ความเห็นส่วนตัวนะครับ หลังจากที่ลังเลมานานเหมือนกัน
จากที่เคย ทดลองขับ EX GT เมื่อ2ปีก่อน วันนี้ได้เป็นเจ้าของมันโดยไม่ตั้งใจ (รถคันเก่ามันเน่ามาก เลยรอรถปีหน้าไม่ไหว) ทำให้ผมตัดสินใจด้วยเหตุผลทางด้านความคุ้มค่าในมุมมองของผมเอง
ที่เลือก EX GT เพราะว่า ราคา ที่ซื้อ 900000 ต้นๆ+ประกัน+พรบ+ฟิล์มของแถมทั่วไป (รถใหม่ ไม่ใช่รถเทสต์)
1.ได้เครื่อง 2.0 ในราคาเบาๆ ผมเลือกตัวเก่า เพราะว่าได้ส่วนลดเยอะและไม่ได้มองที่ ของที่เพิ่มเข้ามาในโฉมปัจจุบัน
ในราคานี้คงได้แค่ FD ตัว1.8เกือบ TOP เท่านั้น Cruze ก็ได้ 1800 เช่นกัน (หวังว่าจะใช้ ดีเซล2.0 ครับ)
2.ได้เรื่องของเกียร์ CVT ขับได้อารมร์ต่อเนื่อง เร่งแซงสบาย
3.เครื่องเหลือๆ ครับ ผมคิดว่าจะติดแกส ก็เลยหาทางออก โดยการใช้2.0 ติดตั้งแต่ป้ายแดง เลย ตอนวิ่งไป 1000 โล (ติดมาหลายคันก็ไม่ค่อยเกิดปัญหา) ตอนนี้วิ่งไป 10000 ไม่ถึง 2เดือน ส่วนใหญ่รถติดแกส มันจะไปเสีย ช่วง 200,000 + ไปแล้ว (ในกรณีที่ดูแลได้ดี) ประหยัดไป โลละ 2 บาท ถึงเวลายกเครื่องใหม่ ก็ไม่เสียดายแล้วล่ะครับ
4.ห้องโดยสารที่กว้างขวาง ภายในเรียบง่าย
5.ได้ของแต่งครบ ๆ แม้จะไม่มากไม่มาย แต่ว่า ชะลอการเสียตังแต่งเพิ่มไปได้อีกระยะ (55+ อันนี้สำคัญมาก เพราะว่าเทียบกับยี่ห้ออื่น อาจจะต้องจ่ายเพิ่มเพื่อเสริมหล่อเยอะเหมือนกัน)
คงเป็นการซื้อด้วย "เหตุผล" มั้งครับ ก็เลยเลือก EX GT ทั้งๆที่ใจจะรอใช้ Focus TDCI ปี 2012
จากที่ลองมาหลายยี่ห้อผมว่า สำหรับตัวผม ได้ ครบทกความต้องการ
สุดท้าย ซื้อรถที่ชอบเลยครับ ผมว่าเจ้าของกระทู้มีตัวเลือกในใจแล้วล่ะ