แล้วแบบ Limited Slip ละครับ
แบบมี Limited Slip ก็จะเพิ่มผ้าเหมือนผ้าเบรกเข้าไปที่เฟือง Differential ครับ
ซึ่งกำหนดได้ว่า จะให้มัน Slip ได้มากหรือน้อยเท่าไหร่ อย่างในรูปนั่นคือปล่อยให้ Slip ได้ 100% (ไม่มี Limited Slip นั่นเอง)
ข้อเสียของ Limited Slip แบบนี้คือ ถ้าผ่านการใช้งานไปนานนาน มันจะหมดได้ เหมือนกับผ้าเบรกผ้าคลัทช์แบบนั้น
Limited Slip ยังมีรูปแบบอื่นอื่นอีก เช่น แบบเป็นเฟืองที่ทำงานตามแรงขับด้วยกลไก หรือเป็น Carbon
ราคาก็จะแพงขึ้นไปอีก รถพวกที่ใส่ Limited Slip แบบเทพมากเกินไป ก็จะวิ่งถนนไม่ได้ เพราะมันเลี้ยวมากมากไม่ได้นั่นเอง
ต้องเป็นรถแข่งวิ่งในสนาม มีกำลังสูงสูงพอจะขืนเอาชนะแรงของ Limited Slip แล้วทำให้รถวิ่งลัดเลาะไปตามโค้งได้
รถแรงหลายคัน ที่มี Limited Slip เลยมี Character ประจำตัวคือ อยู่ในโค้งห้ามถอนคันเร่งเป็นอันขาด
เพราะเพียงแค่ยกนิดเดียว เครื่องยนต์ลดทอนกำลังลง ไม่มีแรงไปเอาชนะ Limited Slip ทำให้มันทำงาน (engage) เต็มกำลัง
ล็อคล้อทั้งสองให้หมุนไปด้วยความเร็วเท่ากัน สุดท้ายก็คือ ท้ายรถที่ตามมาเจอแรงเหวี่ยงอย่างหนัก สะบัดแล้วหมุนติ้วไปทั้งคัน
จบ...ที่กองยางหรือกำแพง