ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//  (อ่าน 55380 ครั้ง)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 19:27:18 »
ขอบคุณครับ น่าใช้ดีจัง แต่บ้านผมก็มี น้องจูนคันนึง กระเด้ง กระดอน นิดนึง เปลี่ยนยางก็ดีขึ้นบ้าง แถมช่วงล่าง อะนะ แต่โดยรวมมันก็ใช้ดีๆ ถ้ารู้ลิมิตรถ อ่านรีวิวแล้ว อยากขับ PS จัง

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 19:41:02 »
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวยังละเอียดเหมือนเดิม ถ้ามีรุ่นที่ผมถูกใจคงต้อง Print ไปอ่าน
แน่ๆ

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 19:43:46 »
พี่จิมมี่ครับภาษีประจำปีเครื่อง 2,500 ประมาณสี่พันกว่าบาทครับพี่ เจ้า G8 2.4 ผมก็จ่ายราวๆนี้แหละ แต่เจ้าโคโลราโด้ 3.0 ผมเสียปีละ 6900 บาทครับ

มาช่วยเพิ่มเครื่องเดิม 3,200 CC ภาษี 7,700 บาทเป๊ะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 19:57:14 »
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ อ่านจบแล้วครับเป็นรถที่น่าใช้มากเลยครับ  :D


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 19:59:09 »
โอเค แก้ไขให้หมดเรียบร้อยแล้วนะครับ ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 20:46:51 »
ปลดดีลเลอร์!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 21:12:09 »
ขอบพระคุณครับ  ;D

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 21:52:36 »
น่าสนใจนะ แต่มันไม่ค่อยประหยัดเลยอ่า

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 22:01:57 »
ขอบคุณครับ แสดงว่าแรงจัดประหยัดจริง จริงๆไม่มีสิ T_T

ออฟไลน์ ULTIMATE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 22:15:30 »
คุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆครับ ขอบคุณมากๆครับพี่จิมมี่

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 22:27:29 »
มาขอบคุณก่อนอ่านครับ

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 23:05:11 »
ที่ทำงาน 8 คัน(ของเจ้านาย) เครื่อง 3.2 เคยลองขับทางไกลครั้งเดียว ชอบมากๆเลยครับ ทัศนวิสัยดีมาก  ได้ลองกับ MU-7 VGS ช่วงสั้นๆ อุดร-สกล(เพราะขับให้นาย) ก็ตามไล่ทันได้ตลอด  ถ้ามีตังค์ก็น่าลองทีเดียวครับ ตัว 2.5 ท่าจะขับสนุกกว่าตัว 3.2 อีกแฮะ  ว่าแต่น่าจะมีเทียบกับ Mu-7 ด้วยน่ะครับ

ปลายปียังไงคงลงเอยที่ Vigo BMC หล่ะครับ  ;D ;D มาซะทีเถ้อะพ่อคู้น   >:( >:(

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 23:12:36 »
เรื่องกินน้ำมัน กับเรื่องแรง ผมว่าไม่เกี่ยวกันมากขนาดนั้น
ถ้ารถบ้านเบนซิน เปลี่ยนแคม เปลี่ยนสปริงวาล์วแข็งๆ ความฝืดในเครื่องเพิ่ม กินน้ำมันเพิ่ม ไม่แปลก

แต่กับรถที่พื้นฐานเครื่องเหมือนเดิมเกือบทั้งหมด แต่เปลี่ยนเทอร์โบและปรับการจ่ายน้ำมัน
แท้จริงแล้วไม่ควรกินน้ำมันเพิ่มขึ้น อาจจะต่างกัน 4-5% ได้ แต่ 15-20% นั้น UNACCEPTABLE!

ก็ต้องไปดูต้นเหตุ การจ่ายน้ำมันที่รอบเครื่องและโหลดต่างๆเทียบกับรุ่นเดิม
รวมถึงอัตราการทำลมที่ความเร็วรอบต่างๆด้วย บางครั้งเวลาเทอร์โบหมุนสะดวกติดบูสท์ได้ง่ายๆ
มันใช้ไอเสียไม่ต้องมากเพื่อการปั่นใบ เวลาวิ่งที่ความเร็วเริ่มสูง เครื่องมีการติดบูสท์นิดๆอยู่ตลอด
ทำให้เปลืองน้ำมันได้เช่นกัน แต่ไม่น่าจะใช่กรณีของ 2.5VGT ที่เวลากระทืบเต็มออกตัว
บูสท์มาให้ใช้ช้าเหลือเกิน

เช่นเคย ..ผมไม่อยากให้มีใครมองว่ารถแรงม้าเยอะก็ต้องกินเยอะ ไม่เกี่ยวกันเสมอไป
แรงม้าวัดตอนกระทืบเต็ม แต่ความประหยัดวัดตอนกดคันเร่งเลียๆ เป็นคนละเรื่องกัน
อาจเกี่ยวกันบ้างในบางครั้งก็เท่านั้น


ถึงอย่างไรก็ตาม เมื่อมองข้ามเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไปแล้ว สิ่งที่เหลืออยู่ ผมว่าดีสมกับราคา
ซึ่งราคาของตัวรถนั้นก็ไม่ได้สูงอะไร ช่วงล่าง ใครบอกว่ามันเหมือนรถกระบะ แสดงว่าไม่เคยขับ
ถ้าเคยขับให้ถามว่า CR-V กับ Pajero Sport ใครนุ่มกว่า ถ้าตอบว่า CR-V ก็เดินให้ห่างมันเลย
เพราะผมนี่ล่ะใช้ CR-V อยู่ และวันที่ขับ Pajero Sport ตัวขับสอง ผมลงทุนขับมันมาเพื่อเจอะ
กับจิมมี่ แล้วย้ายตูดไปนั่ง Mitsu ในทันที เพื่อให้รับทราบความแตกต่างได้อย่างชัดเจนที่สุด


พอขับเสร็จ ก็กลับมาขับรถ Honda กลับบ้าน แล้วก็พอสรุปได้ดังนี้

1. Mitsubishi ยังไงก็นั่งนุ่มสบายกว่าเล็กน้อยสำหรับด้านหน้า แต่ด้านหลัง Honda จะดีดดิ้นกว่า
เวลาผ่านเนินคุมตัวยากกว่า
2. ความมั่นคงที่ความเร็ว 140-160 พอๆกัน แต่เวลาเข้าโค้ง Mitsubishi รักษาอาการได้ดีกว่า
3. อุปกรณ์ภายใน เดี๋ยวนี้ใกล้เคียงกันมาก แต่เครื่องเสียง Mitsubishi เสียงดี แต่ใช้ยากกว่ามาก
4. ความคล่องตัวในการขับขี่ Mitsubishi แพ้ Honda พ่อผมแบบ..ไกลมาก รถหนัก รอบูสท์ และเกียร์
ก็ยังไม่ฉลาดนัก ต่างจาก Honda ที่เวลาขับในเมือง เกียร์จะแสนรู้มาก ทำงานได้เร็วและประทับใจ
เครื่อง 2.4 เบนซิน กดตรงไหนก็พุ่ง สมแล้วที่เป็น SUV ชะนีเมืองที่ได้รับความนิยม
5. พวงมาลัยน้ำหนักดีทั้งคู่ แต่ Honda มีความไวที่ทำให้ขับสนุกกว่า ส่วน Mitsubishi จะค่อนไปทาง
ยาว ยืด เฉื่อย ต้องหมุนมากกว่าจะเลี้ยวได้ตามต้องการ
6. อัตราการสิ้นเปลือง..ให้ตายเหอะขนาดซื้อ CR-V 2.4 ตัวขับหน้า ขับเลี้ยงแทบตายก็ไม่ได้ดี
ไปกว่า Mitsubishi ตามที่จิมมี่บอกเท่าไหร่เลย

แต่มาดูราคาที่จ่ายเงินซื้อ..Honda พ่อผมจ่ายไป 1.424 ล้าน ในขณะที่ Pajero Sport ขับเคลื่อนสองล้อ
ราคา 1.142 ล้าน...ต่างกันเกือบๆ 300,000 บาทนะ คิดว่า 300,000 ตรงนั้นชดเชยเรื่องพวงมาลัย
เฉื่อยๆ อัตราเร่งออกตัวรอบต่ำๆที่ชักช้า กับศูนย์บริการซึ่งตามที่นายผมบอก เข้ามา 3 ที่ ไม่มีที่ไหน
มีมาตรฐานที่สามารถสู้ Honda ได้สักที่หรือเปล่า

ก็อาจจะ..

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 23:21:07 »
เรื่องเครื่องเสียงนี่ ถ้าใครเป็นแฟนตัวยง Alpine อยู่แล้วล่ะ สบายเลย
ใช้งานง่ายสะดวกสุดสุด แต่ถ้าไม่เคยเจอกันมาก่อน แนะนำให้นั่งอ่านคู่มือนะคร้าบ

อ่านแล้วก็กระตุ้นอารมณ์อยากได้ SUV ขึ้นมาอีกแล้ว
ปัญหาคือ ถ้าจะซื้อ Pajero Sport ต้องจ่ายเงินตั้งเกือบ 5 ล้านแน่ะ..ไม่มีตังค์

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 23:21:28 »
ยิ่งอ่านรีวิวเข้าไปยิ่งเหมือนถูกกระตุ้นต่อมอยาก ยังไงจะขอไปดู New Ranger ใหม่ในงานมอเตอร์โชว์ก่อน ไม่รู้ว่าเค้าจะให้ดูภายในป่าว

ถ้า Ranger ไม่โอ อาจไม่ต้องต้องรถ New Everest แล้วแหล่ะ เพราะพวกลูกหมามันโตขึ้นทุกวันจนแทบจะเอาในรถเก๋งไปไหนไม่ได้แล้ว

ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวดีๆ

ปล. ลาบาดอร์นี่มันกินจุโตไวน่ากลัวจริงๆ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 23:24:37 »
อ่านจบแล้ว ขอบคุณคร๊าบพี่จิม

อยากบอกว่าชอบเบาะแถวสองรุ่นนี้นะ เวลาปรับเอนแล้วมันรับสรีระมากกว่าfortunerอีก

ปล.ตอนนี้Fortuner ที่บ้านกินสาหัสมาก แต่ก่อนยัง11.1 ไปๆมาๆ ตอนนี้กลายเป็น 8.6 อ๊ากก !

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 23:37:59 »
ขอบคุณครับ ไปลองมาแล้ว สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดคือการได้เพดเดิ้ลชิฟในรุ่น 4WD GT ครับ ขับสนุกขึ้นมาก

ออฟไลน์ RisTwY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 01:04:37 »
ขอบคุณมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกครับพี่จิมมี่ ;D

ได้ข่าวว่ารีวิวจะมาช่วงนี้ แถมพรุ่งนี้จะสอบเช้า ว่าจะสอบก่อน เย็นๆ แล้วค่อยมาอ่าน
แต่ขออภัยอดใจไม่ไหว อ่านจบแล้วครับ 5555555555555555555555+ จะตื่นไหวมั้ยเนี่ย

ตลกพี่แพนอ่ะ เข้าใจเปรียบเทียบได้ดีจัง เห็นภาพเลย

เข้าทำนองได้อย่างเสียอย่าง แต่ผมเชื่อว่าหลายคน(รึเปล่า) อาจไม่แคร์ เพราะมันก็โออ่ะน่ะ ผมว่า

วันนี้ก็พึ่งเห็นสีเดียวกะตัวที่โฆษณา ดูดีเลย

ปล. มีคำถามครับ ปุ่มกดบนพวงมาลัย ที่ไปอยู่ด้านขวา การใช้งาน โอเคไหม๊ครับ มันสะดวกหรือปล่าว แทนที่จะอยู่ซ้าย  หรือผมคิดมาก?

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 01:10:00 »
ขอบคุณครับ แต่เรื่องกินน้ำมันในยุคที่ราคาน้ำมันปรับขึ้นบ่อยๆนี่...คงคิดหนัก
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ sunatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 01:29:25 »
อ่านจบแล้วครับอยากให้มีรีวิวไทรทันจังเลย400Nm

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 10:36:22 »
มาลงชื่ออ่านจบด้วยคนครับ

ยังมีคำผิด พิมพ์ตกหล่นอยู่หลายจุดเหมือนกันนะครับ

ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆ แบบนี้ครับ

อ่านจบ เจออัตรากินน้ำมันเข้าไป ผบ.สั่งเบรคทันที บอกให้คอยดู new everest ก่อน
คอยยาวเลยทีนี้
 :-\

ปล. ผบ.ผมฝากถามถึงคุณจิมมี่ครับ
มีโอกาสจะได้เห็น ปาเจโร่ เครื่องเบนซินหรือไม่ครับ
เราใช้รถเดินทางไกลกลับบ้านเยอะครับ ใช้รถปีนึง 6-7 หมื่น กม.ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 11:03:59 โดย Amj »

ออฟไลน์ lucifer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • FaceBook
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 11:04:34 »
เสียดายว่าไม่ได้ทดสอบเติม V Power Diesel นะครับ  เพราะจากการใช้งานเทียบกันระหว่าง V Power Diesel กับ B5 ในเส้นทางเดิมๆและสันดานในการขับรถเดิมๆของผมในทุกๆวันจาก กทม​ไปกลับนครปฐม  ผมจะพบเสมอๆว่า V power Diesel จะให้ระยะทางที่มากกว่า B5 เสมอ  แต่ราคาที่แตกต่างกันถึง 3บาทกว่าๆ /ลิตร  ทำให้พบว่า ระยะทางที่เพิ่มขึ้นมานั้น ยังไม่คุ้มค่าเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น แต่ถ้าคิดว่าความกระชับ ขับสนุก เร่งตามเท้าได้ดีกว่า เป็นความคุ้มค่าหละก้อ อันนี้เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ bangkoknation

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 11:23:54 »
อ่านจบแล้ว ขอบคุณคร๊าบพี่จิม

อยากบอกว่าชอบเบาะแถวสองรุ่นนี้นะ เวลาปรับเอนแล้วมันรับสรีระมากกว่าfortunerอีก

ปล.ตอนนี้Fortuner ที่บ้านกินสาหัสมาก แต่ก่อนยัง11.1 ไปๆมาๆ ตอนนี้กลายเป็น 8.6 อ๊ากก !
ยังดีกว่ารถผมครับ มาสด้า323f 1.8 กิน 7-8 โลลิตร ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 12:09:33 »
เสียดายว่าไม่ได้ทดสอบเติม V Power Diesel นะครับ  เพราะจากการใช้งานเทียบกันระหว่าง V Power Diesel กับ B5 ในเส้นทางเดิมๆและสันดานในการขับรถเดิมๆของผมในทุกๆวันจาก กทม​ไปกลับนครปฐม  ผมจะพบเสมอๆว่า V power Diesel จะให้ระยะทางที่มากกว่า B5 เสมอ  แต่ราคาที่แตกต่างกันถึง 3บาทกว่าๆ /ลิตร  ทำให้พบว่า ระยะทางที่เพิ่มขึ้นมานั้น ยังไม่คุ้มค่าเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น แต่ถ้าคิดว่าความกระชับ ขับสนุก เร่งตามเท้าได้ดีกว่า เป็นความคุ้มค่าหละก้อ อันนี้เห็นด้วยครับ

ผมเติม V-Power Diesel B5 ในรถทดสอบที่ใช้เครื่องยนต์ ดีเซล ช่วง 2 ปีมานี้ตลอดครับ
ผมเขียนเอาไว้ในรีวิวแล้วด้วยซ้ำ โปรดอ่านดีๆครับ ย้ำในบทความไป 2-3 รอบด้วยซ้ำ หัวจ่าย V-Power Diesel B5 หนะ สีฟ้า เสมอ ครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 12:44:34 »
ขอบคุณสำหรับ reivew ครับ

แต่พี่จิมขอแย้งเรื่องศูนย์หน่อย เดียวนี้ auto city ก็บริการแย่กว่าเมื่อก่อนแล้วละครับ

เจอเองกับตัวทางศูนย์คิดเงินค่าอะไหล่ แต่ไม่ได้เปลี่ยนให้ ถ้าไม่ตรวจเองก็เรียบร้อย

ตอนนี้คิดจะเอารถเข้าศูนย์ แต่ไม่รู้จะเข้าที่ไหนดีแล้วสิตอนนี้
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 13:05:24 »
ขอเล่าให้อ่านครับ เพราะได้สัมผัส เจ้าไทรทัน ตัว 4x4 เกียร์ธรรมดา เครื่อง 178 แรงม้านี้แหละ เปรียบเทียบกับ ฟอร์จูนเนอะและ  VIGO ตัว 4x4 นะ

ขอเท้าความก่อนว่า เพื่อนผมคนหนึ่ง เดิมได้ใช้ VIGO ตัวไมเนอร์ฯ 4x4 มาใช้ได้ประมาณ 1 ปี และมี ฟอร์จูนเนอร์ใช้มาแล้วประมาณ 4 ปี

มันเป็นคนเท้าหนัก กดไม่สนใจน้ำมัน ทั้งในเมือง นอกนอกเมือง มันกดแหลก ...มันบอกถูกใจมากๆ เพราะดึงดีและแรงมาก

ทีนี้ จากที่Mitsu ได้ออกตัวใหม่ 178 แรงม้า เพื่อนผมก็หวังว่ามันคงแรงกว่า คันเดิมทั้ง 2 คัน ... มันก็ขายซะ ทั้ง 2คัน โดยหวังว่า จะถอย ปาเจโร่ และ ไทรทัน พร้อมกัน 2 คัน

แต่ทีนี้ ปาเจโร่ ยังไม่สามารถส่งรถให้ได้ ต้องรอประมาณ 1เดือนกว่าๆ แต่ไทรทันรับรถได้เลย ... เพื่อนผมเลยได้ไทรทันมาลองเหยียบก่อน .....

สรุปว่าไงรู้ไหมครับ .... มันได้ลองขับไปหัวหิน เลยในตอนเช้าวันที่ออกรถ ... และช่วงสาย มันโทรมาถอนจองปาเจโร่ในทันที .....

ผมคุยกับมันและถามมันว่าทำไม .. .มันบอก สู้ VIGO ไม่ได้เลยว่ะ ...... !!!

ผมถามต่อไปว่า "ตรงไหนฟะ โดยรวมมันน่าจะ OK กว่า VIGO เยอะนะ"

มันตอบผมว่า ....!!!  ผมจะสรุปเป็นข้อๆให้อ่านเลยดีกว่า เพราะผมคุยกะมันนานมากเรื่องนี้ เพราะผมเป็นคนเชียร์มันจนมันต้องขายรถ สุดรัก 2 คันพร้อมกัน เพื่อไปถอย mitsu เลยทีเดียว ....

1.เครื่องยนต์ ไม่แรงอย่างที่คิดเมื่อเทียบกับ VIGO ต่างกันตรง ไทรทันที่ดึงยาวกว่า ลากแรงบิดได้มากกว่า .... คือ จังหวะ 0-100  VIGO ทำได้ดีกว่าชัดเจน ไทรทันจะมาดีกว่าตรง 100+ไปแล้ว และสำหรับคนที่มีความชำนาญ ด้านการสับเกียร์อยู่แล้ว คือ ดึงแรงบิดมาใช้ พอหมดเปลี่ยนเกียร์ต่อไปเลยอย่างต่อเนื่อง แบบเพื่อนผม มันบอกขับไทรทันแล้วอารมเสีย คือ รอรอบ รอบเครื่องไม่ถึง 2000 แรงไม่มี แต่ดีงทีดึงยาว แต่กว่าจะดึงมันไม่ทันใจ คนอื่นเค้าออกไฟแดงไปกันไกลแล้ว ไทรทันยังคลานรอรอบอยู่เลย .....

2.ภายใน ทัศนะวิสัย สู้ VIGO ไม่ได้ ... (จากที่เพื่อนผมบอก) มันบอกว่า กระจกมองหลัง บังลูกตามันเต็มๆ เวลาที่มันต้องชำเลืองมองไปทางซ้าย เพราะกระจกมองหลัง อยู่ต่ำ ทั้งๆที่มันปรับเบาะลงต่ำสุดแล้วก็ยังบัง (เพื่อนผมสูง 180)

3.วัสดุภายใน ก๊องแก้งมาก ... แผงประตู ทั้ง 4 บาน ด้านในบุด้วยพลาสติกล้วนๆ ไม่มีส่วนผสมของผ้า , หนัง หรือวัสดุอื่นมารองให้เวลาเท้าแขนหรือวางแขนให้นุ่มนวนเลย ..... รวมถึงที่วางแก้วที่มันบอกว่า หาที่วางไม่ได้ คือวางได้น้ำขวดละ 8บาท แต่ถ้าจะหาที่วางแก้วกาแฟ อเมซอน อันนี้ลืมได้เลย เพราะที่วางน้ำที่แผงประตูมันใส่ได้แค่น้ำขวดละ 8 บาทจริงๆ (แบบพอดีด้วย)

4.ช่วงล่าง เพื่อนผมบอกว่า ไทรทัน ดีกว่าเยอะ ในรูปแบบเดิมๆโรงงาน เข้าโค้งรู้สึกว่าทรงตัวดีกว่าและพวงมาลัยคมกว่าชัดเจน อันนี้ถือเป็นข้อดีที่มันชมเพียงข้อเดียว .. แต่มันบอกว่า จะไปถอดโช็คเดิมออกแล้วใส่ HotBit แทน (VIGO คันเดิมมันใส่ Hotbit มาเกือบแสนก็หนึบดี)

สุดท้าย มันฟันธงว่า โดยรวม VIGO ดีกว่า และบอกว่า ปาเจโร่ที่มันจองไว้เป็นตัว TOP เกียร์ AT ซึ่ง มันน่าจะมหาอืดแน่นอน ... มันเลยถอนจอง รอออกฟอร์จูนเนอร์ตัวไมเนอร์ นี่ล่ะครับ .....

ป.ล. เนื่อหาทั้งหมดนี้เป็นคำบอกเล่าจากผู้ใช้รถจริงท่านหนึ่งเท่านั้น ซึ่งไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งเสียหายแต่อย่างใด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 13:14:08 โดย apinui »

ออฟไลน์ lucifer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • FaceBook
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 13:32:56 »
เสียดายว่าไม่ได้ทดสอบเติม V Power Diesel นะครับ  เพราะจากการใช้งานเทียบกันระหว่าง V Power Diesel กับ B5 ในเส้นทางเดิมๆและสันดานในการขับรถเดิมๆของผมในทุกๆวันจาก กทม​ไปกลับนครปฐม  ผมจะพบเสมอๆว่า V power Diesel จะให้ระยะทางที่มากกว่า B5 เสมอ  แต่ราคาที่แตกต่างกันถึง 3บาทกว่าๆ /ลิตร  ทำให้พบว่า ระยะทางที่เพิ่มขึ้นมานั้น ยังไม่คุ้มค่าเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น แต่ถ้าคิดว่าความกระชับ ขับสนุก เร่งตามเท้าได้ดีกว่า เป็นความคุ้มค่าหละก้อ อันนี้เห็นด้วยครับ


ผมเติม V-Power Diesel B5 ในรถทดสอบที่ใช้เครื่องยนต์ ดีเซล ช่วง 2 ปีมานี้ตลอดครับ
ผมเขียนเอาไว้ในรีวิวแล้วด้วยซ้ำ โปรดอ่านดีๆครับ ย้ำในบทความไป 2-3 รอบด้วยซ้ำ หัวจ่าย V-Power Diesel B5 หนะ สีฟ้า เสมอ ครับ


ผมอ่านดีแล้วครับ แต่ผมเข้าใจว่าคุณJimmy อาจจะเข้าใจอะไรสับสนกันกับชื่อการค้าของน้ำมันยี่ห้อนี้นะครับ
Shell ขายน้ำมันPremium grade ในรหัสของ V power ทั้งเบนซิน และดีเซล
เพราะ V power Diesel นั้น คือ D100 ส่วน B5 นั้นใช้ชื่อการค้าว่า Shell fuel safe  ครับ
 
ไม่ได้มีเจตนาอื่นนะครับ  แต่ถ้าคุณJimmy ใช้คำว่า V-Power Diesel B5  ผมก็คงจะต้องอนุมานไปเองว่ามันคือ Shell Fuel safe   B5
เชลล์เป็นบริษัทน้ำมันเพียงรายเดียว ที่ขาย D100 และ B5 ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่น ขาย B2 ( กลายเป็น B3 ไปแล้ว หรือ กลับเป็น B2 หรือยังก็ไม่ทราบ ) กับ B5

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 13:52:48 »
เสียดายว่าไม่ได้ทดสอบเติม V Power Diesel นะครับ  เพราะจากการใช้งานเทียบกันระหว่าง V Power Diesel กับ B5 ในเส้นทางเดิมๆและสันดานในการขับรถเดิมๆของผมในทุกๆวันจาก กทม​ไปกลับนครปฐม  ผมจะพบเสมอๆว่า V power Diesel จะให้ระยะทางที่มากกว่า B5 เสมอ  แต่ราคาที่แตกต่างกันถึง 3บาทกว่าๆ /ลิตร  ทำให้พบว่า ระยะทางที่เพิ่มขึ้นมานั้น ยังไม่คุ้มค่าเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น แต่ถ้าคิดว่าความกระชับ ขับสนุก เร่งตามเท้าได้ดีกว่า เป็นความคุ้มค่าหละก้อ อันนี้เห็นด้วยครับ


ผมเติม V-Power Diesel B5 ในรถทดสอบที่ใช้เครื่องยนต์ ดีเซล ช่วง 2 ปีมานี้ตลอดครับ
ผมเขียนเอาไว้ในรีวิวแล้วด้วยซ้ำ โปรดอ่านดีๆครับ ย้ำในบทความไป 2-3 รอบด้วยซ้ำ หัวจ่าย V-Power Diesel B5 หนะ สีฟ้า เสมอ ครับ


ผมอ่านดีแล้วครับ แต่ผมเข้าใจว่าคุณJimmy อาจจะเข้าใจอะไรสับสนกันกับชื่อการค้าของน้ำมันยี่ห้อนี้นะครับ
Shell ขายน้ำมันPremium grade ในรหัสของ V power ทั้งเบนซิน และดีเซล
เพราะ V power Diesel นั้น คือ D100 ส่วน B5 นั้นใช้ชื่อการค้าว่า Shell fuel safe  ครับ
 
ไม่ได้มีเจตนาอื่นนะครับ  แต่ถ้าคุณJimmy ใช้คำว่า V-Power Diesel B5  ผมก็คงจะต้องอนุมานไปเองว่ามันคือ Shell Fuel safe   B5
เชลล์เป็นบริษัทน้ำมันเพียงรายเดียว ที่ขาย D100 และ B5 ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่น ขาย B2 ( กลายเป็น B3 ไปแล้ว หรือ กลับเป็น B2 หรือยังก็ไม่ทราบ ) กับ B5
V power diesel (ที่ขายในไทย ณ ปัจจุบัน) เกิดจากดีเซลแท้ 100%+Biodiesel 5% ครับ
ไม่ใช่ดีเซลล้วนๆ ดังนั้นที่พี่จิมมี่เรียกว่าV-Power Diesel B5 ถูกแล้วครับ
ที่หัวจ่ายก็มีติดไว้ครับลองดูจากรูปได้
เครดิตรูป : คุณ U9WS http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?topic=3841.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 14:23:15 โดย K[en]G »

ออฟไลน์ lucifer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • FaceBook
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 17:15:49 »
เสียดายว่าไม่ได้ทดสอบเติม V Power Diesel นะครับ  เพราะจากการใช้งานเทียบกันระหว่าง V Power Diesel กับ B5 ในเส้นทางเดิมๆและสันดานในการขับรถเดิมๆของผมในทุกๆวันจาก กทม​ไปกลับนครปฐม  ผมจะพบเสมอๆว่า V power Diesel จะให้ระยะทางที่มากกว่า B5 เสมอ  แต่ราคาที่แตกต่างกันถึง 3บาทกว่าๆ /ลิตร  ทำให้พบว่า ระยะทางที่เพิ่มขึ้นมานั้น ยังไม่คุ้มค่าเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น แต่ถ้าคิดว่าความกระชับ ขับสนุก เร่งตามเท้าได้ดีกว่า เป็นความคุ้มค่าหละก้อ อันนี้เห็นด้วยครับ


ผมเติม V-Power Diesel B5 ในรถทดสอบที่ใช้เครื่องยนต์ ดีเซล ช่วง 2 ปีมานี้ตลอดครับ
ผมเขียนเอาไว้ในรีวิวแล้วด้วยซ้ำ โปรดอ่านดีๆครับ ย้ำในบทความไป 2-3 รอบด้วยซ้ำ หัวจ่าย V-Power Diesel B5 หนะ สีฟ้า เสมอ ครับ


ผมอ่านดีแล้วครับ แต่ผมเข้าใจว่าคุณJimmy อาจจะเข้าใจอะไรสับสนกันกับชื่อการค้าของน้ำมันยี่ห้อนี้นะครับ
Shell ขายน้ำมันPremium grade ในรหัสของ V power ทั้งเบนซิน และดีเซล
เพราะ V power Diesel นั้น คือ D100 ส่วน B5 นั้นใช้ชื่อการค้าว่า Shell fuel safe  ครับ
 
ไม่ได้มีเจตนาอื่นนะครับ  แต่ถ้าคุณJimmy ใช้คำว่า V-Power Diesel B5  ผมก็คงจะต้องอนุมานไปเองว่ามันคือ Shell Fuel safe   B5
เชลล์เป็นบริษัทน้ำมันเพียงรายเดียว ที่ขาย D100 และ B5 ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่น ขาย B2 ( กลายเป็น B3 ไปแล้ว หรือ กลับเป็น B2 หรือยังก็ไม่ทราบ ) กับ B5
V power diesel (ที่ขายในไทย ณ ปัจจุบัน) เกิดจากดีเซลแท้ 100%+Biodiesel 5% ครับ
ไม่ใช่ดีเซลล้วนๆ ดังนั้นที่พี่จิมมี่เรียกว่าV-Power Diesel B5 ถูกแล้วครับ
ที่หัวจ่ายก็มีติดไว้ครับลองดูจากรูปได้
เครดิตรูป : คุณ U9WS http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?topic=3841.0

ขอบคุณครับ สำหรับความกระจ่าง

ขอโทษคุณJimmy ด้วยนะครับ สำหรับความเขลาของผมเอง

กรรมจริงๆ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 22:20:23 »
กินน้ำมันเหมือนกันนะคับ ทำไม Hyundai H-1 หนักกว่าเครื่องเท่ากัน ยังแรงกว่าประหยัดกว่าเลย
 :-\