ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการความคิดเห็นเพื่อประกอบการตัดสินใจครับ  (อ่าน 4634 ครั้ง)

ออฟไลน์ vieripeter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
เนื่องจากผมกำลังมองหารถคันใหม่ให้เครื่องใหญ่กว่าเดิมอยู่ครับ (ตอนนี้ใช้ City ZX)
เพราะว่าออกต่างจังหวัดบ่อยและใช้กลับบ้านทุกครั้ง (บ้านผมอยู่ห่างจากรุงเทพประมาณ 1,000 กิโล)
ทำให้ผมเมื่อยล้า ปวดหลัง เป็นอย่างมากในการควบคุมพวงมาลัยเพื่อบังคับรถให้ไม่แกว่งไปตามความเร็ว
ที่ผมขับ อีกทั้งเมื่อจะเปิดเพลงเพื่อผ่อนคลายซักหน่อยก็ดันไม่ได้ยินเพลงที่เปิดเพราะเสียงที่ลอดเข้ามาในย่าน
ความเร็วสูงนั่นเอง และลุ้นจนตัวแข็งทุกครั้งที่เป็นช่วงแซงเลนสวน
มาถึงตรงนี้อยากขอความคิดเห็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆว่าผมควรจะเลือกรถคันใหม่เป็นรุ่นใดในกลุ่มเครื่อง 1,800 – 2,000 ดีครับ
ไม่จำเป็นต้องฟันธงนะครับเพียงแต่จะขอความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
FOCUS TDCI

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
การเก็บเสียง..นึกออกได้ว่า Teana 2.0 เก็บเสียงดี
และตัวเบาะก็ดีทำให้ขับทางไกลได้สบาย เสียแต่ที่ว่าน่าจะมี Cruise control
มาให้เพื่อให้ทัดเทียมกับ..กับรถตัวท้อปของ Segment ที่เล็กกว่า!

ส่วนเรื่องอัตราเร่ง..Altis 1.8 สมัยนี้เหลือพอ ไวกว่ารถคันเดิมคุณมาก
การทรงตัวไม่ได้ห่วย..ออกจะดีเสียด้วยซ้ำ เพียงแต่ช่วงล่างมันแข็ง
เวลาวิ่งความเร็วต่ำมันสะเทือนเกินไปนิดนึง ทั้งๆที่รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์
ทำไว้เหมาะสมมากสำหรับคนไทย นุ่มพอได้ หนึบก็ได้

Focus TDCi ต้องลองนั่งดูว่าเบาะกับตำแหน่งการขับขี่โอเคไหม ถ้าโอเค
ก็อย่าได้ห่วงเรื่องการทรงตัวที่ยังไงๆผมก็ยังชอบเป็นอันดับต้นๆของ Segment นี้
และอัตราเร่งกับความประหยัดที่ดีระดับต้นๆของคลาส ขึ้นกี่ดอยก็ไม่หวั่นแรงบิดดี

สำหรับแนวคิดของรถเดินทางไกล อัตราเร่งออกตัวช่างมัน แต่อัตราเร่งแซงต้องดี
เบาะต้องนั่งสบาย นี่คือใจความหลักๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ น้าเดช

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
  • my step on the earth
สำหรับผม !!!

Teana 2.0 ครับ ผมมองเรื่องความสบายเป็นหลัก  อัตราเร่งที่พอใช้งานได้ การทรงตัวที่ดีครับ 
 เพราะคุณใช้เวลาขับที่ไกลมาก(ผมเดาว่าขับลงใต้)  และความเงียบในห้องโดยสาร ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ การควบคุมต่าง ซึ่งถ้ารถที่ใช้ไม่ดีพอจะมีความเครียดค่อนข้างเยอะครับ
หรือไม่ลอง หามือสักอายุ 2-3 ปีมาใช้ก็น่าจะโอเคครับ ราวๆ 750-850 k ครับ ติดแก๊ส แค่นี้ก็สบายกระเป่าแถมปลอดภัยดูดีครับ
Smooth l Head l!ght mag l

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
มาเชียร์ FOCUS TDCI อีกเสียงครับ แรงดี ประหยัดจริง แต่ข้อเสียคุณต้องรับได้ว่า เบาะหน้ามันจะเล็กไปไหน   เบาะหลัง ดูเหมือนนั่งสบาย แต่ พนักพิงคอข้างหลัง ดันหัวเกิน พื้นที่วางขาข้างหลังเล็กไปหน่อย ศูนย์บริการ ดีๆ ก็ยังมีอยู่ แต่หายากพอควร  แต่ ถ้าคุณรับได้กับ ข้อเสีย ทั้งหมดนี้   คุณจะตกหลุมรักมัน แน่นอน   ;D 

ปล.เรื่องเสียงนั้นมีเสียงลม เข้ามาดังพอควรถ้าใช้ความเร็วสูง  เรื่องเสียงจากถนนเงียบดีครับ หรือเพราะเราใช้ LC ว๊า? ::)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Teana 2.0 อย่างที่ท่าน Commander Cheng กล่าวครบสุดๆขาด (Cruise control)
แต่คุณชินกับ City ZX ซึ่งไม่มีระบบนี้ก็น่าจะขับ Teana 2.0 ได้แบบสบาย เพราะคุณไม่เคยเจอสิ่งที่ดีกว่ามาก่อน
แต่เจอ Teana ที่มีเสียงเงียบ ช่วงล่าง เบาะดี พวงมาลับดี ห้องกว้างโดยสารๆกว้าง คุณก๋น่าจะพอใจแล้วครับ
อ้อ คันใหญ่กินน้ำมันกว่า EX นิดหน่อยเองครับ

เครื่องเสียงกลางๆ (เอ...แล้วแต่หูคนครับ)

EX 2.0  เดินทางไกลสบาย มีระบบควบคุมความเร็ว (Cruise control) สบายขาแบบสุดๆครับ ชอบมากๆ
เบาะหนังสบาย ช่วงล่างดีมาก อัตราเร่งดี ห้องโดยสารกว้าง ไม่อึดอัด
พวงมาลัยนิ่ง  เครื่องเสียงดี (ตััว 6 แผ่นนะ ไม่ใช่ Navi)

แต่กินน้ำมัน 13 กิโลเมตรต่อลิตรครับ และมีเสียงยางดังครับ
ผมไม่ได้คิดมากเรื่องน้ำมันเพราะคิดเป็นตัวเงิน เอาเข้าจริงไม่ได้เยอะมาก แต่สำหรับคนวิ่ง 1000 กิโลเมตรแล้ว
ใช้จ่ายเยอะอยู่ ส่วนต่างเยอะ ถ้าคุณคิดว่า เงินจ่ายค่าน้ำมันสำคัญตัวนี้ตัดทิ้ง
 ;D ;D ;D

ส่วน Altis ประหยัด ขับดี ภายในสวย ภายนอกสวย ช่วงล่างดี อัตราเร่งดี พวงมาลัยดี
ไม่แน่ใจว่า 1.8 มีไหม แต่ 2.0 จะมี  Cruise control
แต่เบาะและความนุ่มสบายน้อยไปหน่อย แต่ผมว่าก็ผ่านนะ เพราะคุณใช้ City ZX มาก่อน
เครื่องเสียงกลางๆ

ถ้าเน้นประหยัด Focus TDCi ประหยัดดีครับ และไม่มี Cruise control (หรือมี?)
ช่วงล่างดี พวงมาลัยนึ่ง แต่เสียงดังนิดหน่อย และสำหรับผมปรับเบาะแล้วก็ติดขา นั่งไม่สบายครับ
ลองไปนั่งดูก่อนครับ อาจไม่เป็นปัญหาทุกคนครับ ส่วนเบาะหลังสบายดีครับ แต่ถ้าจะหลับ หมอนหนุนคอ ไม่ผ่านครับ
เครื่องเสียงกลางๆ

ส่วน 3 คันที่เหลือนึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไร Civic เร่งดี ประหยัด Cruze นึกไม่ออก Mazda3 ช่วงล่างดี  

แต่ถ้าจะติดแก็ส Teana/EX ก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า Fucus TDCi ครับในแง่ความประหยัดครับ
ถ้าชอบ Cruise control จริงๆ ตัด Teana 2.0 กับ Focus TDCi แล้วพิจารณาคันอื่นแทนครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2011, 13:28:10 โดย udis »

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
แนะนำ teana ครับ เอาไปติดแก๊สก็ได้ครับ

ออฟไลน์ vut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ไม่ลองcivic 2.0 ดูละครับผมว่าอัตราเร่งก็ดีนะ
ตามใจปากอาจเป็นหมู
ตามใจจู๋อาจเป็นเอดส์

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ถ้าจะเอารถประมาณ 1,800-2,000 CC. ซื้อได้ทั้ง 2 segment เลยคือ C และ D segment
ต้องการถที่เน้นความสบายเป็นหลัก การเก็บเสียงดี C segment ทำได้อาจจะยังไม่ถึงที่สุดพอ
แนะว่าข้ามไปเล่น D segment เลยก็น่าจะดีกว่า
ใน segment นี้ มีรถอะไรบ้าง?
- Camry 2.0 ราคาประมาณ 1.26 ล้านบาท
- Accord 2.0 ราคาประมาณ 1.28 ล้านบาท
- Teana 2.0 ราคาประมาณ 1.21 ล้านบาท
- Sonata 2.0 (ยังไม่เปิดตัวเป็นทางการ เลยยังไม่ทราบราคา แต่ก็จะมาใน motor show นี้)
เรื่องความเห็นแต่ละตัวออันี้ไม่มีความเห็นอะไรเท่าไหร่ เพราะยังไม่เคยลองขับ
แต่เท่าที่ลองไปนั่ง 3 ตัวแรกแล้ว Teana จะค่อนข้างตอบในเรื่องความสบายได้ค่อนข้างดี และมาในราคาที่ก็ถูกกว่าคู่แข่งอยู่พอสมควร
ยังไงแนะนำว่าลองไปขับด้วยตัวเองดูครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ nutmos

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • อีเมล์
ถ้าเน้นเก็บเสียงน่าเลือก Teana 2.0
ส่วนถ้าเน้นอัตราเร่งแซง แรงบิดสูง และประหยัดโดยไม่ติดแก๊ส Focus TDCi

อย่างไรก็ตาม ถ้าให้ดี ผมว่าลองไปขับที่อยู่ในตัวเลือกเถอะครับ
แล้วจะรู้ ว่าอะไรตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

ออฟไลน์ vieripeter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับทุกท่านมีช้อยส์ดีๆเพียบเลย

บางตัวที่ท่านเอ่ยมาผมก็พอที่จะลองขับไปแล้วบ้างแต่ว่าศูนย์ที่ไปลอง
พื้นที่ใกล้เคียงไม่อำนวยให้ใช้ความเร็วหรือลองสมรรถนะได้เต็มที่เท่าไร
ก็เลยมาขอความเห็นนี่แหละครับ


ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
ถ้าวิ่งทางไกลเน้นสบายก็ต้องเลือกเทียน่าไปครับ

แต่ถ้าจะเอาอัตราเร่งแซงที่เฉียบๆ ก็คงต้องAltis 2.0   Civic 2.0

แต่ถ้าความคิดผม ผมจะเลือกพรีอุสครับ เพราะอัตราเร่งดี+ประหยัดเอาเรื่อง+ความปลอดภัยก็ไว้ใจได้เมื่อใช้ทางไกล

ถุงลมเพียบ ระบบเบรค ระบบทรงตัวมีครบ ซึ่งถ้าเล่นD-seg 2.0 จะไม่มีมาครบๆแบบนี้
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
Focus TDCi +1

^^"
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium