ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยเกี่ยวกับแบตเตอรี่ครับ  (อ่าน 2982 ครั้ง)

ออฟไลน์ p-Navierstoke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
ผมใช้ city zx vtec
1 จำนวนแอมป์มีความสำคัญอย่างไรครับ (ถ้าโบรชัวร์ของทางร้านที่จะไปเปลี่ยนแบตมีจำนวนแอมป์ให้เลือก ควรเลือก แอมปสูง หรือ ต่ำ หรือ ตามแอมป์แบตตัวเก่าดีครับ ปลใช้งานระบบไฟปกติครับไม่มีแต่งลำโพง ไม่มีทีวีติดรถยนต์ ไม่ได้แต่งไฟหน้า.. มีเพียงแค่ ต่อฟังไอพอดในรถ ,ชาร์จ gps, ชาร์จมือถือ)
2 แบตที่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นร้อยเปอร์เซ็นต์ จะใช้งานได้ยาวนานกว่าแบตแบบ MF ไหมครับ (ผมเหนของ bosch มีแบตแบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่นร้อยเปอรเซ็นต)
3 อาการของแบตMF เสื่อมจะออกอาการอย่างไรบ้างครับ(ปล ใช้แบตMF มาได้สองปีละครับ.. ถ้ารถผมเริ่มจะต้องแช่กุญแจนานเวลาสตาร์ท ควรจะเปลี่ยนได้ยังคับ)
4แอมป์แบต ดูตรงไหนครับ ???? ::)

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: มีข้อสงสัยเกี่ยวกับแบตเตอรี่ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 22:56:45 »
ผมใช้ city zx vtec
1 จำนวนแอมป์มีความสำคัญอย่างไรครับ (ถ้าโบรชัวร์ของทางร้านที่จะไปเปลี่ยนแบตมีจำนวนแอมป์ให้เลือก ควรเลือก แอมปสูง หรือ ต่ำ หรือ ตามแอมป์แบตตัวเก่าดีครับ ปลใช้งานระบบไฟปกติครับไม่มีแต่งลำโพง ไม่มีทีวีติดรถยนต์ ไม่ได้แต่งไฟหน้า.. มีเพียงแค่ ต่อฟังไอพอดในรถ ,ชาร์จ gps, ชาร์จมือถือ)
2 แบตที่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นร้อยเปอร์เซ็นต์ จะใช้งานได้ยาวนานกว่าแบตแบบ MF ไหมครับ (ผมเหนของ bosch มีแบตแบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่นร้อยเปอรเซ็นต)
3 อาการของแบตMF เสื่อมจะออกอาการอย่างไรบ้างครับ(ปล ใช้แบตMF มาได้สองปีละครับ.. ถ้ารถผมเริ่มจะต้องแช่กุญแจนานเวลาสตาร์ท ควรจะเปลี่ยนได้ยังคับ)
4แอมป์แบต ดูตรงไหนครับ ???? ::)
1.ใช้เท่าเดิมหรืมมากกว่าได้ครับ
2.ส่วนใหญ่จะทนกว่าครับแนะนำ PUMA หรือ GS หรือ 3K ข้อดีคือเราไม่ต้องยุ่งกะมันเลยดูผ่านตาแมวอย่างเดียวว่าปกติรึเปล่าและอีกอย่างคือมันจะไม่มีน้ำกรดที่บางที่อาจล้นออกมาได้มาทำให้รถเป็นสนิมหรือพุ
3.ให้ร้านเช็คดูก็ได้ครับแต่จากกรณีที่กล่าวมาก็ควรจะเปลี่ยนได้แล้วส่วนใหญ่อยู่ได้ประมาณ3-4ปีแบตแห้งนะครับขุ้นอยู่กับการใช้งานและคุณภาพด้วย