกเตอร์ก็จะคล้ายการออกตัวครับ คือถ้ารอบเริ่มดึงได้เมื่อไหร่...เบาะมาชนหลังได้ไม่รู้ตัว (เท่าที่รถ B-segment จะทำได้) ครับ