All New Mazda3 2011 ประเทศไทย งานเข้าแล้วไง ตลาดโลกกำลังจะไมเนอร์แล้ว

U9WS

All New Mazda3 2011 ประเทศไทย ที่เปิดตัวในไม่กี่วันนี้เตรียมงานเข้าแล้ว
เพราะตลาดโลกกำลังจะถึงคราวอายุไมเนอร์เชนท์ในปี 2011 นี้ หลังจาก Mazda3 โฉมปัจุบันทำตลาดในต่างประเทศมาได้ร่วมประมาณ 2ปี
โดยปรับหน้า พร้อมใช้ขุมกำลังและระบบขับเคลื่อน SkyActiv











Refreshed 2012 Mazda3 Goes on Sale in Fall of 2011

 (Toronto, ON): The sky's the limit at Mazda's display at the 2011 Canadian International AutoShow. Making its debut is the 2012 Mazda3, which, in addition to receiving a facelift, will also offer the option of Mazda's new SKYACTIV-G gasoline engine and SKYACTIV-Drive automatic transmission when it is launched later this fall. This initial application of Mazda's SKYACTIV engine and transmission technologies – the first time they will be employed in a production vehicle – will realize higher torque at low- and mid-range engine speeds resulting in better drivability with less fuel consumption in everyday driving.

 Mazda Motor Corporation has been developing its new technologies under the SKYACTIV concept and they include completely new gasoline and diesel engines, transmissions and vehicle architectures. Mazda's SKYACTIV technologies will be launched successively beginning with the new gasoline engine and automatic transmission in 2011.

 Mazda has stated that its goal is to improve fuel efficiency by 30 percent by 2015 (compared to 2008 levels). This will be accomplished through SKYACTIV technologies, which focus on improving the efficiency of internal combustion core technologies in association with vehicle weight reduction. Then, gradually, electrical devices such as idle-stop, regenerative braking and hybrid systems will be introduced to further improve fuel efficiency and reduce CO2 emissions.

 In addition to the new SKYACTIV engine and transmission offerings, the 2012 Mazda3 will receive new front and rear bumpers with a redesigned front grill, fog bezels and front headlamps. New 16- and 17-inch alloy wheels complete the 2012 exterior updates.

 Another vehicle making its first appearance in Toronto is the new 2012 Mazda5 multi-activity vehicle. Since its introduction as a 2006 model, the Mazda5 has redefined the concept of compact transportation by offering seating for up to six people in three easily configurable rows, as well as with unique styling and driving dynamics not typical in vehicles of this type. Over 50,000 Mazda5s have been sold since its introduction to Canada and it is the second best selling nameplate in Mazda Canada's line-up.

 The 2012 Mazda5, on sale now across Canada, incorporates motifs from Mazda's "Nagare" design language which, inspired by the beauty of nature, presents an elegant look not found in any existing vehicle today. Changes run deep under the skin too, as the vehicle is now powered by a 157-horsepower 2.5-litre four-cylinder engine and can be paired with either a six-speed manual or five-speed automatic transmission. Outstanding fuel economy and unexpected driveability are carried over from the previous model, as are the vehicle's sliding rear doors and flexible seating for up to six people. The 2012 Mazda5 is available in two trim grades with a starting price of $21,795.

 Rounding out the Mazda display is the full line-up of 2011 models, including the Mazda2, Mazda3, Mazda6, MX-5, RX-8, Tribute, CX-9 and, of special note, the 2011 CX-7, which is now being offered with leather seating, or all-wheel-drive, below the $30,000 price point.


http://www.autoblog.com/2011/02/17/2012-mazda3-to-get-skyactiv-engine-and-gearbox/



U9WS

สำหรับ New Mazda3 Gen.2 ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเราในไม่กี่วันนี้
ยังคงเป็นตัวก่อนไมเนอร์ แน่นอน พร้อมกับ สเป็กเครื่องยนต์ 1.6 ที่สมรรถนะเท่าเดิม เพิ่มเติมมาเพียงกับการจับคู่ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5สปีด
ในเครื่อง 2.0 มีการเพิ่มกำลังขึ้นมา 1-3แรงม้า พร้อมเกียร์เกียร์อัตโนมัติ 5สปีดเช่นเดียวกัน

ซึ่งห่างไกลจากเทคโนโลยี SkyActiv ที่จะเปิดตัวใหม่มาก

ต้องติดตามกันว่าสำหรับ New Mazda3 Gen.2 ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเราในไม่กี่วันนี้ Mazda ประเทศไทยจะดึงให้ช่วงอายุยาวนานไปแค่ไหน นับจากนี้ไป
กว่าจะถึงคราบปรับโฉมไมเนอร์เชนท์ มาเป็นเทคโนโลยี SkyActiv ซึ่งตลาดโลกจะเปิดตัวกันในปี 2011 นี้

เหมือน Mazda ประเทศไทยผลาดอะไรไปบ้างอย่าง มันคล้ายเคส Mazda2 ที่มาช้า แต่ก็มาพร้อมตัว MC เลย ซึงทำได้ดีมาก
แม้นรายนั้นแค่รูปลักษณ์ต่าง แต่ระบบขับเคลื่อนไม่ต่าง

แต่เคสนี้ ปรับหน้าแถมยังลงระบบขับเคลื่อนใหม่ แต่ประเทศไทยเรากำลังต้องพลาดไป ทั้งที่ช่วงเวลาจะเปิดตัวเหลือมล้ำกันไม่ถึง 6เดือน ช่างน่าเสียดาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2011, 03:55:55 โดย U9WS »



U9WS

เพิ่มเติมภาพทดสอบ Mazda3 Gen.2 ในประเทศไทย โดยคณะสื่อมวนชน




ภาพโดย Manager

พร้อม ฮิเดยูกิ ไซโตะ ผู้จัดการด้านประชาสัมพันธ์ภูมิภาคอาเซียนของมาสด้า กล่าวและว่า
       
       มาสด้า 3 เจเนอเรชันที่ 2 ถูกทดสอบสมรรถนะในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยภูมิประเทศและสภาพอากาศที่ต่างกันไป หรือรวมระยะทางกว่า 1.2 ล้านกิโลเมตร จึงทำให้มาสด้า 3ใหม่ เป็นรถที่ใช้ระยะทางทดสอบมากที่สุด ในบรรดารถยนต์ทุกรุ่นของมาสด้า
       
       ฮิเดยูกิ ไซโตะ แจกแจงการพัฒนา “มาสด้า3 ใหม่” เป็น 3 ประเด็นหลักคือ 1. การออกแบบ 2.สมรรถนะ และ3.ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
เริ่มจากประเด็นแรก...ซึ่งมาสด้า ยึดต้นแบบรุ่น “รียูกะ” (Ryuga) เป็นหลักในการออกแบบ ด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ เน้นเส้นสายทรงพลัง แสดงอารมณ์แม้รถจะจอดอยู่นิ่งๆ และที่สำคัญเมื่อเห็นต้องรู้ทันทีว่าเป็นรถ(ตระกูล)มาสด้า
       
       “ตัวถังมาสด้า3 ใหม่ ดูใหญ่ขึ้นจาก มิติ รวมถึงซุ้มโป่งล้อ ซึ่งผสานการออกแบบพื้นผิว เส้นสาย ความโค้งมน ตั้งแต่เสา A ถึงเสา C พิลลาร์ ขณะเดียวกันด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสไตล์สปอร์ต ยังแฝงฟังก์ชันการใช้งานต่างๆได้อย่างลงตัว”
       
       ภายในของมาสด้า 3 ใหม่ ยังยึดการออกแบบ Center Focus Design ให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางของการใช้งาน ด้านคอนโซลหน้าออกแบบอย่างพิถีพิถันลดรอยต่อของชิ้นส่วน และเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง พร้อมระบบไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร ช่วยเพิ่มความหรูหรา และสร้างบรรยากาศในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

ประเด็นต่อมาคือเรื่องสมรรถนะ ที่มาสด้าขอเว้นรายละเอียดเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง หรือระบบขับเคลื่อนต่างๆเอาไว้ แต่ก็ยืนยันว่า มาสด้า 3 ใหม่ ยังยึดการขับสนุกสไตล์ “ซูม ซูม” ไว้อย่างเหนียวแน่น
       
       “การขับสนุก ไม่ได้หมายถึง แรงม้ามากที่สุด หรือ แรงบิดมากที่สุด แต่หมายถึงการควบคุมรถได้ดั่งใจ หรือ คนกับรถ ต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน”

(ตอกย้ำเรื่องของเครื่องยนต์)
       
       ฮิเดยูกิ ไซโตะ บอกว่า การเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ของ มาสด้า 3 ใหม่ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาระบบช่วงล่าง และคุณสมบัติของโครงสร้างตัวถัง โดยเฉพาะช่วงล่างหน้าได้เพิ่มขนาดของเหล็กซับ-เฟรม ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมเพิ่มจุดยึดของแร็คพวงมาลัย กับซับ-เฟรม จาก 2 เป็น 3 จุด รวมถึงเพิ่มระยะ Pitch ของจุดยึดเหล็กกันโคลงหน้าจาก 535 มิลลิเมตร เป็น 587 มิลลิเมตร
       
       ด้านระบบกันสะเทือนหลัง ได้เพิ่มขนาดหน้าตัดของชุดคานเหล็กด้านหลังจาก 2.0 มิลลิเมตร เป็น 2.3 มิลลิเมตร และเพิ่มะยะ Pitch ของจุดยึดเหล็กกันโคลงหลังจาก 546 มิลลิเมตร เป็น 564 มิลลิเมตร

 ส่วนงานวิศวกรรมตัวถัง ได้เพิ่มคุณสมบัติความแข็งแกร่งและความมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยพัฒนาการเชื่อมชิ้นส่วนตัวถังในหลายๆจุด ทั้งโครงสร้างหลัก และระบบกันสะเทือน ส่งผลให้ลดการเสียรูปและลดการโคลงของตัวถัง
       
       ทั้งนี้ในรุ่นซีดาน 4 ประตู ด้านหลังจะเสริมด้วยคานเหล็กขวาง เชื่อมระหว่างเบ้ายึดโช้กอัพ ซ้าย-ขวา ขณะที่รุ่นแฮทซ์แบ็ก 5 ประตู จะเชื่อมคานเหล็กขวางระหว่างซุ้มล้อหลัง ด้านซ้าย-ขวา และคานด้านบนเข้ากับเบ้าโช้กอัพด้านหลัง ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับคือ จะช่วยลดการบิดตัวเมื่อได้รับแรงกระแทกจากด้านหลัง รวมถึงช่วยรักษาสมดุลให้รถเกาะถนนดีขึ้น
       
       สำหรับภายในออกแบบคอกพิตใหม่ทั้งหมด พร้อมเลือกวัสดุประกอบชั้นดีและพยายามใช้เป็นชิ้นใหญ่ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ ด้านเบาะคู่หน้าเพิ่มความยาวของเบาะรองนั่งอีก 20 มิลลิเมตร พนักพิงหลังสูงขึ้น 35 มิลลิเมตร ทั้งยังออกแบบโครงให้โอบกระชับสรีระด้านข้าง นอกจากนี้ยังเน้นความเงียบในห้องโดยสาร ซึ่งมาสด้าสามารถลดเสียงรบกวนลงไปได้เยอะเมื่อเทียบกับรุ่นเก่า
       
       ปิดท้ายด้วยประเด็นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่มาสด้าต้องการลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน และคายไอเสียต่ำ โดย“ฮิเดยูกิ ไซโตะ” เปิดเผยถึงเทคโนโลยี “ซิงเกิลนาโน คัททัลลิส” เอกสิทธิ์เฉพาะของมาสด้า ที่ถูกนำมาใช้ในมาสด้า 3 ใหม่
       
       หลักการทำงานของเทคโนโลยีดังกล่าว คือการพัฒนาโครงสร้างของวัสดุเร่งปฎิกิริยา หรือคัททัลลิส ด้วยการใช้เทคโนโลยีซิงเกิลนาโน ที่สามารถควบคุมโมเลกุลขนาดเล็กกว่าโมเลกุลทั่วไป จึงสามารถลดปริมาณโลหะธรรมชาติราคาสูง ที่ใช้ในชุดกรองไอเสีย หรือ แคททาเลติก คอนเวอร์เตอร์ ลงได้ได้ถึง 70%
       
       นอกจากนี้การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์อันยอดเยี่ยม ส่งผลให้ค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทาน (Cd) ลดลง0.28 ในรุ่นซีดาน และ 0.30 ในรุ่นแฮทซ์แบ็ก ตลอดจนลดน้ำหนักตัวถัง ด้วยการใช้เหล็กคุณภาพสูง ซึ่งมีคุณสมบัติแข็งแกร่งแต่น้ำหนักเบา

สุดท้าย “มาสด้า 3 ใหม่” จึงลดน้ำหนักลงไปได้ 15 กิโลกรัม แต่สามารถเพิ่มความแข็งแรงของตัวถังได้ 23% เมื่อเทียบกับรุ่นเก่า






Fly to dream

งานเข้าจริงด้วยครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Iwata Kana Σ4

เห็นแล้วนึกถึง Jazz ที่อเมริกายังไงไม้รู้
มาอเมริกาไม่กี่วัน บ้านเราปรับโฉมแล้ว
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



Newhang

สำหรับ New Mazda3 Gen.2 ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเราในไม่กี่วันนี้
ยังคงเป็นตัวก่อนไมเนอร์ แน่นอน พร้อมกับ สเป็กเครื่องยนต์ 1.6 ที่สมรรถนะเท่าเดิม เพิ่มเติมมาเพียงกับการจับคู่ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5สปีด
ในเครื่อง 2.0 มีการเพิ่มกำลังขึ้นมา 1-3แรงม้า พร้อมเกียร์เกียร์อัตโนมัติ 5สปีดเช่นเดียวกัน

ซึ่งห่างไกลจากเทคโนโลยี SkyActiv ที่จะเปิดตัวใหม่มาก

ต้องติดตามกันว่าสำหรับ New Mazda3 Gen.2 ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเราในไม่กี่วันนี้ Mazda ประเทศไทยจะดึงให้ช่วงอายุยาวนานไปแค่ไหน นับจากนี้ไป
กว่าจะถึงคราบปรับโฉมไมเนอร์เชนท์ มาเป็นเทคโนโลยี SkyActiv ซึ่งตลาดโลกจะเปิดตัวกันในปี 2011 นี้

เหมือน Mazda ประเทศไทยผลาดอะไรไปบ้างอย่าง มันคล้ายเคส Mazda2 ที่มาช้า แต่ก็มาพร้อมตัว MC เลย ซึงทำได้ดีมาก
แม้นรายนั้นแค่รูปลักษณ์ต่าง แต่ระบบขับเคลื่อนไม่ต่าง

แต่เคสนี้ ปรับหน้าแถมยังลงระบบขับเคลื่อนใหม่ แต่ประเทศไทยเรากำลังต้องพลาดไป ทั้งที่ช่วงเวลาจะเปิดตัวเหลือมล้ำกันไม่ถึง 6เดือน ช่างน่าเสียดาย

ลองเช็คดูดีๆครับ เท่าที่ผมเคยเห็น 1.6 เนี่ยมันจับคู่กับเกียร์แค่4สปีดเท่านั้นเองนะครับ ส่วน2.0จับกับ5สปีด

หรือว่าแต่ละภูมิภาคมันไม่เหมือนกันครับ???



banch

ถึงที่ America มากับ Sky Activ

ก็ไม่ได้หมายความว่าบ้านเราจะต้องมาด้วย

แม้พวกเราอยากจะให้มาก็เถอะ

ยังงัยก็ขอเกียร์ ธรรมดา 5 ประตู ซักรุ่นเถอะ



keng.

จะมาถึงไทยเมื่อไหร่???



baeyongcai

เหมือนเปิดตัวสินค้าที่มีอายุกลางตลาดแล้ว ถ้าSKYACTIV technologies ไม่เข้ามาด้วย ก็เหมือนเปิดตัวรถที่กำลังตกรุ่น



adobe

เป็นกลยุทธทางการตลาด ของทาง  Mazda Thailand
คือมาช้า ดีกว่าไม่มา



LimitedEdition

ก็ต้องรอดูนะครับ ว่าจะมีสักกี่ตลาดที่ได้นำเครื่อง SkyActive ไปใช้ได้เร็วขนาด Fall 2011
ของแบบนี้ ไม่ใช่นึกจะหย่อนเครื่องรุ่นไหนลงห้องเครื่องรถ ก็จะทำกันได้ง่ายง่าย
กระบวนการผลิตพร้อมรึเปล่า เครื่องมือพร้อมรึเปล่า เทคโนโลยีพร้อมรึเปล่า

ผมเองคิดว่า ก็ยังดีที่มาสด้าเปิดตัวมาก่อน ไม่งั้นคงต้องซื้อรถตกรุ่นกันต่อไปอีกหลายปี
เพราะจะว่าไป รุ่นปัจจุบันที่ขายอยู่มันก็ตกรุ่นไปตั้งแต่ 2008 แล้วด้วยซ้ำ

ที่มันมาเมืองไทยช้า เพราะมีการย้ายฐานการผลิตมาที่ AAT ใหม่ทั้งหมด
ซึ่งน่าจะดีใจ เพราะพูดตรงตรงจากผมซึ่งใช้โปรทีเจและมาสด้า 3 ประกอบฟิลิปปินส์
แล้วพอได้ไปนั่งรถโปรทีเจหรือ 323 รุ่นที่ประกอบในไทยแล้ว ผมนึกเสียดายทุกครั้ง
เพราะคุณภาพการประกอบจากฟิลิปปินส์ถึงแม้ว่าจะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ไม่ดีเท่าไทย



Jxxx

ก็ต้องรอดูนะครับ ว่าจะมีสักกี่ตลาดที่ได้นำเครื่อง SkyActive ไปใช้ได้เร็วขนาด Fall 2011
ของแบบนี้ ไม่ใช่นึกจะหย่อนเครื่องรุ่นไหนลงห้องเครื่องรถ ก็จะทำกันได้ง่ายง่าย
กระบวนการผลิตพร้อมรึเปล่า เครื่องมือพร้อมรึเปล่า เทคโนโลยีพร้อมรึเปล่า

ผมเองคิดว่า ก็ยังดีที่มาสด้าเปิดตัวมาก่อน ไม่งั้นคงต้องซื้อรถตกรุ่นกันต่อไปอีกหลายปี
เพราะจะว่าไป รุ่นปัจจุบันที่ขายอยู่มันก็ตกรุ่นไปตั้งแต่ 2008 แล้วด้วยซ้ำ

ที่มันมาเมืองไทยช้า เพราะมีการย้ายฐานการผลิตมาที่ AAT ใหม่ทั้งหมด
ซึ่งน่าจะดีใจ เพราะพูดตรงตรงจากผมซึ่งใช้โปรทีเจและมาสด้า 3 ประกอบฟิลิปปินส์
แล้วพอได้ไปนั่งรถโปรทีเจหรือ 323 รุ่นที่ประกอบในไทยแล้ว ผมนึกเสียดายทุกครั้ง
เพราะคุณภาพการประกอบจากฟิลิปปินส์ถึงแม้ว่าจะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ไม่ดีเท่าไทย

เห็นด้วยครับ

ที่ประกาศแล้วว่าจะได้เครื่องกับเกียร์ SkyActiv สำหรับ 3 ก็มีอเมริกาเหนือกับออสเตรเลีย

แต่บ้านเราก็มีโอกาสจะปรับเครื่องใหม่อีกทีเหมือนกันนะ (ชึ้นอยู่กับหลายปัจจัย)

เดี๋ยว 2013/14 ก็โมเดลเชนจ์อีกรอบล่ะ จะใช้ platform ย่อส่วนของ Mazda6 ใหม่ที่จะออกปีหน้า




banch

ก็ต้องรอดูนะครับ ว่าจะมีสักกี่ตลาดที่ได้นำเครื่อง SkyActive ไปใช้ได้เร็วขนาด Fall 2011
ของแบบนี้ ไม่ใช่นึกจะหย่อนเครื่องรุ่นไหนลงห้องเครื่องรถ ก็จะทำกันได้ง่ายง่าย
กระบวนการผลิตพร้อมรึเปล่า เครื่องมือพร้อมรึเปล่า เทคโนโลยีพร้อมรึเปล่า


รวมถึงภาษีของประเทศนั้นๆด้วย

ว่า เอื้อประโยชน์ให้ หรือไม่

ถ้า มาสด้า เอา sky activ ฟอร์ดเอา Ecoboost ซึ่งเป็นรถที่มลพิษต่ำ ประหยัดน้ำมัน มาขายไทย

แต่กลับไม่ได้รับผลประโยชน์ทางด้านภาษี

นั่นจะทำให้มาสด้ามีต้นทุนสูงกว่าคู่แข่ง

จะยิ่งทำให้ขายยากเข้าไปอีก




jane_9090

เหรอ  งั้นรอให้มัน Perfect ก่อนเนอะ

WOOZ WOOZ
A member of
New Mini Society
Vios-club
Newcitythailand.com
Ampmodelcar.net



HOMY_DEMIO

เทคโนโลยีที่เหมือนไกลตัวบ้านเรา

สักพักนึง มันคงจะเข้ามาในแบบที่พอซื้อหาได้ครับ



last_dezember

อ่ะอ้าวว ก็ นึกว่าจะเอาตัวไมเนอร์มาเหมือน น้อง 2



2k

มาสด้า3ที่ไม่ได้ใส่เครื่องสกายมาให้ก็ไม่เป็นโมเดลเชนที่แท้จริง มาสด้าประเทศไทยจะรับมือกับสถาณการณ์นี้ยังไงดี? ผมมองว่าเรื่องนี้หนักหนายิ่งกว่าที่ตลาดประเทศอื่นเค้ามีเกียร์5ระดับแต่บ้านเรามี4ระดับซะอีก นี่เป็นเรื่องของเครื่องใหม่ที่เป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์เลย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




The Coup Channel

เอ่อ ..​ จะบอกยังไงดีครับว่า เครื่อง SKYACTIV นี้เค้าพร้อมส่งตลาดอเมริกาก่อนอยู่ดี
ไม่ใช่ว่าฝ่ายไทยไม่ทำงานหรือพลาดพลั้งอะไรไปหรอกครับ บทความก็เขียนเสี้ยมจนเกินไป

มันจะเรียกว่าพลาดก็ต่อเมื่อ ทั่วโลกเค้าเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ไทยได้ของเก่ามาก่อน
นี่ดูๆแล้วการไมเนอร์เชนจ์พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ครั้งนี้ ยังพร้อมแค่ไม่กี่ภูมิภาคเอง


รอดูตอนฟิลิปปินส์ได้เครื่องใหม่พร้อมกันก่อนเนอะ ถึงเวลานั้นนั่นแหละประเทศเราอาจได้เครื่องยนต์ใหม่



LimitedEdition

มาสด้า3ที่ไม่ได้ใส่เครื่องสกายมาให้ก็ไม่เป็นโมเดลเชนที่แท้จริง มาสด้าประเทศไทยจะรับมือกับสถาณการณ์นี้ยังไงดี? ผมมองว่าเรื่องนี้หนักหนายิ่งกว่าที่ตลาดประเทศอื่นเค้ามีเกียร์5ระดับแต่บ้านเรามี4ระดับซะอีก นี่เป็นเรื่องของเครื่องใหม่ที่เป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์เลย

ถ้างั้นต้องย้อนกลับไปที่ความหมายของคำว่า Model Change ล่ะครับ
สากลโลก เค้าหมายถึงการเปลี่ยนตัวถังใหม่ทั้งหมด พัฒนา Chassis หรือ Platform หลักของรถทั้งคัน ทำออกมาเป็นรถ Generation ใหม่
ซึ่งต่างจาก Minorchange ที่เปลี่ยนแค่เพียงเปลือกกายภายนอก และขยับเทคโนโลยีเล็กเล็กน้อยน้อย โดยคงส่วนหลักของรถทั้งคันไว้

ถ้าจะมองเรื่องเพียงแค่เครื่องยนต์เป็นหลัก ลองมองย้อนกลับไปดู
Corolla AE101 -> AE112 ใช้เครื่อง 4A-FE เหมือนเดิม ปรับปรุงนิดหน่อย
Corolla Altis ตัวก่อน -> Altis ตัวปัจจุบัน
Vios ตัวก่อน -> Vios ตัวปัจจุบัน
Lancer E-Car -> Lancer CKII -> Lancer Cedia
Impreza EJ20 มาชาติเศษ ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น EJ25 แต่บล็อคเครื่องเดิมมาจะยี่สิบปีแล้ว

ถ้าใช้ Assumption นี้ แปลว่ารถเหล่านั้นไม่ใช่ Model change น่ะสิครับ



qooboy

ก็ต้องรอดูนะครับ ว่าจะมีสักกี่ตลาดที่ได้นำเครื่อง SkyActive ไปใช้ได้เร็วขนาด Fall 2011
ของแบบนี้ ไม่ใช่นึกจะหย่อนเครื่องรุ่นไหนลงห้องเครื่องรถ ก็จะทำกันได้ง่ายง่าย
กระบวนการผลิตพร้อมรึเปล่า เครื่องมือพร้อมรึเปล่า เทคโนโลยีพร้อมรึเปล่า

ผมเองคิดว่า ก็ยังดีที่มาสด้าเปิดตัวมาก่อน ไม่งั้นคงต้องซื้อรถตกรุ่นกันต่อไปอีกหลายปี
เพราะจะว่าไป รุ่นปัจจุบันที่ขายอยู่มันก็ตกรุ่นไปตั้งแต่ 2008 แล้วด้วยซ้ำ

ที่มันมาเมืองไทยช้า เพราะมีการย้ายฐานการผลิตมาที่ AAT ใหม่ทั้งหมด
ซึ่งน่าจะดีใจ เพราะพูดตรงตรงจากผมซึ่งใช้โปรทีเจและมาสด้า 3 ประกอบฟิลิปปินส์
แล้วพอได้ไปนั่งรถโปรทีเจหรือ 323 รุ่นที่ประกอบในไทยแล้ว ผมนึกเสียดายทุกครั้ง
เพราะคุณภาพการประกอบจากฟิลิปปินส์ถึงแม้ว่าจะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ไม่ดีเท่าไทย

เห็นด้วยครับ

ที่ประกาศแล้วว่าจะได้เครื่องกับเกียร์ SkyActiv สำหรับ 3 ก็มีอเมริกาเหนือกับออสเตรเลีย

แต่บ้านเราก็มีโอกาสจะปรับเครื่องใหม่อีกทีเหมือนกันนะ (ชึ้นอยู่กับหลายปัจจัย)

เดี๋ยว 2013/14 ก็โมเดลเชนจ์อีกรอบล่ะ จะใช้ platform ย่อส่วนของ Mazda6 ใหม่ที่จะออกปีหน้า



เห็นด้วยครับ มาสด้าไทยไม่ได้ผิดอะไรเลย
นอกจากอเมริกาและแคนาดาทีได้ใช้เป็นที่แรก ญี่ปุ่นและยุโรปน่าจะใช้เครื่องและเกียร์ sky หลังจากนั้น
ที่แน่ๆ sky-d ยุโรปได้ใช้แน่นอน สื่อต่างประเทศก้ได้ลองขับ mazda6 mule  ที่ใช้ sky-d ต่างก็ให้เสียงตอบรับที่ดี
อีกอย่าง ford focus ใหม่ใช่ว่าจะมาเร็ว มาช้ากว่าตลาดโลกเป็นปีเหมิอนกัน ตอนนั้นอเมริกาหรือยุโรปน่าจะไมเนอร์เชนจ์แล้ว
และผมรู้สึกว่าบางความเห็นก็ bias นิดนึงว่าโมเดลเชนจ์ต้องใหม่หมด แต่ผมไม่เห็นว่าสองค่ายใหญ่เคยทำแบบนี้มาก่อนนะ

ส่วนไทยจะได้ใช้หรือไม่ ผมว่ายอดขายและสเป็กของรถคู่แข่งน่าจะเป็นตัวบีบมาสด้าโดยอัตโนมัติ ว่าจะทำหรือไม่

ปล. ที่มาคอมเมนต์เพราะเห็นคุณ Jxxx  
      อยากบอกว่าคุณ Jxxx ว่า mx-5 ได้ใช้ sky technologies แน่นอน ฮ่าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2011, 13:03:18 โดย Lookmoo+ »



Jxxx


เห็นด้วยครับ มาสด้าไทยไม่ได้ผิดอะไรเลย
นอกจากอเมริกาและแคนาดาทีได้ใช้เป็นที่แรก ญี่ปุ่นและยุโรปน่าจะใช้เครื่องและเกียร์ sky หลังจากนั้น
ที่แน่ๆ sky-d ยุโรปได้ใช้แน่นอน สื่อต่างประเทศก้ได้ลองขับ mazda6 mule  ที่ใช้ sky-d ต่างก็ให้เสียงตอบรับที่ดี
อีกอย่าง ford focus ใหม่ใช่ว่าจะมาเร็ว มาช้ากว่าตลาดโลกเป็นปีเหมิอนกัน ตอนนั้นอเมริกาหรือยุโรปน่าจะไมเนอร์เชนจ์แล้ว
และผมรู้สึกว่าบางความเห็นก็ bias นิดนึงว่าโมเดลเชนจ์ต้องใหม่หมด แต่ผมไม่เห็นว่าสองค่ายใหญ่เคยทำแบบนี้มาก่อนนะ

ส่วนไทยจะได้ใช้หรือไม่ ผมว่ายอดขายและสเป็กของรถคู่แข่งน่าจะเป็นตัวบีบมาสด้าโดยอัตโนมัติ ว่าจะทำหรือไม่
ปล. ที่มาคอมเมนต์เพราะเห็นคุณ Jxxx  
      อยากบอกว่าคุณ Jxxx ว่า mx-5 ได้ใช้ sky technologies แน่นอน ฮ่าๆ

เห็นด้วยครับ แล้วก็เรื่องของภาษีด้วยครับ

ปล

เห็นที่เค้าขับ SkyActiv-D + SkyActiv Drive (AT) กับ 6 ตัวใหม่(แต่กระดองเป็น 6 ตัวปัจจุบัน) แล้ว เห็นอัตราเร่งและความเร็วตีนปลายแล้ว (มีไปลองขับบน Autobahn ด้วยครับ)  น่าสนมากกว่าตัว SkyActiv-G ครับ (ถ้าไม่คิดเรื่องราคาที่ต้องแพงกว่าเครื่องเบนซินนะครับ แล้วก็ที่ลองเบนซินมัน 2.0 ดีเซลมัน 2.2 มีเทอร์โบ)



alzeto

จะบอกว่า เนมเพลต ที่ฝากระโปรงหลัง เหมือน  pure drive ของนิสสันนะคะ สังเกตดีๆ ??



ArmChair

Mazda3 จะเปิดตัวแรงขนาดไหนน้อ อยากรู้จริงๆ



nopper

 ;Dดันชอบกันชนหน้าแบบรุ่นนี้กว่า
"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"



U9WS

เพิ่มเติมหัวข้อที่เกี่ยวข้องกัน
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,10610.0.html



TABO9

แบบนี้แหละที่คาดหวังไว้ 4 ประตู โดนใจสุดๆๆๆๆๆ ลงตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แล้วจะมาเมื่อไหรนี่................ โฉมเก่าไฟและกระจังหน้าไม่สวย

มาปลายปีก็รอครับ  ถ้าอีก 2 ปีคิดหนักเลย อาจจะออก CAMRY หรือ ACCORD ใหม่แทนหรือ  NISSAN ใหม่โอ้ย อย่าช้าเลยไม่อยากเปลี่ยนใจแล้วๆๆๆๆๆๆๆ





prai

ผมว่าคนส่วนมากเขาไม่สนใจหรอกครับ เขาไม่รู้ถึงรายละเอียดอะไรมากมาย
แค่ซื้อมาใช้เท่านั้นเอง แค่ภายนอกเปลี่ยนใหม่หมดเขาก็ว่ารุ่นใหม่แล้ว อย่าไปคิดอะไรมาก



Iwata Kana Σ4

จะบอกว่า เนมเพลต ที่ฝากระโปรงหลัง เหมือน  pure drive ของนิสสันนะคะ สังเกตดีๆ ??
ใช่เลยครับเจ๊

ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



Ishida

ผมว่านะครับ Volkswagen ก็มี tech ที่ใกล้เคียงกัน Fiat ก็มีที่ใกล้เคียงกัน ถ้ารอไม่ไหวแล้วอยากได้ tech จริง ๆ ซื้อพวกนี้ใช้ไปก่อนก็ได้ครับ ไว้มาแล้วค่อยซื้อเพิ่มหรือเปลี่ยนคันก็ได้ (ถ้าไม่สนเรื่องเงินนะครับ) เผลอ ๆ อาจจะตจิดใจไม่ย้ายมาแล้วก็เป็นไปได้ ก็อย่างว่าแหละครับ รถญี่ปุ่นเน้นการตลาดก่อน tech เสมอครับ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้



AauN

เคยเห็นข่าวจากเว็บๆนึง เห็นว่าตอนนี้ Mazda กำลังเจรจากับรัฐบาลไทยเพื่อออกข้อกำหนดอัตตราภาษีใหม่ให้กับเครื่องยนต์ skyactiv เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานได้เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ Hybrid ซึ่งทางมาสดาเห็นว่าหากรัฐบาลออกข้อกำหนดด้านภาษีที่เอื้ออำนวยแล้วแล้ว การนำมาใช้ในรถยนต์ในบ้านเราไม่น่าจะมีปัญหาอะไร มาช้ามาเร็วขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยครับ