ใครซื้อพรีอุสไปแล้วบ้างครับ ขอสอบถามหลายเรื่องครับ ช่วยตอบด้วยครับ

gundam126

(ผมขับแคมรี่ปี2005)สนใจพรีอุสครับ พอไปเห็นตัวจริงก็พอรับได้กับวัสดุที่แย่กว่าแคมรี่และรถในราคาเดียวกัน แต่ชอบตรงที่เป็นไฮบริดและมีข้อสอบถามดังนี้ครับ
1.การใช้งานในเมืองแตกต่างกับแคมรี่มากไหมเช่นความนุ่มของห้องโดยสาร ความเงียบ นิ่งและการขับขี่ในระบบไฮบริดแตกต่างมากไหมในเมืองกับแบบธรรมดา
2.สังเกตว่ามีช่องสี่เหลี่ยมตรงมุมเบาะด้านขวาล่างใกล้ๆกับเบาะรองนั่ง มันคือช่องแอร์หรือไม่ครับ และทำไมพรีอุสถึงไปตั้งช่องแอร์ให้มันเป่าก้นคนนั่งขวามือด้วย
3.อัตราการกินน้ำมันขณะวิ่งในเมืองอยู่ที่เท่าไร
4.เห็นเซลโตโยต้าบอกว่าเวลารถจอดนิ่งเครื่องจะดับเพื่อประหยัดน้ำมัน แล้วถ้ารถติดสักเกือบ20นาที ไม่ร้อนตายเลยหรือครับ
5.ถ้าโตโยต้าบอกว่ารับประกันแบต100,000กิโลแล้วถ้าหลังจากนั้นแบตเกิดเสียขึ้นมาค่าซ่อมเท่าไรหรือถ้าจะขายต่อคิดว่าราคาจะตกหรือไม่ครับ เพราะคนซื้อมือ2อาจจะต้องเจอปัญหาการเปลี่ยนแบตไฮบริดซึ่งราคาไม่น่าจะถูก



crucifixzz

การที่เครื่องยนต์ดับไม่ได้หมายความว่าแอร์ไม่ทำงานครับ ระบบไฟฟ้ายังทำงานอยู่ที่เครื่องยนต์ยนต์ไม่สันดาปครับ แอร์เย็นปกติ(ไม่เหมือนรถธรรมดาที่ดับเครื่องแล้วแอร์ไม่เย็น)  จากการไปทดลองขับpriusมาพบว่ากระด้างกว่าแคมรี่ไฮบริดพอควรครับ



Ruksadindan

ข้อแรกนะครับ ขับในเมือง เหมาะกว่าแคมรี่ ICE อยู่แล้วครับ
ข้อสอง ใช่ครับ แอร์ร้อนเป่าตดครับ รุ่นนี้ไม่มีแบบเย็น ซึ่งคงหาโอกาสใช้ได้ยากมากในประเทศไทยครับ
ข้อสาม ไม่มีประสบการณ์ครับ แต่เชื่อว่าเกิน 10 กม./ลิตรอยู่แล้วครับ อันนั้นขั้นต่ำสุดนะ
ข้อสี่ มีแบตไฮบริดที่จะทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานครับ เย็นแน่ แต่ถ้าแบตใกล้หมดก็ติดเครื่องปั่นไฟให้เอง
ข้อห้า โตโยต้าดอทคอม (อเมริกา) ยืนยันว่าแบตเตอรี่ใช้ได้ตลอดอายุรถยนต์ครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ราคาก็หลายหมื่นอยู่

อย่างไรก็ตามคุณอาจจะลองมองแคมรี่ไฮบริดก็ได้ครับ เปลืองน้ำมันกว่าพริอุส แต่ประหยัดกว่าคันเก่า ใหญ่เท่าๆเดิม



dogclubs

เครื่องไม่ทำงาน แต่แบตทำงานแทนเครื่องนะ แอร์ก็ใช้ได้ตามปกติ

ลองอ่านรีวิว การทำงาน hybrid 

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=812:-toyota-camry-hybrid-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75



hideto008

มาตอบให้ครับ
1.เรื่องความเงียบอาจได้ระดับพอๆกับรถ C segment ทั่วไปครับ ในเวลาวิ่งพื้นผิวไม่เรียบ หรือขับเร็วก็จะได้ยินเสียงลมครับก็คือ camry น่าจะดีกว่าจากที่เคยได้นั่ง แต่ไม่เคยขับ camry ผมเลยไม่ได้สังเกตุเรื่องความนุ่มขนาดที่จะเปรียบเทียบให้ได้ครับ
2.เป็นช่องแอร์ให้สำหรับแบตเตอร์รี่ครับ
3.ที่ขับไปกลับทำงานผมทำได้ 3.7l/100km โล่งบ้างติดบ้าง ก็คือราว 27 กิโลลิตร
4.ถ้าจอดนิ่งแล้วแบตเหลือเครื่องยนต์จะไม่ทำงานครับ แต่ถ้าเหลือ 2 ขีต เครื่องยนต์ก็จะติดเพื่อชาร์จแบต อะไรคือร้อนตายครับ? ไม่แน่ใจคำถาม ที่ผมว่านี่คือติดเครื่อง เปิดแอร์เปิดอะไรปกตินะครับ
5.แบตที่ทราบมาไม่จำกัดระยะทางนะครับ กับอายุประกัน แบตเห็นทางเซลล์แจ้งผมมาว่า สำหรับคนที่ซื้อก่อน สิ้นมีนา จะได้รับประกันเพิ่มจาก5 เป็น 10ปีครับ(อันนี้ข้อมูลยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เพียงแต่หลายๆท่าน จะได้รับแจ้งมาเช่นเดียวกันนี้เหมือนกัน)

ฝากแถมให้ว่ามีข่าวจะมีรุ่นแต่งอะไรมาเพิ่มเติมนี่แหละครับ ถ้าสนใจรุ่น top ก็รอดูก็ได้ครับ เพราะเห็นหลายคนบ่นกัน
ส่วนของผมเป็นตัว std ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันตกรุ่นอะไรนะ ตัว std สำหรับผมให้อุปกรณ์ความปลอดภัย สมรรถนะ รูปทรง ฯลฯ ครบที่ต้องการแล้ว
เขาก็แค่ออกรุ่นเพิ่มมาอีก 1 รุ่น ตัวรถก็แพงขึ้น วัสดุ ก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยน
สำหรับผม ก็เลยคิดว่าก็เป็นรุ่นที่เพิ่มเข้ามา มี่ option ตามนั้นและเพิ่มเงิน แต่ถ้าคุณเป็นคนคิดเรื่องแตกต่าง หรือตกรุ่น จะรอๆดูก็ได้ครับ



vellcap

เคยลองขับมาครับ กำลังหาเหตุผลไปขอที่บ้านอยู่ครับ
Camry ปี 2005 คิดว่าน่าจะ ACV30 อยู่ ถ้าเทียบกัน
1.ความนุ่มยกให้ Camry ไปเลยครับ Camry นุ่มยวบเลยล่ะ ส่วนเรื่องความเงียบก็ Camry อีก  แต่ถ้าใช้ในเมืองความนิ่งของรถเวลาจอด Prius
   การขับขี่ในเมืองเร่งๆ เบรคๆ prius ทำได้ดีกว่ามากกกกครับ การขับขี่ในเมืองผมว่าปกตินะครับ ไม่ค่อยแตกต่างนัก
2.ตรงนั้นช่องระบายความร้อนแบตครับ
3. -
4.ทุกอย่างทำงานเหมือนเดิมครับ ถ้าแบตเหลือเยอะ เวลาออกตัว หรือ ขับที่ความเร็วต่ำเครื่องก็ไม่ทำงานเหมือนกันครับ  แต่ถ้ารถจอดติดนานๆ
   จนแบตเหลือน้อย เครื่องยนต์ก็จะติดเองครับ ไม่รู้เงื่อนไขจะเหมือน Estima Hybride กับ Alphard Hybride หรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะ 2 คันนี้
   ถ้าแบตเหลือน้อยแล้วเกียร์อยู่ตำแหน่ง N รถจะไม่สตาร์ทให้ครับ เกียร์ต้องอยู่ในตำแหน่งอื่น
5.แบต Hybride ราคาประมาณ 8 หมื่นมั๊งครับ รู้แต่ไม่ถึงแสน(ราคาเร็วๆนี้นะครับ)   



shando

1.ความนุ่มนี่สู้ไม่ได้อยู่แล้วครับ แต่ได้ความนิ่งมาแทน ความเงียบนี่เป็นปัญหาเลยครับ รถเก็บเสียงแย่เสียงค่อนข้างดัง แต่ถ้าขับไม่เกิน120ก็okครับ เงียบใช้ได้
2.ช่องรับอากาศเข้าไประบายความร้อนให้แบตครับ
3.เฉลี่ย18km/lครับ ขึ้นกับว่ารถติดขนาดไหน
4.ใช้ไฟฟ้าปั่นคอมเพรสเซอครับ และเกียร์ต้องอยู่ที่DหรือPเครื่องจึงจะติดเพื่อปั่นไฟเข้าแบตเมื่อแบตเหลือน้อยครับ
5.แบตรับประกัน10ปีครับถ้าซื้อตอนนี้ และผมคิดว่าอีก10ปีคงมีแบตจีนให้ใช้แล้ว ราคาคงถูกลงเยอะ
 และในงานมอเตอโชว์จะมีรุ่นTRD แต่งskirtรอบคันและล้อ16ครับ ถ้าสนใจรอดูได้
แต่ขอเตือนว่าปกติพรีอุสท้องรถต่ำอยู่แล้วนะครับ(สูงจากพื้น140mm) ผมถอยเข้าบ้านนี่ครูดพื้นประจำ ถ้าจะซื้อรุ่นTRDก้ระวังskirtครูดพื้นหน่อยละกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2011, 18:54:08 โดย shando »



bangkoknation

มาตอบให้ครับ
1.เรื่องความเงียบอาจได้ระดับพอๆกับรถ C segment ทั่วไปครับ ในเวลาวิ่งพื้นผิวไม่เรียบ หรือขับเร็วก็จะได้ยินเสียงลมครับก็คือ camry น่าจะดีกว่าจากที่เคยได้นั่ง แต่ไม่เคยขับ camry ผมเลยไม่ได้สังเกตุเรื่องความนุ่มขนาดที่จะเปรียบเทียบให้ได้ครับ
2.เป็นช่องแอร์ให้สำหรับแบตเตอร์รี่ครับ
3.ที่ขับไปกลับทำงานผมทำได้ 3.7l/100km โล่งบ้างติดบ้าง ก็คือราว 27 กิโลลิตร
4.ถ้าจอดนิ่งแล้วแบตเหลือเครื่องยนต์จะไม่ทำงานครับ แต่ถ้าเหลือ 2 ขีต เครื่องยนต์ก็จะติดเพื่อชาร์จแบต อะไรคือร้อนตายครับ? ไม่แน่ใจคำถาม ที่ผมว่านี่คือติดเครื่อง เปิดแอร์เปิดอะไรปกตินะครับ
5.แบตที่ทราบมาไม่จำกัดระยะทางนะครับ กับอายุประกัน แบตเห็นทางเซลล์แจ้งผมมาว่า สำหรับคนที่ซื้อก่อน สิ้นมีนา จะได้รับประกันเพิ่มจาก5 เป็น 10ปีครับ(อันนี้ข้อมูลยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เพียงแต่หลายๆท่าน จะได้รับแจ้งมาเช่นเดียวกันนี้เหมือนกัน)

ฝากแถมให้ว่ามีข่าวจะมีรุ่นแต่งอะไรมาเพิ่มเติมนี่แหละครับ ถ้าสนใจรุ่น top ก็รอดูก็ได้ครับ เพราะเห็นหลายคนบ่นกัน
ส่วนของผมเป็นตัว std ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันตกรุ่นอะไรนะ ตัว std สำหรับผมให้อุปกรณ์ความปลอดภัย สมรรถนะ รูปทรง ฯลฯ ครบที่ต้องการแล้ว
เขาก็แค่ออกรุ่นเพิ่มมาอีก 1 รุ่น ตัวรถก็แพงขึ้น วัสดุ ก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยน
สำหรับผม ก็เลยคิดว่าก็เป็นรุ่นที่เพิ่มเข้ามา มี่ option ตามนั้นและเพิ่มเงิน แต่ถ้าคุณเป็นคนคิดเรื่องแตกต่าง หรือตกรุ่น จะรอๆดูก็ได้ครับ
ทางโรงงานบอกได้ 24 กม./ลิตร ครับ



hideto008

ทางโรงงานบอกได้ 24 กม./ลิตร ครับ
[/quote]
อยู่ที่ mode การขับและน้ำหนักเท้าด้วยครับ
หลายคนทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีกว่าผมด้วยซ้ำ