มีทั้งดีและไม่ดีครับที่ดีๆที่ช่วยกู้หน้าให้คนใช้อุ่นใจได้ก็มีมากโขอยู่ ขอแค่มีศูนยฺบริการที่ใช้ได้อยู่ใกล้บ้านใช้จนหมดระยะประกันไปเข้าอู่นอกก็น่าจะพอแล้ว เพราะรถยี่ห้อนี้ยังไม่เห้นมีปัญหาเสียบ่อยๆจนเข้าอู่นอกไม่ได้เลย
ความเห็นส่วนตัวของผมเองแล้วถ้าเทียบกับโตโยต้า ฮอนด้าแล้วมาสด้ามีศูนย์บริการจำนวนน้อยกว่าครับ แต่ถ้าคัดเลือกเอาเฉพาะที่ทำงานมีคุณภาพนี่มีจำนวนไม่ต่างกันเลย ลองคิดดูดีๆสองเจ้าตลาดเองก็มีรายชื่อศูนย์บัญชีดำที่ห้ามเข้าไปใช้บริการอยู่เยอะแยะเต็มไปหมด เว็บพันทางเองก็เพิ่งมีกรณีสดๆร้อนๆเมื่อเดอนที่แล้วเอง เอาซิตี้ปเข้าศูนย์แล้วไม่ใส่น็อตก้ามปูให้ รถเบรคไม่ได้ดีเจ้าของรถรู้วิธีสื่อสารกับรถคันอื่นๆเลยรอดอัดท้ายคนอื่นเค้าก่อนจ่ายเงินที่ด่านเสียหวุดหวิด แต่มันยังไม่จบเพราะช่างดันชุ่ยเสียบสายดูดน้ำมันไม่แน่นน้ำมันเจิ่งนองออกมาตรงขั้ว ถ้าสูบบุหรี่ในรถคงระเบิดตูมตามไปแล้ว(เปิดเบาะออกมาน้ำมันนองเต็มไปหมดเลย) เมื่อวันศุกร์เองก็มีกรณีสุภาพสตรีท่านหนึ่งใช้บรการสาขาห้องรัชดึ๋ยแล้วช่างไม่ขันน็อตย้ำให้แน่นแล่นออกมาได้ไม่เท่าไหร่โชคดีที่รับรู้ความผิดปกติลงมาดูเอามือหมุนน็อตออกเองได้ง่ายๆเลย
เท่าที่รู้มาตลอดช่วงสี่ปีมานี่ศูนย์มาสด้าที่ชุ่ยแห่งไหนๆยังไม่เคยทำเรื่องขนาดที่ถึงตายเช่นนี้เลยครับ หรือถ้าเคยมีมาแล้วรบกวนท่านอื่นๆมายืนยันที