ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport VG-Turbo//  (อ่าน 55484 ครั้ง)

ออฟไลน์ saaak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ข้อมูลละเอียดมากๆ ครับ
กว่าจะอ่านจบ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AFA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ  :D

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ขอบคุณครับ อ่านจบแล้วคิดถึงรถตัวเอง
ในจังหวะเร่งแซงที่ความเร็ว 40 ขึ้นไป ต้องชะลอรถให้ความเร็วต่ำกว่านั้นแล้วกระทืบเต็มเท้า ไม่งั้นเกียร์ไม่ยอมลง 1 ให้
ไม่ก็ชิฟท์เกียร์เอง สิ่งที่ต้องการคืออัตราทดเกียร์ที่ชิดกว่านั้น หรือความยืดหยุ่นของแรงบิดที่มากกว่านั้น ไม่งั้นรถจะเร่งไม่ขึ้น อันตราย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
เรื่องความแรง  ผมว่ามาแนวเดียวกับนาวาร่าเลยคือ เครื่องเล็ก แรงม้าสูง รอรอบ แต่ปลายไหลรอบจัด  ใช้งานทั่วไปอาจจะสู้พวกเครื่องที่แรงพอประมาณ แต่ดึงดีตั้งแต่รอบต่ำ แต่ก็รอบหมดไว อย่างพวก VIGO 2500 I/C  หรือ BT-50 ไม่ได้     แต่ถ้าขับอัดกันที่รอบสูงก็เข้าทางเขาหละ

ออฟไลน์ chatbovon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
คุณจิมมี่ครับ เรื่องของแรงที่มาเมื่อรอบรอบเกิน 1800หรือ2000รอบไปแล้วนี่ มันเป็นปัญหาที่ทางกายภาพของเครื่องที่ไม่สามารถเรียกกำลังในรอบต่ำได้ หรือว่ามันเกิดจากปัญหาทาง software ของตัว ECU ครับ เพราะเท่าที่ผมอ่าน ตัวเทอร์โบแปรผันครีบมันทำให้ปรับแรงดันเทอร์โบให้เหมาะกับรอบเครื่องได้ในทุกย่าน ซึ่งถ้าเป็นแบบหลังจริงๆ มันก็น่าจะมีโอกาสแก้ไขได้ค่อนข้างง่าย ใช่มั้ยครับ

เรื่องต่อมาคือเรื่องของเชื้อเพลิง จากวิกฤตน้ำมันปาล์มทำให้น้ำมันบางจากแจ้งว่าได้เลิกผลิต b5 เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นมา ส่วนของเชลล์เองก็มีการให้ข่าวออกมาว่าจะเลิกผลิตชั่วคราวเช่นกัน และทางรัฐบาลเองก็อณุญาตและขอร้องให้ผู้ผลิตน้ำมัน จำหน่ายน้ำมัน b3 เพียงอย่างเดียว ไม่รู้ว่าช่วงนี้น้ำมัน v-power diesel ของเชลล์จะเป็นb3รึป่าว ถ้าคุณจิมมี่ทดลองรถในช่วงนี้น่าลองตรวจสอบดูก่อนนะครับ

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
เรื่องแรงบิดน่าจะแก้ได้เสียทีนะครับ ใช้ตัวเก่าอยู่ก็เป็นเช่นนั้น กดน้อยก็ไม่วิ่ง แต่พอเกิน 1800-2000 ก็กระโจนทะยานจนเกินเหตุ เบาะข้างๆ มองค้อนอยู่บ่อยๆ

ออฟไลน์ Nui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
สวัสดีน้องจิม
เพิ่งได้มาอ่าน เพราะไปจองมาแล้ว จะเปลี่ยนเจ้า Shogun ล่ะ ใช้มาก็ 15 ปีแล้ว
ที่จองไว้เป็นตัว 4WD GT สีน้ำตาล รับรถก่อนสงกรานต์

จากที่อ่าน
จริงอย่างว่าต้นมาช้ามากต้องรอรอบ เพราะไปลองขับมาเหมือนกัน ไม่ค่อยทันใจเลย
เรื่องกินน้ำมัน ก็กินไปหน่อยแต่พอรับได้นะ ยังไงก็ดีกว่า Shogun V6 3.5 ลิตรที่ใช้อยู่นั่นแหละ
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT

ออฟไลน์ NORTH107

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
หวัดดีครับทุกท่าน ผมสมาชิกใหม่ครับ

ผมได้ทดลองขับ Pajero Sport ตัวนี้แล้ว มันคนละอารมณ์กับ D MAX เลย (ปกติใช้ D MAX 3.0 4WD VGS Turbo AUTO อยู่) ทดสอบที่ 180  km/h มันก็วิ่งดีนะ ยิ่งตอนเร่งแซง ใช้ funaction Sport รู้สึกเลยว่ามันแรงจริงๆ ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะเอาตัวนี้อีกคัน ผมมีคำถามถึงผู้เชี่ยวชาญรบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ ตัว Naviagator ที่จอ touch screen ใช้งานยังไงครับ กดเลือกแล้ว มันหายเงียบไปเลย แล้วทีนี้ Funaction อื่นก็เลยใช้งานไม่ได้ ต้องดับเครื่องและ start ใหม่