คุณจิมมี่ครับ เรื่องของแรงที่มาเมื่อรอบรอบเกิน 1800หรือ2000รอบไปแล้วนี่ มันเป็นปัญหาที่ทางกายภาพของเครื่องที่ไม่สามารถเรียกกำลังในรอบต่ำได้ หรือว่ามันเกิดจากปัญหาทาง software ของตัว ECU ครับ เพราะเท่าที่ผมอ่าน ตัวเทอร์โบแปรผันครีบมันทำให้ปรับแรงดันเทอร์โบให้เหมาะกับรอบเครื่องได้ในทุกย่าน ซึ่งถ้าเป็นแบบหลังจริงๆ มันก็น่าจะมีโอกาสแก้ไขได้ค่อนข้างง่าย ใช่มั้ยครับ
เรื่องต่อมาคือเรื่องของเชื้อเพลิง จากวิกฤตน้ำมันปาล์มทำให้น้ำมันบางจากแจ้งว่าได้เลิกผลิต b5 เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นมา ส่วนของเชลล์เองก็มีการให้ข่าวออกมาว่าจะเลิกผลิตชั่วคราวเช่นกัน และทางรัฐบาลเองก็อณุญาตและขอร้องให้ผู้ผลิตน้ำมัน จำหน่ายน้ำมัน b3 เพียงอย่างเดียว ไม่รู้ว่าช่วงนี้น้ำมัน v-power diesel ของเชลล์จะเป็นb3รึป่าว ถ้าคุณจิมมี่ทดลองรถในช่วงนี้น่าลองตรวจสอบดูก่อนนะครับ