เผยรายละเอียดครั้งแรก Camry minorchange เวอร์ชันอาเซียนอย่างเป็นทางการแล้ว+ภาพ

HOMY_DEMIO

เอาล่ะจริงๆแล้วเจ้าคัมรี่ใหม่เปิดตัวไปแล้ววันที่ 18
เปิดตัวในจีนครับ ผมจะนำเสนอรายละเอียดของรถคันนี้ก่อนใคร
เพราะยังไม่มีคนไหนนำเสนอข่าวรายละเอียดเจ้าคันนี้เลย
หลังจากมีรูปให้ชมกันมากมาย



HOMY_DEMIO

อันที่จริงผมทำบทความลงใส่เวบไซต์ headlightmag.com พร้อมกับใส่ภาพไปเยอะมาก
ไม่รู้ว่าจะอดรนทนรออ่านวันที่ 26 นี้หรือไม่
แต่ก็เกรงว่าจะเสียเวลาเลยลงให้ที่นี่เลยดีกว่าจะได้รู้กัน


----------------------------------

ผมเคยรายงานข่าวสปายช๊อตของ Toyota Camry ในบทความสปายชอตมาแล้วเท่าที่เชคดูปรากฏว่ามันเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 18 มกราคมแล้วอย่างไม่มีนักข่าวชนชาติใดนำเสนอข่าวนี้เลยนอกจากในประเทศจีน!!! ไม่มีแม้แต่เพรสรีลีสภาษาอังกฤษหรือภาพเพรสรีลีสสำหรับชาวต่างชาติ รวมทั้งไม่สามารถเสิร์ชด้วยคำค้นหาภาษาอังกฤษเลยเพราะประเทศจีนเป็นชนชาตินิยมใช้ภาษาจีนและจะทับศัพท์คำต่างชาติทุกหน้าทุกบรรทัดและจะไม่สร้างชื่อไฟล์เวบเพจเป็นภาษาอังกฤษ!!ดันสร้างชื่อไฟล์เป็นตัวเลขแทนมักสร้างความลำบากใจอย่างยิ่งหากประเทศจีนเป็นเจ้าภาพจัดงานมอเตอร์โชว์งานใดหรือเปิดตัวรถใหม่ในจีนที่แรกในโลกจริงๆ ดังนั้นผมจึงเป็นนักข่าวที่นำเสนอการเปิดตัว กวางเจา โตโยต้า คัมรี่ ไมเนอร์เชนจ์ อันเป็นรูปร่างหน้าพิมพ์เดียวกับไทยแน่นอนว่าพี่ไทยต้องติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิดแน่นอนลำดับต้นๆในประเทศไทย



HOMY_DEMIO

การปรับโฉมรูปร่างภายนอกเป็นเรื่องปกติของโตโยต้าที่จะไม่เปลี่ยนชิ้นส่วนตัวถังหากรุ่นนั้นขายดี คัมรี่โฉมนี้ก็เช่นกันที่เปลี่ยนแปลงภายนอกเพียงแค่ 4 จุดหลักเท่านั้น ภาพรวมทำให้รถดูหรูขึ้นและน่าจะเป็นแนวทางการออกแบบใหม่ในรายละเอียดของรถโตโยต้าขนาดกลางรุ่นต่อๆไป
สถานการณ์โตโยต้าคัมรี่ในจีนทันทีที่เปิดตัวก็กวาดเก็บยอดขายเป็นผู้นำรถซีดานขนาดกลางไล่บี้สูสีกับโฟล์คสวาเกน พาสสาต ยอดขายรวมถือได้ว่าเป็นหัวหอกรถซีดานในประเทศจีนเพราะความหรูหราและความโอ่อ่าที่ถูกใจชาวจีน แต่เมื่อการมาของฮอนด้า แอคคอร์ดโฉมใหม่ที่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนปี 2550 ก็ทำให้คัมรี่ยอดขายร่วงทันทีเพราะแอคคอร์ดใหม่ถูกใจชาวจีนยิ่งกว่าด้วยรูปทรงที่ใหญ่สุดในตลาดอย่างชัดเจนและดีไซน์ที่หรูหราคล้ายกับนั่งรถยุโรปหรูบางค่ายทำให้มียอดขายสูงสุดถึง 2 หมี่นคัน!!! และทำยอดขายถึงหลักหมื่นได้ตลอดเป็นอันดับ 1 ในตลาดร่วมปี และการมาของนิสสัน เทียน่าใหม่ที่เปิดตัวที่จีนครั้งแรกในโลกก็แย่งส่วนแบ่งการตลาดคัมรี่ไปได้ไม่น้อย รวมทั้งการเปิดตัวของฮุนไดโซนาต้า NFC ที่ปรับโฉมจนละม้ายคัมรี่ปัจจุบันก็มาแย่งแชร์ไปอีกทำให้กวางเจาโตโยต้าหยุดนิ่งอยู่กับที่ไมได้ถึงกับรีบเปิดตัวคัมรี่ ไมเนอร์เชนจ์ทันที



HOMY_DEMIO

จุดแรกที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนคือแผงกระจังหน้าลายหรูขึ้นและเล่นลวดลายตรงกลางกระจังให้ดูหนาและดูหยดย้อยคล้ายกระจัง Toyota Mark-X รุ่นปัจจุบันและ Nissan Teana รุ่นใหม่  ขอบโครเมี่ยมล้อมรอบโลโก้สามห่วงในรุ่นเดิมก็ไม่มีอีกแล้วแต่ตำแหน่งวางยังเหมือนเดิมแถมด้วยเพิ่มความหนาของขอบกระจังจากซ้ายไปขวาหนาและมีลูกเล่นมากกว่าเดิม

จุดที่สองคือกันชนหน้าเปลี่ยนจากแนวคมสันมีมิติทำให้ไฟหน้าดูลึกกลายเป็นลบตมลบเหลี่ยนสันขอบออกไปทำให้หน้าดูแบนแต่เพิ่มความลาดเอียงของขอบรูปตัว U ที่กินไปถึงฝากระโปรงทำให้กระจังหน้ากลับดูมีมิติขึ้นกว่าเก่ามีผลดีเล็กน้อยต่อความปลอดภัยหากชนคนเดินทางเท้าและเพิ่มความหรูหราเล็กน้อย ช่องดักลมและช่องวางสปอร์ตไลต์เปลี่ยนรูปทรงใหม่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ากลับด้านจากรุ่นเก่ามีลูกเล่นมากกว่าตรงที่เล่นเส้นจงอยลงล่างทำให้ดูสปอร์ตขึ้น



HOMY_DEMIO

จุดที่สามไฟท้ายทรงเดิมแต่เปลี่ยนเปลือกไฟเป็นทรง 3 มิติเมื่อมองจากด้านบน,มุมเฉียงและด้านข้าง เป็นแนวทางการออกแบบท้ายของโตโยต้ายุคปัจจุบันและเชื่อว่ารุ่นหน้าคงจะต้องเป็นแนว 3 มิติอีกแน่นอน โคมไฟเบรคเปลี่ยนทรงลูกกลมเมื่อเบรคจะเป็นลูกไฟหมุนเกลียว Spiral เปลี่ยนเป็นโคมสี่เหลี่ยมอันเป็นเทรนด์ใหม่ของรถที่ใช้หลอด LED แต่ทำไว้เสมือนจริงมิใช่หลอด LED ดูล้ำยุคขึ้นเล็กน้อย ไฟเลี้ยวโคมสีขาวจากเดิมเป็นโคมแหว่งๆเพื่อให้รับกับไฟเบรคทรงกลมเปลี่ยนเป็นแท่งลากยาวจรดมุมขอบไฟท้ายเมื่อมองด้านข้างจะคล้ายรูปตัว J

จุดที่สี่ลายล้อแมกซ์ทรงใหม่ค่อนข้างสปอร์ตเล็กน้อย



HOMY_DEMIO

ภายในเป็นจุดที่เปลี่ยนแปลงน้อยมากที่สุดแต่ก็ยังเพิ่มช่อง AUX สำหรับเสียงความบันเทิงที่คุณต้องการได้ รายละเอียดปลีกย่อยที่เปลี่ยนแปลงชัดเจนคือเปลี่ยนแผงลายไม้เคลือบมันเงากลายเป็นไม้พื้นผิวสัมผัสด้านที่ให้ความเสมือนจริงมากกว่าสีและลายไม้จริงซึ่งโตโยต้าบอกว่าเป็นเลียนแบบลายไม้ที่ปลูกตามเอเชียคล้ายๆกับนิสสันเทียน่ารุ่นเก่าก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงในทางดีขึ้นครับเพราะมันดูหรูหราขึ้น
แผงหน้าปัดตำแหน่งเดิมแต่เปลี่ยนฟอนต์และลายเส้นใหม่ให้ดูมีสีสันขึ้นเมื่อส่องไฟ Optitron

แต่ไฮไลต์เด็ดของโตโยต้างานนี้คือโตโยต้าจีนได้ใช้ระบบนำทางอัจฉริยะ G-book เป็นที่สองในโลกต่อจากญี่ปุ่น คัมรี่ ไมเนอร์เชนจ์ เวอร์ชันประเทศจีนมาพร้อมระบบนำทางอัจริยะ G book เปิดบริการสมบูรณ์แล้วหลังจากได้รับความนิยมในญี่ปุ่นไม่เพียงเป็นเพียงแค่แผนที่นำทางเท่านั้นแต่ยังนำเสนอบริการและคอนเทนต์ของคนยุคใหม่อันได้แก่ 1.บริการติดตามรถเมื่อถูกโจรกรรม,2.การตั้งสมมติให้ถึงเป้าหมายอย่างแม่นยำ ,3.ส่งข้อความไปยังหน่วยกู้ภัยหากรถเราเกิดอุบัติเหตุ,4.รายงานข่าวสารและภูมิอากาศ,5.รายงานสภาพจราจร,6.หลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด,7.ระบบจะเรียกรถซ่อมบำรุงแบบอัติโนมัติ ทุกสิ่งทุกอย่างกระทำผ่านระบบดาวเทียมสมบูรณ์แบบเริ่มเปิดใช้บริการเดือนพฤษภาคมนี้



HOMY_DEMIO

ส่วนรายละเอียดการปรับปรุงทางเทคนิคต้องขอแสดงความเสียใจว่าไม่มีครับเพราะถ้าอยากได้ของใหม่คือ 2AR-FE วาล์วแปรผันคู่จะต้องรอโมเดลหน้าที่คาดว่าจะเปิดตัวในตลาดจีนและไทยราวต้นปี 2012

กวางเจาโตโยต้าไม่ระบุถึงเป้าหมายของคัมรี่ ไมเนอร์เชนจ์มากนักว่าควรจะได้ยอดขายเท่าไรแต่ความคาดหวังอย่างหนึ่งคือต้องการลูกค้าให้หันกลับมามองคัมรี่เป็น 1 ในตัวเลือกอันดับต้นๆเท่านั้นเพราะตอนนี้คู่แข่งเริ่มทยอยเปิดตัวโมเดลใหม่เข้าสู้กันเยอะมากคงยากที่โตโยต้าคัมรี่จะมาเป็นอันดับ 1 ภายใน 2-3 ปีนี้
ส่วนตลาดเมืองไทยแน่นอนว่าเราจะได้เห็นโฉมหน้าในเดือนสิงหาคมพร้อมกับลุ้นระทึกกับคัมรี่ ไฮบริด ที่จะประกอบในไทยเป็นครั้งแรกนั่นเท่ากับว่าคัมรี่ในไทยจะเสริมสร้างภาพพจน์ให้เหนือกว่าคู่แข่งในด้านเทคโนโลยีในระยะยาวแต่ยอดขายระยะสั้นคงจะต้องลุ้นกันว่าจะทำยอดให้ถึงเป้าหรือไม่ขึ้นอยู่กับความแตกต่างระหว่างรุ่นเบนซินและเครื่องไฮบริดว่าจะต่างกันมากน้อยแค่ไหน



J!MMY

ไม่เอาไปแปะในพันทิบ แล้วขึ้นเครดิต เฮดไลต์ละ ทำได้นะ แต่ต้องเกือบทั้งบทความ อิอิ



Wisidsak

ไปท้ายแหล่มมาก มารมณ์ กลมๆอยู่ข้างใน เหมือน AUDI เลยแหะ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



gugnoidea

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ดูดีขึ้นทีเดียว ^^



mailtop

ขอบคุณครับ

ที่นำบทความดี ๆ

มาให้อ่านกัน

 :D ;)



manop

ขอบคุณสำหรับบทความ



Ohyoyo

เห็นท้ายแล้วนึกถึง Audi A6 ตัวใหม่ face lift
โชคดีที่หม่ามี๊ยังไม่ตัดสินใจจอง
ว่าแล้วจะมีไมเนอร์เชนจ์
แต่ต้องลองมองๆ ตัว Hybrid ด้วยซะแล้ว ถ้าราคาพอรับได้
 8)



Big_Bc




ป...ป่าน Love U

ที่น่าสนใจคือ G-Book นี่แหละคับ...


อยากรู้ว่าเมื่อไรมันจะมาถึงเมืองไทยสักที... เผื่อรถจะได้หายน้อยลงได้บ้าง อะไรบ้าง
ใจเล็กๆ มันเจ็บลึกๆ อยู่ลับๆ กับสิ่งลวงๆ รอยน้ำค้างเพียงหยดเล้กๆ หล่อเลี้ยงไว้ให้อยู่ต่อไป



khunpan33

ลายไม้แบบนี้สวยดีครับ เหมือนเทียน่าจริงๆนั่นแหละ  ข้างนอกก็เหมือนเดิมเลย แต่ไฟท้ายสวยดี ขอบคุณที่นำมาให้ชมครับ  ;)



!+! Bomb !+!

ด้านหน้าจากเดิมที่สวยอยู่แล้ว ตัว MC สวยสปอร์ตขึ้นเยอะเลยครับ

ส่วนด้านหลังเฉยๆครับ ผมชอบไฟเบรคกลมๆแบบตัวก่อน MC มากกว่า แต่ก็คงต้องรอดูคันจริงว่าเวลาเปิดไฟตอนกลางคืนกับตอนเบรคจะสวยมั้ย

ภายในลายไม้เหมือนเทียน่าสวยครับ ภายในรวมๆก็เหมือนเดิมแทบไม่ต่างเลย สีเบาะที่ผมว่าสีไม่สวย+ดูจืดๆก็ยังคงจืดต่อไปในตัว MC ถ้าเป็นสีเบจอ่อนๆแบบเบนซ์หรือครีมเข้มๆแบบแอคคอร์ดหรือ BMW จะเวิร์คมากๆครับ

ใครใช้ตัวก่อน MC นี่ด้านหน้าน่าสั่งพาร์ทมาเปลี่ยนมากครับ มันดูดีขึ้นจริงๆ ส่วนด้านหลังจะเปลี่ยนไม่เปลี่ยนก็รู้สึกเฉยๆแล้วแต่ชอบ สวยทั้งก่อนและหลัง MC

แล้วไฟหน้าใหม่ของรุ่นนี้ไม่รู้ปรับปรุงเรื่องความสว่างรึยัง เพราะผมว่าตัวปัจจุบันทั้งรุ่นไฟฮาโลเจนกับซีนอนมันไม่สว่างอ่ะครับ + แก้เรื่องคันเร่งไฟฟ้ารึยังไม่รู้ ก็คงต้องรอดูคันจริง (แต่ผมนานๆจะได้ขับแคมรี่ที ผมก็เริ่มชินกับคันเร่งมันแล้วนะ)

สรุปสำหรับตัว MC คือเยี่ยมครับ ยังคงสวยเหมือนเดิม สวยมากขึ้นด้วย



zipboy

มันดูเข้ม และมาดนิ่งขึ้นเยอะครับ รวมแล้ว ถือว่าดูน่าใช้ขึ้นกว่าเดิมอีกครับ



BBOnLY

 :)

ตอนดูครั้งแรกแอบถามตัวเองว่า นี่เปลี่ยนแล้วใช่มั๊ยเนี่ย???

ชอบไฟท้ายครับ ดูเป็นรถยุโรปขึ้นทันตา

แล้วเมื่อไทยจะได้ใช้ G-Book กะเค้ามั๊ยเนี่ย?
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



RhinoMango

เหมือน Audi ยิ่งขึ้น?

ไฟท้ายสงสัยได้แรงบรรดาลใจจาก R8 ;D

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango



TzOzOzN

โดยรวมๆ ดีขึ้น
สดและใหม่
ความเห็นผมคือ  มันดูคอนทราสต์ระหว่าง หน้าหลัง กับข้าง
รูปทรงหัวท้ายดูไม่กลมกลืนกับข้าง  ที่เรียบๆเท่าไหร่
ต่างกับแอคคอร์ด  ที่เป็นเรื่องราวเดียวกันทั้งคัน
คือ แรง คม
หรือแม้กระทั่งเทียน่า
ที่กลมกลืนต่อเนื่องแบบเรียบๆทั้งคัน

แต่ก็เป็นสไตล์ของโตโยต้า ล่ะมั้ง
ที่ ต้องทีทุกอย่างครบๆ  อย่างล่ะนิดอย่างละหน่อย
อ่อ  ดูด้านหน้าแล้วได้กลิ่น kinetic  design เหมือนกัน


เอาเป็นว่า  ถ้ามองไมเนอร์แล้วเก็บไปฝันต่อ 
น่าจะวิเคราะห์ทิศทางตอนโมเดลเชนท์ได้บ้างมั้ยน๊า ???

ใครมีข้อมูล  เอามาคุยกันหน่อยคร้าบ ;D



ภายนอกดูดีขึ้นนะ

หน้าคมดี ไฟท้ายสวยดี



Nut_K

ดูแล้วกระจังหน้านี่ยกมาจาก Toyota Avensis เลยอะ ส่วนไฟท้ายแบบนี้อยากบอกว่าสวยมากอะ แต่ลองดูไฟท้าย Nissan Teana กับ Camry ดูซิครับ เหมือนเอามาสลับกันเลย

แต่รู้สึกว่าไฟท้ายแบบหลอกว่าเป็นแบบ LED  Honda Civic เป็นเจ้าแรกอะป่าวอะ ที่ทำหลอกตาอะ

สิ่งที่ผมว่าดูแล้วไม่เข้าท่าที่สุด คือ ล้อ mag แบบ 7 ก้านอะ ไม่สวยเลยอะ ดูแล้วไม่ค่อยเข้ากับตัวรถเท่าไหร่ แต่แบบ 10 ก้านสวยมาก

โดยรวมเปลี่ยนแล้วดู sport + สวยขึ้นทันตาเห็น แต่จะคว่ำ Accord และ Teana ได้รึเปล่าต้องคอยดูกันต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2009, 11:10:08 โดย interga »



plymer

สวยมากครับ
ของไทย MC ช่วงเดือนไหนครับ



DeMENtoR

ไม่บ่อยครั้งนักที่จะเห็นโตโยต้าไมเนอร์เชนจ์แล้วดูดีขึ้นและครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้ง 555



vellcap

สวยเหมือนเดิมครับ



Nui

เปลี่ยนน้อยจริงๆ
ไฟท้ายสวยนะ ชอบอ่ะ
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT



คนเดิม

ขอบคุณ สำหรับข้อมูล กั๊บ



HUT

ไฟท้ายหลัง สวยดีครับ ขอบคุณครับ...



Lovely_Car

สวย หรู ดีครับ ผมว่าคัมรี่ นี่ดูหรูกว่า ค่ายอื่นๆอีก

ยิ่งไมเนอร์ ยิ่งอยากได้เข้าไปอีกอะครับ อิอิ

แต่ตอนนี้ขับG8ไปก่อนคร้าบ อิอิ